บ้านหลังแรกในชีวิต
 
กันยายน 2553
 1234
567891011
12131415161718
19202122232425
2627282930 
 
20 กันยายน 2553
 
 

เซ็งมากกับโครงการบ้านปิ่นฤทัย

เมื่อวานอาทิตย์ เราก็ขับรถไปกะสามีและลูกชาย ไปตรวจดูบ้านกันว่าเรียบร้อยไหม เราขับรถเข้าไปที่บ้านก่อนเลยไปตรวจความเรียบร้อย เพราะเช้าวันจันทร์นี้จะโอนบ้านแล้ว ปรากฎว่าบ้านยังไม่เรียบร้อยเลย เราก็เลยขับรถไปที่สำนักงานขาย ไปคุยกับน้องเซลล์ว่า ยังไม่ได้เก็บงานให้พี่เลยเหรอ พี่จะโอนวันจันทร์เช้าแล้วนะ น้องเซลล์บอกว่า เก็บเรียบร้อยแล้วพี่ เราก็เลยบอกว่า รอยร้าวที่ผนังห้องนอน 1กะ 2 ยังมีรอยร้าวอยู่เลย ประตูก็บุบ สีภายในบ้านก็ยังไม่เก็บให้พี่ โถชักโครกก็ยังไม่ได้เปลี่ยนให้พี่ น้องเขาบอกว่าเดี๋ยวจะให้ช่างเข้าไปดูให้ เราก็ขับรถกลับไปที่บ้านแล้วก็รอช่างอยู่ที่บ้าน น้องเซลล์กะช่างก็มา เราก็บอกรายละเอียดว่าต้องแก้อะไรยังไงบ้าง ช่างก็บอกเราว่า เขาไม่กล้าทาสีบ้านเพราะฝนยังตกอยู่ เราบอกเขาว่าตรงนี้เราเข้าใจ เขาก็กลัวว่าท่าทาไปแล้วเนี่ย สีมันจะพองหลุดออกมา เราก็เลยบอกว่าไม่เป็นไร เดี๋ยวรอให้ฝนหยุดตกก่อนแล้วค่อยทา จะไปทาสีอีก 1 เดือนข้างหน้าเราก็ยังไม่ว่าเลย เพราะเรายังไม่ได้ย้ายเข้าไปอยู่ กว่าจะได้ย้ายไปก็ช่วงปีใหม่พอดีนั้นแหละ บ้านก็ยังไม่ได้ต่อเติมอะไรด้วย เราเลยคุยกะน้องเซลล์ว่า พี่ยังไม่โอนนะ น้องเซลล์บอกว่าเขาเตรียมทุกอย่างไว้เรียบร้อยหมดแล้ว เขาบอกว่าเขานัดกับธนาคารไว้แล้ว เราบอกไม่เป็นไร เดี๋ยวพี่โอนไปบอกธนาคารเองว่า พี่ยังไม่นัดโอนเพราะบ้านพี่ไม่เรียบร้อย เราเลยคุยกับน้องเซลล์ว่า เพื่อนพี่ซื้อบ้านจ่ายหมดทุกอย่างแล้ว โอนเรียบร้อยแล้ว แต่ตัวบ้านยังเก็บไม่เรียบร้อย จ่ายไปแล้วทุกอย่างเลยนะ แต่พอถึงเวลาให้มาเก็บงานให้ไม่มา (อำน้องเซลล์) เราก็เลยบอกว่าเรากลัวโดนแบบนี้ น้องเซลล์บอกไม่พี่ ยังไงทางเราก็ต้องเก็งงานให้พี่อยู่แล้ว ขอให้พี่โอนไปก่อน น้องเซลล์ก็ยื้อกะเรา เขาก็เลยบอกเดี๋ยวให้น้องเซลล์อีกคนโทรมาคุยกับเราแล้วกัน สามีเราก็เลยบอกว่า เอาอย่างงี้แล้วกัน ในเมื่อยังเก็บงานไม่เรียบร้อย ก็ขอยึดเงินบางส่วนที่จะต้องจ่ายให้กับทางสำนักงานขายไว้ก่อน ก็คือยึดไว้ 49000 บาท น้องเซลล์ก็พยายามจะให้เราจ่ายให้หมดทุกอย่าง แต่สามีเราก็ยืนกระต่ายขาเดียวว่า ยังไงก็ต้องยึดไว้ก่อน คุณเก็บงานเสร็จเมื่อไหร่ก็ค่อยมาเอาเงินส่วนที่เหลือไป
น้องเซลล์บอกว่าต้องคุยกับผู้ใหญ่ก่อนว่ายอมไหม น้องเซลล์ก็ยังอุตส่าห์ต่อรองอีกนะว่า ยังไงขอให้เรายึดเงินไว้แค่ 2หมื่นได้ไหม แล้วเราบอกว่าไม่ได้ต้องยึด 49000 นี่แหละ แล้วยังไงจะโทรกลับมาหาพี่ เราก็รอโทรฯนะ แต่ก็ไม่เห็นโทรกลับมา เราก็เซ็งสิ บ้านก็ราคาไม่ถูกและก็ไม่แพงจนเกินไปนะ เราก็เข้าใจนะ ว่าบ้านราคาอย่างงี้ก็ต้องมีคุณภาพแบบนี้ แต่งานของเรามันเล็ก ๆ น้อย ๆ แค่นี้เอง ทำให้ลูกค้าประทับใจไม่ได้เลยเหรอ




