Group Blog
 
 
สิงหาคม 2552
 1
2345678
9101112131415
16171819202122
23242526272829
3031 
 
19 สิงหาคม 2552
 
All Blogs
 

วันทำงานที่น่าเบื่อ(คนรอบข้าง)

สวัสดีค่ะเพื่อน
วันนี้ก็เป็นวันอีก 1 วันในการทำงานของสัปดาห์ที่สุดแสนจะน่าเบื่อมากๆๆเลยค่ะ ไม่รู้เหมือนกันน่ะค่ะว่ามันเป็นอะไรเหมือนกัน....เพื่อนๆๆเป็นเหมือนหมวยหรือเปล่าค่ะ เกี่ยวกับเพื่อนๆๆที่ทำงานอะค่ะ...เวลาที่เค้าหยุดงานหรือว่าเว็บไปไหนต่อไหนเป็น 2-3 ชั่วโมง หมวยก็ไม่เคยบ่นน่ะค่ะ...
แล้วบางทีเค้าก็ลากลับบ้านต่างจังหวัดกันตั้ง 10 กว่าวัน แต่พอเป็นเราจะไปแบบเค้าบ้างกลับกลายเป็นว่าเราผิดๆๆมากสำหรับเพื่อนร่วมงาน แล้วยิ่งน้องสาวมาทำงานที่เดี๋ยวกัน บ้างทีมันก็ต้องไปด้วยกันบ้างพวกเพื่อนๆๆที่ทำงานก็จะพูดประมาณว่า ก็งี้แหละพี่น้องทำงานที่เดียวกันก็หยุดพร้อมกันอะไรอย่างงี้อะค่ะ แล้วอย่างตอนช่วงก่อนๆๆพอดีแม่ของหมวยเอารถไปชน..แล้วพี่ชายก็โทรศัพท์มาเรียกที่ทำงานให้ไปดูแม่ที่โรงพยาบาลก็เลยไปกับน้องแต่ขออนุญาติหัวหน้าที่ทำงานแล้วน่ะค่ะ..เค้าก็เข้าใจเรา ไม่ได้ว่าอะไรเรา...แต่ก็มีเพื่อนร่วมงานอะสิค่ะ เค้าบอกว่า...แล้วที่ทำงานหล่ะ (เพราะช่วงที่หยุดมีคนมาทำงานน้อยด้วยค่ะ) เค้าก็จะพูดกันเหมือนประมาณว่าทำไมไม่หยุดสัก 1 คนหล่ะ แต่ช่วงนั้นเป็นช่วงที่แม่หมวยเค้าลุกเองไม่ได้เลย เราต้องคอยเอาเค้าลุกตลอด น้องทำคนเดี๋ยวก็ไม่ไหวด้วย เราก็เลยต้องช่วงกันไปนอนเฝ้า
แต่รู้ไหมค่ะว่า..พอกลับมาทำงานน้องที่ทำงานก็บอกว่า..มีคนบ่นให้หมวยอะค่ะ แต่หมวยก็ไม่ได้พูดอะไรในวันนั้นมาก คิดอยู่ในใจเสมอน่ะค่ะว่า...
แม่หมวยมีคนเดี๋ยว งานหาเมื่อไหร่ก็หาได้ แล้วบังเอิญหมวยเป็นคนที่คิดมากอะค่ะ ชอบแคร์ความรู้สึกของคนอื่นๆๆด้วยค่ะ

แต่บางทีมันก็น่าน้อยใจน่าค่ะ ที่ว่าเราอะ..เวลาคบเพื่อนหรือว่ารู้จักกับใครเราก็จะให้ใจไปเต็ม 100 เราพูดอะไร หรือว่า ทำอะไรเราก็ทำด้วยความจริงใจ แต่ก็ไม่รู้เหมือนกันค่ะ ว่าสิ่งที่เราได้รับมามันทำไมถึงทำให้เราท้อใจได้ในบางเวลาในบางวันการอยู่กับเพื่อนร่วมงานอะเราก็ไม่อยากรับอะไรเลยน่ะค่ะ ไม่อยากจะคิด เบื่อสุดๆเลยค่ะ

คนเราก็น่าแปลกเหมือนกันน่ะค่ะ ใส่หน้ากากเข้าหากันไม่มีความจริงใจให้กันเลย...เมื่อก่อนก็รับสังคมอย่างนี้ไม่ได้เหมือนกันน่ะค่ะ...แต่ว่าตอนนี้พยามรับมันให้ได้เพราะว่าเราต้องใช้ชีวิตกับสิ่งพวกนี้ทุกๆๆวันเลยอะค่ะ เหมือนกับว่าเราก็เริ่มปลงแล้วอะค่ะ แล้วทุกวันนี้เวลามีอะไรเราก็เขียนลงในบล๊อคเหมือนเรายังมีเพื่อนอีกมากมายที่เข้าใจเราค่ะ เพราะว่าส่วนมากมีอะไรจะไม่ค่อยกล้าพูดกับคนรอบข้างค่ะ

