space
space
space
 
เมษายน 2559
 12
3456789
10111213141516
17181920212223
24252627282930
space
space
15 เมษายน 2559
space
space
space

เริ่มลงมือทำตามฝันเมื่อไรดี




 วันนี้ เพื่อนเก่าโทรมา เราเล่าว่า

"เราไม่มีความสุขกับชีวิตทุกวันนี้"

เพื่อนพูดว่า "ได้ลงมือเริ่มทำงานที่ชอบหรือยัง"

เราเงียบ เพื่อนพูดต่อว่า

"เธอว่า motivation (แรงจูงใจ) กับ action (การกระทำ) อะไรเกิดก่อน"

 เราเงียบอีกครั้งอยู่ครู่หนึ่ง แล้วตอบว่า "น่าจะเป็น motivationนะ"

เธอเฉลยว่า "บางครั้ง motivation ก็เกิดก่อน แต่ที่จริงแล้ว action เกิดก่อน แล้วค่อยเกิด motivation ก็มีนะ ปกติคนเราจะรอให้แรงจูงใจเกิดขึ้นก่อนแล้วค่อยลงมือทำ แต่ความจริงแล้ว เราลงมือทำก่อนเลยก็ได้ แล้วแรงจูงใจก็จะเกิดตามมาเอง "

เราอึ้งไปอย่างคาดไม่ถึง เพื่อนยังอธิบายต่อว่า
"ไม่ต้องรอให้พร้อมหมดก่อนแล้วค่อยเริ่มลงมือทำก็ได้ ลงมือทำทั้งที่ยังไม่พร้อมนี่แหละ ทำเท่าที่จะทำได้"

จากที่รู้สึกมัวซัวสิ้นหวัง เรารู้สึกมีกำลังใจขึ้น จริงซี เราสามารถควบคุมโชคชะตาของเราเองได้ ด้วยการเริ่มทำก่อน ไม่ต้องรอให้ใครหรืออะไรมากระตุ้นให้อยากทำ ลิขิตชีวิตของเราเอง ไม่ต้องรออะไรลมๆ แล้งๆ อีกแล้ว

ความหวังเกิดขึ้นสว่างกลางใจ เพราะหวังที่ตัวเองก่อนดีที่สุด

วันนี้ ตอนนี้ เราได้เริ่มลงมือทำตามฝันแล้ว ทั้งที่ยังไม่พร้อม แต่ก็ทำเท่าที่จะทำได้

แล้วคุณล่ะคะ motivation กับ action อะไรเกิดก่อนกัน






Create Date : 15 เมษายน 2559
Last Update : 15 เมษายน 2559 14:33:54 น. 1 comments
Counter : 684 Pageviews.

 
มันขึ้นอยู่กับสถานการณ์ค่ะ

ส่วนใหญ่ส่วนตัวแล้วถ้าAction ล้มเหลวเมื่อใด
เราจะมี Motivation ตามมาเสมอ

แต่เมื่อใดเป็นการส่วนรวม
และได้รับรู้เรื่อง Motivation ของรางวัลคืออะไรน่าโดนไหม
เมื่อนั้นAction กระจายค่ะ

สรุปคือเราเห็นแก่ได้นั่นเองคะ..ว้ายย


โดย: สวนดอกไม้ในความเดียวดายของเธอ วันที่: 15 เมษายน 2559 เวลา:23:57:16 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 
space

สมาชิกหมายเลข 3120664
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]






space
space
[Add สมาชิกหมายเลข 3120664's blog to your web]
space
space
space
space
space