คนเหงา..เล่าเรื่อง



 
กันยายน 2553
 1234
567891011
12131415161718
19202122232425
2627282930 
 
25 กันยายน 2553
 
 
จดหมายจากพระจันทร์

สวัสดีดวงตะวัน Smiley


คืนนี้มีดาวเต็มฟ้าทอประกาย
ภาระฉันจึงไม่มีมากมาย


พอมีเวลานั่งเขียนถึงเธอ
อยู่สบายมั๊ยตะวันเรา


ไม่ค่อยได้เจอกันเลยใช่ใหม
ทั้งๆที่ฟ้าเดียวกันเหมือนใกล้


แต่เพราะภาระของเราต่างกัน
**แม้จะไม่ได้พบเจอเธอ


แต่รู้เสมอ ว่าเธออยู่ตรงไหน
และฉันก็รู้ว่างานเธอหนักเพียงใด
เธอต้องดูแลใครๆมากมาย
**อยากบอกเธอว่าคิดถึง


มีฉันซึ่งยังเป็นห่วงเสมอ
แม้ฉันไม่รู้เมื่อไรจะพบเจอ


แต่ฝันถึงเธอทุกคืน
(*  **)
รู้ไว้พระจันทร์ดวงนี้รอพบเจอ


 และคิดถึงเธอเหลือเกิน



กับบทเพลงนี้นับว่าเป็นจุดเรื่มต้นของตัวเราทีเดียว เคยมีผู้คนสงสัยว่าทำไมเรามักใช้ นามปากกาตัวเองว่าจดหมายจากพระจันทร์บ่อยครั้ง นั่นมาจากวันหนึ่งเราทำกลุ่มเเละมีการตั้งคำถามขึ้นมาว่าถ้าต้องการเปรียบเทียบตัวเอง ต้องการจะเปรียบเทียบตัวเองเป็นอะไร ที่จะบ่งบอกความเป็นตัวเราเองมากที่สุด ตอนนั้นเราเลือกที่จะวาดรูปพระจันทร์เสี้ยว  


นั่นก็เพราะ เรารู้สึกผูกพันกับพระจันทร์อย่างบอกไม่ถูก ทั้งวันที่เกิด  เกิดข้างเเรม เเละมีความรู้สึกว่าเมื่อแหงนมองพระจันทร์ครั้งใด เเสงจันทร์ทอเเสงนวลตาจับใจเราเหลือเกิน บางครั้งพระจันทร์ก็ดูสดใส บางครั้งก็ดูเศร้าหม่นหมอง เเต่เเสงนวลตาของพระจันทร์ ไม่เคยทำร้ายใคร อาจจะช่วยคลายเหงาให้กับใครต่อใครได้ เป็นที่พักใจของคนเหงา......เเละต่อมาไม่นานเราก็ได้ฟังเพลงนี้ จดหมายจากพระจันทร์ Smiley


เราจึงนำมาตั้งเป็นนามปากการของเรา  เพื่อบอกเล่าเรื่องราวของเราให้กับใครสักคนได้รับรู้ ใครคนนั้น................ 






Free TextEditor




Create Date : 25 กันยายน 2553
Last Update : 25 กันยายน 2553 14:21:57 น. 1 comments
Counter : 2153 Pageviews.

 
ไม่ได้อ่านจดหมายจากพระจันทร์นานมากแล้ว อยากถามว่าสบายดีไหม


โดย: นายเอกคนเก่า IP: 171.4.243.104 วันที่: 6 ธันวาคม 2559 เวลา:0:10:45 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 
 

แม่สร้อย
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




การลืมคนที่เรารักมากที่สุด..
อาจดูยากเย็นเกินทำใจ
แต่การเอาาชนะใจตัวเองให้ได้
ยากเย็นกว่า...แต่ต้องทำ
[Add แม่สร้อย's blog to your web]

 
pantip.com pantipmarket.com pantown.com pantip.com pantipmarket.com pantown.com