^^ หนูน้อย หนูน้อย หนูน้อยอลิชชา ^^
Group Blog
 
 
กันยายน 2553
 1234
567891011
12131415161718
19202122232425
2627282930 
 
24 กันยายน 2553
 
All Blogs
 
บันทึกพัฒนาการ

1เดือน
กินอิ่มนอนหลับ หลับที 2 ชม. ไม่มีกวน เลี้ยงง่ายสุดๆ น่าจะเพราะคุณยายมาช่วยอุ้ม ชอบนอนที่โซฟาตั้งทีหลับได้เป็นนานสองนาน นอนได้นานกว่าบนเตียงตัวเอง น้ำหนักขึ้นมาหนึ่งกิโล

2เดือน
น้ำหนักขึ้นมาอีกหนึ่งกิโล อยู่ที่พิกัด 4.5 กิโล
เริ่มไม่ค่อยยอมนอนชอบหลับคาอก พอตั้งบนเบาะก็ตื่นยกขึ้นยกลงกันสองสามยกถึงจะหลับ มี๊เริ่มสต็อกน้ำนมไ้ด้สักสิบกว่าถุงละ ปั๊มวันละครั้งตอนกลางคืน
เดือนนี้มี๊อยู่ไฟ 7 วันกับป้าเปีย คุณแหม่มส่งมา อยู่ไฟกันแบบสมบุกสมบันเพราะคุณยายกลับใต้ไปแล้วตั้งแต่ครบเดือน ทำไปแบบทุลักทุเลหน่อยเพราะต้องหยุดให้นมเป็นพักๆแล้วหนูก็ไม่ค่อยจะยอมนอนมีวันนึงโรงเรียนพี่อลิชชาหยุดมี๊ก็เลยต้องให้พี่หนูไปอยู่บ้านปัญญาดี 1 วัน แต่ก็ผ่านกันมาได้เนาะ

พัฒนาการ 2 เดือนเกือบ 3 เดือนของหนู
ตอนนี้หนูชอบให้คุยด้วยมากและหนูก็คุยโต้ตอบกลับมาด้วย
ยิ้มเก่งมากโดยเฉพาะเวลาชอบใจก็จะส่งเสียง อ้อ อ้อ เหมือนจะคุยด้วย
ชอบมองตุ๊กตาเป่าลมแพนด้าเวลามองก็ทำตาโตมองแบบจริงจัง
ชอบให้อุ้มยืนบนพุงกลมๆของมี๊ สงสัยจะอยากช่วยบริหารพุงมี๊ให้ยุบเร็วๆ

หนูยังคงสภาพการเป็นเด็กเลี้ยงง่ายไม่งอแงชอบให้อุ้มเดินเล่น เวลาซบไหล่หนูจะกางแขนเกาะแน่นเลยแล้วเอาหน้าซบตัวงอหน่อยๆ มี๊เรียกท่านี้ของหนูว่าท่าตุ๊กแก พอเข้าท่านี้ทีไร พาเดินเล่นหรืออุ้มหนูเดินไปเดินมาหนูจะนิ่งมากท่าทางจะชอบ

มี๊ตั้งชื่อเรียกหนูเล่นๆว่าน้องผ่อง เพราะหนูขาวมาก ขาววันขาวคืน เป็นน้องผ่องของมี๊ส่วนพี่ของหนูตอนเด็กๆจิปูแอบเรียกน้องเอียดเพราะมีช่วงนึงที่พี่สาวหนูตัวแน่นมาก

โดยส่วนใหญ่หนูคล้ายๆพี่อลิชชาแต่ที่ไม่เหมือนเลยคือพี่สาวหนูอึดมากไม่เคยเป็นอะไรเลยจนอายุประมาณแปดเก้าเดือนถึงเริ่มเป็นหวัดนิดๆหน่อยๆแต่หนูนี่สิสองเดือนกว่าๆก็เป็นหวัดซะแล้วช่วงที่กลับไปงานฝังคุณทวด หนูเริ่มมีน้ำมูกข้นแถมมีไอหนักๆไอจนหน้าแดงเลย มี๊ต้องหยอดน้ำเกลือและดูดน้ำมูกของหนูอยู่หลายวันมี๊สันนิษฐานว่าติดจากพี่สาวคนสวยนั่นเอง กลับกรุงเทพก็หายสนิทสบายดีอยู่สองสามวันก็ตาซ้ายแฉะขี้ตาเหลืองไปหาหมอสรุปว่าติดเชื้อ งานนี้ป๊าโดนค่าหมอตาเด็กไปห้าร้อยปาดเหงื่อเลย




Create Date : 24 กันยายน 2553
Last Update : 24 กันยายน 2553 21:38:18 น. 2 comments
Counter : 394 Pageviews.

 
โอ้โฮ! เหมือนกันเลย...
พี่สาวอึดไม่ค่อยเป็นอะไร
แต่น้องสิ ป่วยบ่อย ตั้งแต่ 1 เดือนแรกเลยค่ะ
ล่าสุดหลังฉีดวัคซีนครบ 4 เดือน มีไข้สูง
ไปหาหมอมาหมดไปพันห้า...


โดย: n..cream วันที่: 25 กันยายน 2553 เวลา:10:35:11 น.  

 
อยากดูรูปน้องจังค่ะ เอามาลงบ้างนะคะ


โดย: iamnerisa วันที่: 25 กันยายน 2553 เวลา:22:35:31 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

มารูเอฟ
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




คุณแม่ลูกหนึ่ง วันๆวุ่นวายอยู่กับคนเนี้ยกับคุณพ่อของคนเนี้ย เวลาก็หมดซะแล้วหนึ่งวัน ต้องจดไว้ จดไว้ เดี๋ยวจะลืมซะหมด ว่ามีอะไรเกิดขึ้นบ้างในแต่ละวัน จะได้เอาไว้เตือนตัวเองว่าวันนี้สอนอะไรให้ลูกไปบ้าง ตั้งใจ ตั้งใจ aja aja fighting

FRIDAY I am IN LOVE
Friends' blogs
[Add มารูเอฟ's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.