Madam mim Travel - มาดามมิ้มพาเที่ยว
Group Blog
 
<<
มกราคม 2560
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
293031 
 
22 มกราคม 2560
 
All Blogs
 
เขาใหญ่ 2 วัน กับ 1 คืน 15-16 มกราคม 2560

เมื่อวันที่ 15-16 มกราคม 2560 ที่ผ่านมา เรากับเพื่อนๆไปเที่ยวเขาใหญ่มาค่ะ ซึ่งจะบอกว่าเป็นครั้งแรกเลยที่ไปเที่ยวเขาใหญ่ เคยแต่ผ่านเพื่อไปจังหวัดอื่นเฉยๆ ครั้งนี้ไป 2 วัน 1 คืน ไปพักที่บ้านเพื่อนของเพื่อนอีกทีค่ะ ก็เน้นไปพักผ่อน เลยไม่ได้ไปเที่ยวหลายที่มาก จะไปที่ไหนบ้างนั้น ตามไปกันเลยค่ะ (รีวิวนี้จะเน้นให้ดูรูปซะส่วนใหญ่นะคะ)

15 มกราคม 2560

เราออกจากกรุงเทพกันตอนประมาณแปดโมงเช้า แล้วไปแวะเจอกันกับเพื่อนๆอีกกลุ่มหนึ่งที่โลตัสสระบุรีค่ะ พอพร้อมแล้วก็เดินทางไปเขาใหญ่กันต่อเลย ตอนแรกจะแวะเที่ยวก่อนแล้วเย็นๆถึงเข้าที่พัก แต่เปลี่ยนแผนค่ะ เข้าที่พักเอาของไปเก็บก่อนแล้วค่อยออกมาเที่ยว หลังจากเก็บของกันแล้ว ออกมาแวะทานข้าวกลางวันเรียบร้อยแล้ว ที่แรกที่เราไปก็คือ Chocolate Factory

Chocolate Factory เป็นสวรรค์ของคนรัก Chocolate เลยนะคะ นอกร้านจะมีที่ถ่ายรูปเก๋ๆ ด้านในก็จะมีกาแฟ เครื่องดื่มต่างๆ มีช็อคโกแลตหลากหลายแบบ และมีการสาธิตการทำช็อคโกแลตให้ดูด้วย เพื่อนๆเรากำลังเลือกซื้อของกันอยู่ เราก็เลยถ่ายรูปมาได้นิดนึง



จะมีช็อคโกแลตหลากหลายให้เลือกค่ะ





อีกทั้งยังมีแพคเกจแบบต่างๆ ขายด้วย





แวะพักกันจนหายเหนื่อยแล้ว จุดหมายต่อไปของเราก็คือ Primo Piazza

Primo Piazza หมายถึง "ลานจตุรัสพรีโม" ได้จำลองแบบมาจากหมู่บ้านในแคว้นทัสกานี ประเทศอิตาลี ได้บรรยากาศเหมือนอยู่ยุโรปทั้งที่อยู่เขาใหญ่นี่เอง ถ้าไม่นับว่าตอนที่เราไปอากาศร้อนมาก ก็เหมือนอยู่ยุโรปจริงๆค่ะ ภายในมีทั้งร้านอาหาร กาแฟ เบเกอรี่ อีกทั้งยังมี Barn ฟาร์มแกะ อัลปาก้า และ ดองกี้ ให้เราได้ให้อาหารและถ่ายรูปกับเจ้าพวกนี้ด้วย

อัตราค่าเข้า เด็ก 50 บาท ผู้ใหญ่ 100 บาท



ป้ายทางเข้าค่ะ







ได้ตั๋วมาแล้ว



ถ้ามาถ่ายรูปตอนเช้า หรือตอนเย็น คงได้บรรยากาศน่าดูนะคะ





ชมบรรยากาศกันไปเรื่อยๆนะคะ











เดี๋ยวเราจะเข้าไปให้อาหารสัตว์ด้านในกันค่ะ



ตัวอัลปาก้าน่ารักมากเลยค่ะ

สนุกสนานกันพอสมควรแล้ว เราก็กลับที่พักกันค่ะ ใช้เวลาสักพักนึงก็ถึงที่พักค่ะ มื้อเย็นเราทำอาหารทานกันเองค่ะ เตรียมอาหารทะเลไปจากกรุงเทพเลย มีปาร์ตี้เล็กน้อย แล้วก็จับฉลากกันค่ะ เราไปกันทั้งหมด 11 คนค่ะ พักบ้านเป็นหลังนะคะ

16 มกราคม 2560

วันที่ 2 ของการมาเขาใหญ่ มื้อเช้ากับมื้อเที่ยง เราก็ทานกันที่บ้านนี้เลยค่ะ อาหารเราเตรียมไปเยอะมาก เก็บกวาดบ้านกันเรียบร้อยแล้ว ประมาณเที่ยงเราก็ออกกันเลยค่ะ เราจะแวะเที่ยวที่ The Bloom ก่อนแล้วจึงกลับกรุงเทพค่ะ

The Bloom by ทีวีพูล เป็นสวนดอกไม้กลางแจ้งที่ใหญ่ที่สุดท่ามกลางขุนเขา เราไปเที่ยวช่วงบ่ายๆค่ะ อากาศเลยร้อนหน่อย ถ้ามาเที่ยวตอนเช้าๆคงจะได้เห็นหมอกสวยๆ วิวสวยๆ ของทุ่งดอกไม้เมืองหนาวกว่า 30 สายพันธุ์ โอบกอดด้วยขุนเขางดงามเกินบรรยายเลยนะคะ

อัตราค่าเข้าชม เด็ก 50 บาท ผู้ใหญ่ 100 บาท



ชมวิวจากด้านบนค่ะ





อันนี้เป็นลานน้ำพุ 12 ราศี ค่ะ





เราชอบมุมนี้ค่ะ ถ้ามีหิมะปกคลุมภูเขาหน่อยนะ เหมือนอยู่สวิตเซอร์แลนด์เลยค่ะ







มีฟาร์มแกะด้วยค่ะ



เราจะเดินออกไปตามทางที่เรามองวิวจากด้านบนก่อนเข้ามานะคะ



จะถึงทางออกแล้วค่ะ

ที่จริงถ้าอากาศเย็นกว่านี้ อาจจะได้รูปสวยๆมากกว่านี้นะคะ แต่ช่วงที่เราไปแดดค่อนข้างแรง ก็จะร้อนแล้วเพลียแดดกันมาก แต่ก็เก็บภาพและบรรยากาศมาได้พอสมควร และที่เขาใหญ่ยังมีที่เที่ยวอีกมากนะคะ แล้วเราก็ยังไม่เคยไปด้วย เลยคิดว่าต้องไปเที่ยวอีกให้ได้ค่ะ

ขอบคุณสำหรับการติดตามนะคะ

Madam Mim Travel


Create Date : 22 มกราคม 2560
Last Update : 22 มกราคม 2560 12:57:43 น. 1 comments
Counter : 1375 Pageviews.

 
ขอบคุณที่แบ่งปัน


โดย: Kavanich96 วันที่: 23 มกราคม 2560 เวลา:2:14:01 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

สมาชิกหมายเลข 3443060
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




เรื่องราวการท่องเที่ยวฉบับมนุษย์เงินเดือน ไม่ต้องมีเงินมาก ไม่ต้องใช้วันลาเยอะแต่ก็สามารถที่จะไปเที่ยวได้
Friends' blogs
[Add สมาชิกหมายเลข 3443060's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.