space
space
space
 
มีนาคม 2565
 
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728293031 
space
space
27 มีนาคม 2565
space
space
space

เปิดเพลงให้ลูกฟัง มีผลอะไรกับลูกน้อยบ้าง?

สวัสดีครับวีนนี้ขอนอกเรื่องครอบครัวไปเป็นเรื่องเพลงกันบ้าง แต่เรื่องเพลงนี้ก็ยังเกี่ยวข้องกับครอบครัวอยู่ดี เพราะว่าวันนี้จะมีเขียนเรื่องดนตรีกับเด็กน้อย ว่าการเปิดเพลงหรือดนตรีให้ลูกฟังแล้วจะมีผลอะไรกับลูกน้อยของเราบ้าง

เอาลูกไปซื้อของด้วย

เราเป็นคนชอบฟังเพลงสากลแต่ว่าพูดภาษาอังกฤษไม่ค่อยเก่ง พอเอาตัวรอดได้ สมมุติว่าตลอดระยะเวลาที่เค้ายังเด็ก เราเปิดแต่เพลงสากลให้เค้าฟังตลอด เค้าจะเก่งภาษาขึ้นด้วยหรือไม่ แล้วอนาคตเค้าจะฟังเพลงสากลของเราจนชอบเพลงแนวเดียวกันกับเราหรือเปล่า เพราะว่าเมื่อไม่นานมานี้เราดูรายการนึงที่มีดาราเลี้ยงเลูกมาเล่าให้ฟังว่าตอนอยู่ในท้องจนถึงตอนแรกเกิด ก็เปิดแต่เพลงโมซาร์ด เพลงสากลทั้งนั้น ทำไมโตมามันชอบเพลงหมอรำซะงั้น 55555 คือพอฟังแล้วแบบต้องคิดว่าจะเปิดเพลงอะไรยัดเข้าไป ถึงตัวตนเด็กไม่ชอบ เค้าก็คือไม่ชอบแน่ๆเลย

เมื่อตอนเช้าวันนี้เราเอาลูกขึ้นรถไปซื้อของกับเราด้วย ช่วงที่เค้าอยู่ในรถก็หลับดี ไม่ได้งอแงอะไร แต่พอถึงที่จอดรถปั้ป ร้องทันที เราก็ไม่อยากเอานมให้กินเพราะนั่งรถเดี๋ยวอ้วกอีก เราลองปลอบ ลองเล่นด้วยก็แล้วก็ไม่เป็นผล เราเลยลองเปิดเพลงเสียงดังให้เค้าฟัง ทีนี้น้องกลับเงียบและหลับอย่างรวดเร็ว เราเลยลองปิดเพลงแล้วลองดูว่าจะร้องมั้ย สรุปคือร้องว่ะ ก็เลยต้องเปิดเพลงฟังกันยาวๆรอแม่มันซื้อของเสร็จ กว่าแม่มันจะกลับมาใ้เวลา 2 ชั่วโมงที่เราต้องฟังเพลงในรถกับลูก เหตุการณ์นี้ทำให้เราเชื่อว่าเพลงเป็นสิ่งหนึ่งที่ทำให้เด็กสงบลงได้ เราคิดเองเลยว่าจากเด็กที่งอแงขั้นสุดเพราะว่าหิวนม กลับไม่ต้องไห้ต่อเพราะเสียงเพลง เราเคยอ่านบทความของเวปอื่นมาว่า ช่วงเวลาที่ลูกกินนมเป็นช่วงเวลาที่ลูกมีความสุขที่สุด การฟังเพลงก็อาจเป็นช่วงเวลาที่เค้ามีความสุขเช่นเดียวกันเค้าถึงเงียบและหลับไป

แล้วถ้าเพลงมีผลกับลูก และแนวเพลงหละ จะมีผลมากน้อยแค่ไหน เช่นแนวเพลงต่างๆ พวก HIPHOP POP ROCK พวกนี้ก็ไม่รู้มีผลมมั้ยนะ เดี๋ยวลองกับตัวก็รู้ ทุกวันนี้ที่เรามานั่งเขียนทุกวันก็เพราะเราอยากจะบันทึกสิ่งที่เราทำกับเค้าอะไรไว้บ้าง เผื่อว่าเราอาจจะทำอะไรที่เลี้ยงผิดเราจะได้กลับมาอ่านสิ่งที่เราเขียนแล้วจำได้ จะได้ไม่ทำอีก เพราะบางครั้งเราก็จำไม่ได้หรอก เช่น การเลือกที่นอนเด็ก เบาะนอนทารกอองฟอง ต้องไปค้นหารีวิวที่นอนเด็กอนุบาลอีก 




 

Create Date : 27 มีนาคม 2565
1 comments
Last Update : 27 มีนาคม 2565 16:14:38 น.
Counter : 899 Pageviews.

 

เอาเพลงที่เราชอบเลยครับ เด็กเค้าชอบ Rhythm ที่สม่ำเสมอจะทำให้เค้าเพลิน สงบง่าย แค่ได้Heavy metal ก็พอแล้วครับ เดี๋ยวน้องตกใจตอนว๊าก 5555 ไม่ต้องโมซาร์ดหรอครับพี่ เวลาผมขับให้พี่สาวก็เปิด Linking park, Imagine dragon, Maroon5, Bodyslam, แว่นใหญ่ อะไรก็เปิดหมดครับ
เมื่อก่อนฟังหมด มาช่วงหลังๆ นี้นางพูดได้ ก็บอกเองว่าจะเอาเพลงอะไรก็ต้องตามนั้น น้าอย่างผหมดโอกาสเลือกแล้วก็ต้องขับรถไปฟังเพลงเดิมซ้ำ ๆวนไป ง่วงเลยครับ 55555 คุณพ่อต้องเจอแบบนี้แน่นอนครับ ^^

 

โดย: จันทราน็อคเทิร์น 28 มีนาคม 2565 22:16:24 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

space

สมาชิกหมายเลข 6646848
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]






space
space
[Add สมาชิกหมายเลข 6646848's blog to your web]
space
space
space
space
space