พฤษภาคม 2559
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
293031 
 
7 พฤษภาคม 2559
 
 
บทที่ 2







หาว~~~ ให้ตายสิกี่โมงแล้วเนี่ย นาฬิกาอยู่ไหนนะ ฉันเอื้อมมือไปเปิดโคมไฟข้างเตียงก่อนจะดูนาฬิกา เพิ่งตีห้าครึ่งเอง ฉันตื่นมาทำอะไรเนี่ย ทำไงได้ตื่นมาแล้วก็นอนไม่ได้แล้วงั้นไปอาบน้ำแต่งตัวเลยละกันจะได้ไม่สาย
สี่สิบนาทีผ่านไป
ฉันใช้เวลาสี่สิบนาทีในการอาบน้ำแต่งตัวเช็คหน้าผมตัวเองก่อนจะหยิบสัมภาระที่จะต้องแบกไปเรียนวันนี้ลงไปข้างล่างเพื่อไปกินข้าวแล้วจะได้ไปเรียนเลย
"อรุณสวัสค่ะพ่อ"
"อรุณสวัสจะลูกอาหารเช้าวันนี้พ่อทำขนมปังกับไส้กรอกนะลูกแล้วก็นมอุ่นหนึ่งแก้วสำหรับลูก"
"โหยหนูรักพ่อที่สุดเลย มาหอมที"
"เลิกเล่นแล้วไปกินข้าวได้แล้วลุก ฮะๆๆ"
"ค่ะพ่อ"
บรรยากาศเช้าวันนี้เหมือนกับบรรยากาศบนโต๊ะอาหารทุกๆวันที่ผ่านมาทั้งกินไปเล่นไป อ้อแล้วที่พิเศษสุดนะทุกวันศุกร์แม่จะวิดีโอคอลมาหาแล้วเราจะได้กินข้าวเป็นครอบครัวไงละ ฉันชอบวันศุกร์ที่สุดแล้วละในแต่ละอาทิตย์
"พ่อค่ะหนูไปก่อนนะค่ะ ไปทำงานดีๆนะค่ะ รักพ่อนะ"
"จ้าลูก ไปเถอะตั้งใจเรียนละ"
"ค่ะพ่อ"
ฉันเดินไปหยิบกระเป๋าที่ห้องนั่งเล่นก่อนจะเดินออกจากบ้าน แน่นอนร้านพ่อฉันกับโรงเรียนไปคนละทางฉันเลยไม่อยากให้เปลืองค่าน้ำมันฉันเลยเลือกที่จะเดินไปโรงเรียนเองเพราะว่าโรงเรียนกับบ้านก็ไม่ห่างกันเท่าไหร่แถมยังมีไอกาลไปเป็นเพื่อนส่วนฝนดาวก็จะมาเจอกันหน้าโรงเรียน
"สวัสดีค่ะน้าอร"
"สวัสดีจะหนูเวลา" น้าอรเป็นแม่ของไอกาลทุกเช้าน้าอรจะมารถน้ำต้นไม้หน้าบ้านทุกวันและแน่นอนไอกาลมันสายทุกวัน "กาลมันคงกำลังแต่งตัวอยู่มั้งจะ รอได้ไหมละ"
"ชินแล้วค่ะน้า อิอิ"
"เสร็จแล้วๆ!!"เสียงไอกาลตะโกนออกมาตั้งแต่อยู่ในบ้านตอนแรกฉันก็นึกว่ามันคงจะทำอะไรเสร็จแล้วก็เลยลงมาแต่พอมาถึงประตูหน้าบ้านสภาพไอกาลคือ----> เสื้ออยู่นอกกางเกง ผมยุ่ง ทับส้นรองเท้า ถุงเท้าไม่เท่ากัน ไอกาลไหนบอกว่าเสร็จแล้วไงSmiley "แม่หวัดดีฮะ"
"น้าอรสวัสดีคะ"
"จ้าไปโรงเรียนกันดีๆนะ อ้อแล้วกาลแต่งตัวใหม่ด้วยนะ"
"ครับแม่ ผมแค่กลัวจะไม่ทันเท่านั้นเอง"
"เอาเข้าไปสิไอลูกคนนี้"
เราสองคนบอกลาน้าอรก่อนจะเดินไปโรงเรียนที่อยู่อีกหกสิบเมตรใครก็บอกว่ามันไกลควรใช้รถแต่สำหรับพวกเรามันคือความเคยชินระยะทางหกสิบเมตรมันคือเรื่องธรรมดาของพวกเราไปสะแล้วสิ ใช้เวลาไม่นานฉันกับกาลก็มาถึงหน้าโรงเรียนที่มีฝนดาวยืนรออยู่