แล้วจะกลับมาเขียนใหม่เรื่อยน่ะค่ะเพื่อนๆๆ
มีความคิดอะไรก็ช่วยแนะนำด้วยน่ะค่ะ
หมูน้อยน่ารักจังฝากเนื้อฝากตัวด้วยน่ะค่ะ




 

Create Date : 19 สิงหาคม 2552
17 comments
Last Update : 19 สิงหาคม 2552 16:46:33 น.
Counter : 598 Pageviews.

 

ใจเย็นๆๆนะ ที่ทำงานขวัญก้อมี คือเค้าชอบบ่นอ่ะว่างานเยอะ ซึ่งถ้าเอาเวลาที่บ่นมาทำงาน มันไม่ดีกว่าหรอ บ่นแล้วได้อะไรอ่ะ ขวัญไม่ชอบเลย

 

โดย: kwan_3023 19 สิงหาคม 2552 18:37:57 น.  

 

ใจเย็นๆเน๊าะ เป็นทุกที่ล่ะค่ะ
สมัยพี่ทำงานก็เจอเรื่องน่าเบื่อในที่ทำงานที่เกิดจากเพื่อนร่วมงานเป็นประจำ
พวกนี้น้ำเน่าสงสัยจะดูละครแล้วอินมาก อย่าไปใส่ใจเลยค่ะ
ตราบใดที่เราต้องทำงานที่นั่นอยู่ก็ต้องอดทนไป
คิดซะว่าคนพวกนี้ทำให้เราได้รู้จักนิสัยคนมากขึ้น สู้ๆนะคะ

 

โดย: ขนมไทยห่อใบตอง 19 สิงหาคม 2552 21:02:18 น.  

 

ยังไงก็ทน ๆ หน่อยละกันนะ

 

โดย: momodaka 21 สิงหาคม 2552 18:24:34 น.  

 

แรงมาก็แรงไป...555+
เพราะว่าเค้ากดดันเราเราก็กดดันเค้าบ้าง
จะได้รู้สุกกานซะมั้ง
เชอะๆๆๆ

 

โดย: หมูน้อยสร้างฝัน IP: 113.53.149.248 31 สิงหาคม 2552 12:04:23 น.  

 

เบื่อเหมือนกัน เบื่อมากเลย แต่ก่อน (ที่เก่า) แต่ที่ มีแต่ทำงานเยอะ ๆ ทั้งวัน บางทีเวลาจะกินยังไม่ค่อยมี แต่พอมาอยู่ที่ใหม่ งานกลับไม่ค่อยมี งานน้อยมาก บางวันนั่งไปวัน ๆ แทบไม่ได้ทำอะไรเลย นาน ๆ เข้ามันเลยทำให้รู้สึกขี้เกลียด พอมีงานมาที ก็ทำให้รู้สึกเคยตัว เบื่อจริง อยากหางานใหม่ อยากได้งานที่เหมาะกับตัวเราจริง ๆ

 

โดย: เซโก๊ะ IP: 58.8.88.169 14 ตุลาคม 2552 14:22:16 น.  

 

สู้ๆ พวกเรามันคนจริงใจก็เป็นอย่างนี้แหละ เจอพวกจิ้งจอกก็ต้องอดทน ที่ทำงานเราก็เหมือนกันของเราจะออกแนวเสียความรู้สึกมากกว่าเข้าไปตอนแรกอยากดีกับทุกคนมีอะไรเราก็แบ่งปัน (ก็หวังว่าจะให้เค้าดีกับเราบ้าง) แต่รู้สึกว่าเราให้ไปแล้วไม่มีอะไรตอบกลับมาเลยเสียความรู้สึกเปล่าๆ เราเลยเลิกทำต่างคนต่างอยู่ต่างกินดีกว่า
แม้แต่เพื่อนที่คิดว่ารู้จักกันดีตอนสมัยเรียนพอได้เข้ามาเจอจริงๆ ซึ้งแทบน้ำตาไหลกะว่าออกจากที่นี้ได้ความสัมพันธ์ก็คงจบแค่นี้แหละ
เป็นเหมือนกันบ้างหรือเปล่าค่ะเพื่อนไม่ค่อยมาคุยไม่ค่อยสนใจไม่ค่อยพูดด้วยเหมือนเราอยู่คนเดียวในออฟฟิต
แต่ก็จะสู้ค่ะ
คิดเสียว่าคนพวกนี้ก็เหมือนกับทุกๆ คนที่เราเดินผ่านทุกวันโดยที่เราไม่รู้จักและไม่มีความสำคัญอะไรกับเรา เป็นแค่สิ่งที่ผ่านมาแล้วก็จะผ่านไปตัวเราคนรอบข้าง (ที่จริงใจกับเรา)สิสำคัญ

 

โดย: แคร์ตัวเราเองดีที่สุด IP: 124.120.249.230 5 พฤศจิกายน 2552 14:49:31 น.  

