"ความสุขหมายเลข8" แสงแรกของฤดูร้อน (ระนอง)

วันที่ 25 มีนาคม 2555

https://www.facebook.com/natcha.roungsuti พูดคุยกันเรื่องท่องเที่ยว

เพลงสำหรับตอนนี้ค่ะ Nada Sousou บรรยากาศทะเลมากๆ

ฤดูกาลค่อยๆหมุนเปลี่ยนผ่านไป จากหน้าหนาวที่(ไม่มีความหนาว)
กลับมาสู่หน้าร้อนอย่างเต็มรูปแบบในเดือนมีนาคม แสงอาทิตย์และมลภาวะในกรุงเทพ
ไม่เคยปราณีใคร รวมทั้งฉันด้วย อย่าห่วงเลเราไม่ได้ร้อนตัวคนเดียว มีชาวกรุงหลายคน
่วมร้อนเป็นเพื่้อนกัน.........

พอฤดูร้อนมาถึงสิ่งแรกที่คุณคิดถึงคืออะไรเอ่ย ?

แดแสงอาทตย์ ความร้อนปานนรกในกรุงเทพ

Smiley เอ่อ.......นั่นคืิอส่วนที่ไม่ดีแล้วส่วนที่ดีหละ?

สำหรับฉัน คงไม่มีฤดูไหนที่ท้องฟ้าจะคราม สดใสได้เท่าฤดูร้อนอีกแล้

เป็นฤดูที่เราไปไหนมาไหนได้อย่างมั่นใจว่าฝนจะไม่ตก

เป็นฤดูที่.........อากาศดีมาก ออกไปวิ่งจ๊อกกิ้งตอนเย็นๆไม่ผิดหวัง

และเป็นฤดูืัที่.............ทะเลสวยที่สุด

ไปทะเลกันมั้ยคะ? ันชวนคุณนั่นแหลSmiley คุณที่อ่านมาถึงบรรทัดนี้
เพราะว่าฉันไปทะเลคนเดียว มันค่อนข้างเหงา แต่ถ้ามีคุณผู้อ่าตามไปเที่ยวด้วย
หรืออาจจะสะกิดคนข้างๆวนกันไปทะเล  ฉันจะดีใจมาก

เพราะ........นี่คือจุดประสงค์ที่ฉันเขียนบล๊อคนี้ขึ้น อยากแบ่งปันข้อมูลพวกนี้
เห็นคนออกไปเที่ยวกัน และมีความสุข

แน่นอนค่ะ ถ้าติดตามบล๊อคของฉันตั้งแต่ตอนต้นๆ ทริปที่เราไปส่วนใหญ่ใช้งบไม่แพง
หรือเที่ยวแบบยาจกนั่นเอง ไม่ได้สบายแต่ก็ไม่ได้ลำบากค่ะ ^_^

วันที่ 25 มีนาคม ันมายืนอยู่ที่ช่องซื้อตั๋วที่สถานีขนส่งสายใต้่ใหม่
เพื่อซื้อตวรทัว์ ป.2 ไปจังหวัดระนอง ไม่ได้จองตั๋วล่วงหน้าค่ะ เพราะไปวันธรรมดา
าดว่ายังไงก็คงีที่นั่ง รถรอบ 2 ทุ่มครึ่ง ที่นั่งค่อนข้างโล่งค่ะคนน้อยตามคาด

ฉันไม่เคยเที่ยวภาคใต้เลย.......เตมที่ก็คงเป็นประจวบ มันทำให้รู้ว่าทางไประนองนั้น
โหดมาก 400 กว่าโค้งแถมทางยังชำรุดหน่อยๆ ทั้งโค้งและโครงเครง งานนี้ใครเมารถ
ัวใครตัวมันแล้วกัน Smiley

ไวเหมือนโกหก รถมาถึงที่ระนองตอน 6 โมงเช้ สภาพหน้าตาสลึมสลือ
ค่อยๆลงจากรถมาแบบงงๆ
เหมือน CPU เพิ่งรัน สมองฉันก็คงเพิ่งทำงาน
จะไปทางไหนต่อดีนะ..........ในใจได้แต่คิ
เริ่มถามทางคนแถวนั้นว่าจะไปสะพานปลายังไง
"หนูนั่งรถสีฟ้าเลย ถสองแถวที่จอดอยู่นั่นหน่ัะ"

