Sanluc farm
Group Blog
 
 
มกราคม 2553
 12
3456789
10111213141516
17181920212223
24252627282930
31 
 
27 มกราคม 2553
 
All Blogs
 
เกิดมาเพื่อรักเธอ

1 ก้าวแรก


“ นี่ทรายแก้ว”
“ …………..”
เจ้าหมอนั่นกำลังจะมา เจ้าวายร้ายนั่นกำลังจะเข้ามาใกล้แล้วทำงัยดี
ฉันชื่อทรายแก้วค่ะ เรียนอยู่ปี 1 คณะสถาปัตย์ ฉันเพิ่งเข้าเรียนที่นี้ไม่กี่เดือน แต่เวลาไม่กี่เดือนฉันกับต้องมาเจอเรื่องเลวร้ายไม่เว้นแต่ละวัน และเรื่องเลวร้ายที่พูดถึงส่วนมากก็มาจากเจ้าหมอนั้นคนเดียวเลย นายรันศัตรูตัวฉกาจของฉัน ผู้ชายน่ากลัวคนนั้น
“ นี่ทรายแก้ว” ฝ่ามือใหญ่วางบนบ่าบางทันทีที่สิ้นเสียงเรียก
“ กรี๊ดดดดดดด”
“ นี่แม่คุณ จะร้องทำไมหนวกหู” นายรันตัวต้นเหตุเอามือปิดหู ก่อนจะบ่นอุบ
“ นะ…นายอย่ามาจับตัวคนอื่นตามใจชอบนะ”
“ นี่ใครเค้าอยากจับเธอกันละ ก็เรียกแล้วไม่ยอมตอบเอง ฉันก็นึกว่าหูเธอไม่ค่อยดีนิ” นายรันพูดหน้าตาย
“ ……..” หนอย ฝากไว้ก่อนเถอะ ฉันได้แต่คิดในใจไม่กล้าเถียงคนตรงหน้า ก็นายรัน หรือศรันย์ ที่ยืนอยู่ตรงหน้าฉันนี้ ถือว่าเป็นคู่แค้นคู่อาฆาตรของฉันก็ว่าได้ ฉันเป็นโรคกลัวผู้ชายมาตั้งแต่สมัยเด็กๆแล้วเพราะเมื่อตอนฉันยังเป็นเด็กอยู่ ฉันเกือบโดนพ่อเลี้ยง จะทำมิดีมิร้ายเอาโชคดีที่คุณอาข้างบ้านมาพบเข้าก่อนจึงช่วยฉันไว้ได้ทัน จากนั้นคุณอาใจดีคนนั้นก็ไปเล่าให้แม่ฉันฟัง แต่แม่ไม่ยอมเชื่อ หลังจากนั้นมาฉันกับแม่ก็ไม่ค่อยลงรอยกัน และฉันก็เริ่มเกลียดและกลัวที่จะเข้าใกล้ผู้ชายทุกคน ผู้ชายที่คิดแต่เรื่องสกปรกพันนั้น แม่ตัดสินใจส่งฉันเข้าโรงเรียนประจำที่รับเฉพาะเด็กผู้หญิง ดังนั้นฉันจึงไม่มีปัญหาในการใช้ชีวิตในวัยเรียนเลย จนต้องมาเข้ามหาวิทยาลัยนี้ละ ชีวิตฉันต้องมืดมนลง เพราะต้องเรียนร่วมกับผู้ชายมากหน้าหลายตา แถมซ้ำร้ายต้องมาเรียนร่วมกับเจ้าหมอนี้ด้วยนะสิ
ฉันอยากจะบ้าตาย !
“ เอ่อ คือ พอฉันถูกใครมาจับตัวตามใจชอบแล้วจะรู้สึกไม่ค่อยดีนะ” ฉันพยายามข่มใจ พูดกับนายรันดีๆ
“ ถ้าอย่างนั้นเราคงจะทำงานส่งอาจารย์ด้วยกันลำบากละสิ” นายรันตอบหน้าตาย
“ ห๊า !”
“ นายว่าอะไรนะ ทำไมฉันต้องทำรายงานกับนายด้วยละไม่มีทาง” ฉันถามหน้าตาตื่นรู้สึกสังหรณ์ใจไม่ดี นายรันเพียงแค่ยักไหล่อย่างไม่สนใจท่าทางของฉัน
“ อันนี้ฉันก็ไม่รู้หรอกนะ เพียงแค่เค้าจับฉลากกันแล้ว และฉันก็ดันได้คู่กับเธอก็แค่นั้นเอง” นายรันยิ้มยวนให้ฉัน
“ ฉะ ฉันไม่ยอมฉันไม่เห็นรู้เรื่องเลย” ฉันเถียงนายรัน น้ำตาเริ่มคลอเป้าตาอีกแล้ว ฉันมักจะอยากร้องให้ทุกครั้งที่ต้องพูดกับนายรันนานๆ แล้วนี้ยังจะต้องให้ฉันทำรายงานร่วมกับคนๆนี้อีก ใครจะไปทนได้
“ แม่คุณ นี่มันมติของห้องนะ ถ้าเธอไม่พอใจก็ไปบอกพวกนั้นเองสิ แต่ขอเตือนไว้ก่อนนะ ว่าเธออาจทำให้พวกนั้นไม่พอใจก็ได้ น่ากลัวนะ”
นายรันชี้นิ้วไปที่กลุ่มเพื่อนผู้ชาย 3-4 คนที่กำลังนั่งคุยกันอย่างสนุกสนานอยู่ และ ก็มีบางคนที่มองมาทางนี้พร้อมส่งยิ้มให้นายรัน ฉันรีบหันหน้ากลับมาทันทีที่เห็นพวกนั้น
“ ทำไมพวกนั้นถึงจะไม่พอใจฉันล่ะ” ฉันถามนายรันเสียงสั่น
“ ก็พวกนั้นได้จับคู่กับแฟนตัวองนิ ถ้าเธอไปเรียกร้องให้มีการจับคู่ใหม่แล้วถ้าเกิดพวกนั้นไม่ได้คู่กับแฟนตัวเองละก็ เธอเอ๋ยศพไม่สวยแน่ เชื่อดิ” นายรันทำหน้าเครียด จนฉันนึกกลัว
“ กะ ก็ได้ ฉันจะคู่กับนายก็ได้” แวบหนึ่งที่ฉันเห็นนายรันยิ้มที่มุมปาก ก่อนที่เค้าจะปรับสีหน้าให้เป็นปกติตามเดิม
“ ดีแล้วเย็นนี้ไปรอฉันที่สนามบาสล่ะ” นายรันยิ้มให้ก่อนจะเดินจากไป
“ เดี๋ยว นี่ทำไมฉันต้องไปที่สนามบาสด้วยล่ะ” ฉันตะโกนถาม
“ ก็ฉันมีซ้อมบาสตอนเย็นนะสิถามได้”
“ นี่ ฉันไม่ไปนะ “ ฉันตะโกนบอกไป แต่พอเห็นแววตาเอาเรื่องของนายรันที่หันกับมามอง ความกลัวที่มีก็ทำให้ฉันไม่กล้าขัดใจตาบ้านี้อีก
“ ปะ ไปก็ได้”
“ ดี”
“ ………”


