Retro Lonely Oldie Woman
Group Blog
 
<<
สิงหาคม 2552
 
 1
2345678
9101112131415
16171819202122
23242526272829
3031 
 
14 สิงหาคม 2552
 
All Blogs
 
แบกรับความทุกข์มาอีกแล้ว

แบก.. ฉันแบกรับมันเอาไว้
ความทุกข์และความเสียใจ
ที่คนทั้งหลาย.. โยนมาให้

รับ.. ฉันรับมันไว้ทั้งหมดของใจ
ความโกรธและความหมองไหม้
แม้เจ็บปวดใจและอยากจะลืม

ความสงสัย.. เกิดขึ้นในใจฉัน
เหตุใดกันเล่า เฝ้าค้นหา
เหตุใดต้องรับ เอาไว้ในอุรา
เหตุใดต้อง.. เอามันมาฆ่าตัวเอง

ทุกข์.. คนเดียวอย่างนี้อยู่ตลอด
ให้คนอื่นมาค่อนขอดให้ใจเสีย
รับทุกอย่างทุกคำพูดที่ลามเลีย
รับมันมาเพื่อเพียงให้เพลียใจ

มาวันนี้ฉันก็ยังคงนั่งคิด
เอาดวงจิตตัวเองไปผูกไว้
กับท่าทาง กับคำพูด เพื่ออะไร
มีแต่ทำ.. ให้ใจฉันร้าวราน

อีกกี่ครั้งฉันถึงจะทำได้
ไม่ยอมรับ ไม่ใส่ใจ กับคำว่า
จะไม่เอามาคิด ให้เสียน้ำตา
และจะไม่เอามันมาให้เหนื่อยใจ

แล้วได้เริ่มหัดทำบ้างหรือยังหนอ
เอาแต่เฝ้าตัดพ้อ ตั้งคำถาม
วนเวียนไปอยู่อย่างนี้ทุกโมงยาม
เมื่อไรเล่าจะได้ทำอย่างตั้งใจ



Create Date : 14 สิงหาคม 2552
Last Update : 14 สิงหาคม 2552 10:49:01 น. 3 comments
Counter : 371 Pageviews.

 
คนเรานั้นเกิดมาพร้อมความ ทุกข์
ใครๆก็อยากที่จะดับ ตัวทุกข์ อันนี้

บางครั้ง...
เราไปกินไอติมเพื่อคลายร้อน
เพราะเราคิดว่ามันเย็นดี
แต่จริงๆแล้วกะทิและส่วนผสม
ทำให้ยิ่งร้อนแม้ไอติมจะเย็น

เรามองเพียงเปลือกนอก
แล้วใช้เพื่อปลอบขวัญตัวเอง
ถ้าเราไม่หลอกตัวเอง
เราอาจพบว่า น้ำเปล่าธรรมดา
ก็แก้กระหายได้เช่นกัน

ทักทายป้าน้องวันศุกร์คะ
ยังมีธรรมะ ที่สามารถชโลมหัวใจของเราได้



โดย: บุปผาลีลาวดี วันที่: 14 สิงหาคม 2552 เวลา:12:07:33 น.  

 
สติตมปัญญาเกิด เดี๋ยวก็หาทางออกเจอจ้า


โดย: Poo (myroom_pu ) วันที่: 14 สิงหาคม 2552 เวลา:14:45:55 น.  

 
....ขอบคุณที่แวะไปเยี่ยมนะคะ...วันนี้ที่บ้านอุณหภูมิ 28 ค่ะอยู่ อ.เมือง จ.อ่างทองค่ะ.....
....ถ้าเราหยุดใจเราได้เราจะไม่ทุกข์ค่ะ...


โดย: Kai (pachararat ) วันที่: 18 พฤศจิกายน 2552 เวลา:18:28:32 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

ป้าน้อง
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




คนแก่ขี้เหงา อยากสวย .. อยากงาม แต่ชอบทำหน้าดุจนมีแต่คนเกลียดขี้หน้า 555 อารมณ์ขึ้นๆลงๆ เหมือนคนวัยทอง เปลี่ยนไปเปลี่ยนมา .. ตลอดเร้ย

ขอสงวนลิขสิทธิ์ทุกงานเขียนตาม พรบ ลิขสิทธิ์ พ.ศ. 2537 (มาตรา.15) หากผู้ใดต้องการทำซ้ำหรือดัดแปลงงานดังกล่าวต้องได้รับอนุญาตจากเจ้าของลิขสิทธิ์ก่อน มิฉะนั้นจะเป็นการละเมิดลิขสิทธิ์ (มาตรา.27)
Friends' blogs
[Add ป้าน้อง's blog to your web]
Links
 

MY VIP Friend

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.