นับถอยหลัง !!!!!!! อยากเห็นหน้าลูกไวๆจัง
<<
กรกฏาคม 2553
 123
45678910
11121314151617
18192021222324
25262728293031
 
17 กรกฏาคม 2553
 
 
๏๏ ความในใจ...ถึงตัวน้อยๆในพุงของแม่ ๏๏

วันนี้ไม่รู้ว่าเป็นอะไรนึกอยากจะเขียนความในใจหลายๆเรื่องไว้เตือนสติตัวเอง...แล้วก็สารภาพบาปกับลูก

ตอนนี้ลูกก็ 28 wk แล้วน๊า หนูอยู่ในพุงแม่มาเกือบจะ 7เดือนแล้ว ทีแรกคิด

ว่า 9 เดือนในการอุ้มท้อง ทำไมมันนานๆๆๆ แบบนี้นะ แต่พอเอาเข้าจริงๆ มัน
แป๊ปเดียวเอง

ตอนแรก แม่เกือบจะทำร้ายหนูแล้วนะซึ่งมันทำให้แม่รู้สึกผิดมาจนถึงทุกวันนี้

หนูรู้มั้ยว่าตอนท้องแม่ซื้อยาอะไรเยอะแยะไปหมดมากิน เพื่อที่จะไม่เอาหนู

ไว้ เพราะตอนนั้นแม่คิดอย่างเดียวคือเก็บหนูไว้ก็อายชาวบ้าน ตากับยายก็

ต้องอายคนอื่นๆ แล้วอีกอย่างตอนนั้นแม่พยายามปรึกษาพ่อของหนูว่าจะ

ทำยังไงกันดี แต่พ่อของหนูพยายามที่จะหลบหน้าแม่ พยายามที่จะหนี

ปัญหาไม่ยอมอยู่ข้างๆแม่ เวลาที่แม่ต้องการคนอยู่ข้างๆ พ่อของหนูกลับไม่

สนใจไยดีอะไรเลย แต่เหมือนกับว่า หนูอยากจะอยู่กับแม่จริงๆ ยาพวกนั้น

ไม่มีผลอะไรกับหนูเลย แล้วเหมือนพ่อของหนูจะคิดได้ พ่อของหนูพาผู้ใหญ่

มาคุยกับตาและยายของหนู แต่กว่าที่พ่อหนูจะคิดได้ตอนนั้นหนูก็อยูในพุง

ของแม่ได้ 4 เดือนแล้ว หนูรู้มั้ยว่าตลอดระยะ เวลา 4เดือน แม่เกือบจะทำ

ร้ายหนูอีกแล้ว เพื่อนๆแม่ ไม่มีใครสนับสนุน ให้เอาหนูไว้ เพราะคิดว่าพ่อ

ของหนูไม่เอาไหนเก็บไว้ก็ลำบากแม่คนเดียวแน่ๆเลย แม่ลังเลหลายครั้ง

หลายหน ว่าจะเอายังไงดี แต่แม่ ก็เลือกที่จะเอาหนูไว้ หนูรู้มั้ยว่าหนูเก่งมาก

หนูอยู่กับแม่ตลอดเวลาที่แม่เจอเรื่องอะไรแย่ๆ แม่จะคอยลูบท้องบอกหนูว่า

ให้หนูเข้มแข็งๆๆ อย่าอ่อนแอเหมือนแม่ เราสองคนแม่ลูกผ่านเรื่องร้ายๆด้วย

กันมาเยอะเลย ลูกรู้มั้ย ว่าถ้าไม่มีหนู วันนี้แม่คงไม่เข้มแข็งแบบนี้

แรกๆ ที่ตากับยายรู้ว่าแม่ท้อง ยายไม่พูดกับแม่เป็นเดือนเลย แต่แม่ก็

พยายามอดทน เพราะด้วยความที่แม่ทำผิดจริงๆ แม่ต้องยอมรับการกระทำ

ของแม่เอง แต่ทุกวันนี้ตากับยายไม่โกรธแม่แล้ว แถมดีใจซะด้วยที่จะมี

หลาน เพราะหนูเป็นหลานคนแรกของครอบครัว แล้วอีกอย่างพ่อของหนูก็ดู

จะใส่ใจแม่มากขึ้นกว่าแต่ก่อน พาแม่ไปหาหมอ วันหยุดก็มาหาบ้าง

