ตุลาคม 2551
 
 1234
567891011
12131415161718
19202122232425
262728293031 
 
8 ตุลาคม 2551
 
 
การดูแลเส้นผมหลังการยืด

การดูแลเส้นผมหลังการยืด



                         คุณสาวๆหลายท่าน(คุณผู้ชายบางท่าน)ที่นิยมเข้าร้านเสริมสวยเพื่อยืดผมหวังว่าจะให้มีผมที่ตรงสวยและไม่ชี้ฟู ไม่ต้องกังวลมานั่งเป่าและไดร์ให้เสียเวลาในสภาวะเร่งรีบและต้องแข่งขันกับเวลาอันมีค่าในปัจจุบัน   แต่ทราบไหมว่าผมที่ผ่านการยืดมาแล้วนั้นหากไม่ดูแลและเลือกใช้ครีมบำรุงให้เหมาะสม ผมสวยๆ หลังการยืดก็มีโอกาสกลับมาชี้ฟูได้เหมือนกัน ดังนั้นหากต้องการให้ผมหลังการยืดยังคงเหยียดตรงและสวยงาม เราต้องรู้จักบำรุงผม ซึ่งฉบับนี้เรามีวิธีการง่ายๆ มาแนะนำในการเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ บำรุงเส้นผมหลังการยืดมาฝากกัน


                        โดยธรรมชาติแล้วผมคนเราเมื่องอกจากหนังศีรษะสู่ภายนอกถือว่าไม่มีชีวิตแล้ว องค์ประกอบหลักภายใน
เส้นผมที่มาพร้อมกับการงอก ได้แก่ น้ำ ไขมันโปรตีน เพราะฉะนั้นเมื่อเส้นผมโดนสารเคมีไม่ว่าจะเป็นสารเคมีประเภท กรดหรือ ด่าง(โดยเฉพาะยายืดผมที่มีคุณสมบัติ เป็นด่าง)องค์ประกอบหลักที่ถูกสร้างขึ้นมาพร้อมกับการงอกของเส้นผมจะถูกทำลายไป (น้ำ โปรตีน ไขมัน) ซึ่งเส้นผม ไม่สามารถสร้างองค์ประกอบเหล่านี้ทดแทนให้ใหม่ได้ ดังนั้นวิธีการที่ดีที่สุดในการรักษาเส้นผมคือ การเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ที่มีคุณสมบัติในการปรับสภาพเส้นผมให้เข้าสู่ภาวะปกติและเติม
เต็มสารอาหารให้กับเส้นผม เช่น


1.ผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดเส้นผม

                          ในการทำความสะอาดเส้นผมที่ผ่านการยืดมาควรเลือก แชมพู ที่มีความอ่อนโยนและถนอมเส้นผมเป็น
พิเศษไม่ควรเลือกใช้ชมพูที่มีค่าความเป็นด่างสูง(แชมพูในการถนอมผมยืดผมเปิดมาก(ซึ่งมีหน้าที่ในการเก็บรักษาสารอาหารและความชุมชื้นได้ เนื่องจากในขั้นตอนการยืด มีคุณสมบัติทำให้เกล็ดผมเปิดแล้ว) เมื่อเกร็ดผมเปิดมากเส้นผมจะไม่สามารถเก็บรักษาสารอาหารและความชุมชื้นได้ ส่งผลให้ผมแห้ง ชี้ฟูและ
ขาดน้ำหนัก



