"Love means giving something you don't have to someone who doesn't want it." (Jacques Lacan)
Group Blog
 
 
มกราคม 2550
 
 123456
78910111213
14151617181920
21222324252627
28293031 
 
13 มกราคม 2550
 
All Blogs
 

ไปดู The Holiday กับแฟนเก่า!!!

คำแนะนำ: เรื่องราวต่อไปนี้เป็นเรื่องของเพื่อนสาวตัวดีของผมเอง คนนี้น่ารักนะ ยังโสดด้วย อ่านแล้วใครอยากรู้จักติดต่อผ่านผมได้น้า

เรื่องนี้ละ พระเอกล้อหล่อ
ใครที่ได้ไปดูเรื่อง The Holiday มาแล้ว คงยังรู้สึกได้ถึงบรรยากาศน่ารักๆของความรักในช่วงคริสต์มาสได้ดี โดยเฉพาะใครที่พกพาเอาหวานใจไปนั่งดูหนังด้วยกัน ที่นั่งดูไป แอบหันมามองหน้าคนข้างกาย หันไปหันมา สายตาบังเอิญมาเจอกัน ก็ทำเป็นขวยเขินหันหน้าไปทางจอหนัง ทำนองว่า ชั้นไม่ได้มองเธอนะ หืม แค่นึกก็หมั่นไส้ละ ลองนึกดูว่า เหตุการณ์ดังกล่าวจะเป็นไงถ้าเปลี่ยนคนข้างกายเป็น แฟนเก่า!!!

ใช่แล้ว คุณอ่านไม่ผิดหรอก ฉันไปดู The Holiday กับแฟนเก่า...

เหตุที่ฉันต้องไปดูหนังกับแฟนเก่านั้น ง่ายๆก็คือ ยังไม่มีแฟนใหม่ ก็เลยไม่รู้จะไปกะใคร แล้วแฟนเก่าก็กำลังอยู่ในช่วงพยายามรื้อฟื้นความสัมพันธ์กับฉัน (อย่างนี้ภาษาชาวบ้านเรียก รนหาที่) ทีแรกที่เค้าโทรมาชวนไปดูหนัง ฉันก็นึกถึงภาพสาวหยิ่งผู้รักศักดิ์ศรียิ่งชีวิต ตอบปฏิเสธเสียงเย็น ก่อนปรายตามองเหยียดๆ ตามบทบาทในนิยายหลายๆเรื่องที่เคยอ่าน แต่สิ่งที่เกิดขึ้นจริงก็คือ การเงียบไปเป็นเวลา 3 วินาที ก่อนจะตอบว่า ตกลง! ส่วนที่เลือกหนังเรื่องนี้เนี่ย เป็นความคิดของแฟนเก่าฉันเอง เค้าคงคิดว่า การไปดูหนังรักโรแมนติกด้วยกันจะช่วยให้สถานการณ์ระหว่างเราสองคนดีขึ้นกระมัง ส่วนฉัน คิดง่ายๆแค่ว่า อยากดูพระเอก คือถ้าเหม็นหน้าคนข้างๆ อย่างน้อยก็มีพี่ Jude Law ในจอให้ดู




The Holiday เป็นเรื่องของผู้หญิงสองคน คนหนึ่งรักอยู่กับผู้ชายหลอกว่ารัก แต่ที่จริงกำลังจะแต่งงาน (โอ๊ย จี๊ด) อีกคนหนึ่งพบว่าสามีตนเองนั้นไม่ซื่อสัตย์ (โอ้! จี๊ดกว่า) โดยต้องการหนีจากเรื่องปวดใจ ทั้งสองพบกันในเว็บไซท์และตกลงที่จะแลกเปลี่ยนบ้านกัน แต่สุดท้ายทั้งคู่ต่างก็พบกับรักครั้งใหม่ พล็อตแบบนี้ไม่มีอะไรแปลกใหม่ อ่านไปอ่านมาดูจะน้ำเน่าซะเหลือเกิน แถมบางคน (โดยเฉพาะฉัน) อาจจะตะโกนก้องว่าโลกนี้ไม่ยุติธรรม ด้วยสาวสวยอย่าง Cameron Diaz ดันต้องไปปะเหมาะปิ๊งปั๊งกับ Jude Law ขวัญใจฉันซะด้วย ขณะที่สาวอวบ Kate Winslet ได้พบรักกับ เอ่อ Jack Black! ซึ่งยอดชายนาย Black นี่เขาก็ไม่ได้ผิดอะไร แค่รูปร่างหน้าตาคล้ายไอ้เจ้าคนที่นั่งข้างๆฉันตอนนี้ เท่านั้นเอง

