Group Blog
 
 
พฤษภาคม 2548
 
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
293031 
 
10 พฤษภาคม 2548
 
All Blogs
 
Jamie's Chicken & Potato pancakes

วันนี้เอาเจ้าไก่นี่มาโพสต์ให้ดูค่ะ จำชื่อจริงๆของมันไม่ได้แต่จำได้ว่านายเจมี่ โอลิเวอร์เอามาสาธิต เลยใช้ชื่อนี้ก็แล้วกัน

ของที่ต้องเตรียมสำหรับไก่ก็มี
ไก่ 1 ตัว
น้ำมันมะกอก
โรสแมรี่
ไทม์
มะนาว
เกลือจำนวนมาก (เราใช้2กิโลค่ะ)
ไข่แดง 1 ฟอง


นำโรสแมรี่ ไทม์ และน้ำมันมะกอกมาปั่นรวมกัน(ใช้ตำเอาก็ได้ค่ะ แล้วเอาไปราดบนตัวไก่


จากนั้นก็ยัดมะนาวลงไปในท้องไก่ค่ะ(เราผ่ามะนาวก่อนจะจับยัดลงไป แต่จริงๆไม่จำเป็นต้องผ่าค่ะ)



จากนั้นเทเกลือลงในภาชนะที่เตรียมไว้ (วางกระดาษฟอยล์ลงบนภาชนะก่อนนะคะ กะให้พอที่จะห่อไก่ทั้งตัวได้) ตามด้วยไข่แดงแล้วขยำให้พอจับตัวกันค่ะ จากนั้นนำเกลือจำนวนหนึ่งมาวางบนถาดอบแล้ววางไก่ลงไป แล้วโปะเกลือจำนวนที่เหลือลงไปให้มิดตัวไก่ (ที่เห็นเหลืออยู่ในถาดในรูปนั่นเราเอาโปะไปหมดเลยค่ะ


จากนั้นก็เอาฟอยล์ห่อตัวไก่ให้มิดชิดค่ะ เอาเข้าเตาอบที่อุณหภูมิ200องศาเซลเซียส เป็นเวลาสองชั่วโมง


ระหว่างรอไก่เราก็มาทำซอส(จริงๆจะเรียกว่ามายองเนสก็ไม่ผิดนะคะ) กับแพนเค้กดีกว่าค่ะ
เริ่มจากซอสก่อน
ไข่แดง 1 ฟอง
ดิยอร์งมัสตาร์ด 2 ช้อนโต๊ะ
เบซิล (เราใช้แบบแห้ง)
เกลือ
มะนาว
ถ้าใช่เบซิลแบบสดคุณต้องเอามาโขลกกับเกลือก่อนนะคะแต่เราใช้แบบแห้งเลยตัดไปได้

ตีไข่แดงให้แตกแล้วค่อยๆหยอดน้ำมันมะกอก(แบบเอานิ้วปิดปากขวดไว้หน่อยแล้วเทให้มันไหลออกมาเป็นสายน่ะค่ะ)เฮียอืด(เจมี่)บอกว่าตอนหยอดก็นับ1-50พอครบ50ก็หยุด แต่เราทำได้แค่30ค่ะ เพราะแค่นี้เราก็ว่าน้ำมันเยอะแล้วถ้าให้ถึง50นี่กว่าจะกินได้คงแหยงน่าดู (คนที่ไม่รู้อาจจะกินอร่อยแต่คนทำอ่ะแบบว่า โหหหหหหหน้ำมันมากมาย)
ถึงตอนนี้มันจะขึ้นแล้วค่ะ เราก็จัดการใส่เบซิล เกลือ และมะนาว ก็จะออกมาได้ถ้วยนี้ค่ะ


เรามาทำPotato Pancakeกันค่ะ
มันฝรั่งหัวใหญ่ 4 หัว
ไข่ 2 ฟอง
นมเล็กน้อย
แป้งสาลี 1 ช้อนโต๊ะ
เกลือ 1/2 ช้อนชา
น้ำมัน 1/2 ถ้วย (เราใช้ไปแค่1/4เองค่ะ)
เริ่มจากปอกเปลือกมันฝรั่ง(อย่าลืมล้างก่อนนะคะ)แล้วเราก็เอามาขูดค่ะ(จะใช้ปั่นเอาก็ได้) จากนั้นบีบน้ำออกให้หมดค่ะ แล้วนำมาใส่อ่างผสม ใส่ส่วนผสมทุกอย่างลงไป หน้าตาจะออกมาประมาณนี้ค่ะ


จากนั้นก็นำมาทอด ทำเป็นแผ่นบางๆแบบเครปนะคะ เมื่อสุกก็กลับด้าน ขอโทษนะคะที่ขั้นตอนนี้ถ่ายรูปไม่ละเอียดเพราะเราทำคนเดียวถ่ายคนเดียวเลยขั้นตอนนี้


เรามาดูไก่ตอนเสร็จแล้วกันนะคะ



ตอนจะทาน(ไม่มีตอนจัดลงจานมาให้ดูเนื่องจากตอนทำนั่นเราหิวจัดพอทำเสร็จเลยหน้ามืด)ตอนนี้สำคัญมากค่ะ ไก่นี่ทานได้แต่เนื้อนะคะต้องลอกหนังออกก่อน
วิธีทานก็คือ วางแพนเค้กลงในจานแล้วใส่ไก่ ราดด้วยมายองเนสแล้วตามด้วยผักสลัดจากนั้นก็ม้วนค่ะ เท่านี้ก็พร้อมทานแล้วค่ะ


Create Date : 10 พฤษภาคม 2548
Last Update : 10 พฤษภาคม 2548 18:59:12 น. 2 comments
Counter : 599 Pageviews.

 
น่าสนใจดีครับ จะลองไปทำดู


โดย: Christian Chang วันที่: 10 พฤษภาคม 2548 เวลา:19:55:26 น.  

 
เมนูนี้น่าทานค่า

ท่าทางเหมือนเมี่ยงบ้านเรา



โดย: beautiespoo วันที่: 18 พฤษภาคม 2552 เวลา:5:16:21 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

mary_poppins
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




Friends' blogs
[Add mary_poppins's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.