ฉันก็เดิืนไปที่รถสองแถว ระหว่างกำลังจะขึ้นมีพี่วินมอเตอร์ไซต์ทาบทาม
และพยายามพูดจาโน้มน้าวบอกว่า

"ขึ้นมอเตอร์ไซต์ ถึงเร็วนะไม่ต้องรอ"

"มีเวลาเยอะค่ะ ไม่เป็นไร" ฉันตอบกลับไปอย่างสุภาพ

"ตามใจ" ทำหน้ามุ่ย

ในใจฉันยิ้มกริ่ม รอดแล้วๆๆ ชั้นสืบมาย่ะว่านั่งวินจะเสีย 50 บาท
แต่ถ้านั่งสองแถวประจำทางจะเสีย 15 บาท ไม่ได้แอ้มชั้นหรอก

พอมีคนขึ้นรถมาประมาณ 5 คน ล้อรถประจำทางก็หมุนและถึงสะพานปลา
ในที่สุด ฉันยิ้มแย้มพร้อมหยิบแบงค์ 20 ให้พี่คนขับรถ

"50 าืท ครับน้อง" พี่คนขับรถเอ่้ยออกมา

"มันไม่ใช่ 15 าทหรอคะ"

"ี่เหมามาครับ" ตอบแบบหน้าด้าน

ลัดดดดดดดดดดดดดดดดดดดด

ใครเึค้าเหมากะัเอ็ง ฉันเดาได้ว่าเพราะในรถที่นั่งมาไม่มีคนพื้นที่
ีแต่ฝรั่ง ตานี่เลยกะฟันนักท่องเที่ยวเต็ที่

จำข้อนี้ไว้ให้ดีนะคะ รถสองแถวไปสะำพานปลาราคาถูกต้อง
จะมาช่วง 7 โมงกว่า่ๆ อย่านั่งรอบเช้ามืดเป็นอันขาดมิฉะนั้น
จะโดนคนไทยด้วยกัน ฟันหัวแบะ แบะ

น่าเจ็บใจและน่าเวทนา คนพวกนี้จ กับคนไทยด้วยกันยังทำกันได้ เจ็บใจๆๆๆๆ

มาถึงสะพานปลาสูดหายใจลึกๆ............

พยายามปล่อยวางเรื่องที่โดนโกงเงินเมื่อตะกี

และตั้งใจเดินทางต่อ

บริเวณท่าเรือ มีเรือไปเกาะพยามและเกาะช้าง
ีทั้งเรือเมล์ธรรมดา และ speed boat

เรือเมล์ ขาไป 9.30 ถึง 11.30
14.00ึง 16.00

ราคาคนละ 150 บาท

ส่วน speed boat จะราคาแพงขึ้นมาหน่อย ต่ใช้เวลาประมาณ
40 นาทีในการเดินทาง ่วนเราเรือเมล์อย่แล้วประัหยัดดีSmiley

ที่นั่งบนเรือ

วิวสองข้างทางจะเป็นป่าโกงกางและผืนน้ำสีช๊อคโกแลต

พอพ้นจากผืนน้ำสีช๊อคโกแลต ก็จะมาเจอน้ำทะเลสีน้ำเงินเข้ม และ สีเขียว แล้วแต่การหักเหของแสง

ถึงแล้ว~ ปายแจ่มแจ้งชัดเจน

จะว่าไป ฉันไม่เคยได้ยินชื่อ"เ้กาะพยาม" เลย ฉันรู้จักแค่ เสม็ด พงัน เกาะช้างที่ตรา และสมุย
ย้อนกลับไปก่อนหน้านั้นนึ่งสัปดาห์ฺตอนหาข้อมูลท่องเที่ยฉันอยากเที่ยวเกาะ เที่ยวทะเลน้ำใสๆ
และได้รู้จักเกาะพยามโดยบังเอิญจากเว็บๆหนึ่ง

เรารู้จักกันไม่ถึงหนึ่งเดือน ฉันก็ใจง่ายนั่งรถจากกรุงเทพมาหาเธอ
ด้วยคำบอกเล่าของคนแค่ไม่กี่คน เพราะเกาะพยามไม่ค่อยมีคนรู้จัก
ทำให้นักท่องเที่ยวไม่เยอะจนเกินไป ธรรมชาติค่อนข้างสมบูรณ์
ถึงจะไม่เป็นที่นิยมในหมู่้คนไทย แต่ดังไกลจนคน่างชาติเต็มเกาะ

ฉันอยากเจอทะเลที่เงียบๆ................

