พฤษภาคม 2559
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
293031 
 
10 พฤษภาคม 2559
 
 
บทที่ 4



ฉันเสียเงินค่าตัดแว่นไปสองพันบาท ตังค์แทบหมดกระเป๋าแนะ เฮ้อ ไปหาพ่อดีกว่า ฉันรีบขี่จักรยานไปหาร้ายพ่อทันที ร้านของพ่อห่างไปแค่นิดเดียวจากร้านแว่นตา ฉันใช้เวลาปั่นห้านาทีก็มาถึงร้านพ่อแล้วฉันเอาจักรยานไปจอดไว้หลังร้านแล้วเข้าร้านทางข้างหลังแทนข้างหน้าเพราะว่าฉันจะไปเซอร์ไพรพ่อซะหน่อย นั้นไงพ่อทำอาหารอยู่ ฉันค่อยๆย่องไปข้างหลังแล้วตะโกนใส่หูพ่อทันที
"ไฟไหม้!!!!"
"ฮะ อะไรนะ ที่ไหนตรงไหน!!!"
"ข้างหลังพ่อไงค่ะ อิอิ"
"นี้ยัยเวลาแกล้งพ่อทำไหมฮะ นี้แหนะ"พ่อตีแขนฉันอย่างแรงจนฉันต้องเอามือไปลูบ "แล้วนี้ทำไหมไม่อยู่โรงเรียน โดดเรียนเหรอเรา"
"เปล่าค่ะ พอดีมีเรื่องนิดหน่อยอาจารย์เลยให้กลับบ้าน"ฉันพูดก่อนจะขยับแว่นอันใหม่ขึ้นไปบนสันของจมูก
"มีเรื่องอะไร แล้วนี้ไปตัดแว่นใหม่มาทำไหมแว่นเก่าไปไหน"
"โอ๊ยพ่อค่ะ คือหนูขี้เกียดอธิบายค่ะ เดี๋ยวอาจารย์กรก็โทรมาบอกเองแหละค่ะพ่อ มาเดี๋ยวหนูช่วยนะหนูไปเปลี่ยนชุดก่อนนะค่ะ"ฉันหอมแก้มพ่อทีหนึ่งก่อนจะไปที่ชั้นสองเพื่อเปลี่ยนชุด ฉันหาล็อกเกอร์ของตัวเองแล้วหยิบชุดในนั้นออกมาร้านของพ่อชุดฟอร์มนั้นคือเสื้อดำกางเกงดำสำหรับผู้ชายกระโปรงดำสำหรับผู้หญิงผ้าคาดเอวแล้วก็หมวกฉันเปลี่ยนชุดเสร็จก็ลงมาข้างล่าง เวลาฉันมาที่ร้าน ที่ร้านจะครึกครื้นเสมอ อิอิ
"เวลามาได้ไงอะ"
"มาได้ไงเนี่ย"
"โดดเรียนมาเหรอ"
"หยุดเลยทุกคน พอดีที่โรงเรียนมีเรื่องนิดหน่อยฉันเลยกลับบ้านแล้วนี้มายื่นรอไรกันไม่ไปทำงานกันละ"เพื่อนรุ่นเดียวกันสามคน มะขาม สาและไอที สามคนนี้เรียนโรงเรียนเดียวกับฉันแต่ว่าต้องลาหยุดทุกวันอังคารเพราะว่ามาทำงานที่ร้าน
"ก็พ่อเธอบอกว่าเธอมาพวกเราเลยมารอเธอนะ"
"รอทำไหมไปๆทำงานกันได้แล้ว"
"เวลามาร้านต้องแน่นเพราะลูกค้าแน่เลย"
"ใช่เพราะไอเวลาทำอาหารอร่อยสุดๆไปเลย"
"หยุดพูดกันได้แล้วไปจดออเดอร์มาเร็ว"
"คราบบบบ"ทั้งสามคนพูดพร้อมกันก่อนที่จะออกไปเพื่อรับออเดอร์ตามคำสั่ง
"มาแล้วครับ ออเดอร์ อันนี้ข้าวผัดกระเพราสองจานครับผม"
"ดีเลยไม่ได้ลงครัวนานแล้ว"
"อย่างแกนะสองจานสองนาทีก็เสร็จละ"
"เว่อไปแหละไอที แต่ว่าสอจานห้านาทีก็พอ ไอทีจับเวลา!"
ห้านาทีผ่านไป
ติ๊ง
"อาเสร็จแล้ว พร้อมเสริฟ์จะ"
"ไอนี้มีอะไรมั้งที่ทำไม่ได้ ชิ"
"แล้วแกจะงอลเพื่อ..แอะๆ เดี๋ยวฉันยกไปเสริฟ์เอง"
"ครับคุณเวลา"
"มาแล้วค่ะ ข้าวผัดกระเพรา นี้ค่ะ"
"อ้าวหนูเวลนี้"เอะเสียงคุ้นๆเสียงเหมือน
"อ้าวอาจารย์สากับอาจารย์นี้ค่ะ"
"นี้ครูรู้เรื่องหมดแล้วนะ ลินดาคงจะโดนหนักน่าดู"
"งั้นเหรอค่ะ"
"แล้วนี้ข้าวนี้ใครทำจะ"
"คือว่า..."
"โหยจะใครครับอาจารย์ก็คนที่ยื่นคุยกับอาจารย์นี้แหละครับ"
"นี้เธอทำเองเหรอ น่ากินดีนะเนี่ย"เอ่อ อาจารย์กรค่ะถ้าจะพูดช่วยพูดให้มีสีสันกว่านี้ได้ไหมค่ะพูดได้ไร้อารมณ์มาก "แล้วพ่อเธออยู่ไหนละฉันจะคุยเรื่องวันนี้กับพ่อเธอสักหน่อยเวลา"
"อ๋อค่ะอาจารย์เดี๋ยวหนูไปตามมาให้นะค่ะอาจารย์"
"ไม่ต้องแล้วลูกพ่ออยู่นี้"
"งั้นหนูขอตัวนะค่ะ ไปเร็วพวกแกด้วย"ฉันเดินเข้าไปในห้องครัวพร้อมกับพวกพ้องอีกสามคนและเมื่อพ้นจากหน้าร้านแล้ว
"มันเรื่องอะไรกันแน่วะ"
"ใช่อาจารย์ถึงมาคุยเองเลยเหรอ"
"เล่าเลยเวลาเล่าเดี๋ยวนี้"
"อยากรู้ไปถามฝนดาวกับไอกาลเอาละกันฉันไม่อยากพูดถึง"
"โหย เซ็งเลย!!"ทั้งสามคนประสานเสียงอย่างกับโอเปล้าก่อนจะทำหน้าเซ็งๆใส่ฉัน
"มีอักทาง"
"อะไรเหรอ"
"ถามพ่อฉันเอาถ้าอยากรู้เรื่อง"
"ไอเวลา!!!"
"ฮะๆๆ แกล้งพวกแกสนุกจังโว๊ย"
ฉันแกล้งสามคนนั้นทั้งวี่ทั้งวันจนพ่อปวดหัวเลยทีเดียว แต่วันนี้จากเรื่องแย่ๆเมื่อเช้ากลับกลายมาเป็นเรื่องสนุกๆแทนซะงั้น กำลังใจที่ดีที่สุดคือพ่อกับเพื่อนนี้แหละ


