ปลูกผมเทคนิคสวยธรรมชาติที่สุด HAIR transplant FUE
ปลูกผมเทคนิคสวยธรรมชาติที่สุด HAIR transplant FUE


ปลูกผมเทคนิคสวยธรรมชาติที่สุด HAIR transplant FUE



การปลูกผม FUE คือ


Follicular Unit Extraction (FUE)  ซึ่งเป็นเทคนิคมาตรฐานสากลที่ใช้ทั่วโลกซึ่งได้รับการยอมรับว่าเป็นเทคนิคที่ให้ผลเรื่องความสวยงาม และดูเป็นธรรมชาติมากที่สุด ศัลยกรรมปลูกผมเป็นวิธีแก้ปัญหาผมบางที่ได้ผลมากที่สุดในเวลานี้




Follicular Unit Extraction (FUE)


เป็นวิธีในการย้ายเซลผมโดยไม่ต้องตัดหนังศรีษะออกมาเป็นชิ้นยาวๆ ไม่มีแผลเย็บเหมือนวิธีทั่วไป (strip FUT),โดยวิธีนี้จะใช้หัวเจาะขนาดเล็ก 0.8-1.2 มม. เจาะลงไปรอบๆกอผมลึกลงไปถึงรากผมด้านล่าง จากนั้นแต่ละกอผมจะถูกดึงออกมาจากหนังศรีษะ Strip FUT และ FUE บางครั้งอาจดูว่าเป็นวิธีการปลูกผมที่แตกต่างกัน แต่จริงๆแล้ว FUE ก็คือวิธีหนึ่งในการย้ายเซลผมออกมานั่นเอง โดยที่ย้ายกอผมออกมาจากหนังศรีษะโดยตรง ไม่ต้องตัดหนังศรีษะออกมาเป็นชิ้นแล้วไปแยกเป็นแต่ละกอผมอีกทีโดยใช้กล้องจุลทรรศน์





ปลูกผมด้วยวิธี FUE ดีกว่าอย่างไร


- คนไข้จะรู้สึกเจ็บแผลน้อยกว่าวิธี Strip เพราะไม่ได้ตัดหนังศีรษะออกมา


- สามารถนำเส้นขนจากบริเวณอื่นๆของร่างกาย เช่น หนวด เครา ขนหน้าอก ขนแขน ขนหน้าแข้ง   มาปลูกที่ศีรษะได้ขึ้นอยู่กับลักษณะของเส้นขนบริเวณนั้น


- การปลูกผมแบบ FUE กำลังเป็นที่นิยมกันอย่างแพร่หลาย เนื่องจากเป็นการผ่าตัดขนาดเล็ก (Microdiscection) ไม่มีการเย็บแผล


- สามารถไว้ผมทรง Skin head ได้ โดยไม่ต้องกังวลเรื่องแผลบนศีรษะ



ปลูกผมด้วยวิธี FUE ปลอดภัยไหม


หมดกังวลกับทุกคำถาม เพราะเรามีทีมวิสัญญีแพทย์ ที่ทำหน้าที่ร่วมกับศัลยแพทย์ผู้เชี่ยวชาญไว้คอยดูแลท่านอย่างใกล้ชิด ตลอดขั้นตอนของการรักษา



ขั้นตอนปลูกผมด้วยวิธี FUE


-แพทย์จะฉีดยาชา หรือให้ยานอนหลับอย่างอ่อน


-จะทำการย้ายรากผมจากบริเวณท้ายทอย ซึ่งเมื่อหายดีแล้วจะมองเห็นรอยแผลไม่ชัดเจน แล้วนำมาแบ่งเป็นชิ้นเล็กๆ ก่อนจะนำไปปลูกในบริเวณที่ไม่มีผม


-แพทย์จะใช้เครื่องมือพิเศษเปิดให้มีช่องบริเวณหนังศีรษะที่ไม่มีผม แล้วใส่รากผมที่เตรียมไว้ลงไป


-หลังการักษาสามารถกลับบ้านได้เลย



ข้อควรปฏิบัติหลังปลูกผม


-ภายใน 24 ชม. แรกหลังการผ่าตัด ห้ามสัมผัสแผล ทำแผล ซัลเลือด สระผม หรือ ถูกน้ำบริเวณที่ปลูกผม


-หลังการปลูกผมควรนอนในท่าที่ศีรษะสูงในช่วง 2-3 วันแรก โดยนอนหนุนหมอน


-งดสระผมหลังการปลูกผม 24 ชั่วโมง หลังครบ 24 ชั่วโมง ให้สระผมได้ด้วยแชมพู และทิ้งแชมพูไว้บนศีรษะประมาณ 15 นาที เพื่อให้สะเก็ดนิ่ม โดยสระผมทุกวัน วันละ 2 ครั้ง เช้า – เย็น


