space
space
space
<<
กุมภาพันธ์ 2560
 1234
567891011
12131415161718
19202122232425
262728 
space
space
9 กุมภาพันธ์ 2560
space
space
space

ทำอย่างไรเมื่อเจอคู่แข่งขายตัดราคา



วันนี้นุ่นได้รับคำถามจากทางบ้านมา 1 คำถามนะคะ เป็นลูกค้าขายส่งบิ๊กอายที่มีปัญหาเดียวกันกับคนทำธุรกิจทุกๆคนคนจะต้องเคบประสบมาก่อนอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้นั่นก็คือ ปัญหาเกี่ยวกับการตัดราคา นั่นเองค่ะ

ทีนี้เรามาดูกับดีกว่าค่ะถ้าเกิดว่าวงการขายบิ๊กอายของเราเจอปัญหาการตัดราคา จะแก้ไขปัญหาอย่างไรกันดี โดยที่เราไม่จำเป็นต้องตัดราคาแข่ง และไม่จำเป็นลดราคาเพื่อให้ราคาตลาดเสียทั้งหมดค่ะ

1. คุยกับคู่แข่งตรงๆ (ถ้าหากทำได้)แล้วกำหนดราคาขายร่วมกันเพราะ ถ้าแข่งกันด้วยราคาสุดท้ายก็คงไปไม่รอดทั้ง 2 ฝ่ายไม่มีใครได้ประโยชน์อย่างแท้จริง

2. ดูแลลูกค้าเก่าอย่าให้หาย –อย่าลืมการหาลูกค้าให้นั้นมีค่าใช้จ่ายที่มากกว่าหลายเท่าเราควรดูแลลูกค้าเก่าอย่างดี หรือ มีความสัมพันธ์ที่ดี มีบริการหลังการขายมีการสอบถาม พูดคุยบ้าง และ อาจจะมีเซอร์ไพร์ให้บ้าง เป็นต้น เมื่อลูกค้ารู้สึกดีกับเราก็คงไม่นอกใจไปง่ายๆอย่างแน่นอนค่ะ

3. เสนอความแตกต่างของสินค้าในมุมมองอื่นๆ – อาจจะมีคำโฆษณาที่แตกต่างออกไปด้วย คีย์เวิร์ตที่โดยใจวัยรุ่น มีการถ่ายรูปหรือ ออกคลิป เกี่ยวกับคอนแทคเลนส์ไปด้วยก็ดีค่ะ ยิ่งเราสร้างประโยชน์ให้ลูกค้ามากลูกค้าก็พร้อมที่จะติตดามเราค่ะ และ โอกาสในการขายก็จะมาเอง

4. ทำให้ตัวเองมีชื่อเสียง –อาจจะเริ่มต้นด้วยการออกคลิปเป็นผู้เชี่ยวชาญเรื่องการทำธุรกิจบิ๊กอายราคาส่งในจุดนี้นอกจากจะสร้างความน่าเชื่อถืแล้วถ้าเรามีบุคลิคในสไตล์ที่ดึงดูดกลุ่มลูกค้าเป้าหมาย เค้าก็จะให้ใจเรามาเต็มๆเรื่องยอดขายจะตามมาเองค่ะ

5. สร้างแบรนด์ร้านค้าให้โด่งดัง –หากเราขายบิ๊กอายที่เป็นยี่ห้อของคนอื่นอยู่ เราไม่จำเป็นต้องไปลงทุนทำแบรนด์สินค้าเป็นของตัวเองก็ได้เรพาะใช้เงินลงทุนที่สูง อาจจะเป็นการสร้างแบรนด์ของร้านค้าแทนก็ได้ค่ะเราต้องเข้าไปถึงใจลูกค้าให้ได้ ถึงขนาดที่ว่า หากนึกถึง บิ๊กอาย หรือ คอนแทคเลนส์ที่นำเข้าจากประเทศเกาหลีก็ต้องนึกถึงร้านเราค่ะ

6. ออกโปรโมชั่นดึงดูดใจลูกค้า – การทำแบบนี้ทำให้เราไม่จำเป็นต้องขายตัดราคาเพียงแค่หาโปรโมชั่นที่สามารถเทียบคียงกับคู่แข่งได้ เช่น ซื้อคอนแทคเลนส์ 4 คู่ฟรี 1 คู่ เป็นต้น วิธีนี้จะทำให้สามารถตรึงราคาขายเดิมไว้ได้ เพราะ ถ้าเมื่อไหร่ที่เราลดราคาแล้วเราไม่สามารถเพิ่มราคารขายขึ้นมาได้อีกเลยค่ะ สุดท้ายแล้วคู่แข่งที่อาศัยการตัดราคาก็จะลำบากเองค่ะ

นุ่นอยากใหการตัดราคาคอนแทคเลนส์ราคาส่งถือเป็นเรื่องสุดท้ายที่จะทำจริงๆ หากหลีกเลี่ยงได้ก็ควรหลีกเลี่ยง เพราะ มันไม่ได้ช่วเยพิ่มมูลค่าให้กับสินค้าได้เลยแถมเรายังได้กำไรไม่เต็มเม็ดเต็มหน่วยอย่างที่ควรจะเป็นอีกด้วย จะใช้ได้ใน 2 กรณีเท่านั้นคือ ต้องการเลิกกิจการ หรือ ต้องการโล๊ะของเท่านั้นค่ะ

ขายส่งบิ๊กอาย




 

Create Date : 09 กุมภาพันธ์ 2560
1 comments
Last Update : 9 กุมภาพันธ์ 2560 15:18:52 น.
Counter : 910 Pageviews.

ผู้โหวตบล็อกนี้...
คุณคนผ่านทางมาเจอ

 

สุขสันต์วันเกิดคะ..

ขอให้จขบ.และครอบครัวมีความสุขมากๆ

สุขภาพแข็งแรง..และ

ร่ำรวยเงินทองตลอดไปนะคะ

 

โดย: อ้อมแอ้ม (คนผ่านทางมาเจอ ) 1 มีนาคม 2560 6:23:57 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

space

สมาชิกหมายเลข 2869597
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




สวัสดีค่ะ ชื่อนุ่นนะคะ ปัจจุบันทำอาชีพค้าขายค่ะ เป็นเจ้าของร้านขายส่งบิ๊กอาย Bigeyeinw และ ร้านขายเสื้อผ้า ชุดเซ็กซี่ - ชุดเที่ยวกลางคืน Nuplaygirl ตัวนุ่นเองอยากประสบความสำเร็จในชีวิตเร็วๆ เพราะรู้สึกว่ามีเวลาไม่มากพอที่จะรอคอยอะไรอีกแล้วค่ะ

space
space
[Add สมาชิกหมายเลข 2869597's blog to your web]
space
space
space
space
space