ลูกของแม่...แม่ของลูก
 
มกราคม 2553
 12
3456789
10111213141516
17181920212223
24252627282930
31 
 
14 มกราคม 2553
 
 

ความคืบหน้าปฏิบัติการเลิกนมแม่

หลังจากที่แม่เริ่มให้น้องหนูเลิกนมเมื่อวันที่ 09/01 ซึ่งก็มีใจอ่อนให้น้องหนูดูดเต้าบ้าง เพราะทนสงสารลูกไม่ไหว

วันที่ 10/01 กลางวันไม่ได้ให้น้องหนูดูดเต้าเลย อ่ะ ก็นึกว่าจะไม่ต้องเสียเอกราช เพราะพาน้องหนูไปเที่ยวงานวันเด็กตอนเย็น กว่าจะกับก็ค่ำ น้องหนูหลับมาในรถ พอถึงบ้านก็พาลูกนอนเลย แม่ก็นึกว่าลูกอาจจะไม่ตื่นมากินนมแล้วมั้ง ไม่ได้ป้องกันตัวเลย เตรียมบอระเพ็ดไว้ ก็นอนแห้งอยู่ในตู้เย็น และแล้ว ตอนดึกคืนนั้น น้องหนูตื่นมาร้องขอนม อ่ะ แม่ก็จัดให้อีกดอก เฮ้อๆๆๆๆ

วันที่ 11/01 ตื่นมาตอนเช้า เอาละวะเฮ้ย วันนี้ต้องทำได้สิ ต้องทำได้ ตอนกลางวันน้องหนูก็ยังขอดูดเต้าหน่อยนะแม่ นะแม่นะ เห็นลูกมาอ้อนมากอด แม่ทำท่าจะใจอ่อนอีกแล้วสิ ... ไม่ได้การแล้ว ต้องทำอะไรซักอย่าง เจ้าบอระเพ็ดท่อนนั้นในตู้เย็น จะใช้มันดีมั้ยนะ ไม่ดีกว่า แม่ทำไม่ได้ ทำไม่ได้ เอาเบาๆ ไปก่อนละกัน แค่น้ำมะนาวก็คงพอ
แล้วแม่ก็จัดการบีบน้ำมะนาวทาละเลงทั้งลานนมและหัวนม แล้วเดินยิ้มออกจากครัว นั่งท่าถนัด ยกน้องหนูขึ้นมาดูดนมแม่ น้องหนูอมหัวนมแม่แล้วคายทันที นมไม่เป็นไรวะ ไม่หร่อยอ่ะ ไม่เอาแล้ว แงแง
แม่ก็ปลอดภัยสบายเต้าไปจนถึงกลางคืน พอน้องหนูขอดูดเต้าเมื่อไหร่ แม่ก็ใจดีจัดให้ทันที น้องหนูก็หน้าเหยเกทุกที นมแม่เป็นไรง่ะ รสชาดแปลกจริง และแล้วน้องหนูก็หลับไป แม่ก็คิดว่าสบายแล้วเราคืนนี้
ไม่เป็นอย่างที่คิด คืนนั้น ตกดึก น้องหนูก็มาฟอร์มเดิม ขอดูดนมหน่อยสิแม่ แงแงแง แม่ก็ใจดีให้ดูด อยากดูดก็ดูด อ่าว ทำไมนมเปรี้ยวอยู่ละแม่ แงแง แต่น้องหนูไม่ลดละความพยายามบวกกับนมแม่คัดจนน้ำนมไหลออกมาล้างน้ำมะนาวออกหมด สุดท้าย น้องหนูก็ชนะแม่อีกแล้วในคืนนี้