อยู่ที่ๆคนน้อยๆ

ฉัมาเที่ยวตัวคนเดียว

แค่อยากนั่งอยู่ริทะเล ให้เสียงคลื่น

คอยปลอบใจฉัน...........

ฮ่าๆๆ พอเถอะ น้ำเน่ามากนึกว่าตัวเองเป็นนางเอก MV หรอยะSmiley

เกาะำพยามเป็นเกาะที่ค่อนข้างเล็ก มีแค่ไม่กี่หาด
ฉันเลือกพักที่อ่าเขาควาย เำพราะได้ยินมาว่าทรายละเอียดและขาว

เลือกพักที่ วิจิตร บังกะโราคาคืนละ 300 บาท มีไฟตั้งแต่ 6 โมงเย็น - 6 โมงเช้า
ูมันเหมือนจะลำบาก แต่จริงๆมันไม่ได้ลำบากถึงขั้นนั้นค่อนข้างนอนสบายเลยแหละ
ที่พักเกาะพยาม จะมีแต่บังกะโลราคาเริ่มต้นหลัก 200 ไปจนถึงรีสอร์ืทหรูราคา 2000 เลยค่ะ เลือกตามที่สะดวก

ห้องน้ำ.... มีฝักบัวให

เอ๊ะ..........ลืมอะไรไปรึเปล่า ยังไม่ได้กินข้าวเลยขอเดินออกไปหาอะไรกินหน่อยละกัน

มนูอาหารราคาเริ่มต้นที่ 80 บาท ราคาบนเกาะประมาณนี้ ที่วิจิตร บังกะโล มีครัวเปิดบริการร้านอาหาร
ว่าแล้วก็หามุมนั่งกินข้าว จนได้มุมนี้แหละค่ะ ตื่นเต้นๆๆเห็นทะเลอยู่ข้างหน้า

หลังกินข้าวกลางวันเสร็จ ฉันรีบพาตัวเองมายืนรับลมทะเโดยไม่รอช้า

อุตส่ามาถึงเกาะสวาท หา่ดสวรรค์ฺแบบนี้............การเล่นน้ำทะเลคงเป็นสิ่งที่ขาดไม่ได้
แต่!!!! เราอยู่ใฤดูร้อนนี่นา แถมแดดเปรี้ยงขนาดนี้ ฉันเดินออกไปแค่เจอแดด
ประมาณ 15 นาที ถึงกับหน้ามืดเลยทีเดียว รอเย็นดีกว่าค่อยเล่นน้ำ

เอาเท้าแตะน้ำใสๆ.....จะมีอะไรสุขไปกว่านี้มั้ยนะั

ที่พักช่วงกลางวัน

พราะว่าในบังกะโลช่วงกลางวันไม่มีไฟฟ้า อากาศด้านในไม่ต่างจากซาวน่า
ฉันไม่รู้ว่าจะไปช่วงเย็นที่ไหน........เดินสำรวจมาที่หาด พบแรร์ไอเท็ม
"เปล" ว้าว มันถูกผูกไว้ในมุมที่ห่างจากผู้คน เหมาะแก่การีบมาก
เำพราะตอนนั่งรถทัวร์เมื่อคืนฉันคงพูดได้ไม่เต็มปากว่าหลับสนิท

หลังคากันแดด กันร้อน

ฉันเลือกมาเที่ยวที่เกาะพยาม เหตุผลหลักๆคงเพราะที่นี่"้เงียบ"
ใช่.......ฉันแค่ต้องการได้ยินเสีย ลม เสียง คลื่น ให้ชัดๆ
และ......เสีัยงของตัวเอง

ว่ากันว่า.........ถ้าเราไม่ได้อยู่ตัวคนเ้ดียวในที่เงียบๆ
เราจะไม่มีวันได้ยินเสียงของตัวเราเอง เสียงที่อยู่ส่วนลึก

วามรู้สึกของเรา ตัวตนของเรา ที่ปกปิดจากคนรอบข้างเพื่อน,เจ้านาย,ครอบครัว,
ที่นี่ฉันได้เป็นตัวของฉันเอง เพราะว่าันมีแค่ฉัน

