Group Blog
 
<<
กุมภาพันธ์ 2548
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728 
 
10 กุมภาพันธ์ 2548
 
All Blogs
 
เส้นทางการงาน 4

อย่างที่ว่า ช่วงนั้น smile radio
เริ่มมีความคิดจะเอาระบบสมัยใหม่มาใช้เยอะ
ทั้งระบบคอมพิวเตอร์ในการทำสปอท
การใช้ digicart ในการยิงสปอท แทน cart แบบเก่า
มีระบบ CDR ไรท์เพลงไว้ใช้ ไว้แจกจ่ายสถานี
(สิบปีก่อนนะครับแหะๆ)
และก็มีอะไรอีกหลายๆอย่าง ระบบงานดังกล่าวก็จะมี
ผู้เชี่ยวชาญมาจากเมืองนอก เป็นฝรั่งอ่ะ
ทีนี้หัวหน้าเห็นเราเรียนเอแบคมา น่าจะเก่งภาษาอังกฤษ ก็เลยให้เรารับหน้าที่เป็นโซ่ (คอยล่าม -_-")

ก็รู้เรื่องบ้างไม่รู้เรื่องบ้าง ก็พอจะถูไถไป
ต้องคอยช่วยหัวหน้าแปลที่ฝรั่งเขาสอนมา
ทั้งระบบดาวเทียม คอมพิวเตอร์ โปรแกรม อัพลิงค์ ดาวลิงค์
เพราะ หัวหน้าฝ่ายอื่นๆที่เขาพูดได้ เขาก็ไม่ใช่คนที่ปฏิบัติการจริงๆ
ฝ่ายช่าง ก็เลยต้องรับผิดชอบเอง ก็มีเราเนี่ย พอจะช่วยเขาได้บ้าง

กลับมาที่งานในสตู ตอนนั้นมันจะมีคลื่นหนึ่งที่มีดีเจเป็นฝรั่ง
ก็มีเข้ามาทำงาน ทำสปอท อะไรบ้างเหมือนกัน
เขาก็จะมาจองห้องของเราเพราะเราพอจะสื่อสารได้
ไอ้พวกเพื่อนๆมันก็จะโยนให้มาทำที่ห้องเรา
เพราะมันคงขี้เกียจเมื่อยมือ ห่ะๆๆๆ

พอผ่านมาได้ระยะนึง โดยระหว่างนั้นก็มีเตี่ยบ่นๆ แม่บ่นๆบ้าง
เขาเห็นเราได้เงินเดือนน้อย ก็เลยห่วงเรา
ไอ้เราน่ะ ไม่ได้คิดมากหรอกช่วงนั้น ทำเพราะชอบ
แต่ก็เข้าใจเขาเหมือนกัน ว่าอุตส่าห์ส่งเสียให้เรียนเอแบค
มาได้เงินเดือนน้อย 555
พอดีมีเพื่อนโทรมาบอกว่ามีงานแปลภาษา แปลข่าวให้ช่วยไปทำ
เราก็เลยไปคุยกะเขา ตัวงานก็ไม่มีอะไรมากมาย
เหมือนๆกับเป็นผู้ช่วยทำข่าวอะ แปลไทยเป็นอังกฤษ
ตามข่าวประจำวัน แปลข่าวด่วนๆสำคัญๆ
ออกไปหาข่าวข้างนอกบ้าง โทรสัมภาษณ์บ้าง
รวมทั้งเป็นคนแปลงานโฆษณา โบรชัวร์ ที่หัวหน้าเขาจะรับมาอีกที
หัวหน้าใหม่เองเขาก็รู้ว่าเราทำห้องอัดอยู่
แต่เขาโอเค ตราบใดที่งานเขาไม่เสีย

ก็เลยตกลงทำ แต่นั่นคืองานกลางวัน

เช้ามา 8 โมงถึง 5 โมงเย็น ก็ไปแปลข่าว
พอตกเย็นก็นั่งมอเตอร์ไซค์บึ่งไปทำที่มีเดียพลัส
เข้า 6 โมงเย็น เลิก ตีสอง

ช่วงนั้นหัวหน้าที่มีเดียพลัสเองก็รู้ว่าเราทำสองที่
เขาก็เข้าใจ เรียกไปคุยอยู่เหมือนกัน
แต่ก็สรุปว่า ถ้าไม่เสียงานในส่วนที่เรารับผิดชอบ
เขาก็คงไม่ว่าอะไร เพราะเขาเองก็เห็นว่าเราชอบงานห้องอัด

เหมือนเป็นบ้าเหมือนกันนะช่วงนั้น
วันๆทำแต่งาน ออกจากบ้านแต่เช้า กลับตีสาม
นอนวันละสามชั่วโมง เหนื่อย แต่มันก็ได้เงินเยอะขึ้นด้วย


Create Date : 10 กุมภาพันธ์ 2548
Last Update : 10 กุมภาพันธ์ 2548 19:50:20 น. 2 comments
Counter : 422 Pageviews.

 
ขยันจัง นับถือๆ


โดย: อซ IP: 202.29.20.21 วันที่: 10 กุมภาพันธ์ 2548 เวลา:15:23:12 น.  

 
ขยันขึ้นเหมือนกันแฮะ


โดย: Aloha007 วันที่: 10 กุมภาพันธ์ 2548 เวลา:21:06:07 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

N4
Location :
กรุงเทพ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




N4 - Eugene
Friends' blogs
[Add N4's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.