++..@..My LiTtLe PlAnEt..@..++

+++สร้างบล็อคครั้งแรก กับทริปผจญภัย ที่จ.กาญจนบุรี+++

เมื่อวันที่ 16-18 มี.ค.50 ที่ผ่านมาได้มีโอกาสไปเที่ยวที่ "ลำคลองงู จ.กาญจนบุรี" เราออกเดินทางกันตั้งแต่ 20.30 น. ไปตามเส้นนครชัยศรี ด้วยรถตู้ที่ร่วมเดินทางไปทั้งหมด 2 คัน ไปกับทัวร์รถตู้ค่ะ เริ่มเข้าจ.กาญฯ ประมาณ สี่ทุ่มกว่าๆ ก็คิดว่าคงไม่นานจะถึงที่หมาย ห้าทุ่มเริ่มง่วงเลยหลับไป แต่ที่ไหนได้ ที่ๆเราจะไป มันอยู่ในป่า อยู่บนเขา เข้าไปจากถนนใหญ่อีกไกล เข้าเขตอ. ทองผาภูมิ ทางเริ่มไม่ค่อยดี ถนนเป็นหลุม ขรุขระทำให้พวกเราตื่นขึ้นมาดูทางกัน นี่ก็ตี 1 แล้ว ทางยังขรุขระต่อไปเป็นชั่วโมง เราก็มาถึงที่อท.ลำคลองงู เวลา ตีสองกว่า ลงจากรถ อากาศหนาวเย็น ถึงกับเวลาพูดมีไอ ออกมาจากปาก พวกเราไม่รีรอ ที่จะกางเต็นท์เพื่อที่จะพักเอาแรงกันคืนนี้ ด้วยอากาศที่หนาวมือก็แข็งกว่าจะช่วยกันกางเสร็จ (หลายเต็นท์ ช่วยกัน) ก้อตี3 เข้าไปแล้ว รีบนอนพรุ่งนี้จะต้องเดินทางแต่เช้า..
Get graphics at Nackvision.com

ลานกางเต็นท์

ตื่นมาล้างหน้า แปรงฟัน เตรียมทานอาหารเช้า ที่ร้านอาหารของที่นี่ คือมีที่เดียวอ่ะ กับข้าว หลายอย่าง อร่อยทั้งนั้นเลย ทานเสร็จก้อเตรียมของ พวกกล้องถ่ายรูป โทรศัพท์ (เอาไปอย่างงั้นแหละ เพราะว่าที่นี่ไม่มีสัญญาณค่ะ) และที่สำคัญ อาหารกลางวัน เป็น ผัดเครื่องใน กับไข่ต้มค่ะ ใส่ในถุงกันน้ำ เพราะต้องลงน้ำ เดี๋ยวเปียกหมด...

เสร็จแล้วเอาเสื้อชูชีพไปด้วย ขึ้นรถกันเล้ย นั่งไปประมาณ 10 นาที ก็ต้องลงแล้ว เพราะสุดทางรถ เรามาเป็นกรุ๊ปแรก พอดีวันนี้มีรถของเจ้าหน้าที่คันเดียว รถต้องกลับไปรับอีกกรุ๊ปนึง ก็นั่งรอถ่ายรูปกันไปพลางๆ

รูปนี้เป็นรูปดอกดิน ที่จะขึ้นหลังจากไฟป่าค่ะ

ทางที่เรามาเป็นป่าไผ่

วันนี้เราจะไปถ้ำนกแอ่นกัน ทางไปก็เดินลงอย่างเดียวเลย ทางเป็นป่าไผ่ซะส่วนมากค่ะ...

