'It's not easy...to be me.'
Group Blog
 
 
กุมภาพันธ์ 2553
 123456
78910111213
14151617181920
21222324252627
28 
 
18 กุมภาพันธ์ 2553
 
All Blogs
 

วันนี้ดี...เพราะเมื่อวาน

หลายครั้งที่การตัดสินใจในชีวิต
เราก็อธิบายไม่ได้เหมือนกันว่า
ทำไมถึงเลือกทางนี้...
แต่สิ่งหนึ่งที่น่าจะสำคัญมากกว่าการหาสาเหตุก็คือ

การยอมรับว่า คนเรามีสิทธิ์ผิดพลาดกันได้
เพียงแต่ขอให้รู้ตัวเองว่า
เราผิดพลาดเรื่องอะไร และใช้บทเรียนที่ได้นั้น
เป็นประสบการณ์ไว้สอนตัวเอง

ไม่มีประโยชน์กับการนั่งกล่าวโทษตัวเอง หรือ
มัวหวั่นไหวกับภาพร้ายๆที่คนอื่นสร้างให้
จนทำให้เรารู้สึกแย่ไปกันใหญ่

เมื่อวานนี้ของฉัน อาจเคยสร้างความรู้สึกสีเทาให้กับตัวเอง
และคนที่รักฉันอยู่ไม่น้อย
แม้มันจะต้องใช้เวลาที่ยาวนานเหมือนกัน
กว่าจะจัดการระบายสีให้กับชีวิตวันนี้ของตัวเองเสียใหม่

อย่างไรเสีย... วันนี้ของฉันก็ดีกว่าเมื่อวาน
ด้วยแรงเสียดทานหนักๆที่เคยผ่าน
ทำให้เราเข้าใจอะไรๆมากขึ้น
ทำให้เรากลายเป็นคนหนักแน่นและมีความอดทน
ไม่ท้อง่ายต่อเรื่องยากในชีวิต
ฉันได้กลับมาเป็นลูกที่ดีพอใช้ได้คนหนึ่งของพ่อแม่

เป็นแม่ที่พึ่งพาได้ของลูกตัวเอง
และเป็นคนที่พอใช้ได้อีกคนหนึ่งในสังคม

เท่านี้ก็เพียงพอที่ควรจะขอบคุณ "เมื่อวาน"
ที่ทำให้ฉันวันนี้ "คิดได้" ในหลายๆเรื่อง

- - - - - - - - - - - - - - - - - -

ไม่ว่าอะไรก็ตามจะเกิดขึ้นในชีวิตคุณ
มันขึ้นอยู่กับตัวคุณว่า จะตีความหมายของเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นอย่างไร
และไม่ว่าสถานการณ์นั้นจะมีความหมายหรือคุณค่าอย่างไรกับคุณ
คุณเองแหละที่จะเป็นคนให้ความหมาย
หรือคุณค่ากับสถานการณ์นั้นๆเอง. . .

- - - - - - - - - - - - - - - - - -

หากคุณมีเรื่องเมื่อวันวาน ...
ที่ยังสร้างความรู้สึกแง่ลบให้กับตัวเองจนถึงวันนี้อยู่ละก็...

ทุกๆ เช้าที่เราตื่นนอน
ลองบอกกับตัวเองว่า

"เรามีทางเลือกอยู่สองทาง
คือ
จะเลือกว่ารู้สึกดีต่อตัวเอง
หรือรู้สึกไม่ดี..."

และเราจะเลือกอย่างหลัง
ไปเพื่ออะไร ...?





 

Create Date : 18 กุมภาพันธ์ 2553
3 comments
Last Update : 3 มีนาคม 2553 20:06:59 น.
Counter : 300 Pageviews.

 

ภาพสวยงามมากมายหลายสีสัน
แต่ทุกภาพเหมือนกันคืออ้างว้าง
สะท้อนความรู้สึกอันบอบบาง
ราวทุกอย่างเงียบเหงาน่าเศร้าใจ

ท้องฟ้ายังคงความสวยงาม
แม้ในยามที่น่าหวั่นไหว
บ่งบอกว่าไม่นานเท่าไร
ความสดใสจะฟื้นคืนกลับมา

 

โดย: กวี 21 กุมภาพันธ์ 2553 0:02:10 น.  

 

ขอบคุณบทกวีที่แบ่งปันกำลังใจให้คนที่กำลัง หวาดหวั่นไหวมีใจฟื้นดีคืนมาค่ะ

 

โดย: It's me,Nong 21 กุมภาพันธ์ 2553 16:55:28 น.  

 

ชีวิตมีทั้งสุขและเศร้า
จะเลือกเอาสิ่งใดไว้บนบ่า
อย่าปล่อยให้ใครมาตีตรา
กำหนดคุณค่าความเป็นไป

ชีวิตอยู่ที่เราจะเลือกเดิน
ไม่มีสิ่งใดเกินจะฝันใฝ่
ทุกแห่งหนบนเส้นทางแม้ห่างไกล
แต่ก็ใช่ไกลเกินจะเดินทาง

จุดหมายของชีวิตที่คิดฝัน
อยู่ที่กล้าฝ่าฟันเพื่อสรรค์สร้าง
เรียนรู้การรอคอยและปล่อยวาง
ทำทุกอย่างด้วยใจอันเบิกบาน

 

โดย: กวี 22 กุมภาพันธ์ 2553 20:33:42 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


It's me,Nong
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




Friends' blogs
[Add It's me,Nong's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.