Group Blog
 
<<
กุมภาพันธ์ 2553
 123456
78910111213
14151617181920
21222324252627
28 
 
3 กุมภาพันธ์ 2553
 
All Blogs
 
ย้ายไป พัทยา เริ่มต้นชีวิตใหม่!




และแล้วก็ได้เวลาของ สาวน้อย พลัดถิ่นอีกครั้ง หลังจากที่กลับมาอยู่บ้านได้ไม่ถึงเดือน หางานมาตลอด คิดถึง พ่อแม่ และ วุ้นเส้น หมาน้อย คิดถึงบ้านและห้องนอนของเรามากๆ แทบจะน้ำตาไหล พอเวลาที่คิดว่าตัวเองต้องจากบ้านไปอีกแล้ว

ถึงเวลาที่ต้องผ่านด่านทดสอบอีกด่านหนึ่ง ต้องเติบโต และ เรียนรู้สิ่งใหม่ๆได้งานที่ พัทยา เป็นผู้ช่วยคุณครูสอนทำอาหาร ณ สถาบันสอนภาษา แห่งหนึ่งใน พัทยา เป็นงานที่เราชอบมากๆ เป็นคนชอบทำอาหารอยู่แล้ว หน้าที่ของเราคือ เตรียมของ ให้ครบสำหรับครอสสอนทำอาหาร ดูแลเรื่องความสะอาด และ เป็นล่ามแปลภาษา นักเรียนส่วนมากของที่นี่ จะเป็นชาวต่างชาติ ใช้ภาษาอังกฤษ และ ภาษาไทย เป็นหลัก

เรานอนที่ตึก ถือว่าโชคดีมากๆที่ ทางสถาบันอนุญาติให้เราพักที่ตึก และ กินอาหารที่ตึกได้ เพื่อประหยัดค่าใช้จ่าย เป็นการเริ่มต้นที่ดี สำหรับประสบการณ์ใหม่ ได้เจอเพื่อนใหม่ เจอฝรั่งใหม่ๆ เรียนรู้สิ่งใหม่ๆ และ ที่สำคัญ เป็นการเริ่มต้นการรอคอยใครบางคน ออกจาก ค่ายวิปัสนา ใครคนนั้นที่เป็นเจ้าของหัวใจเรา คนที่เรารักมาโดยตลอด ดูเหมือน ชีวิตของเราสองคน กำลังเจอบททดสอบอีกบท หลังจากสะบักสะบอมจากบททดสอบที่ผ่านๆมา

ทุกๆวัน เราได้รับ telepathy (โทรจิต) จากเค้า ซึ่งตอนนี้ อยู่ในค่าย วิปัสนา ที่วัดป่าแห่งหนึ่งใน เชียงใหม่ เราคิดถึงเค้าทุกวัน อธิษฐาน กับสิ่งศักดิ์สิทธิ์ ให้คุ้มครองเค้า และ ส่งความคิดถึงกลับไปให้เค้าเหมือนที่เราเคยทำมาโดยตลอด ก่อนเค้าจะไป เราสัญญากันไว้ว่า เราจะกลับมาเจอกัน หลังจากนี้ 21 วัน (จบค่าย วันที่ 27) เค้าว่า เค้ามาเมืองไทยเพื่อสิ่งนี้ (แม้จะเป๋ ไปบ้างกับเรื่องที่ผ่านมา) แต่นี้คือ เป้าหมายสูงสุดของชีวิตเค้า คำตอบสำหรับคำถามที่ผ่านมาทั้งหมดในชีวิต

เราหวังว่า universe ของเค้าจะให้คำตอบกับชีวิตเค้าอย่างชัดเจน ว่าอะไรสำคัญที่สุด ระหว่าง ความดีความรัก หรือ รูปกายภายนอก เราเองก็จะรอเค้าเช่นกัน แม้จะกลัวกับคำตอบ แต่เหนือสิ่งอื่นใด เมื่อเรารักใครซักคนอย่างจริงจัง เราจะยอมรับได้ทุกเรื่อง ไม่ว่า เค้าจะให้คำตอบที่เราไม่อยากได้แค่ไหนก็ตาม

รู้สึกเศร้าๆ พอรู้ว่าต้องจากบ้าน จากพ่อแม่ไปอีกแล้ว วันนี้ ขี่จักรยานไปตามถนนที่คุ้นเคยที่ ขี่จักรยานผ่านทุกวัน เศร้าบอกไม่ถูก ไม่รู้เมื่อไหร่จะได้กลับมา ขี่จักรยานที่นี่อีก

ขอให้ทุกๆอย่าง เป็นไปอย่างเรียบร้อยด้วยเถิด สาธุ




Create Date : 03 กุมภาพันธ์ 2553
Last Update : 4 กุมภาพันธ์ 2553 11:07:19 น. 1 comments
Counter : 703 Pageviews.

 
ชีวิตมันก็เป็นแบบนี้แหละ คะ
ตัวดิฉันเอง กลัง ไม่กล้าจะย้ายไปไหน ไม่กล้าเริ่มต้นทำอะไร ชีวิตเลยไปม่ไปไหนซะที
สู้ๆค่ะ


โดย: venusian วันที่: 5 กุมภาพันธ์ 2553 เวลา:13:28:19 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

Mei ying
Location :
ชลบุรี Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




เป็นคนธรรมดา ที่รักใครสักคนแบบไม่หวังผลตอบแทน มองโลกสวยงามในมุมของ ศิลปะ จินตนาการ และ ความรัก เชื่อในพลังของ universe ที่จะนำทางให้เราพบหนทางที่ถูกต้อง และ พบกับความสุขอยู่เสมอ
เพื่อนที่กำลังชมบล็อก
จำนวนผู้มาเยี่ยมวันนี้
Friends' blogs
[Add Mei ying's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.