ใช้ชีวิตแบบไม่มี facebook บ้าง สบายใจ มีความสุขดี



เล่นเฟสบุ้คอาจทำให้เราเสียสุขภาพจิตได้ ผมรู้สึกได้เลยถึงความแตกต่างเลย !!!
ผมเล่น facebook มาตั้งแต่ประมาณตอนที่อยู่ ม.4 ครับ ถ้าเล่นอย่างจริงจังนะ แต่ก่อนเนี่ยจะเล่น Hi5 ครับ แล้วทีนี้คือผมรู้สึกได้เลยถึงความแตกต่างระหว่างตอนที่ตัวเองไม่ได้เข้ามาใน social network และหลังจากที่เข้ามาใน social network ผมจะไม่ย้อนไปอะไรไกลมากแล้วกันครับ เอาเป็นว่าช่วงหลังๆมานี้ดีกว่า ผมอ่ะมีปัญหาเพราะไอ้ facebook มาเยอะแล้วครับ ขอเล่าเป็นข้อๆไปดังนี้นะ
    1. มันเป็นพื้นที่ส่วนตัวของเราใช่มั้ยครับ ซึ่งเราสามารถโพสท์อะไรลงไปก็ได้หนิครับ มันไม่ได้ผิดกฏอะไร แล้วทีนี้เวลาที่เราโพสท์อะไรที่ไม่ดีลงไปเนี่ย คนบางคนที่คิดมากอ่ะครับ เค้าจะคิดว่าไอ้ที่เราโพสท์เนี่ยมันหมายถึงเค้านี่นา ทำให้เค้ามีทัศนคติที่ไม่ดีเท่าไหร่กับเรา อันนี้คือข้อแรก
    2. เวลาที่เราดู feed facebook อ่ะครับ คือว่า เราจะได้รับรู้เรื่องราวชีวิตต่างๆนานา ของเพื่อนๆใช่มั้ยครับ ไปกินนู่นกินนี่ ไปเที่ยวนู่นเที่ยวนี่ บางทีคนที่เค้าหน้าตาดีและรูปร่างดีก็ชอบที่จะโชว์ แล้วมันเป็นธรรมดาของคนเราอยู่แล้วครับ ที่จะไม่ยอมให้คนอื่นมาดีกว่าเรา ทำให้เราเกิดความอิจฉาริษยาครับ
    3. การทะเลาะกันผ่าน facebook คือว่าใน facebook เนี่ยมันจะมีพวกเพื่อนเราที่เล่นอยู่เยอะ ซึ่งเราสามารถใช้ตรงนี้ในการเปิดศึกทะเลาะกับเพื่อนด้วยครับ เยอะมากๆๆๆ เพราะว่ามันสะดวกด้วยหนิ แล้วไม่ต้องมีการพบหน้าอะไรกันด้วย

จริงๆปัญหามันเยอะกว่านี้นะครับเท่าที่ผมเจอ ตอนนี้ผมเริ่มที่จะออกจาก facebook ได้แล้ว ก็คือใช้วิธีที่แบบอย่าไปเล่นมันมากจนเกินไป เล่นเป็นเวลาเอา เพราะว่าจะให้เลิกขาดนี่มันไม่ได้อ่ะครับ เพราะบางทีมันมีงานอะไรที่ต้องผ่านทาง facebook อะไรแบบนี้ด้วย ถ้าเป็นแต่ก่อนมันจะเป็น email ใช่มั้ยล่ะครับ ผมก็ไม่ค่อยชอบหรอก รู้สึกว่าพึ่งพา technology มากเกินไป แต่มันก็สะดวกดีแหละครับ ช่วงนี้ผมจะเล่นเป็นเวลา คือประมาณช่วงสองทุ่มอ่ะครับ แล้วก็อาจจะเล่นแค่ไม่เกินชั่วโมงนึง ดูว่ามีงานอะไรเข้ามั้ย มีใครแชทมาบ้างอะไรแบบนี้อ่ะครับ เชื่อมั้ย ผมมีความสุขขึ้นมากเลยแหละ มันรู้สึกไม่เหมือนแต่ก่อนเลย ไม่รู้ว่าคนอื่นจะเป็นแบบผมมั้ยนะ แล้วผมจะมี facebook 2 อันครับ อันนึงเนี่ยจะเอาไว้ติดตามเพื่อนและอีกอันจะเอาไว้ติดตามเพจและกลุ่มที่เราสนใจครับ ผมว่ามันแยกออกจากกันดีอ่ะ เหอๆ




 

Create Date : 12 เมษายน 2558
1 comments
Last Update : 12 เมษายน 2558 14:29:06 น.
Counter : 1711 Pageviews.

 

แวะมาทักทายจ้าาา sinota ซิโนต้า Ulthera สลายไขมัน SculpSure เซลลูไลท์ ฝ้า กระ Derma Light เลเซอร์กำจัดขน กำจัดขนถาวร รูขุมขนกว้าง ทองคำ ไฮยาลูโรนิค คีเลชั่น Chelation Hifu Pore Hair Removal Laser freckle dark spot cellulite ร้อยไหม IPL Medisyst adenaa ลบรอยสักคิ้วด้วยเลเซอร์ ลบรอยสักคิ้ว Eyebrow Tattoo Removal เพ้นท์คิ้ว 3 มิติ สักคิ้วถาวร สักคิ้ว 6 มิติ Cover Paint สักไรผม 3D Eyebrow Haijai.com สุขภาพ วิธีลดความอ้วน การดูแลสุขภาพ อาหารเพื่อสุขภาพ ออกกำลังกาย สุขภาพผู้หญิง สุขภาพผู้ชาย สุขภาพจิต โรคและการป้องกัน สมุนไพรเพื่อสุขภาพ น้ำมันมะพร้าว ขิง ประโยชน์ของขิง ผู้หญิง สุขภาพผู้หญิง ศัลยกรรม ความสวยความงาม แม่ตั้งครรภ์ สุขภาพแม่ตั้งครรภ์ พัฒนาการ ตั้งครรภ์ 40 สัปดาห์ อาหารสำหรับแม่ตั้งครรภ์ โรคขณะตั้งครรภ์ การคลอด หลังคลอด การออกกำลังกาย ทารกแรกเกิด สุขภาพทารกแรกเกิด ผิวทารกแรกเกิด การพัฒนาการของเด็กแรกเกิด การดูแลทารกแรกเกิด โรคและวัคซีนสำหรับเด็กแรกเกิด เลี้ยงลูกด้วยนมแม่ อาหารสำหรับทารก เด็กโต สุขภาพเด็ก ผิวเด็ก การพัฒนาการเด็ก การดูแลเด็ก โรคและวัคซีนเด็ก อาหารสำหรับเด็ก การเล่นและการเรียนรู้ ครอบครัว ชีวิตครอบครัว ปัญหาภายในครอบครัว ความเชื่อคนโบราณ

 

โดย: สมาชิกหมายเลข 4713825 12 สิงหาคม 2561 16:50:46 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


สมาชิกหมายเลข 1157200
Location :
นครราชสีมา Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 10 คน [?]




New Comments
Group Blog
 
<<
เมษายน 2558
 
 1234
567891011
12131415161718
19202122232425
2627282930 
 
12 เมษายน 2558
 
All Blogs
 
Friends' blogs
[Add สมาชิกหมายเลข 1157200's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.