"สวัสดีฝนดาว"
"สวัสดีจะกาล เวลา"
"ตอนนี้เพิ่งเจ็ดโมงเราไปคุยเรื่องการบ้านกันดีกว่าฝนดาว ส่วนแกไอกาลขอสมุดคืนด้วยยะ"
"จะรีบอะไรหนักหนาฉันก็ต้องไปนั่งกับพวกแกอยู่ดีปะ"
"ชิฉันกลัวแกจะชิ่งสมุดฉันไปต่างหาก"
"พอแล้วทั้งสองคนทะเลาะกันทุกวันไม่เบื่อมั้งเหรอเราไปที่ประจำกันดีกว่าปะกาล เวลา"
'ที่ประจำ' ที่ว่านี้คือโต๊ะใต้ร่มไม้หน้าตึกหกมันเป็นสถานที่ประจำของเราสามคนไม่มีใครที่จะกล้าเพราะว่าอะไรงั้นเหรอ ฝนดาวด่าระดับสิบ ไอกาลกวนteen ระดับร้อย ส่วนฉันนะเหรอต่อสู้เก่งที่สุดในโรงเรียนใครกล้านั่งโดนจัดหนักสามระดับคะ อิอิ
"มาฝนดาวฉันจะอธิบายให้ฟัง"
"เห้ยฉันด้วยดิวะอย่าเอาแต่ฝนคนเดียวดิ"
"ชิ ก็มานั่งสิจะยืนทำมะเขืออะไรเก้าอี้เขามีไว้ให้นั่ง"
"ไอเวลเดี๋ยวนี้หัดกวนteenแล้วเหรอวะ"
"ไอกาล!!! บอกแล้วไงไม่ต้องมาเปลี่ยนชื่อฉันเว้ย!!"
"เออ...วันนี้ฉันจะรู้เรื่องการบ้านไหมเนี่ยทะเลาะกันอยู่นั้นแหละสองคนนี้คนทั้งโรงเรียนเขาจะหาว่าเป็นแฟนกันนะตอนนี้มีกระแสคู่จิ้นมานิดๆแล้วนะ"ฉันกับไอกาลเงียบฟังสิ่งที่ฝนดาวพูดแล้วก็เริ่มขนลุกละสิ
"หยี้ ฉันเนี่ยนะเป็นแฟนกับไอกาล เหมือนได้คบกับคนเอาแต่นอนเหมือนศพยังไงไม่รู้ ดาวอย่าพูดอย่างนั้นอีกนะฟังแล้วขนลุกวะ"
"ใช่แกคนเดียวฉันไม่เอายัยบ้าเรียนใส่แว่นมาเป็นแฟนหรอกเหมือนควงเด็กเอ๋อ ฝนอย่าพูดอีกนะฟังแล้วขนลุก บรื้อ~~~~"
"ไอกาล! แกว่าฉันเด็กเอ๋อเหรอ"
"อ้าวก็แกว่าฉันเหมือนศพก่อนนี้ไอเวล"
"ไอกาล!! บอกแล้วไม่ต้องเปลี่ยนชื่อ"
"ไอเวล!! ฉันจะเรียกชื่อนี้เว้ย"
"พอไหมทั้งสองคนทะเลาะกันมาจะสิบนาทีแล้วนะฉันยังไม่รู้เรื่องการบ้านเลย แหะๆ"
"ชิค่อยมาคิดบัญชีทีหลังก็ได้สอนการบ้านดาวดีกว่า ชิ ส่วนแกฉันไม่สอน"
"ไม่สอนก็ไม่สอนไม่ง้อเว้ย เดี๋ยวให้ฝนอธิบายให้ฟังก็ได้ แบร่Smiley"
"ไอกาล!!"Smiley
"ไอเวล!!"Smiley
"วันนี้ฉันจะรู้เรื่องไหมเนี่ย เห้อ"


บทที่สองจบแล้วนะค่ะ เข้ามาอ่านเข้ามาดูเข้ามาติดตามบล็อกกันเยอะะๆนะค่ะเพื่อกำลังใจในการเขียนของคนเขียนนะค่ะขอบคุณค่ะ
ปลาทอง 



Create Date : 07 พฤษภาคม 2559
Last Update : 7 พฤษภาคม 2559 2:01:56 น. 2 comments
Counter : 502 Pageviews.

