นับถอยหลัง !!!!!!! อยากเห็นหน้าลูกไวๆจัง
<<
เมษายน 2553
 123
45678910
11121314151617
18192021222324
252627282930 
 
22 เมษายน 2553
 
 

๏๏ ปวดใจ ทรมาน กับ การกระทำของคน ๏๏

....ทำไมวันนี้เราดูอ่อนแอมากมายขนาดนี้

ทั้งๆ ที่ สัญญากับตัวเล็กในท้องแล้วว่า

แม่จะเข้มแข็ง แม่จะไม่ร้องไห้อีก

แม่กลัวลูกแม่เกิดมา แล้วเป็นเด็กเลี้ยงยาก ขี้แง

แต่วันนี้ แม่ทนไม่ไหว แล้วลูก

แม่ไม่สัญญา ว่าแม่จะไม่ร้องไห้อีก

แม่ไม่สัญญาว่าแม่จะไม่คิดมาก ไม่เครียด

เพราะ...แม่กลัวว่าแม่จะทำไม่ได้

แม่รู้ว่า การที่แม่อ่อนแอ มันก็ทำให้ลูกของแม่อ่อนแอไปด้วย

แม่อยากเข้มแข็ง แม่อยากทำให้ได้

แม่ จะพยายาม นะลูก แม่จะพยายาม

วันนี้แม่ร้องไห้ ให้กับการกระทำของ คนที่ได้ชื่อว่า เป็น พ่อ ของหนู...

คนที่แม่รักเค้ามาก ขนาดที่ว่า ตากับยายของหนูต้องร้องไห้ เพราะแม่ไปคบ

เค้า

คนที่แม่ เคยคิดว่า เค้ารักแม่...

คนที่แม่คิดว่า เค้า จะต้องรักหนูด้วย...

คนที่แม่คิดไว้เสมอ ว่า ครอบครัวเรา จะต้องอบอุ่น แน่ๆ

...แต่พอมีหนู ทุกอย่าง ก็เปลี่ยนไป

กลายเป็นว่า แม่ผิด ที่ปล่อยให้มีหนู...

พ่อว่าแม่สารพัด เรื่องที่แม่ท้อง........

แม่จะไม่เสียใจเลย ถ้าพ่อหนูไม่พูดกับแม่บ่อยๆว่า

เมื่อไหร่จะท้อง อยากมีลูก

แต่พอมีเข้าจริงๆ ก็ กลายเป็นว่า แม่ผิด ที่ปล่อยให้ท้อง

...หลังจาก รู้ว่าแม่ท้อง พ่อของหนู เริ่มที่จะตีตัวออกห่างแม่เรื่อยๆ

ตั้งแต่ไม่โทรหาแม่ ไม่ติดต่อมา แม่โทรไป ก็ไม่รับ

จนแม่ ต้องบอกปู่ ของหนู ว่าแม่ท้อง

พ่อถึงยอมมาคุย กับแม่ แล้ว ถึงยอมมา คุยกับตา -ยาย ของหนู..

หลายครั้งที่พ่อของหนู สัญญา ว่าจะมา แต่งงาน เพราะแม่ ท้องหนู...

หลายครั้งที่ แม่บอก ตากับยายของหนู ว่า พ่อหนู พร้อมวันที่นั้น ว่าที่นี้

แต่พอใกล้ถึงเวลาจริงๆ พ่อหนู ก็เลื่อน ออกไปซะทุกครั้ง

งานแต่งงาน เลื่อนมาแล้ว ถึง 3 หน

เพราะ ด้วยความที่พ่อของหนูเป็นทหาร

......งดลา.........

คือ คำว่า งดลา เป็นคำที่แม่ไม่อยากจะฟัง อีกต่อไป แล้ว

แม่เข้าใจว่าพ่อทำงานราชการ โดนคำสั่งไปดูแลบ้านเมืองเพราะมีการชุมนุม

แต่วันนี้ แม่ ก็รู้ว่า จริงๆ แล้ว พ่อของหนู ก็ลาได้นี่นา

แม่ออน msn แต่ ออฟไลน์ไว้ ซักพัก เมล์ของพ่อหนู ออนขึ้นมา..

