ชิลๆ สวนผึ้ง
ถ้าใครได้มีโอกาสเดินทางไปเที่ยวทางภาคตะวันตกของประไทยแล้วละก็ คงจะอดประทับใจกับสภาพเเวดล้อมไม่ได้ หลายๆ จังหวัดมีของดีที่เป็นที่ภาคภูมิใจของคนพื้นที่ ที่แตกต่างกันไป ทั้งทรัพย์ในดินในน้ำ และในอกาศที่ต้องบอกอย่างนี้เพราะ น้ำตก เขื่อน ภูเขา ฯลฯ หาได้จากโซนนี้

เกริ่นมาก็เยอะมีภาพเดียวมาให้ชมก็กระไรอยู่ ขอจัดเบาๆ ให้ชมภาพความประทับใจที่ ภาไปทริปมาให้ชมก็เเล้วกัน( ต้องบอกว่าภาพที่จะให้ชมเป็นภาพของเราที่เมื่อก่อนขึ้นบนเว็บไซต์จริง www.papaitrip.com  และขอย้ายลงมาบน Blog เพื่อสะดวกในการอัพ การโพสยิ่งขึ้น)

จะว่าไปแล้วทริปนี้มีที่มาที่ไปจากอดีตที่ฝั่งใจ ที่สมัยก่อนเคยไปล่องแก่งกับเพื่อนๆ ที่เมืองกาญจนบุรี แล้วชอบ แต่ติดที่ยังเป็นเด็ก พอถึงวันนี้ มีครอบครัว มีพาหนะเป็นของตัวเอง ก็เลยเหมารวมซะเลย  ท้าวความว่า เราเดินทางไปเมืองกาญจนบุรี แล้วตัดเข้าทาง อ.สวนผึ้ง ช่วงที่ไปก็เป็นช่วงที่มีการปิดทองลูกนิมิตกันเกือบทุกวัด เราก็ได้แวะเกือบทุกวัดที่เป็นทางผ่านไม่แน่ใจว่าถึง 9 วัดหรือเปล่า สรุปว่าได้ทั้งสุขกาย และสุขใจ
เริ่มกันดีกว่า ถ้าพูดถึงสวนผึ้งแล้ว จุดหลักใหญ่ๆ ที่ใครไปแล้วจะต้องเเวะ ก็นี่แหละ หน้า อ. มีจุดหลัก กม.ที่ใหญ่มากๆๆ มีรวงผึ้งฝั่งตรงข้าม ถ้ามาถึงจุดนี้ได้ก็สบายใจ เพราะที่เที่ยวต่างๆ อยู่ไม่ไกลจากนี้

ถนนเส้นจากหน้า ตัว อ. ถ้าขับตรงไปเรื่อยก็จะพบกับ ที่พักที่ตกแต่งกันตามสไตล์ ของเจ้าของ ส่วนตัวผมว่า ใครมีความฝันอะไรก็จะสร้างแบบนั้น (ออกแนวยุโรปไปหมด ) แต่ที่แน่ๆ คนที่ใฝ่ฝันที่จะมาเยือนราชบุรี คงจะหนีไม่พ้นแกะ  ระวังนะครับ ต้องแยกให้ออก แกะ แพะ อย่าไปจับแพะชนแกะ ว่าไปนั่น อ๋อจะบอกว่าบางแห่งก็ชมฟรี เข้าฟรี หรือบางแห่งก็ต้องเป็นลูกค้าถึงจะได้เข้าเช่น สวิชวัลเล่ ฯ วันนี้ที่พักของเราไม่ต้องหรูหราขอแค่มีที่ให้นอน (ปรกติเราชอบ camping มากกว่า) แต่ที่สวนผึ้งจะหาที่กางเต้นท์ ราคาพอๆ กับห้องพักธรรมดาๆ เราเลยได้เลือกที่ บ้านต้นน้ำ โดยติดต่อเจ้าจองล่วงหน้ากับคุณบอยเรียบร้อยแล้ว ราคา 800 บาท ถือว่าโอเคมากๆ ที่พักอยู่ริมทางมากๆ วิวในห้องของเรามองเห็นฟาร์มแกะ เล็กๆ ของทางที่พักด้วย ถือว่าโอเค เราขับรถมาจาก เมืองกาญฯ ประมาณช่วง 9 โมงเช้า เลาะทำบุญมาเรื่อยๆ ถึงที่พักก็ประมาณเทียงพอดี เมื่่อจัดการเรื่องที่พักเสร็จแล้วก็ได้เวลาตามหาความฝัน ก่อนอื่นต้องให้ท้องหนักซะก่อน ไปเลยที่ ร้านอาหาร มุมโปรด (ที่นี้ขึ้นชื่อใครมาต้องแวะ) อาหารราคาพอได้ไม่แพงมากรสชาดถูกปากเพราะจัดจ้านเหมือนบ้านเรา จากนั้นก็มุ้งหน้าต่อไป

