Group Blog
 
<<
สิงหาคม 2553
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
293031 
 
20 สิงหาคม 2553
 
All Blogs
 
"บังเอิญ" "รอคอย" หรือ "ปล่อยไป"

คุณชอบการรอคอยมั๊ย

เขียนถึงความชอบของตัวเอง...แอนว่าแอนเป็นคนแปลกๆ...แอนโหยหาความรักแท้ๆ

แต่เมื่อโดนความรักวิ่งเข้าใส่...แอนกลับรู้สึกอยากวิ่งหนี ความรู้สึกรักของแอนที่แท้

มันเป็นยังไง...รักที่แอนอยากได้ มันอาจจะต้องเริ่มจากเงื่อนไขบ้าๆบอๆของแอนแน่ๆ

แอนชอบใช้ความรู้สึกตัวเอง ตัดสินใจเลือกที่จะชอบหรือไม่ชอบใคร...เหมือนกับ

แอนมีมุมที่ตั้งของตัวเอง...และกำลังมองใครบางคนจากมุมมองของแอนเอง...


ในความรู้สึกของแอน...แอนเปรียบตัวเองเป็นเครื่องกำเนิดกำลังใจ ที่สร้างตัวเองขึ้น

เพื่อผลิตกำลังใจให้กับการดำเนินชีวิตของตัวเองและเพื่อแจกจ่ายให้ผู้คน

ในปริมาณที่พอเหมาะ

เครื่องกำเนิดกำลังใจของแอน...อาจจะเป็นเครื่องยนต์ชนิดพิเศษ

ที่ต้องการเชื้อเพลิงชนิดพิเศษเท่านั้น...

ฉะนั้นแอนถึงรู้สึกว่าใครๆก็ไม่ค่อยเหมาะ และไม่อาจจะเข้ากับแอนได้...

นั่นคงเป็นสาเหตุที่แอนยังคงชอบอยู่คนเดียว

แม้ว่าจะยังต้องการใครซักคนอยู่ก็ตาม...

"แอนชอบความบังเอิญ" ความบังเอิญจะผลิตสารชนิดพิเศษสำหรับเครื่องยนต์ของแอน

สารชนิดนี้จะถูกส่งเข้าไปอยู่ในถังเก็บเพื่อเอาไปเข้าขั้นตอนไตรเตรท...เพื่อแยกชนิด

ของเชื้อเพลิง...แน่นอนว่า...ชีวิตอันยุ่งยากของแอน ไม่ได้อะไรมาแบบง่ายๆแน่ๆ...

แม้แอนจะเป็นคนง่ายๆ ก็ตามแอนดีมั๊ย แอนเจ๋งมั๊ย แอนขอตอบว่าไม่เลย

...แต่แอนเป็นตัวของตัวเอง

และเป็นคนช่างคิดช่างสังเกตุ...อย่างน้อยมันก็

ทำให้ตัวเองมีความสุข...และไม่ได้ทำให้ใครเดือดร้อน...

ความรักที่มักเป็นแค่เส้นขนาน...หรือไม่ก็มีเส้นอะไรบางๆมาขวางกั้น ทำให้ชีวิตรัก

ในแบบของแอนมันมีอุปสรรค...จากที่เป็นคนชอบเดินทางตามหาความรักมาอย่างยาวนาน...

ตอนนี้แอนหยุดตัวเอง...และนั่งรอให้ใครบางคนเดินทางตามมาเจอแอนเอง

ในซักวันนึง...เราอาจจะมาทันกันตอนที่แอนและเค้ากำลังอยู่ในมุมที่พอเหมาะ...

มองเห็นกันและกันได้อย่างชัดเจน...

แอนชอบดูหนังนะ...แอนและคนรักที่ผ่านมา มักเชื่อมความผูกพันกันด้วยหนัง

มันอาจจะเป็นจังหวะและความบังเอิญ

...เคยดูหนังเรื่องนี้มั๊ย "Before Sunrise" แอนชอบหนังเรื่องนี้

แอนก็ได้เจอกับคนรักในแบบที่คล้ายๆกับในหนังเรื่องนี้...

ต้องรออีก 9 ปี ถึงจะมีภาคต่อของเรื่องนี้คือ "Before Sunset " ในปี 2004

"คุณชอบการรอคอยมั๊ย" แอนบอกว่าแอนเป็นคนแปลก เพราะแอนชอบการรอคอย

การรอคอยมันอาจจะทรมานที่ไม่อาจได้สิ่งที่อยากได้ในทันทีที่ต้องการ...