ตาคนนี้นี่ละ Jack Black ตัวดี…


เริ่มต้นเรื่องก็มีเฮซะแล้วค่ะคุณขา ฉากที่ Cameron Diaz ทะเลาะทุ่มเถียงกับสามีเธอ เรื่องที่สามีนอกใจไปมีความสัมพันธ์ลึกซึ้งกับหญิงอื่น ฉันนั่งยืดตัวหน้าเชิด ปรายตาหันไปมองไอ้เจ้า Jack Black ข้างๆฉัน ที่นั่งตัวเกร็ง (ดูตัวลีบเล็กลงไปในทันทีอย่างไม่น่าเชื่อ โดยไม่ต้องพึ่งมารีฟร้านซ์!) ก็เรื่องที่ฉันต้องกลายมาเป็นหญิงโสด โหด มัน ฮา ก็สาเหตุเดียวกันเนี่ยละ ไม่ทันไร สงสัยเริ่มรู้สึกถึงรังสีอำมหิต ตานั่นเลยหันมาพบกับสายตาฉันเข้าพอดี ยังจะทำตาปริบๆแล้วถาม(เสียงอ่อยๆ)ว่า “กินป๊อปคอร์นไหม” ย่ะ ไม่เอาครอบหัวให้ก็บุญแล้ว

ฉันชอบบทบาทของ Kate Winslet ในเรื่องนี้มากเป็นพิเศษ เนื่องจากดูแล้วนึกถึงตัวเองเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะฉากที่เธอเปิดใจออกมา ว่าแม้จะรู้อยู่ตลอดว่าคนที่ตัวเองรักนั้นแย่ ไม่ซื่อสัตย์ หลอกลวง หน้าไหว้หลังหลอกเพียงใด แต่ก็ไม่อาจตัดใจจากเขาได้ เพราะหวังอยู่ตลอดเวลาว่า จะมีอะไรซักอย่างมาบอกว่า สิ่งที่ตัวเองคิดอยู่นั้นผิด จะว่าไปก็เหมือนอยู่ด้วยความหวัง ใครได้อย่างที่หวังจริงก็โชคดีไป แต่ฉันว่า ร้อยละเก้าสิบน่ะ ได้แต่หวังไปลมๆแล้งๆมากกว่า ผู้ชายน่ะ เปลี่ยนใจง่าย แต่เปลี่ยนตัวเองยาก ชิ!!




แต่ในที่สุด Kate Winslet เธอก็ตาสว่าง ฉันนะลุ้นแทบแย่อีตอนที่แฟนแย่ๆของเธอมาหาแล้วเธอมีทีท่าใจอ่อน เผลอตัวดูดน้ำเป๊ปซี่ในแก้วดังโครก!!! จนตา Jack Black นอกจอหันมามอง “ไม่ต้องลุ้นขนาดนั้นก็ได้ นึกว่าเป็นตัวเองรึไง” ต๊าย! ฉลาดนะ ฉลาดทุกอย่าง มีไม่ฉลาดอยู่อย่างนึงก็คือทิ้งฉันไปเนี่ยละ อิอิ

ฉันชอบหนังเรื่องนี้นะ ถึงแม้ว่าบทจะขาดความสมจริงสมจังอยู่ในหลายส่วนๆ แต่ความน่าสนใจของตัวแสดง (แน่นอน Jude Law) บทสนทนาน่ารักๆที่มีอยู่ตลอด บรรยากาศที่เหมาะเหลือเกินกับการพบรักในเรื่อง ก็ทำให้ฉันคล้อยตามไปได้ไม่ยาก มันก็เหมือนชีวิตคนเรานั่นละ บางครั้งเราก็ไม่ได้ต้องการอะไรมากไปกว่าสิ่งเล็กๆน้อยๆที่ทำให้หัวใจเราชุ่มชื่น โดยไม่จำเป็นว่าสิ่งนั้นจะต้องมีคุณค่าในเชิงปรัชญาหรือทำให้เราหลุดพ้นแต่อย่างใด

