จิตใจคนเรายากแท้หยั่งถึง..รู้หน้าไม่รู้ถึงหัวใจ
Group Blog
 
 
สิงหาคม 2550
 1234
567891011
12131415161718
19202122232425
262728293031 
 
19 สิงหาคม 2550
 
All Blogs
 

คิดถึงทุกวัน

Miss you very time, Love you everlasting


“เราเดินผ่านคนกี่คนในชีวิต กว่าจะพบว่าอะไรที่อยู่ใกล้หัวใจมากที่สุด”

นั้นซินะแต่สำหรับฉันมีคำตอบให้กับเธอคนนั้น คนสำคัญของฉัน หนุ่มดาวศุกร์คนนั้น ที่สาวดาวอังคารอย่างฉันฝันถึง (เหมือนสลับร่างกับจิตกันเลย) .. ก่อนหน้านี้ เธอไปอยู่ที่ไหนมา..

...ใครบางคนที่อยู่ใกล้หัวใจฉัน ...คิดถึงเธอทุกวัน รู้บ้างไหม
...กี่คืนวันที่ผันผ่านไป ...ไม่มีวันไหนไม่คิดถึงเธอ


แปลกดีนะ ไม่คิดว่าเราจะมีน้ำตาลในเลือดสูงกับเค้าเหมือนกัน จนเมื่อเจอเธอคนนั้นและได้รู้จักกับหนังสือเล่มนี้ ที่มาช่วยพิสูจน์ว่าสาวดาวอังคารอย่างฉัน ก็มีเลือดผสมของดาวศุกร์กับเค้าเหมือนกัน ยิ่งอ่านก็ยิ่งชอบ ไม่รู้คนรอบข้างจะว่าบ้าหรือเปล่า คนอะไรอ่านไปยิ้มไป ก็มันอดยิ้มให้กับตัวหนังสือน่ารักๆ ที่ประทับใจไม่ได้นี้นา เลยต้องหยิบออกมาเขียนเอาไว้ ให้ติดตรึงใจในความทรงจำ


“..ความรักไม่เคยมีอยู่จริง เหมือนลอยกระทงในอินเตอร์เนท” “I dropped a tear in the ocean. The day you find it is the day I will stop missing you.” .

อันนี้อ่านแล้วสะเทือนใจ เหมือนโดนเข็มทิ่มแทงใจ เจ็บจี๊ดๆ ถ้าเป็นเมื่อก่อนคงถึงขั้นน้ำตาร่วง แต่ตอนนี้ไม่แล้ว เราข้ามผ่านช่วงเวลานั้นมาได้แล้ว ทำให้โตขึ้นมาอีกขั้น เอ..หรือหลายขั้น แต่รู้ละว่ารักอย่างเดียวมันไม่ได้หรอกนะ มันต้องบวกความเข้าใจ แค่นั้นยังไม่พอเลย มันต้องเติมเครื่องปรุงประกอบลงไปอีกตั้งหลายอย่าง แต่เอาเป็นว่าทำใจแล้วกับรักครั้งนั้น มันลอยไปกับสายน้ำแม่ปิงแล้วก็แล้วกัน สาธุ

“เหงาที่สุดของมนุษย์ คือไม่รู้ว่าทำไมถึงเหงา”

อ่านแล้วต้องถามตัวเองว่า เคยเป็นไหมล่ะ? ตอบได้เต็มปากว่าเคยเป็น ถึงแม้ตอนนี้ในบางขณะก็ยังเป็น ใครที่ไม่เคยรู้สึกแบบนี้ต้องเป็นคนที่น่าอิจฉาที่สุดเลยนะ เราคิดอย่างนั้นนะ มันซื้อได้ไหมนะไอ้ความเหงาเนี้ย จะซื้อไปทิ้งให้หมดเลย

“เมื่อตั้งรักเป็นศูนย์กลางของชีวิต โคจรตามจนเหนื่อยล้า ทรุดตัวลงนั่งนานเนิ่น ... วันนี้ปลดปล่อยความรักออกนอกหน้าต่าง ยิ้มให้กับชีวิตอิสระ ... ครั้งแล้วความรักโคจรมาเงียบๆ”

กรี๊ดดดด มันชั่งเหมือนชีวิตฉันอะไรขนาดนี้เนี้ย แต่มันคงไม่ร้ายขนาดพายเรือหารักในครองแสนแสบหรอกนะ สักวันมิติของเวลาจะทำให้เราได้เจอใครคนนั้นในที่ใดที่หนึ่งที่เราอาจคาดไม่ถึง.. Confirm ฟังธงเจ้าค่ะ

“จดหมายรัก”

ฉันจะเก็บเอาไว้นะที่รัก อย่ากังวนไปเลยว่ามันจะถูกฉันทิ้ง เพราะรักของเราเป็นความรักที่ Everlastingly

“ อะไรก็ตามที่สูญเสียไป และไม่มีวันได้คืน เรามักจะตีค่าเกินตัวของมัน”

เห็นด้วยสุดๆ เพราะจริงๆแล้วมันไม่ได้มีค่ามากขนาดนั้น สิ่งที่มีค่ามากคือปัจจุบันตะหาก ตอนนี้ละพูดได้ แต่ถ้าเป็นเมื่อก่อนคงไปหยั่งงี้ เวลาผ่านไปมันก็ทำให้ความคิดคนเราเปลี่ยนไปได้นะ ว่ามั้ย ^_^!

