บทที่เก้า...ร้องไห้








น้ำตาและการร้องไห้

น้ำไหลออกจากตาเรียกว่าการร้องไห้ใช่มั๊ย

แล้วอะไรบ้าหนอที่ทำให้น้ำไหลออกจากตาได้

ดีใจ ซึ้งใจ ภูมิใจ

หรือ...

เสียใจ เศร้าใจ เจ็บปวด

อย่างแรกเท่าที่สังเกตเวลาดีใจ ซึ้งใจ

เราก็แค่น้ำตาซึมๆหรือไม่ก็ร้องไห้เล็กน้อย

ในทางตรงข้ามเวลาที่เราเสียใจ เจ็บปวด

โดยเฉพาะที่เป็นเรื่องเกี่ยวกับหัวใจแล้ว

เราสามารถทำให้น้ำไหลออกจากตาได้ข้ามวันข้ามคืน

หลับไปตื่นขึ้นมายังร้องต่อได้อีก

ร้องเสร็จพอเงยหน้าดูกระจกเป็นอันต้องตกใจ

ทำไมหน้าตาที่ดูไม่ได้อยู่แล้วยิ่งเลวร้ายเพิ่มขึ้นขนาดนี้

ผู้หญิงอย่างเราถึงจะร้องไห้ยังไงก็ต้องหวงสวยกันหน่อย

มาดูเทคนิกร้องไห้แบบที่ไม่ทำให้หน้าโทรมกันดีกว่า

1. อารมณ์นี้เริ่มร้องเลย ตอนที่ความรู้สึกทุกอย่างมันเคลื่อนตัวจากหัวใจ

ถ้ากลั้นไม่ไหวแล้วปล่อยน้ำตาออกมาได้เลย

เทคนิกคือสูดหายใจลึกๆ สม่ำเสมอกันให้น้ำตาไหลเป็นสายช้าๆ

แต่มั่นคง จะฮือๆหรือตัวโยนก็ปล่อยเลย

ลมหายใจจะช่วยน้ำตาที่ไหลนุ่มนวลขึ้น

ร่างกายเราจะไม่เสียดสีกันเองนัก ความยับเยินจะลดลงได้


2. ร้องนานแค่ไหนหน้าถึงจะไม่เยิน สิบห้านาที่ถือว่ายังโอเค

ถ้าเลยไปกว่านั้นต้องร้องแบบนิดๆหน่อยๆ หยุดๆ

และค่อยๆเฮือกออกมา แต่ถ้าร้องคลั่งเป็นชั่วโมง

หน้าอาจเยินได้ ร้องสิบห้านาทีเหนื่อยแล้วหยุด

ไปเอาบอดี้โลขั่นมาทาขาเล่น แล้วค่อยมานั่งร้องต่อ

ต้องมีเบรคก่อน หน้าจะได้ไม่เยิน


3. ร้องตอนกี่โมงหน้าถึงจะโอเค ร้องก่อนสี่ทุ่มแน่นอน

ร่างกายยังมีเวลาซ่อมแซมส่วนที่สึกหรอทัน

ร้องแล้วดื่มน้ำตาเยอะๆ ล้างหน้า ทาครีม นอนหนุนหมอนสูงๆ

นั่งหายใจให้สม่ำเสมอ แล้วหาทางหลับให้ได้

ถ้าร้องหลังเที่ยงคืนนี่ยังไงก็อาจเอาไม่อยู่

ตื่นมาตอนเช้าตาบวมแน่ๆ ให้เอาช้อนแช่ตู้เย็นจัดๆแล้วมาทาบโปะไว้

อาจช่วยได้นิดหน่อย


4. ปลอบใจตัวเองเวลาร้องไห้ บอกตัวเองว่า “ นี่คือความเศร้าของเรา

ให้มันไหลออกมากับน้ำตาเถอะ นี่คือการปลอบตัวเองของเรา

มันไม่แย่ขนาดนั้นหรอก” สักพักจะหยุดร้องไห้ไปเถอะ

ท่องเอาไว้เลยว่า “เดี๋ยวไม่สวยๆๆ”


( เทคนิกร้องไห้แบบไม่หน้าโทรม จาก CLEO )

เอ่อ แต่ว่าเวลาเราร้องเนี่ยเราจะคิดถึงเทคนิกเหล่านนี้ได้ไหมหนอ

แต่ถ้าเราอยากร้องเราก็ร้องไปเถอะ

เพราะแม้น้ำตาจะเป็นเหมือนเครื่องหมายแห่งความเศร้า

แต่น้ำตายังทำให้เรารู้ว่าเรายังมีหัวใจ

และทำให้เราระบายความเจ็บปวดได้ดีอีกด้วย

มาร้องไห้แบบที่หน้าไม่โทรมกันดีกว่า

ต้องสวยๆๆ ผู้หญิงเราต้องสวย เก่ง และมีความสุข



















Create Date : 10 ตุลาคม 2552
Last Update : 10 ตุลาคม 2552 2:29:43 น. 6 comments
Counter : 725 Pageviews.

 
ร้องไห้บ่อยเหมือนกัน น้ำตาคงทะลักหมดแล้วเนอะ เศร้า ๆ เซ็ง ๆ อ่ะ


โดย: teddybear@LB วันที่: 10 ตุลาคม 2552 เวลา:5:28:28 น.  

 

คงต้องนำไปใช้สัก วิธีแล้วหล่ะค่ะ


โดย: blog pu วันที่: 10 ตุลาคม 2552 เวลา:8:28:06 น.  

 



โดย: โสมรัศมี วันที่: 10 ตุลาคม 2552 เวลา:9:17:51 น.  

 
ถึงกับมีเทคนิคในการร้องไห้เลยหรอคะ

สู้สู้ค่าาา



โดย: oRanGIsM วันที่: 10 ตุลาคม 2552 เวลา:13:31:15 น.  

 
มีหยุดไปทาโลชั่นด้วยหรือคะนี่


โดย: อ้อ (sandseasun ) วันที่: 10 ตุลาคม 2552 เวลา:21:01:24 น.  

 
ผู้หญิงกับน้ำตาเป็นของคู่กันอ่ะค่ะ เราว่าอย่างนั้นอ่ะนะ


โดย: teddybear@LB วันที่: 11 ตุลาคม 2552 เวลา:2:18:48 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

อ่ะนะ...แล้วเราล่ะ
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




ความเศร้าจะอยู่กับเราไม่นาน

จริงเหรอ?

ในเมื่อความเป็นจริง

ความเศร้า และ น้ำตา

ยังไม่ยอมหนีหายไปจากฉัน

เพราะใจฉันมันอ่อน...แอ

Group Blog
 
<<
ตุลาคม 2552
 123
45678910
11121314151617
18192021222324
25262728293031
 
10 ตุลาคม 2552
 
All Blogs
 
Friends' blogs
[Add อ่ะนะ...แล้วเราล่ะ's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.