เดินไปไม่นานเท่าไหร่ ก็เห็นน้ำแล้ว ถึงเวลาต้องเช็ค ชูชีพ แล้วเตรียมลงน้ำ เพราะนี่คือทางเดียวที่จะไปค่ะ ลอยคอไปตามน้ำอย่างนี้เลย

น้ำน้อยแล้ว ถึงปากทางถ้ำ

และแล้วก้อถึงช่วงเวลาตื่นเต้น ทุกคนต้องเข้าไปในถ้ำโดยการเกาะเชือกที่เจ้าหน้าที่นำไปผูกไว้ด้านใน โดยการเข้าไปทีละคน... ดูจากกระแสน้ำแรงอยู่ทีเดียวค่ะ มีสตาฟ รอรับอยู่ค่ะ

แล้วก็ผ่านมาได้ทุกคน น้ำเย็นเชียว ^^

...เข้ามาในถ้ำ เป็นโถงใหญ่ๆ ภายในถ้ำมีรูปหินรูปร่างแปลกตา สวยดี

=> อันนี้เป็นเอเลี่ยนค่ะ มีน้ำลายย้อยด้วย

มีหินรูปร่างแปลกตาอยู่หลายรูป ...ลูกหมูกินนมแม่หมู รูปผู้หญิงนั่งหันหลัง อนาคอนดา แล้วก็ มือผี ด้วย แต่ไม่ได้เอารูปมาให้ดู เพราะมันไม่ค่อยชัดค่ะ ถ่ายรูปกันอยู่พัก ก็ต้องออกจากถ้ำ ด้วยการกระโดดน้ำ คือมีทางออกทางเดียวอ่ะนะ ความสูงประมาณ 4 เมตร ลงไปน้ำเย็นมากเลย กว่าจะโดดกันครบก็ลุ้นเพื่อนๆ ร่วมทริปกันเหนื่อยเลย แต่สนุกดีอยากโดด อีก
จะโดดแล้วน้า ..

กิจกรรมวันนี้ไม่ค่อยเหนื่อยเท่าไหร่ค่ะ สนุกดีไปอีกแบบ กลับมาที่พัก อาบน้ำ พักผ่อน รอกินข้าวเย็น ...
วันนี้เจ้าหน้าที่บอกให้นอนเก็บแรงไว้เยอะๆ เพราะพรุ่งนี้เราต้องออกกันแต่เช้า จะไปถ้ำเสาหินกัน ค่ะ

วันนี้ตื่นเช้ากว่าเมื่อวาน อากาศเช้าๆหนาวทีเดียวไม่น่าเชื่อว่าจะเป็นกลางเดือนมี.ค. ซึ่งที่นี่เค้าเย็นทั้งปีค่ะ แปรงฟันล้างหน้าเสร็จ ก็ต้องทำเวลาในการกินข้าวหน่อย เพราะวันนี้เดินทางกันไกล และใช้เวลามากกว่าเมื่อวานค่ะ อิ่มกันแล้วก็จัดเสบียงเอาไปกินกลางวัน พร้อมน้ำดื่มคนละขวด อุปกรณ์พร้อมวันนี้ต้องใช้ไฟฉายคาดหัวซึ่งทางทัวร์เค้ามีให้ เพราะว่าในถ้ำจะมืดมากค่ะ ทุกคนพร้อมแล้ว ออกเดินทางกันเล้ย อากาศหนาวตอนเช้าๆ รถซึ่งขับเร็ว ขนลุกหมดเลย นั่งรถไปนานอยู่ทีเดียว รถลงเนิน แล้วก็มาจอดตรงสุดทางค่ะ ทุกคนลงจากรถ เรามาเป็นกรุ๊ปแรกอีกแล้วค่ะ แล้วรถอีกคันก็ตามมา ...