 

คลิกๆๆ รูปสวยๆน่ารักๆไว้ส่งต่อเพียบ...

 

โดย: momodaka 14 พฤศจิกายน 2552 21:35:00 น.  

 

เหอๆๆ เห็นปัญหาแระเหนื่อยแทนค่ะ

สู้ๆ นะค่ะ เพราะปัญหาจะเป็นแรงผลักดัน

ให้เราพยายามค่ะ สู้ตายค่ะ

 

โดย: pumaka 2 ธันวาคม 2552 14:59:05 น.  

 

เขาไม่ค่อยสอนงานเราเลยแล้วดูเหมือนไม่สนิจไม่ค่อยอยากพูดด้วยทำยังไงดี











 

โดย: เป้ย IP: 118.175.70.196 9 ธันวาคม 2552 13:32:41 น.  

 

"สู้ต่อไปนะคะ...งานเด๋วนี้มันหายาก"

เรื่องของคนมันก็มีทุกที่แหละ.....
ที่ทำงานเรานะ...บางคนก็บอกว่างานเยอะ แล้วก็;jkทำงานมากกว่าเราทั้งที่ตำแหน่งงานใกล้ๆ กัน แต่จริงๆ แล้วอยากถามเค้าเหมือนกันว่าวางแผนงานก่อนได้ทำมั้ย...พอเกิดปัญหาก็มาบ่นที่หลังให้มันยุ่งยาก...บางทีเราก็เบื่อเหมือนกัน...อยากจะหนีจากที่แย่ๆ แบบนี้ จะบอกว่า...ไม่ให้ไปสนใจมันก็คงไม่ได้ (ก็ต้องอยู่ด้วยกันทุกวัน ติดต่องานกันทุกวันนี่เนอะ) แต่เพื่อปากท้องและสุขภาพจิตที่ดี ปล่อยวางซะมั่ง...ลองอ่านหนังสือแนวคิดบวกดูสิ...บางทีอาจจะช่วยให้ดีขึ้นได้มั่งนะ ^_^

 

โดย: ผู้หวังดี IP: 192.168.1.146, 124.157.189.211 15 มกราคม 2553 17:53:31 น.  

 


เราจะรู้สึกว่าตัวเราวางตัวไม่ถูกพยายามจะคุยแต่พอคุยแล้วรู้สึกเหมือนตัวเราพูดอะไรผิดตลอดบางทีเป็นเรื่องใหญ่ไปเลย ทั้งๆที่ไม่ได้คิดอะไรมากมายขนาดนั้น แต่บางครั้งก็จะโดนตีความหมายผิดๆ ใจจริงอยากทำงานที่นี่ต่อนะเพราะพวกพี่ที่ทำงานบัญชีด้วยกันก็พยายามจะช่วยสอนงานเราทุกอย่างและก็ดีกับเรา ทั้งๆที่เราทำงานไม่ทันตั้งหลายอย่างแล้วก็ทำผิดบ่อยด้วย แต่เราบางครั้งเรารู้สึกอึดอัดทำตัวไม่ถูกจริงๆ แล้วงานก็ไม่ได้หากันง่ายๆด้วย ถ้าจำ
เป็นต้องหางานใหม่จะทำยังไงดี

 

โดย: L IP: 203.144.144.165 18 มีนาคม 2553 1:28:25 น.  

 

ต่อนะ
เราสนิทกับคนยากแล้วธรรมดาเป็นคนเงียบ เลยถูกมองแปลกๆ ว่าทำไมไม่ค่อยคุย บางครั้งก็ไม่รู้จะเริ่มต้นคุยยังไงเหมือนเวลาเราคุยอะไรแล้วพวกพี่เค้าก็รู้สึกเบื่อๆนะ
ใครมีวิธีแนะนำอะไรดีดีบ้างคะ ช่วยหน่อยคะ
แล้วก็มีเวลาขึ้นรถกลับบ้านเรามีปัญหามากเลย ถ้าไปกับพี่เค้าจะออกให้ตลอดเลยรู้สึกเกรงใจมากๆ แต่พอจ่ายเยกเค้าก็จะมองเราแปลกๆ ตอนไปกับเพื่อนก็ไม่เห็นจะเป็นแบบนี้ต่างคนต่างก็จ่ายกันไปหรือรวมกันจ่ายจะบอกกันชัดไม่ได้มองว่าเป็นเรื่องงกหรือไม่งกไม่คิดอะไรกันมากเลย หรือทำงานแล้วควรเปลี่ยนแปลงนิสัยตรงส่วนนี้ เราต้องวางตัวยังไง ช่วยหน่อยคะ

 

โดย: L IP: 203.144.144.165 18 มีนาคม 2553 1:43:22 น.  

