Group Blog
 
<<
กุมภาพันธ์ 2550
 123
45678910
11121314151617
18192021222324
25262728 
 
27 กุมภาพันธ์ 2550
 
All Blogs
 
ร่วมบุญส่งหนังสือกันไหมคะ (1)

เมื่อปลายเดือนตุลาคม 49 เกดได้จดหมายฉบับนึงส่งมาที่บ้าน



มีข้อความดังนี้

สวัสดีคะ หนูเป็นผู้อ่านหนังสือของพี่ตุลย์คะ และรู้สึกว่าพี่ตุลย์เขียนหนังสือได้ดีมาก ทำให้คนอ่านได้รับรู้บาปกรรม เพื่อหันกลับมามองตนเองได้ หนังสือของพี่ตุลย์จึงมีคุณค่ามากสำหรับหนูคะ แม้ว่าอาจจะต้องสะสมเงินไว้เพื่อซื้อหนังสือนานมาก หนูก็จะเก็บคะ เพราะอยากได้จริงๆ หนูไม่กล้าขอแม่หรอกคะ(เงิน) เพราะว่าเฉพาะค่าเทอมก็หลายตังอยู่ ที่หนูพูดนี่ หนูไม่ได้จนนะคะ แต่แม่จะให้เงินหนูเป็นเดือนคะ เดือนละ 2,000 บาท มันก็เยอะอยู่นะ แต่พอจ่ายเข้าจริงๆ กลับไม่ค่อยพอ ส่วนค่าเทอมก็ 25,000 บาท ก็เลยไม่ค่อยกล้าขอเงินแม่ไปซื้อของแพงๆ หรือว่าหนังสือคะ แต่บางครั้งนะ พ่อก็ซื้อมาเองบ้าง เป็นหนังสือธรรมะเหมือนกันคะ หนูเลยได้อ่านบ้าง

คะ! ขอโทษนะคะที่ร่ายยาว คือหนูส่งซีดี 2 แผ่น มาปั๊มงานเปิดตัวหนังสือของพี่ตุลย์ เล่มสีฟ้าๆนะคะ จำไม่ได้ว่าชื่ออะไร แต่ก็จะซื้อคะ แต่ตอนนี้ส่งซีดีมาก่อนคะ ซึ่งหนูก็ส่งไปให้พร้อมกับซองแล้ว พี่ช่วยปั๊มให้ด้วยนะคะ ขอบพระคุณคะ

ส่วนอีกเรื่องหนึ่ง คือ หนูส่งซีดีมาทั้งหมด 2 ชุดคะ ชุดแรกหนูส่งมาแต่ซีดี ทำให้พี่ส่งกลับไปไม่ถูก ขอโทษด้วยนะคะ แต่หนูก็ส่งชุดใหม่ไปแล้ว และหวังว่าพี่ทำให้ หนูจะรอนะคะ ส่วนอันเก่าเนี่ย เป็นซองสีน้ำตาลนะคะ ติดชื่อถึงพี่ด้วยกระดาษสีขาว ลายมือเหมือนหนูคะ แผ่นซีดีที่ส่งมาเป็นสีเขียวหนึ่งแผ่นคะ ถ้าจำไม่ผิด ซึ่งหนูอยากให้พี่ช่วยก๊อปปี้อะไรให้ก็ได้ที่เกี่ยวกับธรรมะ ถ้าเป็นของท่านพุทธทาส ภิกขุ ยิ่งดีใหญ่คะ เพราะว่าหนูเคารพท่านมาก หนูเพิ่งไปเข้าค่ายธรรมะที่สวนโมกข์มาคะ เป็นกิจกรรมที่ดีมากๆเลยคะ แต่ว่าถ้าพี่ไม่มีก็ไม่เป็นไรนะคะ หนูขอแค่งานเปิดตัวก็ได้ ถ้าพี่ยุ่งเกินไปก็ไม่เป็นไรนะคะ

ป.ล.ขอโทษด้วยที่เขียนไม่ค่อยเรียบร้อยคะ กระดาษด้วยนะคะ

ด้วยความเคารพ"


เกดจึงคิดว่าจะส่งหนังสือของพี่ตุลย์ไปในน้องด้วย และพี่พอใจได้ร่วมส่งหนังสือมาให้ด้วย จึงได้มาบอกตั้งกระทู้บอกเพื่อนสมาชิกว่า ใครสนใจร่วมส่งหนังสือไปให้น้องคนนี้บ้าง

ให้ดูลายมือน้องเขา ลายมือเด็กมากๆ



..................................................................

ด้านบนทั้งหมดคือที่เกดเขียนลงในกระทู้ที่เว็บแห่งนึง และได้นำที่มาเก็บไว้ที่นี่ เพื่อเป็นบันทึกความทรงจำกับสิ่งที่เคยทำมา อ่านทีไรยิ้มได้ทุกทีเลย ที่ทำให้ยิ้มกว้างทุกครั้งเมื่อนึกถึงก็คือ หลังจากเกดตั้งกระทู้นั้นแค่ไม่กี่นาที ครูที่เกดเคารพก็ส่ง sms มาว่า " เกดส่งเลขบัญชีธนาคารของเกดมาให้พี่ทางนี้ที พี่จะร่วมด้วยพันนึงจ้ะ" ไม่ให้ยิ้มกว้างได้ไงไหว ...


Create Date : 27 กุมภาพันธ์ 2550
Last Update : 27 กุมภาพันธ์ 2550 2:10:28 น. 1 comments
Counter : 965 Pageviews.

 
อนุโมทนาบุญด้วยค่ะ


โดย: ลูกแม่ดอกบัว วันที่: 18 มีนาคม 2550 เวลา:2:06:24 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

animE'
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 9 คน [?]




รองเท้าใหม่ ใครๆก็อยากมี และเสียใจที่ไม่มี

จน....

ได้เห็น

คนไม่มี...

.....แม้กระทั่งเท้า..

**คิดถึงเมย์จัง เมย์จ๋า...เกดแต่งตัวสวยๆลงบลอค แล้วไม่มีเมย์มาดู เหงาจังเลย

Got My Cursor @ 123Cursors.com
New Comments
Friends' blogs
[Add animE''s blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.