When I Loved Myself Enough I Began To Taste Freedom.
Group Blog
 
 
มกราคม 2551
 
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728293031 
 
11 มกราคม 2551
 
All Blogs
 
ใช้ทั้งสมองและหัวใจ



ระหว่างสมองกับหัวใจ
ควรถูกใช้ในการดำรงชีวิตในสัดส่วนที่เกื้อหนุนกัน
เพราะถ้าเราใช้สมองมากเกินไป
อะไรๆก็ต้องเป็นเหตุเป็นผลไปหมด
ไม่รับไม่รู้ ไม่มีหัวใจ เราจะกลายเป็นมนุษย์จักรกล
ไม่มีเลือดเนื้อ ไม่มีความรู้สึก
แล้วสุดท้ายก็ตายจากโลกนี้ไป โดยไร้ซึ่งความรัก
แต่ถ้าใช้หัวใจนำชีวิตมากเกินไป
ไม่ให้สมองเข้ามาเกี่ยวข้องด้วยเลย
เราก็จะกลายเป็นคนเปราะบาง
เพราะถ้าเกิดมีอะไรเข้ามากระทบแรงๆสักครั้ง
หัวใจก็จะรับไปเต็มๆแต่เพียงผู้เดียว
อย่าลืมว่า...
ถึงแม้หัวใจจะเป็นอวัยวะที่สำคัญที่สุดในร่างกาย
แต่มันก็ยังเสียเปรียบสมอง
ตรงที่หัวใจทำได้แค่รู้สึก แต่คิดไม่เป็น
" ระหว่างปวดหัว กับปวดใจ เป็นความรู้สึกปวดเหมือนกัน
แต่ระยะเวลาของความเจ็บปวดจะไม่เท่ากัน "

" ที่ผ่านมาเราใช้งานหัวใจหนักเกินไป
ไม่เคยแชร์อะไรไปให้สมองเลย
ดังนั้น เมื่อเจอกับอะไรก็ตามที่ยุ่งยาก
เกินความรู้สึกจะเข้าใจ ฉันจะย้ายมันมาไว้ที่สมองแทน "
พอเกิดอะไรขึ้นก็แค่ปวดหัว
กินยาเข้าไปก็หาย ไม่ได้ทรมานใจ

ให้สมองทำหน้าคิด
ส่วนหัวใจทำหน้าที่รู้สึก
เราจะเป็นคนที่รู้จักคิด
และช่างรู้สึกไปพร้อมๆกันได้
ถ้าสามารถทำให้ทั้งสองสิ่ง
มาอยู่รวมกันในจุดที่สมดุล








Create Date : 11 มกราคม 2551
Last Update : 6 มิถุนายน 2551 10:29:44 น. 0 comments
Counter : 719 Pageviews.

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

แพรพระจันทร์
Location :
ปทุมธานี Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




เป็นแค่ผู้หญิงตัวเล็กๆคนหนึ่ง ที่มีความเชื่อว่า
" จิตใจเป็นสิ่งมหัศจรรย์ "
ถ้าเราบันทึกอะไรลงไป มันจะเก็บไว้ในรอยจำ
แล้วทำให้เราเชื่อแบบนั้นจริงๆ
" ชีวิตเรา มีค่า คู่ควรกับสิ่งที่ดีเท่านั้น "

ขอบคุณสำหรับใคร...คนนั้น
คุณเห็นสิ่งที่ดีที่สุดในตัวฉัน
เพราะคุณเชื่อในสิ่งที่ฉันเป็น
Love Give You Wings
Friends' blogs
[Add แพรพระจันทร์'s blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.