2.ทรีตเม้นต์บำรุงเส้นผม

                         ทรีตเม้นต์เป็นผลิตภัณฑ์อีกชนิดหนึ่งที่มีความจำเป็นในการบำรุงเส้นผมที่ผ่านการยืด ทรีตเม้นต์ที่ดีควรมี
คุณสมบัติในการช่วยเติมเต็มความชุ่มชื้นและสารอาหารที่จำเป็นให้กับเส้นผม ปัจจุบันมีตั้งแต่ทรีตเม้นต์ ซูเปอร์ทรีตเม้นต์และครีมบำรุงเส้นผมให้เลือกมากมายหลายชนิด จนบางครั้งไม่สามารถตัดสินใจได้ว่าควรเลือกทรีตเม้นต์ตัวไหนดี วิธีง่ายๆ ในการเลือกทรีตเม้นต์ให้พิจารณาจากส่วนผสมเป็นหลัก(เรื่องกลิ่นเป็นรอง)ซึ่งสามารถสังเกตได้จากฉลากข้างขวด(ถ้าไม่มีฉลากอย่าเสี่ยง)โดยทั่วไปทรีตเม้นต์จะมีส่วนผสมของสารที่ให้ความชุ่มชื้นกับเส้นผม แต่สิ่งที่สำคัญและขาดไม่ได้สำหรับทรีตเม้นต์ที่ดี คือ มีทั้งโปรตีนที่สกัดจากพืชและโปรตีนที่สกัดจากสัตว์แล้วแต่ความต้องการ  


                          แต่หากเป็นโปรตีนที่มีลักษณะเป็นโมเลกุลขนาดเล็กก็
จะยิ่งดีเพราะมันสามารถซึมเข้าสู่เส้นผมเพื่อซ่อมแซมและช่วยชดเชยโปรตีนที่ขาดหายไปได้อย่างล่ำลึกกว่าหากมีเวลาก็อาจเลือกทรีตเม้นต์ชนิดที่หมักไว้แล้วล้างออก ซึ่งในปัจจุบันเป็นเรื่องที่น่ายินดีว่ามีทรีตเม้นต์ผลิตออกมาโดยเฉพาะ ถ้าเป็นเซรั่มสีขาวบรรจุในหลอดแก้ววางขายตามร้านขายอุปกรณ์เสริมสวยลองไปถามดู แต่ถ้าหากคุณไม่มีเวลานั่งหมักทรีตเมนต์ก็ไม่ต้องเสียใจเพราะปัจจุบันทรีตเม้นต์ชนิดที่ใช้แล้วไม่ต้อง
ล้างออกก็มีวางขาย เพียงแต่ให้คุณสังเกตคุณสมบัติและส่วนประกอบสักนิดคุณก็จะได้ทรีตเม้นต์ที่ดีกลับไป



3.เซรั่มปิดเกล็ดผม

                            เพื่อปกป้องเส้นผมจากมลภาวะและความร้อนจากไดร์เป่าผม สิ่งที่ขาดไม่ได้หลังการทำทรีตเมนต์ทุกครั้งคือ
เซรั่มทีมีคุณสมบัติช่วยปิดเกล็ดผม อย่าลืมน่ะครับหลังจากที่คุณจ่ายเงินในการทำทรีตเมนต์ราคาแพงแสนแพงแล้ว คุณจะต้องใช้เซรั่มในการปิดเกร็ดผม เพื่อให้สารอาหารและความชุมชื้นอยู่ในเส้นผมได้นานขึ้นโดยเฉพาะที่ผลิตจากสารสกัดจากเมล็ดลินินจะช่วยทำให้เส้นผมเงางามยิ่งขึ้นและที่สำคัญไม่ทิ้งสารตกค้างบนเส้นผมอีกด้วย รู้อย่างนี้แล้วหากไม่อยากจ่ายเงินทำทรีตเมนต์บ่อยๆ ก็อย่าลืมหาเซรั่มดีๆ สักขวดมาปิดเกล็ดผมนะครับ


ช่วงนี้อากาศเย็นทาโลชั่นบำรุงผิวแล้ว ก็อย่าลืมบำรุงผมบ้างล่ะ เดี๋วยสวยไม่ครบสูตรแล้วจะหาว่าไม่เตือน



ขอขอบคุณ



ที่มา //www.unythai.com/index.php?lay=show&ac=article&Id=538679647&Ntype=11
นิตยสาร Hair&Beauty
คอลัมน์  Professional Section






Free TextEditor


Create Date : 08 ตุลาคม 2551
Last Update : 9 ตุลาคม 2551 8:51:02 น. 0 comments
Counter : 299 Pageviews.

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 
 

onn-na
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




[Add onn-na's blog to your web]

 
pantip.com pantipmarket.com pantown.com
pantip.com pantipmarket.com pantown.com