ถ่ายรูปหมู่กันหน่อย

ได้เวลาออกเดินทางกันแล้ว เราเดินกันเป็นเวลานานทีเดียวกว่าจะพ้นป่าไผ่ แล้วทางก็เริ่มร่มรื่นมากขึ้น แต่ว่าน่าเสียดายที่ไม่ได้ถ่ายรูปเลย เพราะอยากถึงถ้ำเร็วๆ แล้วทางก็ชันด้วยค่ะ ทางเป็นหิน ซะส่วนใหญ่ ก่อนถึงทางเข้าถ้ำเสาหิน ทุกคนต้องใช้ความระมัดระวัง เดี๋ยวจะก้าวพลาดไป เพราะว่าขาสำคัญมาก ทางไปเป็นขาลงอย่างเดียว แล้วเราก็ต้องกลับทางเดิมด้วย ต้องเก็บกำลังขาเอาไว้อย่าให้เป็นอะไร ไม่งั้นคงแย่ตอนขากลับ เดินกันมานานอยู่ เริ่มได้ยินเสียงน้ำตกมาไกลๆ .. และแล้วเราก็มาอยู่ด้านหน้าน้ำตก หน้าถ้ำเสาหินค่ะ

ค่อยหายเหนื่อยเพราะได้น้ำเย็นๆล้างหน้า ^^ มาถึงประมาณสิบโมงกว่าค่ะ ชื่นชมกับน้ำตกอยู่ได้ไม่นานเราก็ต้องเตรียมไฟฉายคาดหัวให้พร้อมจะเข้าถ้ำกันแล้วค่ะ เดินย้อนขึ้นไปหน่อยหน้าน้ำตก แล้วก็ลงน้ำว่ายข้ามไปอีกฝั่งน้ำเย็นมากเลย แล้วก็ต้องเดินเลาะด้านข้าง เพื่อขึ้นไปข้างบนคือทางเข้าถ้ำค่ะ ทางก็ปีนป่ายลำบากอยู่ทีเดียว แต่ก็อยากเห็นเสาหินไวๆ เลยมีแรงฮึด เข้าไปในถ้ำ มืดมากเลยค่ะ เราเปิดไฟฉายคาดหัว รวมทั้งเช็คเสื้อชูชีพแล้วก็เตรียมลงน้ำค่ะ ทางจะเข้าไปคือจะต้องลงน้ำ เกาะผนังถ้ำไปเป็นช่วงๆค่ะ ลงน้ำ ขึ้นฝั่ง แต่มืดมากเลย มีกลิ่นขี้ค้างคาวภายในถ้ำ ขี้นกเต็มไปหมด ไม่มีแสงสว่างในถ้ำเลย มีก็แต่แสงไฟฉายที่คาดหัวนั้น ซึ่งไม่สว่างมาก ได้ยินก็แต่เสียงน้ำที่ไหลผ่าน บางช่วงเราต้องสาวเชือกทวนน้ำไปทีละคน ตื่นเต้นมากๆ ทั้งไปและกลับ เราปีนป่ายกันอยู่พักนึง ก็มาถึงเสาหินที่ดำเพราะถ้ำมันมืด อยู่ด้านหน้า เสาหินนี้เป็นเสาหินที่สูงที่สุดในโลกเลย เท่าที่เค้าสำรวจมาถึงตอนนนี้นะคะ เพื่อที่จะถ่ายรูปเสาหิน ไฟฉายอันใหญ่ที่สตาฟเอามา แสงคงไม่พอ ทุกคนจึงต้องช่วยกันฉายไฟ แล้วเราก็ได้ภาพเสาหินมาอย่างนี้ค่ะ

นั่งดูความน่าทึ่งของเสาหินกันอยู่ซักเกือบครึ่งชั่วโมงเห็นจะได้ ก็ถึงเวลาจะต้องกลับแล้วน่ะสิ ยังไม่อยากกลับกันเลย แต่ก็ได้เก็บภาพเสาหินกันไว้ในความทรงจำแล้ว ทุกคนก็กลับออกมาลงน้ำ ว่ายน้ำกลับเกาะผนังถ้ำ สาวเชือกไปทางตอนที่มาค่ะ เดินออกจากปากถ้ำ แล้วลงไปที่หน้าน้ำตก ตอนกลับได้กระโดดอีกรอบ เสียดายไม่ได้ถ่ายรูปอ่ะ แล้วก็นั่งกินข้าว กันหน้าน้ำตกค่ะ น้ำตกอีกซักรูปน้า

อิ่มกันแล้วเดินทางกลับกันดีกว่า เพราะเห็นทางตอนมาแล้ว ต้องเดินขึ้นอย่างเดียวเลย กว่าจะถึงที่พักเดี๋ยวจะเย็น เพราะว่าวันนี้ต้องกลับกรุงเทพฯกันแล้ว จ้า...