หนูทำให้แม่คิดอะไรๆ ได้หลายอย่าง แต่ก่อนแม่เป็นคนที่ไม่ค่อยสนใจเก็บ

เงินซักเท่าไหร่ มีเท่าไหร่ใช้หมด แต่พอมีหนู แม่เริ่มคิดละว่า จะทำยังไงให้

หนูเกิดมาแล้วไม่ต้องลำบาก ถึงจะมีไม่เท่าคนอื่นแต่แม่ก็จะไม่ให้หนูรู้สึก

น้อยใจ ว่าหนูขาดอะไรไป

....อีก 2 เดือนเองนะลูก เราก็จะได้เจอหน้ากันแล้ว ท่าทางหนูจะแข็งแรง

มากซะด้วย เพราะดิ้นเก่งมาก แต่ทำไมหนูจะต้องดิ้นตอนกลางคืนด้วย แม่

ไม่ได้นอนเลย บางคืน

...แม่หวังว่าลูกของแม่เกิดมาจะเป็นเด็กดีนะลูก ไม่ดื้อ ไม่ซน เลี้ยงง่ายๆ

เพราะแม่ต้องเลี้ยงหนูคนเดียว แล้วก็ขอให้หนูเกิดมาแข็งแรง สมบูรณ์

....แม่รักลูกนะจ๊ะ



Create Date : 17 กรกฎาคม 2553
Last Update : 17 กรกฎาคม 2553 10:51:53 น. 15 comments
Counter : 612 Pageviews.

 


โดย: นนนี่มาแล้ว วันที่: 17 กรกฎาคม 2553 เวลา:11:25:31 น.  

 
สู้ๆน่ะค่ะ มา+กำลังใจค่ะ


โดย: นู๋นิ IP: 203.172.120.34 วันที่: 17 กรกฎาคม 2553 เวลา:11:28:20 น.  

 
ดีแล้วค่ะที่คิดได้อย่างนี้ สู้เพื่อลูกของตัวเองนะคะ
เป็นกำลังใจให้ค่ะคุณแม่


โดย: taklomklom วันที่: 17 กรกฎาคม 2553 เวลา:12:15:42 น.  

 
เมื่อเมฆดำผ่านไปท้องฟ้าหลังฝนมักสดใสจริงมั้ยคะ
ตัวน้ำฝนเองก็ไม่ได้เจอคุณตาของฟ้าใสเลยตั้งแต่คุณตารู้ว่ามีฟ้าใสตอนนั้นน้ำฝนท้อง8เดือนค่ะตอนนี้ฟ้าใส9เดือนยังไม่ได้เจอคุณตาเลยคุณตาโกรธมากไม่ยอมให้น้ำฝนกลับบ้านเลยให้แต่คุณยายฟ้าใสมาหาที่บ้านปะป๊าแต่คุณตาก็ซื้อบ้านไว้ให้กับฟ้าใสและวันเสาร์หน้าเราทั้งครอบครัวจะได้เจอกันอีกครั้งนึงที่บ้านใหม่จะไปดูว่าสร้างถึงไหนแล้วค่ะ ดีใจกับพี่ด้วยนะคะที่น้องแข็งแรงอีกแค่2เดือนเองไวแป๊บเดียวเอง


โดย: แม่น้องฟ้าใส (มามี๊ตัวกลม ) วันที่: 17 กรกฎาคม 2553 เวลา:12:21:15 น.  

 
เป็นกำลังใจให้ค่ะ


โดย: Envi_NY วันที่: 17 กรกฎาคม 2553 เวลา:12:55:51 น.  

 

เป็นกำลังใจให้ สู้ๆ



โดย: nonthon วันที่: 17 กรกฎาคม 2553 เวลา:14:57:33 น.  

 
สู้ๆนะค๊า มาเป็นกำลังใจให้ อีกแปปเดียว

ก็จะได้เจอคนที่สำคัญที่สุดแล้ว

น้องดิ้นแรงแสดงว่าน้องแข็งแรงมากๆ รักษาสุขภาพนะคะ


โดย: machimoro14 วันที่: 17 กรกฎาคม 2553 เวลา:18:47:44 น.  

 
เป็นกำลังใจให้ค่ะ


โดย: Buranakarn วันที่: 18 กรกฎาคม 2553 เวลา:6:57:17 น.  

