คนเราสามารถมีชีวิตอยู่ได้.... ไม่ว่าอยู่ที่ไหน nobuta power enter !! :))
Group Blog
 
 
กรกฏาคม 2555
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
293031 
 
20 กรกฏาคม 2555
 
All Blogs
 
49 Days

49 Days



จำนวนตอน: 20 ตอน
กำกับโดย : โจยองกวาง
เขียนบทโดย : โซฮยอนคยอง
เริ่มตอนแรก: 16 มีนาคม 2554

เรื่องย่อ
: )ชินจีฮยอน หญิงสาวสวยและมีชีวิตที่มีความสุข เธอกำลังจะแต่งงานกับ คังมินโฮ คู่หมั้นหนุ่มที่เธอรัก แต่แล้วก่อนวันแต่งงานเพียงหนึ่งอาทิตย์ก็เกิดเหตุการณ์ไม่คาดคิดขึ้น จีฮยอนประสบอุบัติเหตุทางรถยนต์อย่างรุนแรง และตกอยู่ในอาการโคม่าเป็นเจ้าหญิงนิทรา แต่กระนั้นเธอก็ยังโชคดีที่ ซือเกจุลเลอร์ ผู้กุมชะตาชีวิตให้โอกาสเธอในการฟื้นคืนชีวิตอีกครั้ง โดยมีเงื่อนไขว่าต้องหาคน 3 คน นอกเหนือจากผู้เป็นพ่อและแม่ ที่สามารถหลั่งน้ำตาด้วยความจริงใจให้กับเธอได้ ภายในระยะเวลา 49 วัน ดังนั้นเธอจึงได้รับอนุญาติให้ยืมร่างของหญิงสาวคนหนึ่งที่ชื่อว่า ซองอีคยอง พนักงานพาร์ทไทม์ของร้านสะดวกซื้อ ผู้ตกอยู่ในอาการสิ้นหวังอย่างแรง เนื่องจากการจากไปของชายที่เธอรัก จีฮยอนคอยๆรู้เรื่องราวต่างๆ จากการที่เธอยืมร่างของซองอีคยอง

นักแสดง
Lee Yo Won as Song Yi Kyung
Nam Gyu Ri as Shin Ji Hyun
Kim Yoo Bin as young Ji Hyun
Jo Hyun Jae as Han Kang
Bae Soo Bin as Kang Min Ho
Jung Il Woo as Scheduler / Song Yi Soo
Seo Ji Hye as Shin In Jung

เรื่องนี้แรกเริ่มเดิมทีนั้น อ่านเจอรีวิว ของคุณหนูลีลี ที่เธอเขียนเอาไว้(เราก็เริ่มรู้จักชื่อ49 days นี้) กอรปกับ น้องคนหนึ่งที่ทำงาน(อีกแล้ว) แนะนำให้ดูมากๆ พอเข้าไปอ่านในกระทู้รีวิวต่างๆ ที่เพื่อนช่วยกันโพสแนะนำมา ก็ปรากฎว่า อืมมม เรื่องนี้กระแสแรงดีจริงๆค่ะ เดิมทีแล้วแค่อ่านจากเรื่องย่อเพียงอย่างเดียว โนบูตะก็ยังไม่มีความสนใจที่จะดูนัก แต่พอมาอ่านจากหลายๆกระทู้แนะนำ เอิมมม น่าสนดีแฮะ

เค้าบอกว่า ตัวละครในเรื่องมีความ "เชื่อมโยง" กันอยู่อย่างแนบเนียน
และด้วยเนื้อหาของเรื่องก็เกี่ยวข้องกับ การมีชีวิตอยู่ คุณค่า และความหมายของการมีเพื่อนแท้ ...นั่นล่ะถึงเริ่มเข้าทางเรา ก็เลยตัดสินใจดูค่ะ

"ชอบมาก" คงต้องบอกอย่างนี้ :
คือเราจะชอบ ในประเด็นที่เกี่ยวกับว่า 49 Days เป็นซีรีย์ทำให้เราเห็นถึงคุณค่าของเวลาในแต่ละวินาที และแต่ละวันที่ผ่านเราไปเรื่อยๆในชีวิตของเรา ว่ามัน "เป็นสิ่งที่มีค่า" มากมายแค่ไหน(จริงๆแล้วอันนี้เราก็พอจะรู้ซึ้งอยู่ เพราะอ่านหนังสือแนวนี้อยู่บ่อยคร้ง และก็มีโอกาสได้เจอและข้องเกี่ยวกับเรื่องราวของความเป็นความตายอยู่บ่อย)

แต่ด้วยความที่หนังเพิ่มความน่าสนใจในส่วนที่ สามารถนำเอา แฟนตาซี มาผสมให้ลงตัวกับความจริงและสามารถทำให้มันดูธรรมชาติได้ โดยไม่เวอร์จนเกินไป สามารถรับได้ น่ะค่ะ ประเด็นนี้แหล่ะที่เราว่ามันเจ๋ง
อย่างเช่น การที่ยมทูต(หรือผู้กำหนดชะตาชีวิต)สามารถที่จะทราบตารางการทำงานของตัวเองได้ ด้วยการ ดาวน์โหลด ตารางงานมาอ่าน^^ หรือการที่เรียกลิฟท์มารับคนตายไปสู่อีกโลกหนึ่ง