“หนังสนุกดีจัง คราวหน้ามาดูหนังเรื่องไรกันดีละ” Jack Black ร้องถาม


“Curse of the Golden Flower เอามะ ”

อืม ตานั่นกลับไปแล้วอะ ไม่ยอมตอบฉันซะด้วย คนอะไร ไม่มีมารยาท เอาเป็นว่าถ้าฉันได้ไปดูหนังกะตานี่อีก ฉันจะมาเล่าให้ฟังใหม่นะ






 

Create Date : 13 มกราคม 2550
8 comments
Last Update : 16 มกราคม 2550 2:01:22 น.
Counter : 3932 Pageviews.

 

" Curse of the Golden Flower "

อยากดูกะยัยคนนั้นอ่ะ....
ยัยคนที่เคยgfboจากเราไปแล้วบอกว่า...

...คุณ...ดีเกินไป...

 

โดย: เราเอง...คนใกล้ตัว...T_T... (cascade ) 17 มกราคม 2550 17:16:34 น.  

 

เข้ามาอ่าน blog แล้วล่ะ
คิดได้งัยเนี่ย อีตา jack black นี่เหมือนมาก มั่ก ค่ะ
อิอิ

 

โดย: ปอยเองแหละ IP: 202.139.210.21 26 กุมภาพันธ์ 2550 14:47:14 น.  

 

เรามี blog แล้วนะ เข้าไปเมนต์ได้ที่
//pisces.bloggang.com นะ

 

โดย: ปอย IP: 58.8.184.110 27 กุมภาพันธ์ 2550 22:56:43 น.  

 

จขบ....หายปายหนาย.....

up blog ด่วนนนนนน.....

เหม็นเน่าแว้วววววว......

เด๋วจาเอาไปฝังแล้วน๊า.....

 

โดย: cascade 31 มีนาคม 2550 21:55:30 น.  

 

ก๊อกๆๆๆ....มีครายอยู่ม้ายคร้าบ....
เอ...มีกลิ่นเน่าๆมาจากข้างในนะเนี่ย...
หรือว่า....จขบ.ถูกฆาตกามบ้ากรรม....

แค่จาแวะมาส่งจดหมายพ่อแม่โซ่...(ลูกโซ่มานเด่ะๆ...)
เอาวอนเปเป๋อมาดูกานโหน่ย... wallpaper tag อ่ะ...รู้จักป่ะ...

เด๋วจาไปตามหมอผีมาทำพิธีแล้วน๊า....เรียกวินยานอ่ะ...

ด่วนๆๆๆๆๆๆ.......

 

โดย: cascade 9 เมษายน 2550 7:15:19 น.  

 

 

โดย: Nu_D IP: 58.10.149.104 6 พฤศจิกายน 2550 3:13:53 น.  

 

แนะนำเว็บดูหนังซีรีย์เกาหลีฟรี

 

โดย: koreaserie (loveyoupantip ) 6 สิงหาคม 2554 12:40:58 น.  

 

ชอบมากๆๆๆซื้อมาเก็บไว้แล้วด้วย

 

โดย: ratta IP: 10.0.0.167, 125.27.36.79 19 มีนาคม 2555 10:57:21 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


เอ็กซเรย์
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




หนุ่ม(อยาก)หน้าใส วัยที่สิวยังขึ้นอยู่ ผู้มีความสนใจหลากหลาย ตั้งแต่นั่งจิบคาราเมล มัคคิอาโต้ อ่านวรรณกรรมดอน กีโฆเต้ในสวน แต่ก็ไม่พลาดการยืนอ่านเรื่องย่อนิยายเรือนรัก เรือนทาสหน้าร้าน (แน่นอน ไม่ซื้อ!)
Friends' blogs
[Add เอ็กซเรย์'s blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.