“ ฮือ ฮือ แอน ทำงัยดีฉันต้องทำรายงานคู่กับนายรันนะ ช่วยฉันด้วยสิ”
“ เอาอีกแล้วนะทราย เมื่อไหร่จะเลิกร้องซะที ฉันบอกเธอกี่ครั้งแล้วมามันไม่มีอะไรงัยละ รันนะเค้าเป็นคนดีจะตาย แถมรูปหล่อ พ่อรวย เล่นกีฬาเก่งอีกต่างหาก สาวๆงี้กรี๊ดกันตึมเลย เธอเลิกเอาเค้าไปเปลี่ยนกับพ่อเลี้ยงใจร้ายของเธอได้แล้ว” แอนเพื่อนสนิทของฉันพูดปลอบใจ
“ ฉันรู้ ฉันรู้ว่าเค้าไม่เหมือนพ่อเลี้ยงฉัน ตะ แต่ฉันก็ยังกลัวเค้าอยู่ดีนั่นล่ะ”
“ เอ่อ อย่างนี้เธอจะมีแฟนกับเค้าได้งัยนี้” แอนได้แต่สั่นศีรษะไปมาอย่างอ่อนใจ
“ ………..”
แฟน เฟิน อะไรฉันไม่เห็นอยากจะมีเลย อยู่อย่างนี้ก็ดีอยู่แล้ว ยิ่งถ้าต้องได้ผู้ชายอย่างนายรันมาเป็นแฟนด้วยละก็ ขอตายดีกว่า ผู้ชายบ้านั้นดีแต่เก็กหล่อ จีบหญิงไปทั่ว เชอะ!
“ ทราย ทรายเป็นอะไร” แอนมองหน้าอย่างสงสัย
“ ปะ เปล่าจ๊ะ” ฉันหลบตาเพื่อนสาวที่กำลังจ้องมองอยู่ บ้าจริงอยู่ดีๆคิดถึงตาบ้านั้นได้งัยนะ
“ ………”
และก่อนที่เราสองคนจะได้พูดอะไรกันต่อ อยู่ดีๆก็มีเสียงของผู้ชายที่ไหนไม่รู้มาเรียกแอนอยู่นอกห้องเรียน
“ แอนเสร็จรึยัง ไปกันเถอะ”
“ อะ นัทมาเร็วจัง รอแป๊บนะเดี๋ยวไป” แอนหันไปบอกคนที่มาใหม่ก่อนจะหันมายิ้มหวานให้ฉัน
“ ทรายจ้า ฉันขอตัวก่อนนะ แฟนมารับแล้ว เธอเองก็ควรรีบไปหารันเค้าได้แล้วนะ ขืนไปช้าเดี๋ยวเค้าโกรธเอาอีกนะ” พูดจบแอนก็สะพายกระเป๋าเดินออกจากห้องไปทันที
“ เดี๋ยวสิ” ฉันได้แต่อ้าปากค้างพูดอะไรไม่ออก นี้ฉันต้องอยู่คนเดียวอีกรึงัยนะ ฉันคิดอย่างเศร้าๆนึกอยากจะร้องไห้ขึ้นมาซะเฉยๆ
“ ………..”

