อันยองฮาเซโย 
   
  
Group Blog
 
<<
กันยายน 2552
 
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
27282930 
 
13 กันยายน 2552
 
All Blogs
 
อันตรายจากการแต่งตัวให้น้องหมา


costume dog


Smiley Dangerous for costume in dogs 


ว่ากันเรื่องของแฟชั่น แฟชั่นของน้องหมากันนะค่ะ ทุกวันนี้เสื้อผ้าและของตกแต่ง เช่น กิ๊ปผม วิกผม ผ้าพันคอ เนคไท ยันรองเท้า ทั้งหลายถูกผลิตออกมาเพื่อตอบสนองต่อผู้เลี้ยงสุนัขจำนวนมาก เรามักสนุกสนานกับการแต่งองค์ทรงเครื่องให้สุนัขเราเพื่อตอบสนองความต้องการของเรา แต่หารู้ไม่ว่ามีภัยร้ายอาจคุกคามสุนัขเราได้โดยที่เราไม่รู้ตัว เนื่องจากคำว่าประมาท และไม่รู้ อ๊ะ ...ก็ไม่รู้เลยนะเนี่ย ว่ามันจะทำให้.....อาจเกิดขึ้นได้กับเราอย่างไม่รู้ตัว



วันนี้เลยอยากเขียนบอกกล่าวกันค่ะว่าอันตรายที่เกิดจากการแต่งตัวให้สุนัขจะมีได้จากอะไรได้บ้าง และที่เหมาะสมสำหรับเสื้อผ้าสุนัขควรจะเป็นอย่างไร ไว้เปิ็นความรู้เล็กๆน้อยๆในคราวต่อไปในการเลือกซื้อค่ะ สิ่งไหนควรหลีกเลี่ยง สิ่งไหนไม่ควร และไม่คุ้มที่จะลองใส่ให้กับเจ้าทูนหัว ตัวน้อยๆของเราค่ะ


1.แนะนำให้ใช้วัสดุอุปกรณ์ที่ใช้ในการทำเส้ือผ้าสำหรับเด็ก เป็นผ้าที่ไม่ระคายเคือง ใส่สบายและปลอดภัย


2.อุปกรณ์ที่ใช้ในการตกแต่งอาจแฝงด้วยอันตรายที่ไม่ควรมองข้าม เช่น กระดิ่ง กระพรวน เลื่อม รวมถึงชุดตกแต่งที่ไม่ได้เย็บจนติดแน่นสนิท สุนัขเราอาจแทะ กลืน กินไปไม่รู้ตัว


3.ชุดที่หลวมเกินไป หรือคับเกินไป หากคับเกินไปอาจหายใจไม่ออก หากสุนัขเรามีปัญหาเกี่ยวกับปอดยิ่งเพิ่มปัจจัยเสี่ยง


4.การสวมใส่ ใส่แล้วทำให้เกิดความรู้สึกรำคาญ หรือไม่สบายตัวในการสวมใส่ ให้สังเกตุปฏิกิริยาในการสวมใส่ ถ้าพยายามถอดชุดออก หรือ สวมหมวกแล้วพยายามสะบัดหัวแรงๆเพื่อให้หมวกหลุด ตะกุยเพื่อถอดรองเท้าออก


5.เหมาะกับสภาพอากาศ


6.หน้ากาก ไม่ควรค่ะ เพราะอาจทำให้สุนัขหายใจลำบากได้ จนถึงขั้นหายใจไม่ออกเป็นสาเหตุให้เสียชีวิตได้


7.ไม่ควรสวมชุดที่หนักและหนามาก เพราะอาจร้อนมาก (overheat) จนทำให้เกิดการช๊อคจากอุณหภูมิที่สูงเกินไป (hyperthermia shock)



โดยสรุปคือเลือกที่ปลอดภัยสำหรับเด็ก (ในบ้านเรา)ถ้ามี ปลอดภัยสำหรับน้องหมา และถ้าจะให้ดีท่ีสุด น้องหมาต้องชอบที่จะแต่งตัวชุดนั้นๆด้วย เราก็แฮปปี้ หมาเราก็แฮปปี้


Smiley บางคนถามว่าอยากให้น้องหมาชอบใส่เสื้อผ้าทำไงดี?



เราก็ดูตามลักษณะนิสัยเค้าก็ได้ค่ะ บางตัวชอบเที่ยว ก็บอกเค้าว่าจะพาไปเที่ยว ถ้าใส่เสื้อได้เที่ยว ทำบ่อยๆ สุนัขจะเกิดพฤติกรรมเรียนรู้ ต่อไป บางตัวอาจจะคาบเสื้อผ้ามาให้เราใส่ให้กันเลยทีเดียวค่ะ
หรือบางตัวชอบให้ชม ว่าเค้าหล่อ สวย เท่ห์ หวาน อะไรก็ว่าไป ถ้าใส่แล้วชม ลูบหัว หอบแก้ม เค้าจะได้ไม่มีปฏิกิริยาที่ต่อต้านหรือปฏิเสธก็ได้ค่ะ



อันตรายเกิดขึ้นได้ถ้าเราประมาท เราอาจพูดคำว่าเสียใจ หลังจากเกิดเหตุการณ์อันตรายแก่ชีวิตกับน้องหมาของเรา เห็นมั๊ยค่ะ เลี้ยงหมาไม่ใช่เรื่องง่ายๆเลยเน๊อะSmiley






Free TextEditor


Create Date : 13 กันยายน 2552
Last Update : 13 กันยายน 2552 16:58:34 น. 4 comments
Counter : 911 Pageviews.

 
ขอเป็นเพื่อนด้วยคนนะคะ



โดย: creamcheese57 วันที่: 13 กันยายน 2552 เวลา:22:18:01 น.  

 
ยินดีค่ะ คุณ creamcheese 57


โดย: momaycy IP: 124.121.187.93 วันที่: 13 กันยายน 2552 เวลา:23:15:50 น.  

 
บล็อกน่ารักมั่ก ๆ เลยค่ะ ^^~
แถมมีประโยชน์ด้วยแฮะ

เป็นเพื่อนด้วยคนนะคะ


โดย: peeshin วันที่: 16 กันยายน 2552 เวลา:20:15:00 น.  

 
จะขอรบกวนไหนๆ ก็รักหมาเหมือนกัน
ช่วยตอบแบบสอบถามงานวิจัยเกี่ยวกับสุนัข
เพื่อประโยชน์ทางการศึกษาให้หน่อยค่ะ
ใช้แค่ e-mail เท่านั้นค่ะ
ช่วยส่งmail มาที่
patchree6@hotmail.com
จะส่งแบบสอบถามกลับไปให้
รบกวนด้วยค่ะ


โดย: pat IP: 124.122.68.151 วันที่: 6 ตุลาคม 2552 เวลา:0:28:14 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

moomaycy
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




Friends' blogs
[Add moomaycy's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.