 
ขอคนอ่าน 90 คนเหมือนเดิมนะคะ จะอัปตอนที่3ค่ะ ขอบคุณผู้อ่านทุกคนนะค่ะ


โดย: ปลาทอง (สมาชิกหมายเลข 3157375 ) วันที่: 7 พฤษภาคม 2559 เวลา:20:12:43 น.  

 
ดีจ้า มาทักทายนะจ้ะ sinota ซิโนต้า Ulthera สลายไขมัน SculpSure เซลลูไลท์ ฝ้า กระ Derma Light เลเซอร์กำจัดขน กำจัดขนถาวร รูขุมขนกว้าง ทองคำ ไฮยาลูโรนิค Hyaluronic คีเลชั่น Chelation Hifu Pore Hair Removal Laser freckle dark spot cellulite SculpSure Ultherapy กำจัดไขมัน adenaa ลบรอยสักคิ้วด้วยเลเซอร์ ลบรอยสักคิ้ว Eyebrow Tattoo Removal เพ้นท์คิ้ว 3 มิติ สักคิ้ว 3 มิติ
ให้ใจหายใจ สุขภาพ วิธีลดความอ้วน การดูแลสุขภาพ อาหารเพื่อสุขภาพ ออกกำลังกาย สุขภาพผู้หญิง สุขภาพผู้ชาย สุขภาพจิต โรคและการป้องกัน สมุนไพรไทย ขิง น้ำมันมะพร้าว ผู้หญิง ศัลยกรรม ความสวยความงาม แม่ตั้งครรภ์ สุขภาพแม่ตั้งครรภ์ พัฒนาการตั้งครรภ์ 40 สัปดาห์ อาหารสำหรับแม่ตั้งครรภ์ โรคขณะตั้งครรภ์ การคลอด หลังคลอด การออกกำลังกาย ทารกแรกเกิด สุขภาพทารกแรกเกิด ผิวทารกแรกเกิด การพัฒนาการของเด็กแรกเกิด การดูแลทารกแรกเกิด โรคและวัคซีนสำหรับเด็กแรกเกิด เลี้ยงลูกด้วยนมแม่ อาหารสำหรับทารก เด็กโต สุขภาพเด็ก ผิวเด็ก การพัฒนาการเด็ก การดูแลเด็ก โรคและวัคซีนเด็ก อาหารสำหรับเด็ก การเล่นและการเรียนรู้ ครอบครัว ชีวิตครอบครัว ปัญหาภายในครอบครัว ความเชื่อ คนโบราณ


โดย: สมาชิกหมายเลข 4061181 วันที่: 25 สิงหาคม 2560 เวลา:15:45:03 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 
 

สมาชิกหมายเลข 3157375
Location :
สระบุรี Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




บล็อกเขียนนิยาย
สวัสดีค่ะ ชื่อขอไม่บอก เอานามแฝงไปก่อน
นามแฝงของเราคือ ปลาทอง ฝากติดตามฝากไลค์ฝากอ่านด้วยนะรักคนเข้ามาดูทุกคนนะ บล็อกนี้เขียนนิยายนะค่ะสำหรับมุมเล็กๆของคนชอบเขียนค่ะจะมาอัปเดตนิยายวันเว้นวันนะค่ะถ้าว่างก็อาจจะมาอัปเดตติดๆกันนะค่ะ ฝากติดตามฝากอ่านอีกครั้งนะค่ะ
[Add สมาชิกหมายเลข 3157375's blog to your web]

 
pantip.com pantipmarket.com pantown.com
pantip.com pantipmarket.com pantown.com