“ ร้องไห้ทำไม” เสียงที่ฉันไม่อยากได้ยินมากที่สุดดังมาจากเบื้องหน้าฉัน
“ ปะ เปล่านี้” ฉันรีบเช็ดน้ำตาออกเมื่อเห็นนายรันชะโงกหน้าอันหล่อเหลาเข้ามาใกล้ๆ
“ ถอยไปนะ อย่างเข้ามาใกล้” ฉันขยับตัวออกห่าง
“ เธอนี้น่า….” นายรันจ้องหน้าฉันนิ่งก่อนจะถอนหายใจ
อะไรทำท่าอย่างนั้น ถ้าเบื่อมากนักละก็ไปไกลๆสิ ใครเค้าอยากให้นายมาวุ่นวายด้วยล่ะ ฉันคิดในใจอย่างโกรธๆ แต่ไม่กลัวพูดออกมาให้ได้ยินเพราะกลัวนายนี้จะอาละวาดใส่นะสิ
“ เอ๊า ไปกันได้แล้ว ฉันต้องไปซ้อมบาสต่อนะ” นายรันพูดพร้อมกับดึงกระเป๋าฉันไปถือ
“ อะ นี้ฉันไม่ไปด้วยนะ”
“ ว่างัยนะ” นายรันหันมามองฉันด้วยแววตาที่คมเข้ม แสดงความไม่พอใจอย่างเห็นได้ชัด
กะ กลัว ฉันกลัวผู้ชายคนนี้
“ ปะ ไปก็ได้ค่ะ”
“ ดี” นายรันยิ้มเย็นก่อนจะเดินนำออกไป
แง้ แง้ ฉันต้องตายแน่ๆเลย