แต่การรอคอยอะไรบางอย่าง มันก็ทำให้เรามีความสุขกับการนับวันรอบ้างเหมือนกัน

เพราะมันเป็นเครื่องยึดเหนี่ยวให้เราไม่หลงทิศทาง...แอนรอได้เรื่อยๆ

ถ้ามีใครซักคนบอก ให้แอนรอ และแอนเต็มใจที่จะรอ...

หนังอีกเรื่องที่ชอบ และเกี่ยวกับการตามหาและรอคอย "My Blueberry Night"

เคยดูกันมั๊ย... พระเอกเรื่องนี้สุดยอด

รูปแบบความเป็นไปของตัวละคร...ชีวิตที่ต้องรอคอยสิ่งที่ยังไม่รู้ว่าคืออะไร

แต่แอนก็เลือกที่จะหยุดรอมากกว่าออกเดินตามหาเหมือนที่เคย...


คืนวันในอดีตที่ผ่านมา

แอนเองก็เป็นคนหนึ่งที่ตามหา

และรอคอย " รักแท้ " มาตลอด

เมื่อเราได้สิ่งที่เรารอคอยมาแล้ว

เรากลับรู้สึกว่ามันไม่เหมาะกับเรา

เพราะมันมากเกินไปจนทำให้เรารู้สึกอึดอัด

ทำให้เราตัดสินใจเดินออกมาจากสิ่งรอคอยมานานแสนนาน

แอนมองว่าคน 2 คน เจอกันคือเรื่อง " บังเอิญ "

คน 2 คน รักกันคือเรื่องของ " ความรู้สึก "

และใช้ชีวิตร่วมกัน คือ " การตัดสินใจ "



ปล.คุณชอบการรอคอยมั๊ย

บางครั้ง การรอคอยมันทำให้เราเห็นอะไรชัดขึ้นนะ

ทำให้ความคิดเราตกตะกอน ทำให้เรารู้ว่าเราต้องการอะไรจริง ๆ......




....แอนชอบที่ที่สงบๆ คนน้อยๆแต่จริงใจ.....




Create Date : 20 สิงหาคม 2553
Last Update : 20 สิงหาคม 2553 22:31:57 น. 5 comments
Counter : 181 Pageviews.

 
โธ่..การรอคอยเป็นเรื่องทุกข์ทรมานจริงๆครับ
หากยิ่งเป็นการรอคอยที่ไร้ความหวัง มันสุดๆเลยละครับ
ผมไม่ชอบเลยการรอคอยนี่..แต่นิสัยเสีย ชอบทำให้ผู้อื่นรอดรื่อย...ยังหาทางแก้อยู่ครับ
..................................................................................................
จากบล็อก เป็นสถานที่แถวบ้าน ที่บ้านนอก เมืองกาญจน์ครับ
...................................................................................................
สบายดีนะครับ


โดย: panwat วันที่: 20 สิงหาคม 2553 เวลา:21:45:51 น.  

 
สวัสดีครับ

แรกๆ ก็อยากวิ่งหนีล่ะครับ เพราะความที่ยังหวงอิสระภาพ กลัวเขาจะมาเบียดบังไปน่ะจ่ะ

แต่ถ้าเจอคนที่ใช่ล่ะก็ มันจะคลิกกันเองล่ะน้อ

ขอให้มีความสุขสมหวังนั่งยิ้มแฉ่งจ๊ะ

ว่างๆ ก็เข้าไปวิ่งเล่นที่บล็อกนะจ๊ะ

ฝันหวานนนนนนนนนนนนน


โดย: อิ ส ร ะ ช น ตั ว โ ต เ ต็ ม วั ย . . ไม่ ใ ช่ ใ ค ร . . . มัน คื อ . . (เป็ดสวรรค์ ) วันที่: 21 สิงหาคม 2553 เวลา:1:14:03 น.  