 

Create Date : 20 กันยายน 2553
14 comments
Last Update : 20 กันยายน 2553 6:02:25 น.
Counter : 1131 Pageviews.

 

ถ้าเป็นไปได้..อยากให้รอให้บ้านเรียบร้อยก่อนค่อยโอนค่ะ...เพราะมีเพื่อนในห้องชายคานี้หลายคนที่มีปัญหาหลังโอน..เป็นกำลังใจให้นะค่ะ รอดูบ้านตอนแต่งเสร็จแล้วค่ะ

 

โดย: พี่อันดา (ทบทวน ) 20 กันยายน 2553 6:34:36 น.  

 

รอให้บ้านทำเสร็จแล้วค่อยโอนทำถูกแล้วค่ะ เพราะที่บ้านโครงการขอนโอนก่อน ถังบำบัดน้ำเสียแตก เขาบอกพรุ่งนี้เช้าโอนตอนบ่ายมาเปลี่ยนให้ รอ 3 เดือนโทรตามตลอดถึงมาเปลี่ยนให้ค่ะ เบื่อมาก

 

โดย: แอน IP: 113.53.160.189 20 กันยายน 2553 9:21:19 น.  

 

 

โดย: googazi 20 กันยายน 2553 20:25:38 น.  

 

อย่าโอนก่อนเด็ดขาดเลยครับ พอโอนไปแล้ว ทุกอย่างหน้ามือเป็นหลังมือ งานทั้งช้าทั้งห่วย โดนมาเองกับตัวเลย

 

โดย: BB@ChCh 21 กันยายน 2553 11:54:29 น.  

 

คือว่าเราก็ไปดูและสนใจหมู่บ้านนี้เหมือนกัน จะจองและทำสัญญายื่นกู้เร็วๆนี้ ไม่รู้จะผ่านไหม ช่วยบอกเราหน่อยได้ไหมว่าค่าโอนที่คุณจ่ายเท่าไร ค่ามิเตอร์น้ำไฟเท่าไร ค่าส่วนกลางล่วงหน้า2ปีเท่าไร ของเราหันไปทิศตะวันตก ทิศตะวันออกขายหมด หัวมุมก็หมด จริงๆเราอยากได้หัวมุม

 

โดย: tuk IP: 125.25.47.171 22 กันยายน 2553 7:18:43 น.  

 

ถูกต้องที่สุดครับ ไม่เสร็จไม่ต้องโอน จะอะไรก็แล้วแต่ ถ้าไม่เสร็จไม่ต้องโอนเด็ดขาด

 

โดย: plimsawa9 22 กันยายน 2553 21:32:27 น.  

 

คุณ tuk ค่าโอนรวมทุกอย่างแล้ว อยู่ที่ประมาณ 4 หมื่นกว่าค่ะ เดี๋ยวจะแจ้งให้ละเอียดนะค่ะ
1. ค่าโอนกรรมสิทธิ์ ประมาณ 20000
2.ค่าประกันมิเตอร์น้ำ ไฟฟ้า 8835
3.ค่าจดจำนวย 1%ขอวงเงินกู้ 8140
4.ค่าสาธารณูปโภคล่วงหน้า 2 ปี 10080
มีแค่นี้แหละค่ะ คุณ tuk ไม่ทราบว่า คุณtuk จองบ้านหลังไหนไว้ค่ะ ซอยไหนค่ะ ของแม่น้องเกมส์ ซอย 14 ค่ะ อยู่ขวามือค่ะ ไม่ทราบว่าคุณ tuk ทำงานไรค่ะ ถ้าทำงานประจำมีเงินฝากก็น่าจะผ่านค่ะ ของเราให้เช่าตึกแถว คอนโด ยังผ่านเลยค่ะ เรามีให้เช่าไม่กี่ห้องหรอกค่ะ ยังผ่านเลย โครงการเขาก็อยากขายเนอะ เดี๋ยวเขาก็ช่วยเองแหละค่ะ

 

โดย: แม่น้องเกมส์ 23 กันยายน 2553 12:45:39 น.  

