space
space
space
 
ธันวาคม 2560
 
 12
3456789
10111213141516
17181920212223
24252627282930
31 
space
space
23 ธันวาคม 2560
space
space
space

เสียงสวดมนต์กับเงาดำตัดหน้ารถ


ช่วงนั้นเป็นช่วงเดือนกุมภาพันธ์ุเพื่อนแม่ของเราชวนไปเที่ยวที่เชียงใหม่ โดยจัดการออกค่าใช้จ่ายให้เกือบทั้งหมดเว้นค่าเดินทางเท่าั้นเอง ตอนนั้นเราไปกัน 5 คน มีแม่เรา เรา แฟนเรา และเพื่อนของแม่อีก 2 คน พวกเราเลือกที่จะเดินทางตอนกลางคืนโดยรถทัวร์ไปถึงที่เชียงใหม่ก็จะเช้าพอดี เรื่องมันเกิดขึ้นตอนขณะเดินทางเนี่ยแหละ

ตอนนั้นก็เที่ยงคืนกว่า ๆ คณะเดินทางของพวกเราและผู้โดยสารคนอื่น ๆ ก็หลับกันหมด เรานั่งกับแม่ส่วนแฟนเรานั่งเบาะข้างหน้าเรา เพื่อนแม่นั่งเบาะข้าง ๆ กัน เราก็หลับเอาหัวพิงกับกระจกเพราะเพลียจากการทำงาน อยู่ ๆ เราก็ได้ยินเสียงพระสวดดังมากเหมือนพระสวดกรอกใส่หูเลยอ่ะค่ะ เราก็หันมาถามแม่ว่าใครเปิดบทสวดมนต์เสียงโคตรจะดังเลย แม่เราก็บอกว่าใครจะมาเปิดเค้าหลับกันหมดแล้วไม่เห็นเหรอ? เราก็เงียบไปไม่กล้าพูดอะไรต่อ เพราะคิดว่าอาจจะฝันไปก็ได้

เราก็นั่งมองวิวข้างทางไปเรื่อย ๆ ไม่รู้ว่าถึงไหนแล้ว เพราะทั้ง 2 ข้างทางเป็นภูเขาที่ถนนตัดผ่าน ในจังหวะที่เราจะหันไปคุยกับแม่ แม่ก็ร้องว๊าย!!!!ขึ้นมานิ้วชี้ไปข้างหน้า ภาพที่เรากับแม่เห็นพร้อม ๆ กันคือ มีเงาคนวิ่งตัดหน้ารถทัวร์ระยะประชิดจนรถทับเงานั่นไป พยายามเพ่งเท่าไรก็ไม่เห็นรายละเอียดทั้ง ๆ ที่แสงไฟจากรถทัวร์จ้าขนาดนั้น แม่เราตัวสั่นด้วยความตกใจจนเราต้องกอดแม่ไว้ แล้วคนขับก็เร่งความเร็วจนไปถึงตัวเมืองห่างจากตรงนั้นก็ไกลพอสมควร เค้าก็ถามแบบไม่ได้หันมาเพราะขับรถอยู่

เค้าถามว่า เมื่อกี้พวกคุณเห็นด้วยเหรอครับ ดีนะที่ผมขับเส้นนี้บ่อยจนชินใครไม่เคยมาเจอแบบนี้เบรกเสียหลักรถคว่ำตายแน่ ๆ ตรงนั้นมีอุบัติเหตุบ่อย คงจะหาพรรคพวกไปอยู่ด้วยล่ะมั้ง ตั้งแต่ตอนนั้นเราก็ไม่ได้หลับไปจนถึงเชียงใหม่เลยค่ะ พอไปถึงก็ขอร้องเพื่อนแม่ให้พาไปทำบุญ รดน้ำมนต์ และพระท่านก็ให้เหรียญพระมาด้วยค่ะ ท่านบอกว่าจะได้แค้วคลาดปลอดภัย




Create Date : 23 ธันวาคม 2560
Last Update : 23 ธันวาคม 2560 21:14:54 น. 0 comments
Counter : 218 Pageviews.

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 
space

สมาชิกหมายเลข 4273114
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]






space
space
[Add สมาชิกหมายเลข 4273114's blog to your web]
space
space
space
space
space