Japan trips @ Nagoya ^_^
ทริปนี้ 5 วัน ที่ประเทศญี่ปุ่น...
แบบว่าจริง ๆ แล้วมาทำงานมากกว่า..มาร่วมการแข่งขันวิ่งมาราธอนของบริษัทฯ

ออกเดินทางตั้งแต่วันที่ 17 ธ.ค. เครื่องดีเลย์ไป 2 ชั่วโมงกว่า..หุหุ
เพื่อร่วมทริปคนไทย 16 ท่าน และอีก 2 ท่านที่ต้องดูแลเป็นคนเวียดนาม

มาถึงสนามบินของนาโกย่า ประมาณ 09.35 น. หนาวววววววมากกกกกกก
ตอนอยู่ในสนาบินไม่หนาวเลย แต่พอมาขึ้นรถเย็นยะเยือกเลยค่ะ

อ้อ..ข้อคิดที่ได้คือ การกรอกแบบเข้าเมืองของประเทศญี่ปุ่นด้านหลัง
ต้องเลือกช่อง No ทุกอัน..แบบว่าโดนหัวหน้าญี่ปุ่นหลอกอ่ะ หรือไม่
คือเค้าอาจจะไม่เคยเขียนเลยแนะนำผิด ทำให้เราต้องไปยืนเถียงกะเจ้าหน้าที่ที่สนามบินเลย..
จนกระทั่งเค้ายื่นเอกสารที่แปลเป็นภาษาไทยมาให้อ่าน..หน้าแตกเลยค่ะ...

มาถึงโรงแรมก็ออกไปทานข้าว..อาหารมื้อแรก..เป็นแบบอูด้งอ่ะ..
จากนั้นก็ช๊อปปิ้ง ....ที่ห้างอพิตะ..หุหุ ห้างเดิมที่เคยมา..
(เหมือนกลับบ้านเก่าแฮะ..ยังจำหลายสถานที่ จำถนน จำร้านค้าได้..รู้สึกดีจัง)

ตอนเย็นห้าโมงกว่า ทีมงานญี่ปุ่นที่ดูแลก็พาไปทานชาบูชาบู..อร่อยมากกกก
เราทานซะเยอะเชียววว

พอกลับมาถึงโรงแรม..เพื่อนเราชาวญี่ปุ่นที่นัดไว้ก็มาพอดี..เห็นหน้าเราจำได้เลย
ก็พากันไปทานกาแฟที่ร้านหน้าโรงแรม...ก็รู้สึกดีมาก มิตรภาพยั่งยืนจัง
คบกันมาแปดปี เจอกันสามครั้ง หนึ่งครั้งที่ประเทศไทย ที่เป็นครั้งแรก
ประมาณปี 2001-2002 อ่ะ เราช่วยอะไรเค้าบางอย่าง จากนั้นก็ให้เบอร์อีเมล์คุยกันเรื่อยมา..

เจอกันครั้งที่สอง ที่ญี่ปุ่น ตอนนั้นเราทำอบรม..เค้าก็นั่งรถไฟมาหา
มาพร้อมแฟนสาวชาวญี่ปุ่น..พาเราไปทานอาหารอิตาเลี่ยน..
ถ้าจำไม่ผิดก็ประมาณปี 2004-2005 ราว ๆ นั้น

ครั้งนี้เป็นครั้งที่ 3 ปี 2009 ปลายปี.. เค้าก็ยังมาทักทาย น่ารักมากกกก

นัดกันแล้วครั้งที่ 4 ต้องเป็นประเทศไทยเรามั่ง..จะพาไปแอ่วเหนือ
แบบว่าโม้ไว้เยอะอะเรา..กะโปรโมทบ้านตัวเองซะหน่อย ฮ่าๆๆ

ง่วงแล้วพรุ่งนี้ต้องไปดูผู้แข่งขันวิ่งมาราธอนซ้อมแต่เช้า..

ปล..คิดถึงแม่และน้องชายเน้อเจ้า...

Last Update : 18 ธันวาคม 2552 19:59:03 น.

ที่นี่เป็นที่ที่เราอยากไปเที่ยวมากเลยค่ะ
โดย: chabori วันที่: 18 ธันวาคม 2552 เวลา:20:15:00 น.