แฮลโหลล ทุกคน จบไปอีกบทคนเขียนไม่ค่อยมีเวลา คนเขียนน้อยใจจังคนอ่านเริ่มน้อยลงไปทุกที อ่านกันยเอะๆนะเพื่อกำลังใจเห็นคนอ่านน้อยไม่มีกำลังใจในการเขียนเลย 
ปลาทอง



Create Date : 10 พฤษภาคม 2559
Last Update : 10 พฤษภาคม 2559 22:10:33 น. 2 comments
Counter : 534 Pageviews.

 
คนอ่านเริ่มน้อยลง คนเขียนหมดกำลังใจ


โดย: ปลาทอง (สมาชิกหมายเลข 3157375 ) วันที่: 10 พฤษภาคม 2559 เวลา:22:11:55 น.  

 
ดีจ้า มาทักทายนะจ้ะ sinota ซิโนต้า Ulthera สลายไขมัน SculpSure เซลลูไลท์ ฝ้า กระ Derma Light เลเซอร์กำจัดขน กำจัดขนถาวร รูขุมขนกว้าง ทองคำ ไฮยาลูโรนิค Hyaluronic คีเลชั่น Chelation Hifu Pore Hair Removal Laser freckle dark spot cellulite SculpSure Ultherapy กำจัดไขมัน adenaa ลบรอยสักคิ้วด้วยเลเซอร์ ลบรอยสักคิ้ว Eyebrow Tattoo Removal เพ้นท์คิ้ว 3 มิติ สักคิ้ว 3 มิติ
ให้ใจหายใจ สุขภาพ วิธีลดความอ้วน การดูแลสุขภาพ อาหารเพื่อสุขภาพ ออกกำลังกาย สุขภาพผู้หญิง สุขภาพผู้ชาย สุขภาพจิต โรคและการป้องกัน สมุนไพรไทย ขิง น้ำมันมะพร้าว ผู้หญิง ศัลยกรรม ความสวยความงาม แม่ตั้งครรภ์ สุขภาพแม่ตั้งครรภ์ พัฒนาการตั้งครรภ์ 40 สัปดาห์ อาหารสำหรับแม่ตั้งครรภ์ โรคขณะตั้งครรภ์ การคลอด หลังคลอด การออกกำลังกาย ทารกแรกเกิด สุขภาพทารกแรกเกิด ผิวทารกแรกเกิด การพัฒนาการของเด็กแรกเกิด การดูแลทารกแรกเกิด โรคและวัคซีนสำหรับเด็กแรกเกิด เลี้ยงลูกด้วยนมแม่ อาหารสำหรับทารก เด็กโต สุขภาพเด็ก ผิวเด็ก การพัฒนาการเด็ก การดูแลเด็ก โรคและวัคซีนเด็ก อาหารสำหรับเด็ก การเล่นและการเรียนรู้ ครอบครัว ชีวิตครอบครัว ปัญหาภายในครอบครัว ความเชื่อ คนโบราณ


โดย: สมาชิกหมายเลข 4061181 วันที่: 25 สิงหาคม 2560 เวลา:15:38:56 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 
 

สมาชิกหมายเลข 3157375
Location :
สระบุรี Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




บล็อกเขียนนิยาย
สวัสดีค่ะ ชื่อขอไม่บอก เอานามแฝงไปก่อน
นามแฝงของเราคือ ปลาทอง ฝากติดตามฝากไลค์ฝากอ่านด้วยนะรักคนเข้ามาดูทุกคนนะ บล็อกนี้เขียนนิยายนะค่ะสำหรับมุมเล็กๆของคนชอบเขียนค่ะจะมาอัปเดตนิยายวันเว้นวันนะค่ะถ้าว่างก็อาจจะมาอัปเดตติดๆกันนะค่ะ ฝากติดตามฝากอ่านอีกครั้งนะค่ะ
[Add สมาชิกหมายเลข 3157375's blog to your web]

 
pantip.com pantipmarket.com pantown.com
pantip.com pantipmarket.com pantown.com