*****************************************

ณ สนามบาส
“ เอ้านี้ นั่งตรงนี้ก่อนนะ ฝากกระเป๋าด้วย” นายรันวางกระเป๋าลงข้างๆฉันก่อนที่จะวิ่งลงไปซ้อมบาสกับเพื่อนร่วมทีม โดยไม่สนใจว่าฉันจะอยู่อย่างไรเลย หึ คนใจดำ เอาเรามาปล่อยไว้แบบนี้ได้งัย ฉันอยากกลับบ้านนะ
เมื่อต้องจำใจมานั่งอยู่ในสถานที่ๆไม่คุ้นเคย แถมต้องมานั่งอยู่คนเดียวตามลำพังอีกด้วย ใช่สิตาบ้านี้ทำไมให้ฉันมานั่งตรงนี้นะ ทำไมไม่พาฉันไปนั่งที่ๆมีคนเยอะละดูดิ ฉันคงไม่ได้เป็นเป้าสายตาใครหรอกนะ เพราะกลัวจะมีใครมองมาฉันจึงพยายามทำตัวให้เล็กที่สุด ก่อนจะค่อยๆมองไปรอบๆสนาม เห็นผู้คนมากมายมาเชียร์นักกีฬากันเต็มไปหมด โดยเฉพาะนายรัน ทันทีที่ลูกอยู่ในมือเสียงกรี๊ดก็ดังขึ้นทั่วสนามเลยก็ว่าได้
“ นายนี้ เป็นขวัญใจสาวๆจริงๆแฮะ” ขณะที่ฉันกำลังคิด ก็ได้ยินเสียงพูดคุยกันมาจากทางด้านหลัง
“ รันเก่งจังเนอะ เท่ห์มากเลยเนอะฟาง”
“ จ่ะ”
“ แล้วว่างัย เธอไปสารภาพรักกับเค้าแล้วยัง”
“ ……..”
“ ไปมาแล้ว และก็โดนปฏิเสธมาแล้วด้วย เค้าบอกว่ามีคนที่ชอบและเค้าก็คิดถึงเธอคนนั้นทุกวินาทีด้วย คงไม่มีทางชอบใครได้อีกแล้ว”
“ จริงหรือฟาง”
“ อื้อ”
“ ว้าว โรแมนติกจัง อยากรู้จังใครเป็นคนโชคดีคนนั้นนะ”
“ นั้นดิ”
“ ……….”
เสียงของคนข้างหลังยังคุยกันต่อไปเรื่อยๆ แต่ตอนนี้ฉันไม่ได้ฟังที่พวกเค้าพูดกันอีกแล้ว ตอนนี้ฉันกำลังคิดถึงคำพูดเมื่อกี้ของคนพวกนั้น
ตาบ้านี้มีคนที่ชอบแล้วงั้นรึ แล้วเป็นใครกันล่ะ ใครกันที่ทำให้คนอย่างตานั้นคิดถึงได้ทุกวินาทีขนาดนั้น ทุกวินาทีอี๊ เลียนจัง พูดออกมาได้งัยนี้
ฉันกำลังคิดอะไรเพลินๆก็มีเสียงกรี๊ดกร๊าดดังมาจากด้านหลัง นี้คงจะกรี๊ดนายรันอีกละสิ น่าเบื่อจริง
“ ………”
“ ทรายแก้วระวัง!”
“ อ๊ะ ..”
สิ่งแรกที่ได้เห็นเมื่อฉันหันไปตามเสียงเรียกก็คือ ลูกกลมๆสีส้มๆที่ตรงมาหาฉันจากทางไหนก็ไม่รู้
ตายแน่ฉัน ฉันหลับตาปี๋ เตรียมรับความเจ็บที่กำลังจะมาเยือน
“ ………”
“ เอ๋” ทำไมยังไม่รู้สึกเจ็บอีกล่ะ ฉันค่อยๆลืมตาขึ้น ก็พบฝ่ามือใหญ่อยู่ตรงหน้าพร้อมกับลูกบาสที่อยู่ในมือนั่น มือใครล่ะ
“ ขะ ขอบ..”
ยังไม่ทันที่จะได้พูดจบประโยค เสียงที่คุ้นเคยก็ดังขึ้นมาซะก่อน
“ เธอ จะบ้ารึงัยนั่งใจลอยอยู่ได้ ระวังหน่อยสิ” ยังไม่ทันจะได้ขอบใจดีๆเลย นายรันตัวดีก็โวยวายใส่ฉันซะแล้ว อะไรเล่ามันไม่ใช่ความผิดของฉันซะหน่อย นายนั่นละที่ลากฉันมาที่นี้ ฉันไม่ได้อยากมาซะหน่อย มาโกรธอะไรฉันล่ะ
