NangManNoi
Location :
ระยอง Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




Group Blog
 
<<
กันยายน 2551
 
 123456
78910111213
14151617181920
21222324252627
282930 
 
18 กันยายน 2551
 
All Blogs
 
Friends' blogs
[Add NangManNoi's blog to your web]
Links
 

 

ผิดแผน...ต้องซื้อสดซะแล้ว

ตอนนี้เรากำลังจะย้ายงานนะ ก็เลยไปติดต่อกับธนาคารเค้าบอกว่าเราต้องย้ายงานและผ่านโปรก่อน และทำงานครบหกเดือน ถึงจะกู้ได้ร้อยเปอร์เซ็นเต็ม
เราก็ไม่เป็นไร คงต้องกลับไปคุยกับแม่ก่อน (ขอยื้ม ฮา) ยืมแม่มาก่อน แล้วเดี๋ยวผ่านไป หกเดือนทำเรื่องกู้คืนให้ ที่จริงก็ไม่อยากเสียดอกกับธนาคาร แต่เกรงใจพ่อแม่ แกก็เหนื่อยเหมือนกัน กว่าจะได้เงินมา อยากให้แกเก็บไว้ใช้ตอนแก่มากกว่า เราก็เลยจะหาเองด้วยวิธีของเราล่ะ ^^
ตอนนี้ก็เลยติดต่อไปทางเจ้าของเก่าว่า เราจะซื้อสด ให้เค้ามาเก็บห้องให้เราให้เรียบร้อยก่อน และ เราก็มีเหยื่อร้านออกแบบตกแต่งภายในแระรับปรึกษาฟรีที่ระยองแล้วค่ะ (หลังจากหามานาน หายากมั่กๆ)
ชื่อร้าน 108 decorate คือเค้าไม่มีเวบไซค์หรอก ไม่งั้นคงให้เพื่อนๆช่วยดูอยู่ ตอนนี้ออกแบบห้องได้ตั้งสองแบบแระ คือฝีมือเรายังไม่ดี เดี๋ยวเราเอาลงให้ดู เพื่อนๆคงรอดูแย่ (ขอบคุณนะคะ)
แต่ตอนนี้เราจะกลับบ้านก่อน หยุดรอย้ายงานวันที่ 1 ตุลานี้ค่ะ ^^ (มีแต่ความเปลี่ยนแปลงของชีวิตเต็มไปหมดเลย) แต่เราก็สู้ๆ นะ มันคือสิ่งที่เราเลือกจะทำล่ะ อิอิ
ดูรุปกันไปก่อนนะ
แบบแรก เราคิดว่าอยากได้เตียงไว้กลางห้อง แล้วเอาตู้ติดผนังปลายเตียงหมดเลย แต่บางส่วนอย่างห้องครัวเนี่ย เราอยากบิ้วขึ้นมาแค่ส่วนเดียว ตรงหน้าห้องน้ำ คือเราอยากมีโซฟาสองที่ ที่ตรงระเบียงที่นึง แล้วก็ตรงประตูที่นึงแล้วแบ่งโซนด้วย sideboard เพราะว่าเราคิดว่าเราจะได้นั่งเล่นคอม ตรงไซด์บอร์ดแล้วดูทีวีไปด้วยได้ (ขอโทษนะ เฟอร์ที่โหลดมาเนี่ยมันอาจะไม่เหมือนกับความจริงเท่าไหร่) แต่เอามาเพื่อที่จะวัด space ที่เหลือของห้อง ส่วนฝ้าเพดานเราจะตีฝ้าติดดาวไลท์ล่ะ แต่ก็จะแบ่งออกมาเป็น โซนๆเพื่อการประหยัดไฟในอนาคตด้วยเหมือนกัน
ที่จริงยังไม่ได้ออกแบบห้องน้ำ แต่ว่าอยากได้ที่กันโซนเปียกโซนแห้งก็ไปดูตามรีสอร์ทมาเหมือนกัน ^^ เดี๋ยวคงได้ฤกษ์เริ่มตกแต่งเดือนพฤศจิกานี้แล้วล่ะค่ะ



รูปข้างบนนี้เป็นแบบแรกล่ะ รูปมันออกจะเล็กหน่อย ห้องเราเล็กค่ะ แค่ 24 ตารางเมตรเอง (แอบเส้า) แต่ห้องแรกของเราเราก็ดีใจนะ ^^


รูปนี้เป็นแบบที่สองจ้า (ที่จริงเราพอใจแบบที่สองมากกว่า) คือเราเอามาลงไว้ก่อน เก็บเป็น record ของเราเอง ^^ แบบที่สองย้ายตู้เสื้อผ้ามาติดประตูทางเข้าเลย ประตูทั้งหมดคงโดนโมดิฟายเป็นแบบบานเลื่อนล่ะ เพื่อประหยัดพื้นที่ แต่ตู้จริงๆ หรือว่าโทนสีของเฟอร์อาจจะไม่ใช่แบบนี้อ่ะนะ แต่ตอนนี้เท่าที่เลือกโหลดได้และใกล้เคียงขนาดจริงมีเท่านี้เอง ขนาดเตียงยังได้แบบ king size มาเลย (เส้าใจจิง)แต่ก็ต้องพยายามต่อปายอ่ะน้า คริคริ

เอ้อ ถ้าเกิดกูรูผู้รู้ท่านได้ผ่านมาอ่านก็รบกวนแนะนำด้วยนะคร้า




 

Create Date : 18 กันยายน 2551
4 comments
Last Update : 18 กันยายน 2551 11:06:45 น.
Counter : 284 Pageviews.

 

อยู่ระยองเหมือนกันเลย อยู่แถวไหนคะ

 

โดย: pavigo (Pavigo ) 18 กันยายน 2551 12:26:20 น.  

 

ออกแบบมาได้สวยครับ กลัวแต่ว่าอุ่นกับข้าว หรือทอดไข่ แล้วกลิ่นมันจะตลบใส่ที่นอนเลย ยินดีด้วยครับขอให้แต่งออกมาแล้วลงตัวกับความฝันน่ะครับ

 

โดย: sutha_pa 18 กันยายน 2551 13:03:09 น.  

 

ออกแบบเองด้วยเก่งจังเลยค่ะ

 

โดย: dinthai 18 กันยายน 2551 18:37:13 น.  

 

ดูความชอบ กับการใช้งานใช้สอยจริงๆ ในชีวิตประจำวันเป็นหลักค่ะ

เป็นกำลังใจให้นะค๊า

 

โดย: kittycool (kittycool ) 18 กันยายน 2551 20:28:57 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.