หรือจะว่าไปแล้ว เราอาจจะเป็นคนที่ชอบ พลอตเรื่องแนวประมาณนี้ก็เป็นได้ เรื่องของ ชีวิต/ เวลา/ ความตาย /ความหมายของการมีชีวิตอยู่ /และความสวยงามของความตาย/ (ซึ่งเป็นมุมมองที่น้อยคนนักจะชอบเหมือนกัน : )
อย่างหนังเรื่องที่ชอบและประทับใจมากก็จะเป็นเรื่อง Departure ,Tokyo Tower,และหนังนอกกระแสของคุณโคริเอดะอีกสองเรื่องคือ Still walking ,และ After life ก็จะมีเนื้อหาประมาณนี้เหมือนกัน..เป็นหนังที่กล่าวถึง"ความตาย" ในมุมมองที่สวยงาม
ในฐานะคนดูหนังคนหนึ่งก็รู้สึกรักเรื่องพวกนี้มากค่ะ
นั่นก็คงเป็นประเด็นหนึ่งที่ทำให้เรารับซีรีย์เกาหลี 49 Days เรื่องนี้มาอยู่ในใจได้ง่ายๆ

ประเด็นต่อมาคือ หนังทำให้เราได้ย้อนลองคิดดูว่า
หากเราตายไป เป็นวิญญาณเร่ร่อน และต้องใช้เวลาใน 49 วัน แบบนางเอกของเรื่อง เพื่อตามหาหยดน้ำตาให้ได้สามหยดจากคนที่จริงใจกับเราแล้ว...เราจะสามารถหาได้รึเปล่า?
ถ้าจะถามกันตรงๆ เอาคำตอบกันให้ได้ในตอนนี้ก็คือ

"ไม่มีความแน่ใจเลยค่ะ " ว่าจะสามารถหาได้

ไม่แน่ใจจริงๆ ..เอิมมม มันก็ไม่ใช่ว่าเราจะไม่มีเพื่อนในแบบที่คบกันแบบจริงใจเลยแบบนั้นหรอกนะคะ ตัวเราเองเป็นคนที่จริงใจกับเพื่อนๆอยู่แล้ว แต่ก็นั่นล่ะค่ะ ขึ้นชื่อว่า "คน" ใจคนนั้น ยากแท้หยั๋งถึง
พอดูเรื่องนี้แล้ว ก็ปลง มากขึ้นน่ะค่ะ
อันที่จริง โดยเนื้อหาของหนัก มันหนักนะคะ แต่การดำเนินเรื่อง จะมีเรื่องราวน่ารักๆ กุ๊กกิ๊กๆ ในสไตล์ ซารางเฮโย อะไรแบบนี้อยู่หลายฉากเลยทีเดียว ยิ่งมีเพลงประกอบ เพราะๆด้วยแล้ว รับรองว่า อิน ได้ไม่ยากค่ะ และเราจะรับสารที่หนังต้องการจะสื่อออกมาได้ดีเลยทีเดียว

ส่วนตอนจบก็ต้องบอกว่า เป็นหนังที่ไม่ได้เอาใจคอแฟนซีรีย์หรือละครหลังข่าวแบบในบ้านเราแน่นอน แต่ถึงแม้จะจบลงด้วยความตาย แต่เราว่า มันก็ทำให้เห็นถึงมุมมองของความตายในแบบที่ไม่ได้น่ากลัว เสมอไป ..และถ้าเราเตรียมตัวพร้อมอยู่เสมอ เราว่า ความตายมันก็สิ่งที่สวยงามได้..(อันนี้มันอาจจะลึกซึ้งอยู่สักหน่อย )

แล้ววววก็ อันนี้ก็เป็นส่วนสำคัญมากค่ะ
ดูนักแสดงชายในเรื่องแต่ละคนสิคะ
โอยยยยย
ใจละลาย ^^










ฮันคัง พระเอกของเรื่อง
เราว่าเราคุ้นหน้าและรอยยิ้มหวานๆแบบนี้ที่ไหนนะ อ้อ..คนที่แสดง ซอดองโย อะไรนั้นรึเปล่า สายใยรักสองแผ่นดินอะไรสักอย่างนี้ล่ะ ใช่ละ
รอยยิ้ม ละลายใจมากก (มีอยู่ตอนนึงที่คุณป้าคนที่เป็นแฟนของรุ่นพี่พระเอกดีใจแล้วโดนพระเอกกอด เธอพูดว่า "โอ๊ะ!! ดีใจมากเลยยย ความรู้สึกที่ได้โดนผู้ชายตัวสูงกอดมันเป็นแบบนี้นี้เอง."
55 เราชอบมากเลยนะ รอยยิ้มของฮันคังในตอนนั้น ทีมซับเค้าก็แปลได้น่ารักดี โดนใจมากค่ะ)
ที่จริง"ความรัก" ของฮันคังนั้น เป็นรักในแบบที่
ถ้าบ้านเราก็จะเป็นแบบเรื่อง แฟนฉัน แบบนั้นใช่มั้ยคะ
เป็นความรักในแบบที่จริงใจ และดีที่สุด เราว่าผู้หญิงทุกคน คาดหวัง ที่จะได้เจอ ความรักในแบบนี้ล่ะค่ะ ถึงแม้ไม่ได้อยู่ด้วยกัน แต่การที่ได้ใช้ชีวิตร่วมกันด้วยความทรงจำที่ดีมากมายนั้น เราว่ามันก็เพียงพอกับชีวิตหนึ่งแล้ว