ถนนเส้นนี้เราจะผ่าน บ้านหอมเทียน ผ่านนิวเเลนด์ และภูผาผึ้ง( เราแอบอยากพักที่นี้แต่ติดเรื่องงบประมาณ ) จุดนี้จะเป็น 3 แยกนะครับ ถ้าเราตรงเข้าไปก็จะไป สวิชฯ เซนจูรีฯ panoza น้ำพุบ่อคลึง ซึ่งเราจะผ่านไปจุดสุดท้ายก่อนแล้วค่อยแวะเที่ยวขาย้อนกลับ  จะต้องบอกว่าเส้นทางเป็นถนน 2 เลนสวนกัน มีดีบ้าง แย่บ้าง และช่วงท้ายๆ จาก panozqa ถึงบ่อน้ำแร่จะเป็นถนนลูกรัง มีฝุ่น แต่รถธรรมดาวิ่งได้ครับ

ภาพด้านบนเป็นร้าน panoza เป็นร้านกาแฟ ของฝาก ที่พักซึ่งในส่วนนั้นผมไม่ได้เข้าชม ยอมรับว่าวิวอาคารสถานที่สวยมักๆ ครับ สวยจริงๆ ที่นี้คนไม่เยอะครับ เพราะเข้ามาลึก ขากลับจากไปอาบน้ำแร่ เราก็มาแวะแชะๆๆ ซะหน่อย อ๋อ ถ้าจะมาอาบน้ำแร่ธรรมชาติ ที่เป็นของเอกชนที่นี้แนะนำว่าควรเข้ามาช่วงครึ่งวันเช้านะครับ เพราะถ้าบ่ายไปแล้วเวลากลับอาจมืดกลางทางและแวะเที่ยวจุดอื่นไม่ทัน

ยังคงเป็นวิวของ panoza อยู่ครับ คงเพราะคนน้อยวิวสวยถึงได้ภาพมาเยอะ ใครที่ชอบตุ๊กตาหมี ลองมาหาดูที่นี้ครับ เยอะเลย

จาก panoza ก็มาที่นี้ครับ Scenery สุดยอดครับที่นี้ เหมือนว่าผมไม่ได้อยู่เมืองไทยบรรยากาศไม่คุ้นครับ ถ้าไม่ติดที่ว่ามีนักท่องเที่ยวเป็นคนไทย ผมก็ว่านะ เรานี่ก็เจ๋งนะได้มาเมืองนอก ตามภาพครับ อ๋อ ที่นี้มีค่าใช่จ่ายนะครับ อยากเป็นเด็กเลี้ยงเเกะก็ต้องยอมเหยียบอุจาระแกะนะครับ 5555

อาคารสถานที่ต่าง มีกิจกรรมให้เลือกเล่นได้เยอะ แต่วันนี้ผมเข้ามาก็บ่ายแก่มากแล้ว คงได้แต่เดินชม พนักงานที่นี่ก็แต่งตัวเข้ากับสถานที่มากครับ

นี่ไม่รู้ว่าเป็นกิจกรรมงานวัดแบบตะวันตกหรือเปล่า แต่งานคล้ายงานวัดบ้านเราที่มียิงปีน ปาเป้า ประมาณนั้น

