18 มิ.ย. 2559 The Nine of Swords Tarot Card ไพ่เก้าดาบ


18 มิ.. 2559


The Nine of Swords Tarot Card


ไพ่เก้าดาบ




เมื่อเผชิญกับความโหดร้าย

สภาวะยากลำบาก หนักใจ

เราจะเห็นไพ่ใบนี้


การตื่นจากฝันร้าย

บ่อยครั้งที่เราตัดสินใจ

จากการคาดการณ์

คำนวณผิดพลาด

ทำให้เรากำลังเดินอยู่ใน

ในฝันร้ายนั้นจริงๆ


คนลุกนั่งมือกุมหน้า

ขาทั้งสองอยู่ใต้ผ้าห่มตารางหมากรุก

ประดับด้วยดอกไม้


บนผนังสีดำมีดาบเก้าเล่ม

ด้ามจับของดาบอยู่ตรงหมอน

ปลายดาบทั้งเก้าอยู่เลยกรอบของภาพ


เป็นภาพแสดงการตื่นขึ้นจากฝันร้าย


ลายตารางหมากรุก


แสดงถึงเกมการแข่งขัน

การเมือง การแย่งชิง

จบลงด้วยความพ่ายแพ้


ลาบดอกไม้สลับกับสัญลักษณ์จักรราศี


เปรียบเปรยว่า ผ้าห่มที่คลุมตัวอยู่

ด้านหน้าบอกว่า

เราสามารถมองเห็นอนาคต

แม้ว่าเรายังไม่สามารถ

เข้าใจตัวตนของเราเอง


ดาบ ลอยอยู่บนความมีสติ จิตสำนึก

ปลายดาบที่มองไม่เห็น

คล้ายกับความคลี่คลายปัญหา

ยังมาไม่ถึง


การร้องไห้สะอึกสะอื้น

การกล่าวโทษ

ไม่ทำให้เกิดประโยชน์อันใด


ไพ่ บอกให้เราลองเผชิญความจริง

กล้ารับผิด จากผลการกระทำ

แล้วก้าวต่อไป




Create Date : 18 มิถุนายน 2559
Last Update : 18 มิถุนายน 2559 13:03:05 น.
Counter : 1670 Pageviews.

0 comments
ชื่อ :
Comment :
 *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

noraph
Location :
  

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 7 คน [?]



มิถุนายน 2559

 
 
 
26
27
28
29
30
 
 
All Blog