(แล้วก็รูปสุดท้ายนี้ อันนี้ฝากถึงคุณลีลีนิดนึงนะคะ) ^^
เราก็งอลผู้กำกับกับคนเขียนบทนะ
ทำม้ายยยทำไม? ไม่ให้คุณหมอจิตแพทย์ของเราคนนี้ได้มีคู่กับเค้าสักคนน๊า

จบด้วยประเด็นเบาสมองนี้เลยละกันค่ะ
ฮ่าๆ





Create Date : 20 กรกฎาคม 2555
Last Update : 20 กรกฎาคม 2555 22:39:10 น. 2 comments
Counter : 5291 Pageviews.

 
สวัสดีโนบูตะ
ดีใจที่โนบูตะชอบเหมือนกัน
ตัวเองอธิบายได้ดีจังเลย

เชื่อมั้ย
ก่อนเข้าเน็ท
เรากำลังจัดตู้เก็บหนังของเรา
แล้วเรากำลังจะเข้ามา search หนังเรื่อง after life ในมือเรา
ที่เราซื้อมาดูแล้วแต่จำเนื้อเรื่องไม่ได้เลย
เพราะเราจะแยกหนังส่วนที่ดูแล้วกับยังไม่ได้ดู
แล้วหนังเรื่องนี้อยู่ในส่วนที่ดูแล้ว แต่เราจำอะไรเกี่ยวกับหนังไม่ได้เลย
จนต้องเข้ามา search ดู
แล้วก็เข้าบล็อคของโนบูตะก็พูดถึงหนังเรื่องนี้เหมือนกัน
อะไรจะบังเอิญขนาดนี้นะ

อยากให้โนบูตะหาหนังเกาหลีเรื่อง Maundy Thursday หรือเรียกอีกชื่อว่า Our happy time มาดู
ซึ่งมันก็มีเกี่ยวกับความตายเหมือนกัน
เป็นหนังที่เราชอบมาก แทบจะเป็นหนังที่ชอบที่สุดในชีวิตเลยก็ว่าได้ถ้าจัดอันดับน่ะนะ
เราขอบคุณตัวเองที่ได้ดูหนังเรื่องนี้ ขอบคุณผู้กำกัลที่สร้างหนังเรื่องนี้ขึ้นมา

ชีวิตกับความตายมันใกล้กันนิดเดียว
มันคือสิ่งที่จริงและแน่นอนที่สุดในโลก
การมีชีวิตและเกิดเป็นมนุษย์เป็นสิ่งที่ประเสริฐที่สุด
แต่เสียดาย
ที่น้อยคนที่จะรู้ว่าตัวเองโชคดี


โดย: หนูลีลี วันที่: 21 กรกฎาคม 2555 เวลา:20:05:27 น.  

 
สวัสดีค่า ^^ ขอบคุณนะคะที่มาอวยพรวันเกิด ขอให้พรนั้นย้อนกลับไปด้วยค่ะ :)

หนังเกาหลีนี่ ไม่ค่อยจะชอบดูเลยจริงๆ ดูทีไรน้ำตาไหลทั้งเรื่อง :'( น่าเศร้าใจจริงๆ อะไรจะทำได้ดราม่าซึ้งกินใจขนาดนั้นนนน

ยินดีที่ได้รู้จักนะคะ ^^


โดย: ชื่อนี้ได้ผ่านการพิจารณา วันที่: 23 กรกฎาคม 2555 เวลา:16:50:04 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

nobuta wo produce
Location :
น่าน Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 26 คน [?]




ปาฎิหาริย์คืออะไร เคยได้ยินประโยคนี้กันไหมคะ ?

"เมื่อประตูบานหนึ่งปิดลง จะมีประตูอีกบานเปิดเสมอ"
ประตูบานที่สองนั่นล่ะ คือปาฎิหาริย์
หน้าที่ของทั้งคนที่เชื่อและไม่เชื่อในปาฎิหาริย์ก็คือ
"หาประตูบานนั้นให้เจอ"


Cr. ประภาส ชลศรานนท์


หวังว่า มิตรภาพดีดี จะเกิดขึ้น ใน blog นี้นะคะ

New Comments
Friends' blogs
[Add nobuta wo produce's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.