ไม่ต้องฝืนยิ้มเฝื่อนๆ ไม่ต้องทำตัวเ้ป็นตลกคเฟ่ในหมู่เพื่อน หรือทำตัวนอบน้อมต่อเจ้านาย

ฉันนอนอยู่บนเปลพลางคิดไปเรื่อยเปื่อย สายตาดจ้องแสงแดดเส้นเล็กๆ
ที่เล็ลอดมาตามกิ่ง ก้าน ใบ ของต้นไม้ จนผลอยหลับไป

ลึมสลืตื่นขึ้นมาตอนบ่ายๆ ขอเดินสำรวจซักหน่อย ไหนๆก็มาทะเลแล้วจะนอนอยู่เฉยๆก็ใช่ที่

เพื่อนตัวน้อยมีอยู่เต็มชายหาด จำความรู้สึกตอนเด็กๆได้ วิ่งไล่จัีบไม่เคยทันซักทีSmiley

ไม่รู้จักชื่อปลาตัวนี้ แต่เห็นเต็มชายหาดเลย ไปตรงไหนก็เจอ

ินทะลุ ที่ผ่านการโดนกัดกร่อนจากน้ำทะเลมานาน บริเ้วณนี้น้ำขึ้นลงเสมอ
เลยมีปู ปลา หอย มากมายให้เราดูตามแอ่งน้ำเล็กๆ

มองลอดผ่านช่ิองหินทะลุึ

ฉันตั้งใจ่าจะเล่นน้ำตอนที่แดดร่มกว่านี้ แต่ลืมไปเลยน้ำทะเลกำลังลด!!
สุดท้ายวันนี้ฉันก็อเล่นน้ำเหตุเพราะน้ำทะเ้ล ลดไปไกลมาก

แล้วดวงอาทิตย์ก็ลับขอบฟ้าไป ทิ้งไว้แค่ฉันที่นั่งหน้ามุ่ยผิดหวังไม่ได้เล่นน้ำ

Goodbye day

กลางคืนไม่มีอะไรทสามารถมาหาหนังสือนั่งอ่านได้ ที่รีสอร์ทมีบริการ //เสร็จฉันหละ

.................

รุ่งเช้าวันที่ 27 มีนาคม 2555
ฉันรีบตื่นขึ้นมาจัดแจงเก็บข้าวของเตรียมตัวขึ้นเรือกลับจังหวัดระนอง
มันออกจะสั้นไปหน่อยก็จริง อุตส่ามาถึงเกาะพยามแต่มาอยู่แค่วันเดียว
ต่แค่น้ำสำหรับฉันก็มากเกินพอแล้วหละ

สวัสดีระนอง จากที่ฉันหาข้อมูลมา มีแต่คนบอกว่าระนองเป็นเมืองเล็กๆ
แต่สำหรับฉัน...........มันกว้างใหญ่มาก จากสะพานปลาันจะไปไหนต่อก็พอมีแำพลนอยู่
จะไปยังไงดีหละ? ามทางดีกว่า่

เขตนอกตัวเมืองของระนอง เต็มไปด้วยประชนชนชาวพม่า ฉันมองหาคนไทยเพื่อจะถามทาง
แต่เขตสะพานปลา ไม่ว่าจะมองเท่าไรก็ไม่เจอคนไทย T^T ยากลำบากจริงๆ

นาทีนั้นเองโทรศัพท์ดังขึ้น

"แกมาทำอะไรที่ระนอง" เพื่อนสาวโทรหาฉันและเอ่ยถาม

"มาเที่ยวอ่ะแก มาคนเดียวเนี่ยหลงทาง"

"ชั้นอยู่ระนอง แกมาหาชั้นสิเดี๋ยวให้ยืมจักรยาน" เพื่อนสาวเชิญชวนด้วยน้ำเสีัยงเป็นมิตร

Lucky Smiley ฉันเริ่มรู้สึกว่าตัวเองพอจะมีโชคอู่บ้างก็ตอนนี้แหละ
เสียงเพื่อนที่คอยบอกทางฉัน ราวกับเสียงสวรรค์คอยนำทาง
จริงๆเราแค่เรียนมหาลัยคณะเดียวกัน ไม่ได้สนิทกันเท่าไหร่
เพื่อนฉันเห็นภาพและการเช็คินใน Facebook ก็ลยโทรมา
โชคดีจังที่เราได้รู้จักกัน ได้เรียนที่เดียวกัน

