Dogs are children with fur who make your hearts open a little wider
Group Blog
 
 
พฤศจิกายน 2550
 123
45678910
11121314151617
18192021222324
252627282930 
 
17 พฤศจิกายน 2550
 
All Blogs
 
^-^ กว่าจะเป็นหลังนี้...

จะเรียกว่า กว่าจะเลือกได้ ก็ไม่เชิงนะ ....เพราะว่าเราใช้เวลาตัดสินใจแค่ไม่กี่วันว่าเราจะซื้อบ้าน....

ก็เนื่องมาจาก บ้านที่เราอยู่ทุกวันนี้เป็นอาคารพาณิชย์ซึ่งเราใช้เปิดกิจการส่วนตัวนิดหน่อย กำลังจะหมดสัญญาลงในต้นปีหน้า...อีกทั้งสามีก็ย้ายงานไประยองได้เกือบปีแล้ว...ต้องขับรถไปกลับวันละร้อยกว่ากิโล...


เราสองคนตัดสินใจทันทีที่รู้ว่าเจ้าของตึกจะเก็บค่าเช่าเดือนละกว่าสองหมื่น...กิจการเล็ก ๆ ที่เจ้าของขี้เกียจอย่างเราคงอยู่ไม่ได้... เราเลือกที่จะเซ้งร้านให้พี่สามีทำต่อ แล้วเราก็เลือกที่จะกลับไปเป็นลูกจ้างอีกครั้ง...มันช่างสวนทางกับหลาย ๆ คนจริง ๆ ...

อันที่จริงครอบครัวสามี มีบ้านเป็นอาคารพาณิชย์ในตัวเมืองระยองอยู่แล้ว แต่ติดตรงที่เราสองคนมี มะลิ ซึ่งเราก็รู้อยู่ว่าใครจะมาทนเจ้ามะลิได้เท่าเรา เราก็ไม่อยากมีปัญหา ประกอบกับความคิดแว๊บแรกของเราคือ...เราอยากมีบ้าน...อิอิ ความจริงแล้ว เราไม่คิดว่าบ้านชั้นเดียวหลังเล็ก ๆ สมัยนี้จะแพงเหยียบสองล้านแบบนี้

เดือนก่อน เราสองคนเริ่มตระเวณดูบ้าน โดยมีข้อจำกัดที่ว่า เป็นบ้านชั้นเดียว และสร้างเสร็จแล้ว....เราใช้เวลาดูสองวัน ตัดสินใจและหาข้อมูลจากเพื่อน ๆ อีก สองอาทิตย์...

สองอาทิตย์ต่อมา เราก็จ่ายเงินเรียบร้อยแล้ว....เร็วไปมั๊ยเนี่ย แต่เราต้องรีบแล้วคะ...ปีใหม่นี้ เราสองคนจะย้ายแล้วคะ...



เป็นบ้านที่ พอเปิดประตูเข้าไปแล้ว เราสองคนมองหน้ากัน แล้วก็บอกว่า ชอบมากเลยอะ....รู้สึกตรงกันเลยคะ ก็เลยไม่ดูอะไรแล้ว ยังไงก็จะเอาหลังนี้..รู้สึกปิดกั้นตัวเองชะมัดเลยคะ...แต่นะ เพื่อนๆ จะเข้าใจความรู้สึกเรามะ...



บ้าน 3 ห้องนอน 2 ห้องนำคะ พื้นที่ภายใน 185 ตรม.....

หน้าต่าง กับช่องแสงเยอะมากเลยคะ มีประตู 5 ประตู รวมประตูครัวนะคะ...

เอาไว้ว่าง ๆ โอนแล้วจะมาใส่รูปเต็ม ๆ อีกทีนะคะ


Create Date : 17 พฤศจิกายน 2550
Last Update : 17 พฤศจิกายน 2550 20:09:49 น. 15 comments
Counter : 754 Pageviews.

 
สวยจริงๆครับ....บ้านชั้นเดียวแต่สูงโปร่ง และเหลือที่ข้างนอกให้ทำกิจกรรมได้อีก...เช่นปลูกต้นไม้ นั่งเล่นนอนเล่น..ฯลฯ

แล้วจะตามมาดูภายในนะครับ...


โดย: Than_Tree วันที่: 17 พฤศจิกายน 2550 เวลา:21:20:37 น.  

 
สวย น่าอยู่มากค่ะ ยินดีด้วยนะคะ


โดย: แมวไร้เงา วันที่: 17 พฤศจิกายน 2550 เวลา:21:28:01 น.  

 
เป็นบ้านชั้นเดียวที่ดูหรูหรามากเลยค่ะ
อ้อ...ชอบรั้วค่ะ น่ารักดี
อยากชมภายในบ้านจังเลยค่ะ


โดย: juandmee วันที่: 17 พฤศจิกายน 2550 เวลา:23:45:56 น.  

 
ขอบคุณคะ ที่เพื่อน ๆ ชอบบ้านเรา อิอิ...ยังไม่ได้โอนเลย บ้านเราซะแล้ว....

ยังไม่กล้าใส่รูปเยอะอะคะ กลัวมีปัญหา เราไม่รู้ว่าเรามีสิทธิ์เอารูปมาใช้เผยแพร่หรือปล่าว...

