ร่องรอยเรื่องราว จารึกไว้ในวันเวลา
ฝากข้อความงานศิลป์เพลงชีวิตบันทึกการเดินทางMy Gallery MyDiary
Group Blog
 
 
มกราคม 2551
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728293031 
 
10 มกราคม 2551
 
All Blogs
 

>>>ครั้งหนึ่งที่...อุทยานแห่งชาติรามคำแหง

ครั้งหนึ่ง

ย้อนอดีต

๒๘/๐๗/๕๐

11.20 น.

สายฝนโปรยต้อนรับพวกเรา อนุรักษ์ฯ ม.นเรศวร
ฟ้าครึ้มกว่าตอนมา..เมฆโอบกอดขุนเขา..
รึเมฆได้จากขุนเขาไปเนิ่นนาน ยามนี้จึงได้โอบกอดจนขุนเขานั้น..หายไป
.
.
ยามนี้เราอยู่ป่า มีเสียงนก-เสียงเรไร และสรรพสัตว์มากมาย มีเสียงเพื่อนผู้ร่วมทาง- บางคนอาจเป็นเพื่อนร่วมอุดมการณ์ ตอนนี้เราไม่รู้ ไม่รู้ว่ามีใครคิดเหมือนเราบ้าง

เพิ่งอาบน้ำเสร็จ ตอนนี้ประมาณ ๖ โมงครึ่ง เบื้องหน้าคือเขาหลวงแห่งสุโขทัย ที่เราจะต้องไปเยือนพรุ่งนี้ กับระยะทางประมาณ ๔ กิโลฯ ฟังดูเหมือนใกล้ แต่สำหรับหนทางแสนชันมีแต่ขึ้นกับขึ้นแล้ว..มันแสนไกลมากทีเดียว

แอบเหงา..มีบ้างที่แอบเหงา

คิดถึงใครต่อใคร..การเดินทางครั้งนี้ เราแทบไม่รู้จักใคร แต่หลังจากนี้ไม่นานคงได้รู้จัก เรากำลังค้นหา เพื่อนร่วมอุดมการณ์ของเรา
.
.
ข้างล่างทำกิจกรรม
เพื่อนๆบางส่วนกำลังทำอาหารกันอยู่ เราแค่จุดไฟ แล้วก้เดินมาอาบน้ำ
เดี๋ยวก็จะลงไปเปลี่ยนให้เพื่อนมาอาบน้ำบ้างแล้ว..

ยังไม่ได้ขึ้นเขา
ตอนนี้รู้สึกเหนื่อยๆแล้ว
แต่ไม่ถอดใจหรอก

ความสุขรอเราอยู่เบื้องหน้า
เราเชื่อเช่นนั้น

ก็ธรรมชาติ คือ ความสุขที่แท้ของมนุษย์เราแล้ว

แต่ก็แปลกที่มนุษย์กลับทำลายความสุขนี้เสีย
ในนามอนุรักษ์ฯ
เราจะขอเป็นส่วนหนึ่งที่คอยพิทักษ์ ความสุขนี้ให้คงอยู่ตลอดไป

๒๙/๐๗/๕๐

หนทางรอเราอยู่เบื้องหน้าแล้ว
การเดินทางกำลังจะเกิดขึ้นอีกครั้งหนึ่ง
ยอดเขาหลวงท้าทายให้เราขึ้นไป แต่หลายคนเริ่มบ่น..
เช้านี้ไม่มีอาหารมื้อสำคัญ มีเพียงของรองท้อง

.
.
เราแอบนั่งอยู่คนเดียว
มีคนถามว่า..เราเป็นอะไร
เราไม่ได้เป็นอะไร เราก็เป็นของเราอยู่อย่างนี้ เราปกติดีอยู่
เพียงแต่ธรรมชาติเบื้องหน้า
มันดึงจิตวิญาณเราไปก็เท่านั้น
ตอนนี้เรา กำลังอยู่กับต้นไม้ สายน้ำ
เราไม่ได้อยู่..กับผู้คน!!