แม่ก็แปลกใจ ใครออนนะ ก็พ่อ หนูบอกแม่ว่า ตอนนี้ อยู่ศาลาแดง..

แม่ก็เลย เอาเมล์ใหม่แอดไป แล้วก็ชวนพ่อหนูคุย เพราะแม่อยากรู้

ว่าใครออน...ซึ่งก็คือ พ่อ หนูจริงๆ

เพราะเมล์ใหม่ที่แม่แอดไป แม่เอารูปสาวๆ นารักๆ โชว์

พ่อหนู คงชอบเลย คุยนาน จนแม่ขอให้เปิดกล้อง

อ้าว !!!!!!!!!! ไหนบอกลาไม่ได้ไง เค้างดลา

แต่ทำไม มาออน msn ที่บ้านได้....

.....แม่เกลียดคนเจ้าชู้มาก...

ก่อนที่จะมีหนู แม่จับได้หลายครั้งว่า พ่อ คบคนอื่นไปด้วย

แต่แม่ก็ทนมาตลอด เพราะ แม่รักพ่อของหนูมาก

ให้อภัยมาหลายครั้ง ขอเลิกก็หลายครั้ง แต่พ่อหนูไม่เลิก

แถมบอกแม่ด้วยว่า ถึงพ่อจะเข้าชู้ยังไง แต่แม่ก็เป็นที่ 1เสมอ

แม่ไม่ได้ดีใจเลยซักนิด ที่พ่อหนูพูดมาแบบนั้น

แม่กลับเสียใจมาก.............


วันนี้ แม่เหนื่อย แม่ท้อใจยังไงก็ไม่รู้

แม่ ท้อง 12 weeks หนู อยู่กับแม่มา 3 เดือน แล้วนะลูก

3 เดือนที่หนู ต้องทนอยู่ กับแม่ที่อ่อนแอ เอาแต่ร้องไห้

พ่อหนู เคยบอกว่า น้ำตาของแม่ช่วยอะไร แม่ไม่ได้หรอก

เรียกร้องความสงสารจากพ่อหนูไม่ได้..

ซึ่งแม่ ไม่ได้อยาก เรียกร้องความสนใจ

ที่แม่ร้องไห้ แม่ไม่มีทางเลือกอื่น แม่ไม่มีทางออก

หนูเข้าใจแม่ นะลูก

ณ วันนี้ แม่ จะพยายามเข้มแข็งเพื่อหนู แม่จะพยายาม นะลูก

การกระทำหลายๆ ของพ่อหนู ทำให้แม่คิดว่า

วันนี้ แม่ต้องไปหาหมอเอง ฝากท้องเอง โดยที่พ่อหนูไม่เคยสนใจ

วันข้างหน้า แม่ก็คงต้องทำทุกอย่างเอง

Single mum มีเยอะแยะ ไม่เห็นเป็นไรเลยเนอะ ลูก

ถึงพ่อหนูจะไม่สนใจ ไม่ได้ห่วงใยเรา 2คน

แต่ แม่สัญญานะ ว่าจะทำหน้าที่พ่อ และแม่ ให้ดีที่สุด

แม่ จะ เป็นทั้งพ่อและแม่ให้หนูเอง

หลายๆคน คงจะนินทาเรา 2คนเนอะลูกเนอะ

หนู อย่าเสียใจ หรือน้อยใจนะลูก ที่หนูเกิดมา แล้วหนูไม่มีพ่อ

เรา 2 คน แม่ลูก ผ่านมันมาได้ ตั้ง 3 เดือน

อีก 6 เดือน แม่ก็จะเห็นหน้าหนูแล้ว...

เรา 2คน ต้องผ่านมันไปให้ได้นะลูก...


..............แม่รักลูกมากๆๆๆๆๆๆๆๆนะ...........