“ ฉันไม่ได้นั่งใจลอยนะ แล้วก็ไม่ใช่ความผิดของฉันด้วย นายลากฉันมาเองนะ อย่ามาโวยวายใส่กันสิ”
“ เธอนี่มันน่า..” นายรันแทบจะแยกเขี้ยวยิงฟันใส่ฉันเลยก็ว่าได้ พอเห็นอย่างนี้แล้วน้ำตามันก็เริ่มออกมาอีกจนได้
ไม่นะอย่าร้องไห้ออกมาเชียว ต้องอดทนไว้ เค้าช่วยเราไว้นะ ฉันก้มหน้านิ่ง ไม่อยากให้เค้าเห็นน้ำตาอีก
“ ……………”
“ ทราย” นายรันก้มลงมามองฉันใกล้ๆ ลมหายใจอุ่นๆเป่ารดอยู่ข้างๆหูฉัน
ไม่นะไปไกลๆหน่อยสิ ฉันกลัวนะ แต่ยังไม่ทันทีฉันจะได้พูดอะไร เสียงใครคนหนึ่งก็ดังขึ้นมา
“ รัน นั่นแฟนนายรึ น่ารักจัง” สิ้นประโยคเสียงผู้คนในสนามก็ส่งเสียงเชียร์กันไม่ขาดปาก บ้างผิวปาก บ้างปรบมือ มีเสียงเด็กผู้หญิงร้องดังว่าไม่ยอม ไม่เชื่อมาเป็นระยะ ฉันรู้สึกว่าหน้าตัวเองเริ่มร้อนขึ้นมาแล้วตอนนี้ ส่วนอีตาต้นเหตุนี้ก็ไม่เห็นจะพูดแก้ตัวอะไรบ้างเลย นี้เห็นฉันเป็นตัวตลกหรืองัย
ฮือ ฮือ ฮือ ตอนนี้น้ำตามันออกมาไม่ยอมหยุด พร้อมกับเสียงสะอื้นของฉัน
“ ทราย…” นายรันก้มลงมามองด้วยสีหน้าตกใจ
“ เพราะนาย เพราะนายคนเดี๋ยวทำให้ฉันกลายเป็นตัวตลกให้คนอื่นเค้าล้อกันนะ” ฉันมองหน้านายรันด้วยความเกลียดชัง
“ ฉะ ฉันจะกลับแล้ว”
“ ทรายเดี๋ยวสิ ใจเย็นๆก่อนมันไม่ใช่ความผิดของฉันนะ” นายรันกางแขนออกเพื่อห้ามไม่ให้ฉันหนีไปไหน
“ ไม่รู้ล่ะ เป็นเพราะนายลากฉันมาที่นี่ นายเป็นตัวต้นเหตุทั้งหมด ฉันเกลียดนาย”
นายรันมีสีหน้าเจ็บปวดขึ้นมาทันที แต่ฉันไม่คิดที่จะขอโทษเค้าหรอกนะที่พูดไปอย่างนั้น ฉันดึงกระเป๋าขึ้นมาถือก่อนจะแลบลิ้นให้นายรัน แล้วก็วิ่งออกจากสนามไปทันที
นายรันเพียงแต่มองตามหลังฉันไป โดยที่ไม่ได้พูดอะไรออกมาเลยสักคำ ในตอนนั้นฉันไม่รู้ว่านายรันกำลังคิดอะไรอยู่กันแน่

“ …………….”
“ ยัยบ้า วิ่งไปอย่างนั้นเดี๋ยวก็หกล้มกันพอดี”
“ เฮ้ รันไม่ตามแฟนไปจะดีรึพวก”

ศรันย์มองตามเสียงพูด ก่อนจะยิ้มให้บางๆ ไม่ได้ตอบอะไรคนที่ถาม ก่อนจะมองกลับไปที่เดิม
“ จะให้ตามไปได้งัยล่ะ ขืนตามไปยัยนั้นเป็นได้ร้องไห้หนักกว่าเก่านะสิ ก็เล่นกลัวเราซะขนาดนั้น เฮ่อ!”




Create Date : 27 มกราคม 2553
Last Update : 27 มกราคม 2553 23:04:05 น. 1 comments
Counter : 364 Pageviews.

 


โดย: ผมชอบกินข้าวมันไก่ วันที่: 27 มกราคม 2553 เวลา:23:22:29 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

nanadoghome
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




Friends' blogs
[Add nanadoghome's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.