 

เป็นเหมือนกันแสดงว่าคนพวกนี้มีอยู่ทุกที่นะคะ
ที่ทำงานเราก็เป็นเหมือนกัน พวกเด็กใหม่จริงๆแล้วก็ไม่ใหม่แล้วเพราะทำงานมา สาม ปีแล้วยังทำงานไม่ค่อยเป็นเลยต้องให้คนอื่นเค้าคอยSupport ตลอดเวลา เวลางานก็เล่น คุยเล่นกันซะ ฟังเพลง(หูฟัง)มั่ง เล่นเน็ต แซต ฯลฯ แย่ชะมัด ส่งงานไม่ทันเสียเวลาเราต้องกลับช้ามานั่งตรวจให้มัน วันไหนตื่นสายมาทำงานไม่ทัน(บ่อยมาก) ขี้เกียจไม่อยากทำงาน (แฮงค์) มันก็โทรมาลาป่วย แมร่ง มันป่วยวันเดียวหาย(ตอแหลโคตร) สรุปก็คือทำอะไรไม่เป็น ไม่มีคุณภาพ ศักยภาพไม่มี ลาออกไปน่าจะดี
เบื่อๆๆๆ คนพวกนี้มักจะคิดว่าตัวเองเจ๋ง เก่งกว่าใคร ทั้งๆที่สมองอันน้อยนิดนั้น ยังอยู่แต่ในกะลา ทำอะไรเองไม่เป็นสอบอะไรก็ตก
มันคิดว่าที่ทำงานเป็นอนุบาลหมีน้อยป่าวอ่ะ มาหาเพื่อนเล่นเฉยๆ
เซ็งจิต

 

โดย: เบื่อคนที่ทำงาน IP: 10.0.0.115, 203.144.144.165 21 มีนาคม 2553 11:57:32 น.  

 

เราเองก็เบื่อน่ะแต่เราก็ไม่รู้จะหางานได้จากไหนมั้งอ่ะ เราเป็นเด็กพิจิตร เรายากออกจากงานที่ทำอยู่น้ะถ้าเราไม่มีหนี้ต้องใช้ป่านี้เราเปิดไปแล้ว เครียดจังที่เพื่อนรวมงานคุ้มดีคุ้มร้าย(หรือเราเป็นเอกอ่ะ)

 

โดย: ข้าวฝา้าง IP: 118.172.225.107 25 มีนาคม 2553 15:46:27 น.  

 

อยากจะตะโกนว่าเบื่อให้เพื่อนร่วมงานรู้จ ัง ว่าเบื่อ ๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ โว๊ย

 

โดย: ฝ้าง IP: 118.172.225.107 25 มีนาคม 2553 15:47:52 น.  

 

คนทำงานมักเห็นแก่ตัวแบบนี้แหละ อิจฉากันด้วย
แม่หน่ะมีแค่คนเดียว ส่วนงาน หรือเพื่อนร่วมงานร่วมโลกหาที่ไหนก็ได้ อย่าได้แคร์สื่อ

 

โดย: โมจิ IP: 192.168.1.210, 58.8.117.139 3 พฤษภาคม 2553 16:54:31 น.  

 

เราก้อมีปัญหาพวกที่พูดพอถามบอกไม่ได้พูด
เราเป้นคนที่แคร่ความรู้สึกเพื่อนทุกคน พอเพื่อนไม่คุย ไม่พูดด้วยเราก้อรุสึกสงสัยว่าเพื่อนเป้นไร โกรธเราป่าว
เราเลยไม่รู้จะทำไง แล้วเราเหมือนพวกชอบสนใจคนอื่น แต่เดี๋ยวนี้ ก้อดีขึ้นแล้ว มีวิธีแก้ไขปัญหาบ้างป่าว
ไครมีปัญหาด้วยแก้ด้วยนะ

 

โดย: นาม IP: 203.172.120.34 15 มิถุนายน 2553 16:56:42 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


mauyyainaka
Location :
เชียงราย Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




I got my cursor from: hi5 Cursors
Friends' blogs
[Add mauyyainaka's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.