Time to ถีจักรยาน มาถึงแล้ว~

อากาศวันนี้น่าจะซัก 38 ทำไมฉัรู้สึกเหมือนมันทะลุ 100 ไปแล้ว
คดีจักรยานที่ยืิมเพื่อนมาเป็นจักรยานเสือภูเขา ช่วยทุนความเหนื่อยล้า
และความอ่อนเพลียจากแดด สู้่ตายค่า!!!!Smiley

น้ำแร่ คือสัญลักษณ์ของระนอง มีบ่ออยู่หลายที่มาก ฉันเลือกมาที่รักษวารินเพราะใกล้ตัวเมือง
แต่แค่มาูหน่ะ คงแช่ไม่ไหวหรอกอากาศร้อนขนาดนี้

นอกจากเป็นบ่อน้ำร้อนแล้วยังเป็นสวนสาารณะไปในตัว

ปั่นเข้ามาในเมืองหน่อยจะพบกับ..............

แบ๊คแพ๊คมา้เองก็จะงงับการนั่งรถสองแถวหน่อย
ต่ถ้าเราถามๆทาง+กับนั่งจำทาง จำสายรถมันก็ไม่ยากจนเกินไป

อีกหนึ่งแลนมาร์คสำคัญที่ฉันอยากมามากคือ........ภูเขาหญ้า สามารถนั่งรถสองแถวจากโรงพยาบาลระนอง
ถจะเขียนป้ายว่า อำเภอหงาวนั่งรถออกมาจากตัวเมืองประมาณ 15 นาที ภูเขาหญ้าอยู่รินนเลย

ที่เห็นไกลๆบนภเขาคือ น้ำตกหงาวค่ะ ช่วงน้ำน้ำแห้งแกร่ง

ความเวิงว้างอันว่างเปล่้านี้คืออะไรกัน ฉันถึงกับอึ้งไปพักใหญ่กับร่องรอยการเผาหญ้า

ูเขาหญ้าเป็นภูเขาที่เค้าว่ากันว่ามี 2 สี แต่ตอนนี้มันมี 3 สีแล้วค่ะแถไปอีกสี สีดำ

สีเขียวคงหลังจากนี้ซักพัก ในฤดูฝนที่นี่คงเป็สีเขียวทั้งหมด
พอหน้าแล้งหญ้าสีเขียวจะกลายเป็นสีเหลืองเต็มหุบเขา

และ........จะมีช่วงสั้นๆที่จะเผาหญ้าทั้งภูเขา

ซึ่งโชคร้่ายตกเป็นของฉันเพราะฉันมาในช่วนั้น Smiley

สภาพฉันอิดโรยมาก หลังสพายเป้ สองขา้า่วเดินท่ามกลางแดดร้อนในภูเขาเวิ้งว้าง
พร้อมกับผงขี้เถ่าที่ล่องลอยอยู่ในอากาศ

อย่างไรก็ตามแสงแรกของฤดูร้อน ฉันได้เห็นและแตะต้องมันแล้ว ถึงแม้มันจะร้อนแรงซักแค่ไหน

แต่ทุกๆวันสดใสเสมอ ลมเย็นพัดเอื่อย ทำให้ต้นหญ้าโบกสะบัดราวกับเต้นระบำ
แสงแดดยังคงแผดเผาอยู่อย่างนั้น การเดินทางครั้งนี้ถึงแม้จะดูรีบร้อนไปหน่อยก็ตาม
สำหรับฉันมันก็เป็นอีกหนึ่งการเดินทาง(คนเดียว) ที่คอยย้ำเตือนถึงความสใส
ของแสงอาทิตย์ที่สาดส่อง เต็มไปด้วยความรู้สึกยากจะเอ่ย วามสดใสของฤดูร้อน
สำหรับฉันคงเปรียบเสมือนแรงผลักดันเล็กๆให้ฉันกลับมาที่กรุงเทพ
แล้วตั้งใจเดินต่อไปด้วยรอยยิ่ม ขอบคุณสำหรับการเดินทาง

ฉันหยุดนั่งริมทางเพื่อพักแรงก่อนจะเดินไปโบกรถกลับเข้าเมือง
และนั่งรถกลับกรุงเทพ

ขอบคุณค่ะที่อ่านมาถึงตรงนี้ แล้วพบกันใหม่นการเดินทางครั้งหน้า

Last Update : 22 เมษายน 2556 3:09:07 น.