 

Create Date : 22 เมษายน 2553
24 comments
Last Update : 22 เมษายน 2553 21:17:09 น.
Counter : 604 Pageviews.

 

สู้ สู้น่ะค่ะ แม่นิก้อเลี้ยงลูกเองคนเดียว ทั้งงานบ้านด้วย
แต่วันนี้มามี้โอเคขึ้นเยอะแล้ว และมามี้ไม่มีใครใหม่ด้วย

 

โดย: นิ IP: 119.31.121.66 22 เมษายน 2553 22:02:50 น.  

 

สู้ สู้น่ะค่ะ แม่นิก้อเลี้ยงลูกเองคนเดียว ทั้งงานบ้านด้วย
แต่วันนี้มามี้โอเคขึ้นเยอะแล้ว และมามี้ไม่มีใครใหม่ด้วย

 

โดย: นิชา IP: 119.31.121.66 22 เมษายน 2553 22:03:01 น.  

 

you are super good mommm

 

โดย: rose IP: 91.6.249.201 22 เมษายน 2553 22:11:06 น.  

 

ไม่เป็นไร นะคะ เมื่ออยากร้องก็ร้องเถอะค่ะ ไม่ต้องไปฝืน แต่เมื่อร้องเสร้จแล้วก็บอกกับตัวเองว่า ร้องไห้เพราะเสียใจแล้ว พอแล้ว
ตอนนี้ เปลี่ยนความรัก เปลี่ยนเป้าหมายมาเป็นเจ้าตัวเล็กดีกว่าไหมค่ะ หันมารักเจ้าตัวเล็กอย่างสุดใจ แล้วก็ขอบคุณเขาที่ทำให้มีเจ้าตัวเล็กดีกว่าไหมค่ะ
ไม่ต้องโกรธ ไม่ต้องน้อยใจเขาหรอกนะคะ ให้ขอบคุณที่เขาให้สิ่งที่ดีที่สุดคือเจ้าตัวเล็กมาอยู่กับคุณ ดีกว่าไหมค่ะ
วันนี้เราก็พูดคุยกะเจ้าตัวเล็กทุกทุกวัน รอเขาโผล่หน้าเล็กๆ มีเล็กๆมาจับมือเรา แล้ว ก็เข้มแข็งเตรียมตัวว่า เราจะซื้อเสื้อผ้าแบบไหนให้เขา เตรียมห้องยังไง เอาใจไปจดจ่อกับเจ้าตัวเล็กให้มากที่สุด ดีกว่าไหมค่ะ เพราะเขาจะเป็นคนที่ทำให้เรามีความสุข นะคะคุณแม่
พี่เอาใจช่วยนะคะ อย่าไปทุกข์ใจ ในสิ่งที่เราทำอะไรไม่ได้ เป็นแม่เอาใจใส่ลูกคนนี้ให้ดี บางทีความดี อาจจะทำให้พ่อของเขามองเห็น มันอาจจะช้าหน่อยนะคะ แต่ ก็ให้มีความสุข กับคนที่อยู่กับเราตอนนี้ให้มากที่สุดนะคะ
เอาใจช่วยนะคะ

 

โดย: peepin (tangkaw ) 22 เมษายน 2553 22:15:01 น.  

 

 

โดย: หาแฟนตัวเป็นเกลียว 22 เมษายน 2553 22:46:02 น.  

 

อ่านแล้ว อยากจะร้องไห้ ทำไมผูชายที่บอกว่ารักผู้หญิง ถึงทำร้ายจิตใจของคนที่เค้าบอกว่ารักได้ลง โดยเฉพาะผู้หญิงที่จะมีลูกให้เค้าด้วยเนี่ย เฮ้อ เข้มแข็งไว้นะคะ ภาวนาขอให้มุกอย่างเป็นไปอย่างที่มันควรจะเป็นในเร็ววัน เอาใจช่วยมากๆเลย สู้ๆค่ะ แต่ถ้าวันนึงมันไม่ได้เป็นอย่างที่เราคิดนะคะ ขอให้คุณเข้มแข็งเพื่อลูกของคุณมากๆ อย่างนี้ เค้าก็คือคนที่จะสามารถรักคุณได้อย่างไม่มีข้อแม้เหมือนกัน สู้ๆค่ะ เป็นกำลังใจให้

 

โดย: ++Proud++ (hugsociety ) 22 เมษายน 2553 23:06:12 น.  