 
คุณแอนชอบเพลง Butterfly fly away เหมือนเราเลย ฟังแล้วนึกถึงครอบครัว เราชอบดู Hannah Montana มากเลยหล่ะ ทั้ง series ทั้ง the movie

คุณแอนชอบ"ความบังเอิญ" ก็เหมือนเชื่อใน"พรหมลิขิต"นะ
Do you believe in destiny? 555+

เห็นจากชื่อ "อะตอม" และศัพท์ "ไตรเตรท" คาดว่าน่าจะจบ หรือทำงานแนวๆเคมีรึป่าวคะ

เรื่องการรอคอยนี่... เราชอบหนังเรื่อง my sassy girl เป็นหนังในดวงใจมากๆ จนอยากจะให้ชีวิตจิงเป็นแบบนั้น - -" ไม่ทราบว่าคุณแอนเคยดูเรื่องนี้รึป่าว


โดย: breakaway วันที่: 22 สิงหาคม 2553 เวลา:22:09:05 น.  

 
ครับ ผมก็เป็นอีกคนนึงนะครับ ที่รอคอยใครซักคนซึ่งไม่มีทิศทางไปทางใดทางหนึ่ง และความหวังก็ น้อยมาก จนผมแทบหาทางออกของคำว่า "ความหวัง การรอ ความรัก จบที่การเข้าใจซึ่งกันและกัน"แทบจะไม่มีเลย แต่ไม่รู้เหมือนกันนะ ความรู้สึกและใจของผม มันสั่งให้ผมรออย่าง "ไร้ความหวัง" แต่ผมก็เชื่อเรื่องความ"บังเอิญ" นะครับ ผมแค่อยากไปแก้ไขบางเรื่องนะคับ อยากคุย อธิบาย และสิ่งที่สำคัญ สิ่งที่ผมเขียนใน สมุด ที่เกี่ยวกับเธอ ผมยังไม่ได้ให้เธออ่านเลย แค่อยากให้เธอเข้าใจ ไม่เคยคิดหวังว่า ผลที่ออกมาจะ ดีหรือไม่ แต่ผมคิดอย่างเดียวว่า ความในใจของผมที่จะพูดออกไปให้เธอฟังนั้น คงจะ ทำให้ผม รูสึกดี และ ความทรงจำ และคำว่า บังเอิญ รอคอย ปล่อยไป 3คำนี้ผมคงได้รู้ถึงความหมายที่แท้จริงของมัน แต่ผมไม่เคยคิดที่จะไม่คิดถึงเธอคนนั้นแม้แต่นิดเดียว เธอชื่อ ฟาร์ม ครับ ผมชอบเรียกว่า ยัยบ้อง เพราะเธอบ้องๆ ดี . ผมรออยู่นะครับ ความ "บังเอิญ" คงจะผ่านเข้ามาในชีวิตผมบ้าง .


โดย: หว่อง IP: 125.27.54.214 วันที่: 9 มีนาคม 2554 เวลา:1:33:42 น.  

 
เราก้เป็นคนหนึ่งที่ชื่อเรื่องของพรหมลิขิตนะ เพราะพรหมลิขิตทำให้เราได้มาเจอกับเค้าแต่บางทีก้คิดนะว่ามันไม่เป็นเรื่องบังเอิญหรือป่าว เค้าเจอเราตอนที่เค้าก้ไม่มีใครเราก็ไม่มีใคร แต่ทำไมเค้าไม่บอกว่าชอบเราตั้งแต่ตอนนั้นนะ มาบอกว่าเค้าไม่มีแฟนเราคุยกันมาพอสมควรจากตอนแรกที่เฉย ๆ มันก็กลายเป็นความผูกพันธ์มีเรื่องราวต่าง ๆ มากมายจนเกิดเป็นความรักขึ้นมาโดยไม่รู้ตัวเหมือนกัน แต่ตอนนี้สิ่งที่ทำได้คือ การรอคอยวันนั้นก็ไม่รู้เหมือนกันว่าวันนั้นน่ะจากอีกกี่เดือน หรืออีกกี่ปี หรือว่าเราอาจจะรอคอยไม่ไหวแล้วก้ได้ เพราะมันเป็นการรอคอยที่อ้างว้าง เหงาและโดดเดี่ยว


โดย: queen IP: 182.52.115.239 วันที่: 23 มีนาคม 2554 เวลา:14:37:17 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

อ. อะตอม
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




My Style... My Opinion... My Life... My Love...

MusicPlaylist
Music Playlist at MixPod.com
Friends' blogs
[Add อ. อะตอม's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.