ตามมาเที่ยวด้วยคนนะขอรับ... ตามเล่าให้ฟังมา...เจ็บเข้าขั่วหัวใจแทนคุณจริงๆขอรับ... เกลียดชังจริงๆกับพฤติกรรมของคนไทยบางกลุ่ม
ที่แรกอ่านถึงตอนที่ว่า มอเตอร์ไซต์ มาถาม เสียวใจแทน..คือไม่ทราบว่าคุณเดินทางคนเดียว หรือมีเพื่อนรวมด้วย ..สาวสวยห้ามเดินทางคนเดียว
ห้ามไว้ใจคนแปลกหน้า ... เพราะว่าสภาพสงคม แวดล้อม ไม่เหมือน สมัยปู่ ย่า ตา ยาย ของเรา .... อืมม์เกรงใจจังเม้นท์ซะยาว แต่ก็ขอขอบคุณมากๆขอรับ ที่เล่าประสบการณ์ท่องเที่ยวและภาพสวยๆ

โดย: ขุนเพชรขุนราม วันที่: 21 เมษายน 2556 เวลา:3:07:35 น.

ขุนเพชรขุนราม เดินทางคนเดียวมาหลายที่แล้วค่ะ
ปกติจะระวังมากเรืองการโดนโกง รอบนี้เราสะเพร่าเองที่ไม่ถามราคาก่อน ขอบคุณมากค่ะที่ติดตาม เม้นยาวๆก็ได้ค่ะ ^_^

โดย: Become_the_Wind วันที่: 21 เมษายน 2556 เวลา:13:06:29 น.

ขอบคุณสำหรับรีวิวมากๆนะครับ

ตามเที่ยวเกาะด้วยคนนะครับ

ชอบมากๆเกาะสวยๆหาดสวยๆ

โดย: paipaiphuart วันที่: 21 เมษายน 2556 เวลา:16:18:48 น.

โดย: Kavanich96 วันที่: 21 เมษายน 2556 เวลา:19:24:51 น.

แวะมาเที่ยวด้วยคนค่า

โดย: หนีแม่มาอาร์ซีเอ วันที่: 22 เมษายน 2556 เวลา:0:13:20 น.

ตามมาเที่ยว เกาะด้วย มาเที่ยวเกาะคนเดียว ดู
เหงา แต่ถ้าอากาศเย็นก็สบาย นั่ง ๆ นอนบน
เปล ยวนก็สบาย

แต่เจออากาศร้อน ชักคิดแล้วละครับ 555 เอ..
ผมก็เคยไปแถวนั้น โชคดีเป็นฤดูฝน ใบไม้เขียว
หญ้าขึ้นเต็มครับ

โดย: ไวน์กับสายน้ำ วันที่: 22 เมษายน 2556 เวลา:13:26:59 น.

ชอบเพลง Nada Sou Sou เหมือนกันจร้า

โดย: Monchai IP: 203.146.7.66 วันที่: 22 เมษายน 2556 เวลา:15:04:11 น.

Monchai

อารมณ์โอกินาว่า มาเต็มๆ >_< เหมาะมากเลยที่จะติดเพลงนี้ไปทะเล

โดย: Become_the_Wind วันที่: 22 เมษายน 2556 เวลา:15:45:26 น.

มาให้กำลังใจค่ะ เราเองก็ไปเที่ยวเกาะพยาม (คนเดียว) ถือเป็นความโชคดีที่เจอแต่คนใจดี ถ้ามีโอกาสก็อยาก่กลับไปเที่ยวอีกครั้ง
ปล. ขอบคุณที่นำภาพมาให้ชมคะ ร่วมรำลึกถึงความหลังไปด้วย

โดย: ข้าวเหนียว~หมูแดง วันที่: 23 เมษายน 2556 เวลา:13:31:49 น.

Name
Opinion

Become_the_Wind

Hello เพิ่งเริ่มเขียน บล๊อค ตื่นเต้นมากมายยย ~
[Add Become_the_Wind's blog to your web]