 

ขอให้คุณเข้มแข็งนะคะ เพื่ออนาคตของน้องค่ะ วัน้ข้างหน้าต้องดีขึ้นแน่นอนค่ะ


 

โดย: Scorchio 22 เมษายน 2553 23:15:38 น.  

 

สู้ๆๆค่ะ เราเป็นกำลังใจให้นะ เราเองก้อ มีปัญหาแบบนี้แหละ

เราก้อท้อง แล้วไม่ได้แต่งเหมือนกัน เวลาไปฝากท้องก้อไปเองตลอด

ถ้ามันเครียดมาก ก้อร้องไห้ออกมาเถอค่ะ ร้องเสร็จแล้ว เราต้อมเข้มแข็งนะคะ คิดว่าทำเพื่อลูกนะ คะ เดี๋ยวพอเค้าเกิดมาเค้าจะทำให้เราปลงตกได้กับทุกๆๆเรื่องเลยแหละค่ะ


อยากระบายอะไร หลังไมค์มาได้นะคะ

สู้ๆๆค่ะ

 

โดย: กาแฟเน่า~ 22 เมษายน 2553 23:58:44 น.  

 

อ่านแล้วเศร้าตามไปเลยค่ะ เข็มแข็งไว้น่ะค่ะ จะเป็นกำลังใจให้ สู้!สู้!ค่ะ

 

โดย: jyst 23 เมษายน 2553 4:25:19 น.  

 

สู้ ๆ นะค่ะ เราเข้าใจความรู้สึกดีค่ะ ชีวิตเราก็คล้าย ๆ กัน แต่เรายังไม่มีเจ้าตัวเล็กมาอยู่เป็นเพื่อนเลย เหงาค่ะ ไม่รู้จะคุยกับใคร

ขอให้คุณ กับลูกผ่านพ้นปัญหาไปได้ด้วยดีนะค่ะ

 

โดย: lelhi IP: 125.25.0.31 23 เมษายน 2553 5:01:46 น.  

 

เป็นกำลังใจให้นะคะ อย่าคิดมาก คิดถึงลูกในท้องให้มากๆ ค่ะ

 

โดย: ying&yammy 23 เมษายน 2553 10:10:02 น.  

 

เป็นกำลังใจให้ค่ะ

 

โดย: กำลังใจ IP: 118.173.235.151 23 เมษายน 2553 12:35:38 น.  

 

ปล่อยเค้าไปเถอะค่ะ ทุกข์ให้พอในครั้งนี้ครั้งเดียว ดีกว่าต้องทนทุกข์ตลอดชีวิต

 

โดย: แม่น้องมัดหมี่ (iamnerisa ) 23 เมษายน 2553 15:12:39 น.  

 

สู้ สู้ นะคะ
อย่าไปคิด อย่า ไปนึกถึง เรื่องที่มันจะทำให้เราไม่สบาย ใจ เลย คะ
ขอให้น้องแข็งแรงๆ นะคะ

 

โดย: อีกหนึ่ง กำลังใจ IP: 112.142.185.99 23 เมษายน 2553 19:55:24 น.  

 

สู้ สู้ค่ะ เข้มแข็งเพื่อลูก เวลาแห่งความสุขจะเกิดขึ้นกับตัวคุณและลูก เป็นกำลังใจให้ค่ะ

 

โดย: Pink Lady IP: 118.172.189.182 24 เมษายน 2553 16:04:01 น.  