เดินกลับใช้เวลาชั่วโมงครึ่ง ปกติเจ้าหน้าที่บอกเราว่า เค้าเดินกัน 2 ชั่วโมง นี่ใช้เวลากันน้อยคือทำเวลาดี อิอิ แอบดีใจ แต่ขาแทบก้าวไม่ออกเลยนะ กว่าจะถึงรถที่มารับ มีปีโป้ แช่เย็น กับน้ำดื่มไว้รอพวกเรา ชื่นใจ...

กลับมาอาบน้ำเก็บของ เก็บเต็นท์ แล้วก็เขียนสมุดเยี่ยมชมที่อท.ลำคลองงู ได้ความประทับใจ มากมาย ทั้งเพื่อนใหม่ที่มีน้ำใจให้กันทุกคน และต้องขอบคุณเจ้าหน้าที่ของอุทยาน ช่วยนำทาง ช่วยดึง ช่วยฉุด ตอนขากลับ ,ขอบคุณพี่ต้นคุง สตาฟ TKT ที่โดด น้ำให้ดูเป็นคนแรกเลย สนุกดี และไม่น่าเชื่อเลยว่าจะมีที่สวยๆแบบนี้ที่จ.กาญจนบุรี อยู่ใกล้กรุงเทพฯ แค่นี้เอง...ถ้าเพื่อนๆมีโอกาสก็ลองไปผจญภัย สนุกๆแบบนี้กันดูนะ
...ผจญภัยแบบนี้ ที่...ลำคลองงูจ้า

Last Update : 25 เมษายน 2550 15:37:58 น.

อยากไปเหมือนกันคะ แต่ว่าหาเพื่อนไปไม่ได้

โดย: fairy_tells 20 เมษายน 2550 9:57:24 น.

สวยมากครับ ...

โดย: Superbaker IP: 125.24.180.61 22 เมษายน 2550 11:19:15 น.

ไม่น่าเชื่อว่า กลางเดือนมีนาคม อากาศจะเย็น
อากาศดีมากเลย
อยากไปเที่ยวแบบนี้มั้งจัง

โดย: alfissimo IP: 61.90.243.18 28 เมษายน 2550 14:20:59 น.

ถ้ามีโอกาสอยากให้ลองไปกันดูนะคะ จะได้ประสบการณ์ในการเที่ยวแบบใหม่ สนุกมากเลยค่ะ

โดย: pook (pookio ) 28 เมษายน 2550 18:51:04 น.

น่าไปมากเลยค่ะ ไม่น่าเชื่อเลยเหมือนกันว่าจะมีที่บรรยากาศแบบนี้กลางเดือนมีนาคม

ปล.คุณจขบ. ดูรูปหน้าหวานๆ เที่ยวโหดเหมือนกันเนาะ

โดย: ลูกนุ่น 28 เมษายน 2550 19:20:47 น.

glitter graphics

Merry Christmas Glitters

ไม่ได้เข้ามาหลายเดือนเลย เดี๋ยวนี้มานำเที่ยวซะอยากไปเลยนะเนี๊ยะ ช่วงนี้จะสิ้นปีแล้วนุ้ยก็เลยไม่ค่อยได้เที่ยวเลย อิจฉาปุ๊กจริง ๆ อ่ะ

โดย: nui_kiku 23 ธันวาคม 2550 11:55:50 น.

ก็สวยดีน่ะค่ะ ส้มแป้น

โดย: ส้มแป้น IP: 58.9.104.63 8 มกราคม 2551 14:30:59 น.

pookio

Google
[Add pookio's blog to your web]