Group Blog
 
<<
ธันวาคม 2554
 123
45678910
11121314151617
18192021222324
25262728293031
 
18 ธันวาคม 2554
 
All Blogs
 

iphone 4 ของฉันส่ง MMS และต่ออินเตอร์เน็ตไม่ได้

lozocatlozocat



iphone 4 ของฉันส่ง MMS และต่ออินเตอร์เน็ตไม่ได้

หลายเดือนก่อน ไม่สามารถเปิดใช้ อินเตอร์เน็ตจากเครือข่ายได้เลย ไม่สามารถส่ง MMS ได้ จึงดูค่อนข้างอึดอัด ตรงที่ว่าหากเราจะใช้งานเพื่อเป็นประโยชน์ในการส่งไฟล์ภาพ เพื่อความสะดวกในการตัดสินใจในการซื้อของบางอย่าง ไม่สามารถทำได้ นอกจากถ่ายรูปเก็บไว้ แล้วเอาไปเปิดให้ดูทีหลัง ซึ่งมันไม่ค่อยทันใจเท่าไร
ติดต่อเจ้าหน้าที่ ดีแทคก็แล้ว ได้คำตอบว่าเปิดบริการให้เรียบร้อยแล้ว เจ้าหน้าที่สาวคนหนึ่งบอกว่าให้เราไปเจลเบรคใหม่ น่าจะเป็นการเจลเบรคที่ไม่สมบูรณ์ เลยเอาไปให้ร้านที่เขารับทำให้ เขาก็ทำทุกวิถีทาง ก็ยังไม่สามารถเชื่อมต่ออินเตอร์เน็ตได้ และเขาก็ไม่กล้าเจลเบรคให้ตามคำแนะนำของดีแทค เพราะเขาบอกว่าของเราเป็นเครื่องนอก เลยต้องกลับไปร้านเดิมที่ซื้อเขามา
พอบอกว่าเจ้าของร้านว่า ทางดีแทคบอกว่าอาจจะเกิดจากการเจลเบรคไม่สมบูรณ์ ให้เจลเบรคใหม่ เจ้าของร้านสั่นหัว ประมาณว่าไม่ใช่ แต่เขาพยายามทำให้อยู่นาน จนกระทั่งมันสามารถเปิดใช้ได้อีก เขาต้องลงโปรแกรมการตั้งค่าอินเตอร์เน็ตให้กับตัวเครื่องใหม่ เนื่องจากของเดิมไม่มี ตอนนี้สามารถส่ง MMS ได้ เชื่อมต่ออินเตอร์เน็ตได้ ถึงจะไม่สามารถใช้ Facetime ได้ ก็ไม่สนใจแล้ว แค่นี้ก็ถือว่าสมบูรณ์ที่สุดแล้วสำหรับเรา

นั่นแสดงว่า ช่างซ่อมทุกคน ก็ไม่ได้เก่งเท่ากันทุกคน ฉะนั้นหากจะวางใจให้ซ่อมเราจะต้องดูร้านให้ดีก่อน หรือสอบถามข้อมูลจากสมาชิกชาวพันทิพก็น่าจะดีกว่า


ฉันเพิ่งจะรู้ว่า เจ้า iphone หากมีโทรศัพท์เข้ามา แล้วเราไม่ต้องการรับสาย อาจจะด้วยเรากำลังติดงานอยู่ หรือเป็นสายที่เราไม่รู้จัก เราจะทำอย่างไร

คือทุกครั้งฉันจะปล่อยให้โทรศัพท์ส่งเสียงดังจนปลายสายกดวางสายไปเอง ซึ่งวิธีนี้ค่อนข้างจะต้องเกรงใจเพื่อนร่วมงาน เพราะบางครั้งปลายทางก็มีความอดทนคอยได้นาน จนเพื่อนร่วมงานต้องทนฟังไปพักนึง

อย่างถ้าเป็นโทรศัพท์ โนเกียที่เคยใช้ เขาจะมีปุ่มปฏิเสธการรับสายด้วย แต่สำหรับ iphone แล้ว มีแต่ตัวสไลด์เท่านั้น ถ้าเมื่อเราสไลด์เมื่อไหร่ ก็คือเรารับสาย แต่คราวนี้ฉันบังเอิญไปกดปุ่มลดเสียงดู ใช้ได้แฮะ! มันเงียบเสียงไป แต่คาดว่าจะไม่ใช่การกดวางสาย คงจะเป็นการปิดไม่ให้เสียงดังรบกวนเพื่อนร่วมงาน

และอีกอย่างคือ เวลาเปิดเพลงฟัง ช่วงที่ iphone พักหน้าจอมืดไปแล้ว หากเราจะเพิ่มเสียง ลดเสียง เราก็สามารถทำได้เลย ไม่จำเป็นต้องสไลด์เปิดหน้าจอก่อนการใช้งานปุ่ม เพิ่ม ลดเสียง อย่างที่ตัวเองเคยเข้าใจมาตลอด



lozocatlozocat






 

Create Date : 18 ธันวาคม 2554
0 comments
Last Update : 18 ธันวาคม 2554 12:56:50 น.
Counter : 1570 Pageviews.

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


pantipngon
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 11 คน [?]




***ชอบตุ๊กตาเป็นชีวิตจิตใจ พอได้เห็นบลายธ์ครั้งแรกเลยชอบเอามากๆ ตุ๊กตาบ้าอะไรก็ไม่รู้ น่ารักสิ้นดี***

ใครจะคาดคิดว่าเจ้าของบล็อกที่เก็บสะสมภาพบลายธ์ไว้มากมาย แท้ที่จริงแล้ว อายุก็ปาเข้าไปจะครึ่งร้อยอยู่แล้ว มีบางคนบอกว่าการที่คนแก่เล่นตุ๊กตา คือการเติมเต็มชีวิตในวัยเด็กที่ไม่เคยมีตุ๊กตาไว้เล่น สำหรับคนอื่นไม่รู้นะ แต่สำหรับตัวเองแล้ว เออ! มันรู้ได้ไงเนี่ย

Friends' blogs
[Add pantipngon's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.