โปรดิวเซอร์ FF XIII-2 ยอมรับ "เราไม่ควรทิ้งช่วงระหว่างเกมแต่ละภาคให้นานเกินไป"
Yoshinori Kitase โปรดิวเซอร์ของเกม Final Fantasy XIII-2 ให้สัมภาษณ์กับเว็บไซต์ Gamereactor โดยพูดถึง "บทเรียน" ที่บริษัทของเขาได้รับจากการพัฒนา Final Fantasy XIII

เขายอมรับว่า FF XIII ออกแบบโดยอิงที่เนื้อเรื่องเป็นหลัก ทำให้รูปแบบการเล่นเป็นเส้นตรงมากเกินไป และ FF XIII-2 จะขอแก้ตัวในเรื่องนี้

นอกจากนี้เขายังบอกว่ากระบวนการในการพัฒนา FF XIII นั้นนานเกินไป และเกมดังในซีกโลกตะวันตกอย่าง Call of Duty, Battlefield, Assassin's Creed ใช้เวลาพัฒนาเกมภาคใหม่สั้นกว่านั้นคือ 1-2 ปีเพื่อรักษาฐานแฟนๆ ของซีรีส์ โดย Square Enix เองก็ต้องปรับตัวในเรื่องนี้ และผลคือ FF XIII-2 ใช้เวลาพัฒนา 1.5 ปี ซึ่งดีกว่าเดิมมาก

สุดท้ายเขาพูดถึงโอกาสที่ Square Enix จะใช้เอนจินเกมอย่าง Unreal Engine ว่าเอนจินตัวนี้เหมาะสำหรับเกมแบบ FPS มากกว่า RPG เนื่องจากต้องปรับแต่งเยอะมาก

ที่มา: Blognone.com



Create Date : 24 พฤศจิกายน 2554
Last Update : 24 พฤศจิกายน 2554 0:57:48 น.
Counter : 531 Pageviews.

0 comments
ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
 *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

Momotoy
Location :
  

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]



พฤศจิกายน 2554

 
 
1
2
3
4
5
6
9
12
15
16
19
22
23
25
26
28
30
 
 
All Blog