เราชอบอีกอย่างคือ...หลังคาสูง เลยดูโปร่งตาคะ ตอนแรกไม่อยากใส่เหล็กดัดเลยคะ แต่ไม่มีใครยอมให้ไม่ใส่....มันจะดูทึบไปหมดหรือปล่าวไม่รู้เนอะ...

เอาไว้จะมาใส่รูปภายในให้ดูอีกนะคะ..

ส่วนพวกตกแต่งภายใน เพื่อน ๆ คงผิดหวัง เพราะเราไม่มีอะไรเลย มีแต่โต๊ะทานช้าว ขาเหล็กชุดเดียว...อิอิ งบน้อย บวกกะไม่อยากให้เฟอร์นิเจอร์ตกเป็นเหยื่อของพี่มะลิอะคะ เดี๋ยวห้าหมื่นจะกลายเป็นสองร้อยภายในวันเดียว...5555

คาดว่าคงรอให้พี่มะลิขึ้นสวรรค์ก่อน แล้วค่อยว่ากันอีกทีคะ...


โดย: เด็กชายมะลิ วันที่: 18 พฤศจิกายน 2550 เวลา:9:45:11 น.  

 
เป็นบ้านที่สวย ดูดีและหรูหรามากเลย แบบนี้ตัดสินใจไม่ผิดหรอกค่ะ


โดย: งาขาว วันที่: 18 พฤศจิกายน 2550 เวลา:12:30:01 น.  

 
โห..สวยมากเลย ทีแรกนึกว่าบ้านสองชั้น (คุ้มราคาแล้วค่ะ) ข้างในคงโล่งโปร่ง ..อยากให้แถวบ้านเรามีแบบนี้บ้างจัง

อยากเห็นข้างในบ้างค่ะ


โดย: kanni_m (bigwat ) วันที่: 18 พฤศจิกายน 2550 เวลา:17:23:13 น.  

 
บ้านสวยมากครับ แบบบ้านสวย แปลกไม่ซ้ำใคร
ราคาไม่แพงด้วย
ขอให้มีความสุขกับบ้านใหม่นะครับ


โดย: ฉุนปัง วันที่: 18 พฤศจิกายน 2550 เวลา:22:46:00 น.  

 


โดย: mopsen dog วันที่: 18 พฤศจิกายน 2550 เวลา:23:15:42 น.  

 
สวัสดีคะ...ขอบคุณที่แวะมาดูนะคะ..

จริง ๆ แล้ว ราคาที่ว่าเหยียบสองล้านนั้น เป็นราคาที่เราคิด ก่อนไปตระเวณดูตามหมู่บ้านจัดสรรอะคะ....ด้วยความที่เป็นคนไม่เคยสนใจจะซื้อบ้านมาก่อน..

แต่พอไปดูตริง ๆ บ้านหลังนี้ เราได้มาในราคา 2.3 ล้านนะคะ..ราคาค่อนข้างสูง ถ้าเทียบกะโครงการอื่น แต่ติดตรงที่ โดนใจมากๆคะ...ก็เลยเรียบร้อยไปแล้ว อิอิ...

ขอบคุณที่ชอบนะคะ...


โดย: เด็กชายมะลิ วันที่: 19 พฤศจิกายน 2550 เวลา:13:51:18 น.  

 
บ้านสวย หรู มากเลย

ดีแล้วครับ ได้ราคาขนาดนี้ กับบ้านแบบนี้ ดีออก เป็นผมผมก็ชอบนะ บ้านแบบนี้

สวยจริงๆ


โดย: ฤทัยนาวา วันที่: 19 พฤศจิกายน 2550 เวลา:15:24:08 น.  

 
บ้านน่าอยู่มากเลยคับ

รอดูรูปเต็มๆนะคับ



โดย: oato_janza วันที่: 20 พฤศจิกายน 2550 เวลา:11:15:34 น.  

 
บ้านสวยดีนะคะ กูสง่า สะอาดตา แล้วกออกจเรียบหรูนิดๆๆด้วยนะ... 2.3ล้าน ไม่แพงหรอกค่ะ


โดย: nannienugget วันที่: 28 พฤศจิกายน 2550 เวลา:13:06:53 น.  

 
สวยมากค่ะ ดีใจด้วยค่ะ


โดย: ฟรัง-แซ วันที่: 7 ธันวาคม 2550 เวลา:4:52:22 น.  

 
บ้านสวยมากค่ะ..ที่ไหนค่ะเนี่ย...ดูรูปแล้วปิ๋งมากเลยค่ะ..อยากได้มากๆเลย...เนี่ย..ถ้าอยู่ กทม.จะตามไปอยู่ด้วยค่ะ(พูดจริงนะเนี่ย)


โดย: Hideako1 วันที่: 16 ธันวาคม 2550 เวลา:22:13:40 น.  

 
โหย...บ้านชั้นเดียวสวย ๆ แบบนี้แหละ บ้านในฝันเราเลย อยากได้มั่งจัง

หมู่บ้านอะไร อยู่แถวไหนอ่ะคะ??


โดย: V (*^-^* ) วันที่: 16 มกราคม 2551 เวลา:5:50:13 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

เด็กชายมะลิ
Location :
ชลบุรี Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




เริ่มต้นจากเรื่องของพ่อที่เราอยากเขียนถึง.....ทำให้มีบลอคนี้...ถึงวันนี้ เรื่องสำคัญในชีวิตก็ยังเป็นเรื่องของพ่อเสมอ
Friends' blogs
[Add เด็กชายมะลิ's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.