คนจะงาม งามน้ำใจใช่ใบหน้า คนจะสวย สวยจรรยาใช่ตาหวาน คนจะแก่ แก่ความรู้ใช่อยู่นาน คนจะรวย รวยศีลทานใช่บ้านโต
Group Blog
 
<<
พฤศจิกายน 2550
 123
45678910
11121314151617
18192021222324
252627282930 
 
7 พฤศจิกายน 2550
 
All Blogs
 

ผู้หญิงน่าเบื่อ

ทำไมนะ อารมณ์ของผู้หญิงควบคุมยากจัง ทำไมเราต้องร้องไห้
ทั้ง ๆ ทีคิดว่าเราเป็นคนที่อดทนเก่งแล้วนะ อยากจะเป็นผู้หญิงที่เข้มแข็ง สู้กับทุก ๆ เรื่องด้วยรอยยิ้มได้จัง

แล้วทำไมช่วงนี้อะไร อะไรก็ดูแย่ ๆ บางครั้งการทำในสิ่งที่ถูกต้อง กลับไม่เป็นที่ถูกใจ ไม่ได้รับการยอมรับ เหนื่อยทั้งกาย เหนื่อยทั้งใจ ไม่อยากจะปะทะกับอะไรแล้ว

ทำไมใคร ๆ ก็ชอบมาบ่นนั่นนี่โน้นให้เราฟัง เราก็พยายามจะช่วยเท่าที่จะทำได้ แต่จริง ๆ แล้วเราก็แก้ปัญหาของตัวเองไม่ตกเลยเหมือนกัน

แปลกแต่จริง กำลังใจก็กลายเป็นสิ่งหายาก กับเพื่อน ๆ ต่างคนก็ต่างวุ่นวาย ยิ่งพอห่าง ๆ กัน ก็ไม่ค่อยได้ติดต่อกัน กลายเป็นว่าสัมพันธภาพก็เริ่มห่างไปด้วย กับคนที่โทรคุยกันอยู่ทุกวัน พอไม่เจอกันนานๆ เข้า เรื่องที่จะคุยกันก็เริ่มลดลง เริ่มมีระยะห่างระหว่างบทสนทนา นาน ๆไป ก็คงถึงจุดที่ไม่มีเรื่องจะคุยกัน

ความคิดถึง ความห่วงใยเคยมีให้กัน มันแปรตามระยะทางจริง ๆด้วย

ไม่อยากให้แม่ต้องมาเป็นห่วงเลย ไม่อยากเล่าอะไรให้ฟัง บางอย่างท่านไม่รู้น่าจะดีกว่า

เราก็ยังไม่เข้าใจตัวเอง งั้นคงหาคนที่จะมาเข้าใจเรายากนะ หยุดคาดหวังจากคนอื่นดีกว่า ต้องเรียนรู้ด้วยตัวเราเอง แก้ปัญหาของตัวเองให้ได้ เข้มแข็ง เข้มแข็งนะ คนเก่ง สู้ สู้

พรุ่งนี้ ขอให้ตื่นด้วยรอยยิ้ม แล้วไปทำงานอย่างมีความสุขมาก ๆ นะ จะได้แบ่งความสุขให้กับคนรอบข้างเรา อย่างน้อยก็กับคนไข้ที่เค้าไม่สบายอยู่

เราช่างเป็นผู้หญิงน่าเบื่อ จริง ๆ เลย




 

Create Date : 07 พฤศจิกายน 2550
2 comments
Last Update : 8 พฤศจิกายน 2550 22:05:40 น.
Counter : 432 Pageviews.

 

พี่ปอ ใจเย็นนะคะ

เข้าใจเลย

แต่มันก็คืออารมณ์นึงนะคะ เราก็แค่เข้าใจว่าเรากำลังอยู่ใน bad mood บางทีเจงก็ร้องให้ออกมาเลย ไม่ผิดหรอกค่ะ

อยากทำไรก็ทำเลย !!! อยากร้องให้ก็ร้อง อยากเศร้าก็เศร้าให้เต็มที่ แค่เรารู้ตัวว่าเราเป็นยังไง เจงว่าไม่เสียหายนะ

คิดซะว่า ...ความเศร้าเป็นยาขมที่ร่างกายเราสร้างขึ้น ดื่มมันอย่างเข้าใจ เพื่อที่เราจะได้เข้มแข็งขึ้นค่ะ



 

โดย: jengiskan 8 พฤศจิกายน 2550 22:36:21 น.  

 

แวะมาเยี่ยม ปอจัง คนสวย จ้า

ไม่มีใครเข้าไม่มีความทุกข์นะ คิดซะว่ามันเป็นสัจธรรมชีวิต แค่ใช้ชีวิตทุกวันให้ดีที่สุด อย่างมีสติ ไม่เบียดเบียนใคร ทำใจให้แจ่มใส คิดดี ทำดี (เท่าที่ทำไ้ด้อ่ะนะ) เราจะรู้สึกดีขึ้นเอง

จิตใจคนเรา ยากแท้หยั่งถึงนะจ๊ะ เราก็ยังไม่เข้าใจตัวเองเหมือนกัน บางอารมณ์ก็อยากร้องไห้ ก็ร้องออกมาเลย ยิ่งช่วงนี้เข้าหน้าหนาว ยิ่งเหงาง่าย ว่ามะ

การร้องไห้เป็นการระบายความเครียดอย่างหนึ่งของผู้หญิงจ้ะ ได้ร้องออกมาบ้าง อารมณ์จะดีขึ้น เ็ป็นเหมือนกันมั้ย ที่สำคัญ หลังร้องไห้ ดวงตาเราจะสดใส ส่องประกายวิ้งๆ ทีเดียวล่ะ ลองสังเกตุดู อิอิ

ชีวิตที่เราบ่นๆกันว่า ยากจัง ยุ่งจริง ก็ยังเป็นชีวิตที่ดีกว่าประชากรอีกมากมายของประเทศไทยนะจ๊ะ ลองมองคนที่ด้อยกว่าเรา จะรู้สึกดีขึ้นนะ เขายังมีชีวิตอยู่ได้ เราก็ต้องอยู่ได้เหมือนกัน สู้สู้ Fighting!!!

ว่างๆ เบื่อๆ ก็ลองเข้าไปดูหนังเกาหลีกับพวกเค้าได้(คุยเรื่องอื่นได้ทุกเรื่องนะ ไม่เฉพาะหนังเกาหลี) มีกำลังใจพร้อมเสิร์ฟเสมอจ้า

 

โดย: midori IP: 125.26.162.16 12 พฤศจิกายน 2550 13:14:26 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


cutemd
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




สวัสดีจ้า วันเวลาผ่านไปอย่างรวดเร็ว ทำวันนี้ให้ดี และมีความสุขกับทุก ๆ วันดีกว่านะจ๊ะ
Friends' blogs
[Add cutemd's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.