วันที่ 12/01 วันนี้คุณยายพาน้องหนูไปเลี้ยง แม่ไปรับตอนบ่าย พอเห็นหน้าแม่ น้องหนูก็งอแง พันอยู่กับแม่ตลอดเลย แม่ต้องตัดใจให้น้องหนูดูดเต้าไปทีนึง ตัดรำคาญ งึ่ม น้องหนูก็อารมณ์ดีจนถึงกลางคืน แม่มันทาน้ำมะนาววิเศษอีกแล้ว ฮ่าฮ่า คืนนี้มาเจอกัน
น้องหนูเข้านอนไปโดยไม่ขอดูดเต้า แล้วสงครามก็เกิดขึ้นในเวลาห้าทุ่มตรง น้องหนูตื่นขึ้นแล้วเริ่มร้องไห้ขอดูดเต้า พอดูดแล้วเปรี้ยวก็อาละวาด แผดเสียง ชักดิ้นชักงอ บางทีก็เปิดเสื้อแม่จะปล้นนมด้วย แม่มันก็ปลอบลูกไปดูตีสิบไป ใจเย็นๆๆ ส่วนลูกก็แสดงบทบาทของตัวเองไป ผ่านไป 1 ชั่วโมง คุณตาทนไม่ไหวแล้วมั้ง เปิดประตูเข้ามาดูหลาน (แม่มันเริ่มปรี๊ดตอนนี้แหละ เพราะไม่ชอบให้ใครเข้าห้องส่วนตัวโดยไม่ได้รับอนุญาต) แล้วยังมาถามนู่นนี่นั่น ทายัง ทำยัง อะไรงี้
หลังจากคุณตาออกไป แม่มันยังให้โอกาสน้องหนูร้องแหกปากอีกครึ่งชั่วโมง (พ่อก็ช่วยปลอบน้องหนูด้วยนะ แต่น้องหนูไม่เอาพ่อเลย) และแอบทาน้ำมะนาววิเศษเสริมอีกชั้น พอดูเวลาครบครึ่งชั่วโมง น้องหนูยังไม่หยุดร้อง ไม่หยุดใช่มั้ย ป้าบป้าบ แม่ตีน้องหนูที่ก้นไม่แรงมากหรอก ไม่ได้ต้องการให้น้องหนูเจ็บ แต่ให้หยุดสิ่งที่กำลังทำอยู่ซะที สองป้าบนี้หยุดทุกอย่างลงได้ น้องหนูนอนได้แล้ว และหลับยาวถึงเช้าในอ้อมกอดของแม่

13/01 น้องหนูตื่นแต่เช้าเลยวันนี้ (06.15) แม่ตื่นมาเข้าห้องน้ำเสร็จแล้วก็ได้ยินเสียงน้องหนูก็เลยเข้าไปอุ้มออกมา ยังเช้าอยู่ กลัวจะกวนเวลานอนของพ่อ
น้องหนูสดใสดี เหมือนเมื่อคืนไม่มีอะไรเกิดขึ้น แต่คงเพลียจัด พอกินมื้อเช้าอิ่มแล้วก็นอนหลับเลย ตั้งแต่แปดโมงเช้าถึงเกือบๆเที่ยง
ตลอดวันน้องหนูไม่ขอดูดเต้าเลย
พอกลางคืนน้องหนูเข้านอนตั้งแต่สองทุ่ม และตื่นมาขอนมแม่เวลาเดิมห้าทุ่มตรง ด้วยความเคยชิน แต่คืนนี้พอน้องหนูเริ่มจะร้อง แม่ก็ทำเสียงนางมารร้าย "อย่าร้องนะ แม่ตีนะ" น้องหนูก็ไม่ร้องแบบแหกปากนะ แต่ก็มีกระซิกๆ บ้าง และไม่ขอดูดเต้า ไม่เปิดเสื้อปล้นนมแม่ มีแต่อ้อนให้แม่อุ้ม พอพ่อจะอุ้มบ้างก็ไม่ยอม จะเอาแต่แม่ นี่มันกะดึกของแม่นะ ของพ่อเข้ากะกลางวันเท่านั้น
ประมาณหนึ่งชั่วโมง(เที่ยงคืน) น้องหนูก็ยอมดูดนมขวดบนตักแม่แล้วก็หลับไป
น้องหนูตื่นมาร้องอีกทีประมาณตีสาม แต่แม่ไม่ทำอะไร ปล่อยให้ร้องไป สักพัก เค้าเห็นไม่สนใจก็หลับเอง

14/01 น้องหนูตื่นนอนแปดโมงเช้า ส่วนแม่มันรู้สึกนมคัดจังเลยวันนี้ เลยปั๊มใส่ขวดได้ 4 ออนซ์ ให้น้องหนูกินแก้คิดถึง น้องหนูก็สดใสตามปกติ แล้วก็คงลืมเต้าแม่ไปได้บ้างแล้ว ไม่ขอดูดเลย
ขณะที่แม่อัพบล็อกอยู่นี่น้องหนูก็ทำบ้านเลอะไปหมดแล้ว ต้องไปกวาดถูกันซะที ต่อด้วยซักผ้าอีก สู้สู้




 

Create Date : 14 มกราคม 2553
2 comments
Last Update : 14 มกราคม 2553 15:35:39 น.
Counter : 759 Pageviews.

 

คุณแม่ทนใจแข็งเก่งมากๆๆ
ตอนนี้ก็กำลังคิดจะหย่านมลูกเหมือนกันคะ 1ปี 4 เดือนแล้ว

 

โดย: 11111 IP: 58.147.117.138 15 มกราคม 2553 11:20:07 น.  

 

แวะมาทักทายค่ะ

เอาใจช่วยค่ะคุณแม่ ใจแข็งไว้นะคะ

 

โดย: คนไกลหัวใจเป็นไทย 9 กุมภาพันธ์ 2553 5:56:24 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

 

ปัญวดี
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




[Add ปัญวดี's blog to your web]

 
pantip.com pantipmarket.com pantown.com
pantip.com pantipmarket.com pantown.com