photo head11_zpsebca6dee.jpg

เกาะล้าน

เกาะล้าน ทะเลสวยๆที่ใกล้แค่เอื้อม....
มีโอกาสได้ไปเกาะล้านเมือปีที่แล้ว แต่ยังประทับใจมาจนถึงวันนี้
เมื่อกอ่นไม่ได้คิดจะมาเขียนblogก็เลยไม่ค่อยได้ใส่ใจรายละเอียดเท่าไร
จำได้คร่าวๆก็คือ ประมาณ พ.ย.ปีที่แล้วชักชวนพักพวกไปหาที่เที่ยวพักผ่อนหย่อนใจกัน เนื่องจากตั้งแต่เรียนจบรับปริญญาก็ไม่เคยได้เจอหน้ากันอีกเลย ต่างคนต่าทำงานทำการ บ้างก็อยู่ต่างจังหวัด ต่างที่ทาง สรรหาสถานที่ๆคิดว่าทุกคนน่าจะสะดวกที่สุด และแล้วก็มาลงเอยที่เกาะล้าน เกาะสวย เมืองพัทยา ไม่ใกล้ไม่ไกลจากกรุงเทพมากนัก สรุปได้เพื่อนร่วมทริป 3 คน รวมตัวเองด้วยเป็น 4 คน กำลังดี เรานัดรวมตัวกันที่อนุสาวรีย์ฯ ประมาณ 6 โมงเช้า หากินก๊วยจั๊บเสร็จก็ไปขึ้นรถตู้ที่หน้าห้างเซนจูรี่ ไปพัทยา รถตู้จะไปส่งถึงท่าเรือแหลมบาลีฮายเลย(รายละเอียดไม่ค่อยแน่ใจ เพราะนานแล้วหนึ่งปีผ่านไป)ขึ้นรถปุ๊บก็เมาท์กันจนถึงพัทยา เนื่องจากไม่ได้เจอกันนานเลยมีเรื่องให้คุยกันเป็นกระบุง เผลอแป๊บเดียวก็ถึงซะแล้ว

นั่งเรือจากแหลมบาลีฮาย ประมาณ 45 นาทีก็ถึงเกาะแล้จ้า ใกล้มากๆ ค่าเรือ20 บาท

ถึงแล้ววว เรือจอดที่ท่าหน้าบ้าน ฝั่งท่าหน้าบ้านนี่จะเป็นเขตุชุมชนหน่อย มีวัด มีร้านอาหารเยอะ ผับเล็กๆก็มี ที่สำคัญมีเซเว่นด้วย ไม่อดตายแน่นอน

ถ้าใครจะไปแนะนำให้หาที่พักแถวๆท่าหน้าบ้านนี้ดีกว่า ถ้าไปพักตามหาดอื่นพอตกกลางคืนจะเงียบมาก หรือก็แล้วแต่คนชอบค่ะ

ส่วนเราเลือพักที่ บ้านทะเล ก่อนไปก็ค้นหาข้อมูลมาพอสมควร ในที่สุดก็เลือกที่ บ้านทะเล เพราะที่พักยื่นลงไปในทะเล จริงๆก็เล็งๆที่ลารีน่า รีสอร์ท อยู่เหมือนกัน แต่ราคาจะสูงหน่อย ทริปนี้เน้น "ประหยัดแต่ไม่เบียดเบียนตัวเองจนเกินไป"

ห้องพักโอเค เจ้าของอัธยาศัยดี มีอาหารเช้าให้ด้วย
เสียดายไม่ได้ถ่ายรูปที่พักมาเยอะๆ

ที่พักของเราก็ตึกส้มๆแดงๆที่ยื่นลงไปในน้ำที่เห็นในภาพอ่ะค่ะ

ภาพนี้ถ่ายจากระเบียงหลังห้อง เห็นวิวได้ไกลทีเดียว เราพักกันชั้นสองค่ะ
ส่วนชั้นล่างบริเวณที่กินข้าว มีระเบียงให้นั่งเล่น ริมน้ำ สวยมากๆ อากาศดีด้วย เห็นคนแถมนั้นบอกมาว่า เกาะล้านจะสวยสุดก็ช่วง พ.ย-ธ.ค. นี่ล่ะ