 

ยังไม่ได้จองเลยค่ะ ไม่เห็นเซลส์บอกค่าจดจำนอง1% เลย สงสัยลืมบอก ไม่ได้ทำงานค่ะ ให้น้องชายกู้ให้ ก็จะลองดู ใช่เลยพอมีบ้านก็ต้องต่อเพิ่มเติม เพราะบ้านส่วนมาก ไม่มีครัว ไม่เทปูนหมด มีแต่ทราย เหล็กดัด มุ้งลวด ผ้าม่าน กลัวรถร้อนก็ต้องต่อโรงรถอีก ที่นี่แปลกไม่มีหลังคาโรงรถ ยังต้องจ่ายอีกเยอะ ประมาณ1แสนขึ้นไปขอบคุณที่ให้ข้อมูลค่ะ

 

โดย: tuk IP: 125.25.40.176 25 กันยายน 2553 6:42:25 น.  

 

คุณ tuk แม่น้องเกมส์โดนมาแล้วนะค่ะ เรื่องโอนบ้านนะค่ะ เราต้องให้เขาเก็บงานให้เรียบร้อยก่อนนะค่ะ แล้วค่อยโอนบ้านนะค่ะ ไปตรวจบ้านครั้งที่ 2 แล้วค่ะ ก็ยังไม่เรียบร้อยเลยค่ะ สีก็ทาแล้วด่าง ๆ ด้วย เหมือนกับเอาน้ำมาผสมสีเยอะเกินไป สีมันเลยบาง ทาแล้วไม่ปิดเลยปูนที่ฉาบไว้เลยค่ะ ต้องระวังหน่อยค่ะ
ทางโครงการทำงานแบบ ขอไปทีค่ะ ของเรายังไม่เรียบร้อยเลย กระโดดไปทำของคนอื่นต่อแล้วค่ะ

 

โดย: แม่น้องเกมส์ 25 กันยายน 2553 19:33:44 น.  

 

โดดเหมือนกัน พนักงานที่นี้ดีแต่พูด ช่างก้อทำงานไม่เรียบร้อย เวลาเราบอกก้อทำหน้าไม่พอใจ โครงการก้อยังจะจ้างอยู่ อย่าซักว่าจะขายอย่างเดียว

 

โดย: โน IP: 183.89.248.184 17 มิถุนายน 2554 14:05:21 น.  

 

เช่นกัน เราบอกช่างว่าสีข้างฝาทำไมคนละสีหล่ะ ดูกันทั้งหมด4คน ก้อว่าคนละสี แต่ช่างก้อบอกว่าสีเดียวกัน แสงมันส่องมันก้อเลยมองเป็นคนละสี เย็นแล้วมันจะมีแสงที่"หนวะ่ ตอบขอไปทีอย่างรู้ว่าบ้านมันเองจะชุ่ยไม่ อีกอย่างคือ พนักงานขายพูดขอไปที่แก้ตัวให้มันดูดี บอกได้เลยพนักงานดีแต่พูด ชักสีหน้า บ้านเราก้อไม่เรียบร้อยเหมือนกัน ไม่รู้เจ้าของโครงการจ้างคนพวกนี้มาทำไม ให้คนซื้อบ้านคุณเสียความรู้สึก

 

โดย: เต็มเต็ม IP: 183.89.248.184 7 กรกฎาคม 2554 13:09:07 น.  

 

โดนมาเหมือนกันค่ะ ตอนนี้ปลวกกินทั้งหลังแล้วค่ะ บ้านพัง มีรอยแตกของตัวบ้านจะพังอยู่แล้วโครงการแรกค่ะ

 

โดย: ผู้ร่วมชะตากรรม IP: 49.48.24.28 26 สิงหาคม 2555 15:32:13 น.  

 

เหมือนกันค่ะ ขายก็ไม่ได้ราคา ต่อเติมไปก็เยอะ2แสน ขายไปก็ขาดทุน ขายแพงก็ไม่มีคนชื้อ จำใจต้องอยู่ เฮ่อ

 

โดย: ผู้ผจญชะตากรรม IP: 101.109.231.225 27 ตุลาคม 2555 10:00:29 น.  

 

ใช่ค่ะปลวกกินทั้งหลังเลย โครงการแรก ที่บิวอินท์ให้ด้านก็ปลวกกินหมด ตู้เสื้อผ้าเผลอไม่ได้นะคะ ปลวกขึ้น น้ำก็ไม่ค่อยไหล โดยเฉพาะวันหยุด ไม่ไหลเลย ต้องไปเข้าห้องน้ำในห้าง

 

โดย: เย็น IP: 115.87.54.86 25 กุมภาพันธ์ 2557 12:47:51 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

 

แม่น้องเกมส์
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 2 คน [?]




ยินดีต้อนรับทุกคนค่ะ
[Add แม่น้องเกมส์'s blog to your web]

 
pantip.com pantipmarket.com pantown.com pantip.com pantipmarket.com pantown.com