บทที่ห้า...ขอเพลงให้ตัวเองหน่อย








ขอเพลงให้ตัวเองหน่อย


เสาร์อาทิตย์ไปดูคอนเสิร์ตดีดีที่จัดโดยคลื่นกรีนเวฟ

ได้ของแถมเป็นหนังสือดีดีมาหนึ่งเล่ม

จากแฟนรายการ Club Friday ที่ทุกคืนวันศุกร์ต้องรอคอย

ก็เป็นแฟนหนังสือที่เกิดจากรายการนี้ด้วยเช่นกัน

เป็นอีกครั้งที่อ่านไปน้ำตาซึมไป

บางเรื่องถึงกับต้องหากระดาษทิชชู่อย่างด่วน

เพราะจากน้ำตาแค่ซึมๆกลายเป็นไหลอาบแก้มไปซะแล้ว

สำหรับเล่มนี้ “ขอเพลงให้ตัวเองหน่อย”

เคยคิดเล่นๆเหมือนกันว่าถ้าเป็นเราเพลงไหนหนอจะเหมาะที่สุด

พอลิสต์รายชื่อออกมาแล้วยาวเป็นหางว่าวเลยเชียว

ชีวิตเราจะอะไรเยอะขนาดนี้เนอะ

ในคอนเสิร์ตพอเพลงขึ้นมา เราก็ “โอ๊ย โดนๆ”

เพลงนี้เค้าเคยร้องให้เรา เพลงนี้เราเคยขอให้เค้าร้องให้

เพลงนี้ตรงชีวิตเรา เป็นไปเกือบทั้งคอนเสิร์ต

บางเพลงทำน้ำตาซึมได้เลยล่ะ (อะไรจะอ่อนไหวขนาดนั้น)

มาว่าที่หนังสือกันต่อ

จากทั้งหมด 16 ตอน โดนไปซะ เกือบ 10 ตอน

เหมือนเรื่องของเราเป็นส่วนหนึ่งของ Club Friday ไปแล้ว

แม้จะเศร้า น้ำตาจะอาบแก้ม แต่ก็ยังมีกำลังใจที่อบอุ่นอยู่ในเรื่องราวเหล่านั้น

ถามว่าตอนไหนที่ชอบมากที่สุด ก็คงต้องตอบว่ามีหลายตอนเหลือเกิน

เรื่องของความรักมีคนสมหวังก็ต้องมีคนเจ็บปวดเป็นของคู่กัน

แต่อย่างที่พี่อ้อยบอก

“แม้ตอนนี้เรายังไม่มีทางออก แต่อย่างน้อย

คนบาดเจ็บอย่างเราก็ต้องรอดในที่สุดเหมือนกัน”

แม้วันนี้เราจะบอกว่าเราเจ็บปวดมากที่สุด

ถ้าจะถามว่ารักมั๊ย

คำตอบก็คงเป็น “ ก็ยังรักอยู่”

เพราะการห้ามไม่ให้รักเป็นเรื่องยากมากๆของการทำใจ อย่างที่พี่ฉอดพี่อ้อยบอก

เราก็คงต้องกลับมาพยายามที่จะรักตัวเองให้เท่ากับที่รักเขาก็พอ
( ตอน ไม่เหลือเหตุผลที่จะรัก)

ในความเจ็บปวดนั้น

เมื่อคิดย้อนไปในแล้วช่วงเวลาที่ผ่านมาก็มีช่วงเวลาที่เรามีความสุขที่สุดเช่นกัน

แล้วก็เป็นสิ่งดีดีที่เหลือจากความรักที่กลับกลาย

บทสรุปแล้วเพลงที่จะขอให้กับตัวเองคงจะเป็นเพลงนี้









หนังสือขอเพลงให้ตัวเองหน่อย













 

Create Date : 29 กันยายน 2552
1 comments
Last Update : 29 กันยายน 2552 8:28:12 น.
Counter : 785 Pageviews.

 

เป็นแฟนหนังสือของพี่อ้อยค่ะ

ชอบภาษาในการสื่อสารของแก

มักสะกิดใจได้เสมอ

เหนื่อยใจ แต่ยังไหวอยู่ใช่ไม๊คะ^_^

เป็นกำลังใจให้ค่ะ

เพลงเพราะจังเลยยย ขอนั่งฟังด้วยคนนะคะ

 

โดย: oRanGIsM 30 กันยายน 2552 14:25:59 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 


อ่ะนะ...แล้วเราล่ะ
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




ความเศร้าจะอยู่กับเราไม่นาน

จริงเหรอ?

ในเมื่อความเป็นจริง

ความเศร้า และ น้ำตา

ยังไม่ยอมหนีหายไปจากฉัน

เพราะใจฉันมันอ่อน...แอ

Group Blog
 
 
กันยายน 2552
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
27282930 
 
29 กันยายน 2552
 
All Blogs
 
Friends' blogs
[Add อ่ะนะ...แล้วเราล่ะ's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.