ที่เกาะล้านมีอยู่ด้วยกันหลายหาด สวยทุกหาดค่ะ แต่หาดที่นิยมๆกันก็เช่น หาดแสม หาดตาแหวน หาดเทียน นักท่องเที่ยวต่างชาติเยอะมาก แต่ส่วนใหญ่ไม่นิยมค้างค่ะ ตกเย็น ทั้งหาดก็จะกลายเป็นของเรา

จำรายละเอียดไม่ค่อยได้แล้วดูภาพเอาแล้วกันนะคะ^^

เห็นน้ำทะเลสีฟ้าๆ แบบนี้แล้วใจหวั่นไหว อยากไปอีกจัง แต่ปีนี้มีทริปขึ้นเหนือซะแล้ว ถ้ามีโอกาสจะไปอีกแน่ๆ เกาะล้านสวยเกินคาดจริงๆ ตอนแรกเห็นว่าเป็นทะเลใกล้ๆแถวพัทยาคงไม่ค่อยมีอะไร แต่พอไปถึงเปลี่ยนความคิดไปเลย ไม่ต้องไปไกลก็ได้เจอทะเลสวยๆ คุ้มจริงๆค่ะทริปนี้

จบแล้วค่ะ ทริปนี้ก็เป็นอีกทริปที่ประทับใจ แฮปปี้ๆ

การไปเที่ยวทำให้หัวใจเบิกบาน ควรหาเวลาท่องเที่ยวกันบ้างนะคะ

Last Update : 14 ตุลาคม 2551 12:38:57 น.

ฟ้าสวย ทะเลใสจริงๆครับ...ยังไม่เคยไป และอยากไปด้วยครับ...

โดย: pompier 12 ตุลาคม 2551 3:15:35 น.

เคยไปนานนน มากแล้วค่ะ
ดูจากภาพที่คุณถ่ายมา แล้ว สวยขึ้นนะ ตอนนั้นไป ยังไม่ค่อยมีอะไรเท่าไหร่

โดย: ไร่ปลายตะวัน 12 ตุลาคม 2551 3:18:04 น.

ต้องหาเวลาไปเที่ยวบ้างแล้วครับ ขอบคุณครับ

โดย: Insignia_Museum 12 ตุลาคม 2551 12:19:24 น.

หาดทรายก็ขาวจั๊วเหมือนกัน

โดย: tuk-tuk@korat 12 ตุลาคม 2551 12:50:34 น.

สวยจังค่ะ
ไปเกาะล้านมาเหมือนกัน
แวะไปชมได้จ้า

โดย: นู๋ที 12 ตุลาคม 2551 13:56:45 น.

สวยจังค่ะ
ไปเกาะล้านมาเหมือนกัน
แวะไปชมได้จ้า

ขอบคุณนะคะที่แวะมาชม

โดย: adap 12 ตุลาคม 2551 17:41:42 น.

ฟ้าใส ทะเลสวยมากๆเลยค่ะ
อยากไปมั่งค่ะ

โดย: whitelady 12 ตุลาคม 2551 19:37:15 น.

สวยจังเลยน่าไปนอนนับดาวที่เกาะล้าน
เคยไปมาครั้ง 1 นานมากๆ

โดย: อุ้มสี 12 ตุลาคม 2551 22:31:56 น.

น้ำใสมากเลยค่ะ

โดย: spionneg 13 ตุลาคม 2551 15:24:09 น.

สวย ธรรมชาติอยู่ที่ไหนก็สวยงาม

โดย: บ้าได้ถ้วย 23 ตุลาคม 2551 18:36:02 น.

สวยจิงๆค่ะเกาะล้าน แถมคนบนเกาะใจดีทุกคนเรย แล้วที่ชอบมากเรยคือ มีกังหันด้วย

โดย: Navawee 27 ตุลาคม 2551 22:46:26 น.

เคยไปเกาะล้านครั้งแรกและครั้งเดียว ปี 2510 ค่า เลยต้องมาชมใหม่

โดย: tuk-tuk@korat 9 มกราคม 2552 22:22:40 น.

adap

[Add adap's blog to your web]