-ควรงดสูบบุหรี่


-ผ้ารัดศีรษะ (Head Band) ให้รัด 4-5 วัน หลังปลูกผมเสร็จแล้ว จึงเอาออกได้


-หลังการผ่าตัดปลูกผม 7 วัน แพทย์อาจจะนัดตัดไหมบริเวณท้ายทอย


-ระวังในการขึ้น หรือ ลงรถยนต์ในขณะที่ศีรษะของท่านยังชาอยู่ การกระแทกของศีรษะอาจจะทำให้เส้นผมที่ปลูกอยู่หลุดได้


-ไม่ควรขับรถยนต์กลับบ้านเอง หลังการผ่าตัดปลูกผม เนื่องจากฤทธิ์ของยานอนหลับอาจจะยังไม่หมด


-ในกรณีที่มีอาการบวมบริเวณศีรษะ หรือหนังตาหลังผ่าตัด อาจใช้น้ำแข็งประคบบริเวณหน้าผากได้ แต่ห้ามประคบน้ำแข็งบริเวณศีรษะที่ได้รับการปลูกผมเด็ดขาด


-ในกรณีที่มีสะเก็ดเลือดบริเวณผ่าตัดปลูกผม ห้ามแกะเด็ดขาด สะเก็ดเลือดเหล่านี้จะหลุดเองโดยธรรมชาติ ภายใน 2 สัปดาห์



เกี่ยวกับการปลูกผม FUE


การผ่าตัดปลูกผมเริ่มเป็นที่รู้จักแพร่หลายมากขึ้นในประเทศไทย นับตั้งแต่ ปี พ.ศ. 2533 เทคนิคการผ่าตัดปลูกผมเข้ามาใช้ในเมืองไทยเป็นครั้งแรก ขณะนั้นความรู้ความเข้าใจของคนไทยและ ทัศนคติเกี่ยวกับการปลูกผมยังไม่ดีเท่าไรนัก ต่อเมื่อเริ่มมีจำนวนผู้ป่วยที่เข้ารับการผ่าตัดเพิ่มขึ้น และได้รู้ถึงผลการรักษาว่าเป็นธรรมชาติและปลอดภัย ปัจจุบันจึงได้มีผู้ป่วยนิยมทำกันมากขึ้น เทคนิคและวิธีการผ่าตัดก็มีการพัฒนาขึ้นทุกวัน ทำให้ในปัจจุบันการผ่าตัดปลูกผมเป็นที่นิยมกว้างขวางขึ้น มีผู้สนใจกันมาก โดยเฉพาะแพทย์ในสาขาต่างๆก็หันมาสนใจเริ่มเรียนรู้และฝึกปฏิบัติจนเป็นผู้เชี่ยวชาญจำนวนมากขึ้น FUE  เริ่มต้นกำเนิดในป โดย น.พ.  Ray Wood  , น.พ.  William R. Rassman  และ น.พ.  John Cole  เป็นคนแรกที่นำเสนอในการประชุมวิชาการ ของสมาคมแพทย์ปลูกผมนานาชาติ ต่อมาได้รับการสนับสนุนและขยายความนิยมโดย นพ.  Rassman  ศัลยแพทย์ปลูกผมชาวอเมริกันให้เป็นที่แพร่หลาย




โทรหาเราสิค่ะ Aplus Cosmetic Clinic

Call Center

Tel : 02-930-9300

Hotline 24 hr : 088-022-2201


อ่านข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ ศัลยกรรม vaser ดูดไขมัน สลายไขมัน เสริมจมูก เสริมคาง เสริมหน้าอก ตัดปีกจมูก ทำตาสองชั้น ถุงไขมันใต้ตา ลดโหนกแก้ม

ห้องสมุด สุขภาพ ผู้หญิง ศัลยกรรม ความสวยความงาม แม่ตั้งครรภ์ ทารกแรกเกิด เด็ก ครอบครัว



Create Date : 29 สิงหาคม 2557
Last Update : 29 สิงหาคม 2557 14:45:08 น.
Counter : 1541 Pageviews.

1 comments
  
น่าทึ่งมากๆ เลยค่ะ แต่แอบกลัวนิดนึง
โดย: sawkitty วันที่: 30 สิงหาคม 2557 เวลา:16:53:27 น.
ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
 *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

nokyungnakaa
Location :
  

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 3 คน [?]



สิงหาคม 2557

 
 
 
 
 
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
22
23
25
26
27
28
30
31