Group Blog
 
<<
กุมภาพันธ์ 2553
 123456
78910111213
14151617181920
21222324252627
28 
 
3 กุมภาพันธ์ 2553
 
All Blogs
 
10 ปีกับ www.jayonline.net








10 ปีกับ //www.jayonline.net

วันนี้เขียนเรื่องของ www.jayonline.net เวปไซต์แฟนคลับของ โจวเจี๋ยหลุน หรือ jay chou ที่เราบุกเบิกทำและแต่งแต้มมาจนครบ 10 ปี ใครเลยจะคิดว่า เวปแฟนคลับจะอยู่มาได้นานขนาดนี้ วันแรกที่เริ่มต้น registerเวป ก็ใช้ host ฟรี เวปที่เน้นรูปของ หนุ่มหน้าตี๋มากไปด้วยความสามารถที่ตอนนั้นยังไม่ค่อยเป็นที่รู้จักในไทย 10 ปีที่ผ่านมา โจวเจี๋ยหลุน กลายเป็นที่รู้จักมากมายในไทย จากแรงผลักดันของแฟนเพลงทุกๆคน

10 ปีที่ผ่านมาชีวิตเราเติบโต และ ได้แง่คิดมากมายจากเวปค่ะ ได้เพื่อนที่ดีหลายคน ได้รับโอกาศที่ดี ได้เรียนรู้ ได้นำเสนอ ได้ใช้ความสามารถ หลายปีที่ผ่านมา เราได้รับสิ่งมีค่ามากมายจาก jayonline เราได้เห็นชีวิตของเพื่อนและรุ่นน้อง เติบโต และเดินไปตามเส้นทางของตัวเอง รวมถึงตัวเราด้วย

มันเป็นเรื่องน่าเศร้าที่คิดว่า ซักวันเราต้องจากกัน ไม่มีงานเลี้ยงใดไม่เลิกรา ผู้ให้บริการ server ได้เปิดตัวลงอย่างถาวร เพราะต้องการโล๊ะเครื่องเก่าทิ้ง เป็นเหตุให้เวปเข้าไม่ได้ (หมายถึงเจ้าของเครื่องที่ให้บริการด้าน hardwere) jayonline อาจกลายเป็นเพียงแค่ เวปแฟนคลับ เวปนึงที่เคยเปิดและปิดตัวลงเหมือนที่อื่นๆ

ตอนนี้มีทางเลือก 2 ทาง

  1. หาโฮสตใหม่ set up ใหม่ และ เริ่มต้นนับ 1ใหม่ โพสทั้งหมด หลายปีที่ผ่านมาในเวปบอรด์ ไม่สามารถกู้คืนมาได้ ถ้าพวกเรายังไหว ทำใจยอมรับกับสิ่งที่เสียไปเราก็เริ่มต้นใหม่ได้เสมอ

  2. ปิดตัวไปเลย แต่ ชื่อdomain ยังอยู่ เราอาจหาที่เล็กๆคุยกัน ต่อ อย่างเพื่อนที่รักกันและ รัก เจย์ จริงๆ อาจเป็น host ฟรีที่ไหนก็ได้ซักแห่ง

อยากขอคุณมิตรภาพที่เราได้รับ อยากขอบคุณโอกาศดีๆที่เกิดกับเราทั้งหมดในช่วง 10 ปีที่ผ่านมา ไม่มีวันไหนเลย ที่เราจะรู้สึกเสียใจกับเรื่องที่เกิดขึ้นทั้งหมด และที่จะลืมไม่ได้เลย คือ ขอบคุณ เจย์ ที่ทำให้ชีวิตของเรา ได้พบเจอแต่เรื่องดีๆ เพื่อนดีๆ ความรักและความฝันทั้งหมด ของเรา เป็นจริงได้ เพราะมีเพื่อนที่ดีช่วยสนับสนุน ชีวิตคุ้มค่ามากค่ะ

เพื่อนที่ผ่านมาอ่านและรุ้ตัวว่าเรากำลังพุดถึงอยู่ ตอบกลับมาหลังไมค์ด้วยนะ เราอยากฟังว่าพวกตัวเองคิดยังไงกันบ้าง

ขอบคุณค่ะ



 
Create Date : 03 กุมภาพันธ์ 2553
Last Update : 3 กุมภาพันธ์ 2553 21:14:29 น. 1 comments
Counter : 601 Pageviews.

 
เสียดายจังเลย ที่ข้อมูลต้องหายไป แต่อย่าท้อถอยนะครับ ถึงไม่มี hosting นั้นอยู่ก็สามารถหา host ใหม่ได้ ส่วนจะเปลี่ยน domain หรือไม่ก็ไม่ใช่ปัญหานิครับ ยกเว้นเรื่องเงิน :$

ยังไง ก็ถ้าเปิด web ใหม่แจ้งข่าวทาง pantip ก็ได้ครับ จะติดตามต่อไป


โดย: Joh (jay_action ) วันที่: 9 กุมภาพันธ์ 2553 เวลา:22:32:47 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

Mei ying
Location :
ชลบุรี Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




เป็นคนธรรมดา ที่รักใครสักคนแบบไม่หวังผลตอบแทน มองโลกสวยงามในมุมของ ศิลปะ จินตนาการ และ ความรัก เชื่อในพลังของ universe ที่จะนำทางให้เราพบหนทางที่ถูกต้อง และ พบกับความสุขอยู่เสมอ
เพื่อนที่กำลังชมบล็อก
จำนวนผู้มาเยี่ยมวันนี้
Friends' blogs
[Add Mei ying's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.