ผมสะดุดตากับศาลพระภูมิ นะครับที่นี้ก็ทำออกมาได้หน้าตาแบบบ้านดิน หรือว่าบ้านในฟาร์มครับ ผมว่าพระภูมิเจ้าที่คงชอบนะครับ เหมือนอยู่บ้านตากอากาศ ดูดีครับ ไม่รู้ว่าถ้าเอามาทำที่บ้านเราจะมีคนมองว่ายังไง  เอาละครับ ได้เวลาเป็นเด็กเลี้ยงแกะกันแล้วครับ นักท่องเที่ยวเยอะมาก แต่เจ้าแกะจะกินไม่หยุดเลยครับ อ๋อใบไม้ที่เป็นอาหารเข้าเรียกว่าใบหม่อนแต่พันธ์อะไรผมจำไม่ได้ เป็นเฉพาะด้วยนะครับไม่ใช้ว่าจะมีทั่วไป

เขาแกะตัวนี้ใหญ่มาก แต่ดูใสๆ เหมือนมันก่อนนะ ระวังนะครับเวลาให้อาหารจะต้องคอยดูเพราะบางตัวขี้โกงกระโดดหรือดันเข้ามาแย่งเวลาเรามีใบอ่อนๆ แต่ถ้าใบแก่เหมือนเขาฝืนกินไงไม่รุ

แกะที่นี้ขนเยอะครับ ที่เยอะเพราะยังไม่ได้เวลาตัด 555 ดูเหมือนสกปรกแต่พอตัดออกไปแปรรูปแล้วราคาแพ๊งแพง อย่างเสื้อขนแกะอะไรประมาณนั้น อ้าวเด็กเลี้ยงแกะเรานั่งป้อนถึงปากเลยเหรอนั่น

เบื่อเลี้ยงแกะเเล้วก็ไปดูโรงเรือนที่สร้างขึ้นไว้สำหรับต้อนแกะ หรือโรงรถ แล้วก็มีที่ซ้อมยิงธนูด้วย ต้องเสียเงินนะครับ แล้วก็มีชิงช้า อันนี้ไม่เห็นมีคนขึ้นไม่รู้ว่าสร้างมาโชว์หรือใช้งานจริง รวมๆ แล้วจุดนี้ก็สวยครับได้บรรยากาศใหม่ๆ

คงไม่มีแรงเดินแล้วครับ ออกมาจากรั่วแกะก็มาที่ก๊อกน้ำนี้ ไม่ใช่ล้างมือล้างไม้นะครับ เอาไว้ล่าง นี่ ล้างเท้าที่คิดว่าเหยียบ...แกะตอนเข้าไปในรั้วครับ แล้วก็สั่งโคนมาแก้กระหายคลายร้อนซะหน่อย อร่อยดี

ดูกันชัดๆ ครับ มีตุ๊กตาอยู่ด้วย ของจริงๆนะครับ มีปิดทองด้วย

กลับมาดูบรรยากาศงานวัด เอ หรือว่าไม่ใช่ ใครใคร่ประลองฝีมือก็เชิญครับ

ป้ายบนเนินเข้า อ๋อ จะบอกว่าฝั่งตรงข้ามเป็น สวิชวัลเล่นะครับ สวยมากแต่ว่าไม่ได้เข้าเห็นบอกว่าเฉพาะแขกนะครับ

กลับออกมาจาก scenery จนถึง 3 แยกที่มี ภูผาผึ้งรีสอร์ท เรายังไม่กลับก็เลี้ยวขวาไปอีกนิดหน่อยก็เจอกันเมืองมนุษย์หิน ครับที่พักที่นี้สร้างเป็นรูปตัวการ์ตูน น่าพักมาก สนนราคาห้องละ 4-5 พันบาท ราคาที่นี้จะเป็นตามฤดูกาลนะครับ ที่ผมเข้าไปเที่ยวทั้งหมด หาข้อมูลได้จากเว็บไซต์นะครับเพราะแต่ละที่ใหญ่ๆ ทั้งนั้นมีเว็บเป็นของตัวเอง แต่ผมไม่ขอนำลิงค์มาลงให้นะครับเพราะจะได้เลือกค้นกันเอง และเขาไม่ได้ให้อะไรผม....555555

ต่อครับ กับสวนผึ้งรีสอร์ท เราไม่ได้เข้าไปภายในนะครับ รูปที่ได้มาต้องบอกว่าเกาะรั้วถ่ายมา คือต้องบอกว่าการเที่ยวแบบของผมและพวกผม เน้นแบบติดดิน ลุยๆ เลอะๆ ประมาณนั้น แบบว่าจะต้องจองที่พักแพงๆ กินดีนอนดีไม่มีนะครับเพราะว่า กินดีนอนดี ถือคติว่า อยู่บ้านก็หากินได้ แต่ที่ต้องออกมาเพราะต้องการรับบรรยากาศใหม่ๆ บ้างเท่านั้นเอง