 

ขอเป็นอีก 1กำลังใจให้คุณแม่อดทน เข้มแข็ง เพื่อตัวเอง และเพื่อลูกน้อยนะคะ

 

โดย: Oujang 26 เมษายน 2553 11:39:45 น.  

 

เข้าใจความรู้สึกคะ เคยเจอมาแล้วเหตุการณ์แบบนี้ อยู่กับผู้ชายที่เคยรู้จักคำว่าพอ และยังมีการมาบอกว่าถึงจะเจ้าชู้แต่ก้อยกให้เราเป็นที่ 1 โห !! เห็นแก่ตัว แสดงว่าเหตุการณ์พวกนั้นที่เคยผ่านมานั้นมันจะไม่มีวันจบสิ้น น้ำตาเราจะไม่มีวันเหือดแห้งเพราะผู้ชายคนนี้ ตอนนี้คุณอาจจะยังรู้สึกสับสน กลัว เสียใจ ท้อแท้ สิ้นหวัง และอาจจะขี้เกียจหรือเหนื่อยที่จะหายใจ แต่เรายังมีอีกหนึ่งชีวิตที่อยู่ในตัวเรา เชื่อมั้ยคะ ว่าเค้าเข้าใจความรู้สึกเราทุกอย่าง ทุกสิ่งที่เราพูดและทำในตอนท้องนั้น มันน่าแปลกใจว่าเมื่อเค้าโตมาเค้าจะรู้สึกได้ว่าแม่เค้ารู้สึกอย่างไรบ้าง วันเวลาจะทำให้คุณเข้มแข็งคะ
คุณจะเสียใจจนหมดความเสียใจในตัวคนนั้นไปคะ (ที่เค้าเรียกหมดใจ) จะเหลือแต่เข้มแข็งที่เรามองไปข้างหน้า มีเรายืนอยู่ข้างๆเธอเสมอนะ เพื่อนที่ไม่รู้จักคนนี้ พร้อมจะรับฟังและให้กำลังใจเธอเต็มที่

 

โดย: หนุงหนิงคะ (samakrut_008 ) 26 เมษายน 2553 17:30:37 น.  

 

สู้ๆนะคะ เข้มแข็งอดทนเพื่อลูก คนที่สำคัญและมีค่าที่สุดในชีวิตเรา เป็นกำลังใจให้นะคะ

 

โดย: baby in my heart. 26 เมษายน 2553 22:46:22 น.  

 

อย่าท้อแท้นะคะ ผู้ชายไม่มีความรับผิดชอบ หลอกลวงอย่าไปเสียใจให้เขาเลยคะ คุึณมีลูกเขาคือสิ่งวิเศษที่สุดแล้ว เมื่อผ่านตรงนี้ไปได้ คุณก็จะดีใจเสียอีกคะ ที่คนอย่างเขาไปจากชีวิตคุึณได้ เหมือฉันค่ะ เคยเจอผู้ชายอย่างนี้มาก่อน ตอนนี้เลิกกันไปแล้ว ตอนแรกก็เสียใจซะมากมาย แต่ตอนนี้มีความสุขที่สุด อยู่กับลูกที่รัก แล้วก็อยู่กับพ่อ สุขขีสุขโข

 

โดย: ขวัญ IP: 125.27.179.124 21 พฤษภาคม 2553 16:05:16 น.  

 

เป็นอีกหนึ่งกำลังใจให้นะคะ ลูกคือของขวัญพิเศษสุดแล้ว เขาจะมาลบความเศร้าหมองในใจของคุณให้มะลายหายไป ต่อแต่นี้คุณจะมีแต่รอยยิ้มและเสียงหัวเราะกับความน่ารักน่าชังของเจ้าตัวน้อยแสนซน ฟ้าหลังฝนย่อมดีกว่าอยู่แล้วนะคะ สู้ๆ

 

โดย: กำลังใจ IP: 158.108.54.223 27 พฤษภาคม 2553 13:09:19 น.  