 
คุณออยเข้มแข็งมาก ๆ เลยค่ะ ผ่านอุปสรรคมาได้หลายอย่างแล้ว เชื่อว่า ไม่ว่าวันหน้าจะเกิดอะไรขึ้น ออยก็จะผ่านมันไปได้อีกเน้อ

จะได้เห็นลูกแล้วนะคะ ไม่นานเลย ดีใจด้วยค่า


โดย: หมีอ้วนกับหมูอวบ วันที่: 19 กรกฎาคม 2553 เวลา:14:32:14 น.  

 
เข้มแข็งและสู้เท่านั้นค่ะ...แล้วเราจะชนะทุกอย่าง...แม้แต่ใจคน


โดย: Ujiny_Best วันที่: 21 กรกฎาคม 2553 เวลา:18:26:41 น.  

 
หมอนัดสิ้นเดือนใช่ป่าวออย

ตรวจเบาหวานอย่าลืมเอามะนาวไปด้วยเน้อ ทานแต่น้ำตาลมันจะหวานจนขมเลยนะ (ไม่เคยทานหรอก มีคนบอกเรามา อุอุ)

พอเค้าให้น้ำตาลมา ออยก็บีบมะนาว บีบไปชิมไป เอาจนกลมกล่อม ก็ยกซดเลย อิอิ


โดย: หมีอ้วนกับหมูอวบ วันที่: 22 กรกฎาคม 2553 เวลา:11:58:00 น.  

 
สวัสดีค่ะ ไม่ได้มาทักทายกันเลย

แต่ยังคงไม่ลืมกันนะคะ

วันนี้มาแอบอ่านเรื่องราวด้วยคน

รู้สึกเหมือนกับเพื่อนๆหลายคนนะ ว่าคุณเข้มแข็งมาก

เก่งจังผ่านเรื่องอะรัยที่หนักๆมาได้ เจ้าตัวเล็ก ก็คงเก่งเหมือนแม่แน่เลย

ก็สู้ๆต่อไปนะคะ......ขอให้เจอสิ่งดีๆในโอกาศอันใกล็นี้ค่ะ


โดย: โลกสีรุ้ง วันที่: 22 กรกฎาคม 2553 เวลา:15:23:53 น.  

 
โชคดีมากกกกกๆๆๆ เลยนะคะ ที่ตัดสินใจเก็บลูกน้อยไว้ และน้องก็ไม่เป็นอะไรมากทั้งที่คุณแม่กินยาอะไรเข้าไปสารพัด...เชื่อเถอะค่ะว่าตัดสินใจถูกต้องมากที่สุดแล้ว เมือ่เขาออกมา เราจะมีความสุขมากกว่านี้สุดๆๆ เลยค่ะ (แต่ก็มีอารมณ์แอบเหนือ่ยสุดๆ เหมือนกันด้วยนะคะ ฮี่ๆๆ)

อีก 2 เดือนที่เหลือนี้ขอเป็นกำลังใจให้ทั้งคุณแม่คุณลูก สุขภาพสมบูรณ์ แข็งแรงๆ นะค๊า แล้วจะคอยมาเยี่ยมหลานบ่อยๆน๊า


โดย: Oujang วันที่: 25 กรกฎาคม 2553 เวลา:11:50:38 น.  

 
อีกสองเดือนจะได้เห็นหน้าหลานแล้ว
ว่าแต่หลังคลอดออยจะมาอัพบล๊อกไหวไหมน้า
ขนาดนั่งยังจะไม่ไหวเล้ย

อย่าลืมถ่ายรูปไว้ด้วยนะตอนท้องด้วย
ถ่ายรูปตอนท้องไว้ด้วย รู้ปะ
เอาไว้เปรียบเทียบว่าตอนท้องกะหลังท้อง อันไหนสวยกว่ากัน


โดย: แม่อาเดียว (ปันฝัน ) วันที่: 27 กรกฎาคม 2553 เวลา:13:35:41 น.  

 
เป็นกำลังใจให้คุณแม่คนเก่งนะคะ


โดย: pookiejub วันที่: 4 สิงหาคม 2553 เวลา:16:36:45 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 
 

daddymom
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




เจ้าตัวเล็ก เจ้ามาจากไหน ????

จากเมฆขาว หรือว่าดาวที่แสนไกล

จากภูเขา จากดอกไม้ที่ยิ้มได้

หรือจาก ความรักแท้ !!!!!



[Add daddymom's blog to your web]

MY VIP Friend

 
pantip.com pantipmarket.com pantown.com pantip.com pantipmarket.com pantown.com