เสียงสรรพสัตว์รับอรุณ ดวงอาทิตย์ยังไม่ทักทาย
หนทางข้างหน้าเป็นเช่นไร? ลำบากแค่ไหน เราไม่รู้
มีก้เพียงคำบอกเล่า ของนักเดินทางคนก่อนหน้า

เราต้องไปสัมผัสด้วยตนเอง...หัวใจพองโต ชีพจรลงเท้าแล้ว

.
.
11.40 น.
วันอาทิตย์
.
.
เบื้องหน้าเรามีแต่หมอก
เราเหยียบอยู่บนโขดหินลอยฟ้า
เราสัมผัสกับก้อนเมฆขาว
บนผานารายณ์
>>>เพื่อนเราหายไปแล้ว..เมฆกลืนเพื่อนเราหายไปแล้ว
นี่เป็นครั้งแรกใช่หรือเปล่า ยอดเขาหลายลูกอยู่ข้างล่างเรา ต้นไม้ที่เป็นเพื่อนเรามาตลอดทางก็อยู่เบื้องล่าง

"เหมือนอยู่บนสวรรค์" เสียงใครคนหนึ่งเอ่ยออกมา
เราจองโขดหินใหญ่
แสงงแดดเล็ดลอดมาบ้าง แต่หมอกขาวยังอยู่กับเรา
หันหลังไปก็มีแต่สีขาวโพลน...หลับตาปี๋
มันสูงแค่ไหน...เราไม่รู้ และก็ไม่อยากรู้ด้วย

เรามาหาสิ่งใด เรารู้แล้ว

มีคำถามมากมายระหว่างทาง ที่เราไม่รู้คำตอบ
เราเหน็ดเหนื่อย และลำบาก เพื่อสิ่งใด
ขึ้นมาหาคำตอบ และเรา เราก็ได้รู้แล้วจริงๆ (๑๓.๑๒ น.)

ความฝันเป็นจริงบ้างแล้ว
รู้สึกดีทีเรา...อย่างน้อยเราก็ได้รู้ว่า
เราไม่ได้ทิ้งฝันของตัวเอง
ระยะทาง-เส้นทางข้างหน้า ยังคงทอดยาว และยังมีอีกหลายทาง
เรายังคงต้องไปต่อ
.
.ความสุขนั้นแสนสั้น เรารู้
แต่ความทรงจำนั้นยาวนาน และเราระลึกได้เสมอ
รอยยิ้มกลับมาทุกครั้ง
ในวันที่เราเหน็ดเหนื่อย>>เราหยุดพัก
มีความสุขเก่าๆมากมาย ช่วงพยุง ประคองหัวใจอันอ่อนล้า

ความทุกข์ ความสุข อยู่คู่กันเสมอ
เพียงเราระลึกถึงความสุขให้มาก
ชีวิตเราก็จะเป็นสุข
.
.
ฝากความคิดถึงไปกับเมฆ ..ถึงเธอ

เราไม่สามารถถ่ายทอดความสวยงามนี้ได้อย่างแท้จริง
เราไม่รู้ว่าจะเก็บบรรยากาศไปฝากเธอเช่นไร
เราก้ได้แต่บอกว่า มันสวยมาก
และเธอ..ต้องมาดูเอง
เวลาที่เมฆสัมผัสกายเรา
ถ้านี่เป็นความฝัน..เราก็ไม่อยากตื่นเลย






























 

Create Date : 10 มกราคม 2551
5 comments
Last Update : 15 มกราคม 2551 18:11:40 น.
Counter : 389 Pageviews.

 

อบอุ่นอ้อมกอดอนุรักษ์

 

โดย: NAKDERNTANG_cpe 10 มกราคม 2551 21:17:11 น.  

 

เพิ่งไปมาอ่ะคะ ได้รู้ซึ้งถึงการเหนื่อย แต่พอถึงจุดหมายแล้วก็ประทับใจค่ะ

 

โดย: umi chan (umi_chan_2 ) 11 มกราคม 2551 8:53:12 น.  

 

อ่า... ไม่มีรูปมาให้ยลเลย
อยากไปมั่งจัง

 

โดย: ลิงน้อย... สุดแสนเรียบร้อย 11 มกราคม 2551 10:38:31 น.  

 

อยากเห็นรูปจังค่ะ ชอบดูภูเขาน่ะค่ะ

 

โดย: มาเรีย ณ ไกลบ้าน 12 มกราคม 2551 21:53:04 น.  

 

center>

 

โดย: NAKDERNTANG_cpe 15 มกราคม 2551 17:49:11 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


White Butterfly on Blue Earth
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




ศรัทธาในความฝัน
มุ่งมั่นในหน้าที่
ทำความดีเพื่อแผ่นดิน

facebook ผีเสื้อสีขาว บน ดวงดาวสีฟ้า




Poems, Prayers and Promises – John Denver Music Code



Google
[Add White Butterfly on Blue Earth's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.