จุดนี้เรามาถึงเย็นมากแล้ว ใจอยากจะขับรถเข้าไปเที่ยวต่อด้านในอีกหมายถึงเลยจากจุดนี้ไป อยากไปชม ลาทอสคาน่า เพราะดูจากรายการ sme ตีแตกแล้วชอบพี่ที่เป็นเจ้าของมาก หาชมเอานะครับ เขาติดดินและกระจายรายได้ให้คนท้องถิ่น เลยอยากหนับหนุนครับ สรุปไม่ได้ไปนะครับ วกหัวรถกลับกันดีกว่า ยังมี นิวแลนด์ และบ้านหอมเทียนเป็นเป้าหมายอยู่เดียวจะมืดซาก่อน

กลับมาถึงนิวแลนต์ ตอนเรามองจากด้านนอกจะสวยดูดีนะครับแต่เข้ามาภายในผมไม่รุว่าผมเข้ามาทำอะไรเพราะมันเย็นมากแล้วและก็ไม่มีจุดอะไรให้ถ่ายรูปมาก ที่นี้จะบริการอาหารกิจกรรม คงเหมาะกับครอบครัวที่เที่ยวชมสถานที่แล้วแวะเข้ามาพักรถเพราะอยู่กึ่งกลางจริงๆ

ออกจากนิวแลนด์ ก็มาถึงบ้านหอมเทียน มันเย็นมากแล้วเขาไกล้ปิดเต็มที ลูกค้าไม่มีเเล้ว แต่เรามาถึงที่เเล้วจะทำไงก็เลยขอแค่เข้าชม

ที่นี้เราได้เชิงเทียนมาชุดหนึ่ง 250 บาทแบบภาพเล็กขวามือใส่ถ้วยเทียนสวยดี ถือว่าเป็นของที่ระลึก แต่ว่าเราไม่ได้เที่ยวชมเต็มที่เท่าไรเพราะซึ้อของได้ก็มือล่ะ เขาก็จะปิดด้วยเอาเป็นว่าเราก็รีบกลับล่ะกัน ก่อนถึงที่พัก เลยบ้านหอมเทียนมาเราก็เเวะร้านเพื่อนเราที่เปิด 24 ชม. ไม่ว่าเราอยู่ที่ไหนเพื่อนเราก็จะตามไปเปิด 555+ ตุนขนมน้ำก่อนกลับเข้าห้องพักกว่าจะถึงห้องพักก็ต้องเปิดไฟหน้ารถวิ่งกันแล้ว สรุปว่าครึ่งวันบ่ายของเราไม่พอให้เที่ยว และวันพรุ่ง เราก็ต้องกลับแล้วไม่ได้ย้อนกลับมาทางเดิม คงต้องบาย สวนผึ้งไว้ก่อน โอกาสหน้าค่อยกลับมาซ่อมใหม่ คราวนี้เที่ยวไม่ผ่านครับ55+

วิวสุดท้ายที่พัก และหลังห้องพักฟาร์มแกะขนาดย่อม อากาศดีครับ ราคาถูก ติดต่อสอบถาม อ๋อควรถามที่ตั้งห้องด้วยนะครับว่าอยู่โซนไหนยังไง เพราะมีบ้าน มีห้องหลายแบบทั้งครอบครัวและ มาเป็นคู่

จบทริปสวนผึ้ง แต่สิ่งที่น่าสนใจใตตัวราชบุรีมีเยอะถ้ามีโอกาสจะเอามาลงครับ
ปล. มือใหม่หัดโพส หัดเขียน ผิดพลาดไปขออภัยคำใดเขียนผิดก็อย่าว่ากันเพราะไม่ได้ตรวจสอบ ถ้าชอบก็ขอกำลังใจ เพื่องานชิ้นต่อไปจะได้เกิดขึ้น

Last Update : 14 ธันวาคม 2555 16:09:30 น.
Counter : 2051 Pageviews.