ภาษาความรักที่ประทับใจ (อยากรู้ว่าคืออะไรต้องไปอ่าน คิดถึงทุกวัน )
1. จันทร์วันเพ็ญ
2. ฝนดาวตก
3. I don’t know but I feel good
4. ความรักที่มิอาจอยู่ร่วม
5. ความทรงจำหรือความหลัง


ประทับใจคำที่เขียน
“สมองไปพักร้อนไม่มีกำหนดกลับ”
“ความคิดถึง มันไม่ใช่แค่เมื่อวาน วันนี้ หรือพรุ่งนี้ แต่ฉันคิดถึงเธอทุกวัน”
“หัวใจของการเดินทางคือผู้คนที่เราพบระหว่างทาง ไม่ใช่สถานที่ เพราะสถานที่อยู่กับเราไปอีกนาน ... แต่บางที่คนที่เราพบก็เลือกไม่ได้ แต่เราเลือกคนจะไปด้วยได้”




 

Create Date : 19 สิงหาคม 2550
6 comments
Last Update : 19 สิงหาคม 2550 13:11:37 น.
Counter : 1469 Pageviews.

 


หวาน ซ๊าาาาา

 

โดย: midnight train 19 สิงหาคม 2550 9:12:53 น.  

 

แวะมาทักทายก่อน เดี๋ยวค่อย Comment นะ

 

โดย: นายหัวปลี IP: 203.113.70.11 19 สิงหาคม 2550 18:06:33 น.  

 

มาร่วมลงชื่อว่าชอบเล่มนี้มากด้วยคนครับ

เล่มนี้ซื้อให้คนที่เราคิดถึงทุกวันจะตรงประเด็นที่สุด

หากอยากเพิ่มน้ำตาลในเลือดต่อเนื่อง อ่าน เรื่องรักใคร่ ของ 'ปราย พันแสง น่าจะทำให้เป็นโรคเบาหวานได้
แล้วจะเอาเล่มนี้ไปฝากนะ อ่านจะจบแล้ว

 

โดย: นายหัวปลี IP: 203.146.63.182 19 สิงหาคม 2550 19:20:43 น.  

 

เจ้าของหนังสือเขียนไว้ที่
https://www.bloggang.com/viewdiary.php?id=howareyou&month=10-2006&group=7&date=15&gblog=5
ลองไปอ่านดูนะ

 

โดย: คนขับช้า IP: 203.146.63.182 19 สิงหาคม 2550 20:39:46 น.  

 

เอ เพิ่งเขียนบล็อกใช่ไหมคะ
เหมือนเคยเข้ามาแล้วครั้งที่ไปเที่ยวอัมพวาหรือยังไงเนี่ยแหละ
ที่มีตักบาตรทางน้ำด้วยป่าวคะ
แต่จำไม่ได้ว่าเมนต์หรือเปล่า

ส่วนเล่มนี้ เราซื้อฝากให้หลายคนแล้วค่ะ
I don’t know but I feel good นั่นเราว่าจริงมากๆ เลยค่ะ
คำเรียบง่าย แต่ว่าสื่อความหมายได้อย่างที่เรารู้สึกจริงๆ
นี่ถ้าคนเขียนรู้ว่ามีคนชอบเพิ่มขึ้นต้องดีใจแน่ๆ เลยค่ะ
^^

 

โดย: I am just fine^^ 20 สิงหาคม 2550 12:04:14 น.  

 

ชอบหนังสือเรื่องนี้มากค่ะ
งานหนังสือรอบนี้ ว่าจะไปซื้ออีกซักเล่ม
ส่งให้คนที่คิดถึงทุกวัน อิอิ

 

โดย: Serendipity_t 2 กันยายน 2550 11:35:59 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


นู๋ยูริน
Location :
ชลบุรี Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 7 คน [?]




รักสุนัขเป็นชีวิตจิตใจ ประเภท Love Me Love My Dog กันเลยเชียว ชอบอ่านหนังสือ ดูหนัง ฟังเพลง ไปไหนอย่างน้อยต้องมีหนังสือติดไปอ่าน มีเวลาก็ชอบไปเล่นกีฬานะ ยิ่งกีฬาทางน้ำยิ่งชอบ ชอบโลกใต้ทะเลมากเลย ชอบต้นไม้ ดอกไม้ ชอบงานประดิษฐ์ แต่อาจจะดูขัดๆกับบุคลิกภายนอกที่ใครต่อใครเห็น ต้องรู้จักตัวต้นกันนะจะรู้ว่าเราก็โรแมนติก เป็น

Latest Blogs "อ่านแล้วได้ใจ"
Friends' blogs
[Add นู๋ยูริน's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.