 

ได้มาอ่านแบบนี้ทำให้รู้ว่าปัญหาของเรามันน้อยนิดนัก..ถึงแม้เราจะยังไม่ได้เข้าพิธีแต่งงานเหมือนกัน..และถึงแม้ว่าตอนนี้เราต้องอยู่กันคนละซีกประเทศกับแฟนเรา...แต่อย่างน้อยเราก็รักกัน..อย่างน้อยเค้าก็พยายามมาหาเราถึงแม้จะได้แค่เดือนละครั้งครั้งละ 4 วัน..อย่างน้อยเค้าก็โทรหาเราทุกวัน..และอย่างน้อยเค้าก็รักเรากับลูกมาก...เป็นกำลังใจให้เสมอนะคะ ถึงแม้เราจะไม่รู้จักกันเป็นการส่วนตัว แต่ยินดีให้คำปรึกษาทุกเรื่องเท่าที่ทำได้ค่ะ

 

โดย: Ujiny_Best 3 มิถุนายน 2553 16:49:02 น.  

 

เป็นกำลังใจให้ค่ะ สู้ๆ นะคะ Single Mom มีมากมายและเลี้ยงลูกได้ดีมากกว่าคนครอบครัวสมบูรณ์ ก็มีถมไปค่ะ ลูกเกิดมาเค้าจะเข้าใจแม่แน่นอน

 

โดย: แม่เจ้าปุ๊ง IP: 192.168.10.154, 203.155.81.158 8 มิถุนายน 2553 13:47:20 น.  

 

สวัสดีค่ะ .....ขอเป็นกำลังใจให้นะค่ะ
พอคลอดลูกแล้วคุณจะรู้ว่า คุณไม่ได้แค่ลูกนะค่ะ แต่คุณจะได้เพื่อน...ได้พี่...ได้น้อง ได้คนที่คุณสนิทที่สุดในโลกเลยค่ะ คุณอาจจะต้องการผู้ช่วยในช่วงแรกที่เขาเกิด แต่อีกสักพัก ทุกอย่างจะดีขึ้นตามลำดับ อดทนนะค่ะ ฟ้าหลังฝน ไม่เคยทำให้ใครผิดหวังค่ะ วันที่ดีกำลังรอคุณอยู่...สู้ ๆ ค่ะ

 

โดย: mutmook 24 มิถุนายน 2553 16:59:50 น.  

 

ชีวิตความรักคล้ายกับเราเลย
ตอนนี้เราก้อ single mom และก้อไม่ได้แต่งงานเพราะเค้าหนีกลับบ้านเค้า ... เลวมาก
เราท้องเข้าเดือนที่ 7 แล้ว เธอกี่เดือนแล้ว
รู้ไหม ?? เรามีลูกกับเค้าแล้วด้วย 1 คนนะ 2 ขวบแล้ว
ผู้ชายของเราแย่ม่ะล่ะ ...
เค้าไม่เคยดูแลเราตอนท้องทั้ง 2 ท้องเลย
แต่ท้องนี้เราตัดสินใจแล้วว่า จะไม่กลับมาคืนดีกันแล้ว
เรา 2 คน ตัดสินใจแล้วว่าจะหันหลังให้กันอย่างถาวร
ชะตากรรมชีวิตต่อไปคือเราต้องเป็นแม่ที่ดีและพ่อที่ดีด้วย
** มีไรเมล์คุยกะเราได้นะ finnza@hotmail.com **

 

โดย: แม่น้องโคนันคุงกะน้องคริสตัล IP: 112.142.159.118 28 มิถุนายน 2553 20:07:59 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

 

daddymom
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




เจ้าตัวเล็ก เจ้ามาจากไหน ????

จากเมฆขาว หรือว่าดาวที่แสนไกล

จากภูเขา จากดอกไม้ที่ยิ้มได้

หรือจาก ความรักแท้ !!!!!



[Add daddymom's blog to your web]

MY VIP Friend

 
pantip.com pantipmarket.com pantown.com pantip.com pantipmarket.com pantown.com