space
space
space
<<
มกราคม 2560
 
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
293031 
space
space
12 มกราคม 2560
space
space
space

ถ้าแฟนมีลูกมีเมียแล้ว ควรจะอยู่หรือไปดีคะ









คอลัมน์ ตอบปัญหา เปลี่่ยนปัญหาเป็นประตู

เราคบกับผู้ชายคนหนึ่งอยู่ ตอนแรกก็ดีทุกอย่าง ต่อมาแฟนบอกว่ามีลูกมีเมียแล้ว แต่ไม่ได้รักเมีย อยู่ด้วยกันทำหน้าที่พ่อแม่เฉยๆ ขอเวลาสักพัก จะเลิกกับเมีย แล้วจะย้ายมาอยู่กับเรา

ผ่านไปสองสามเดือน แฟนมาบอกว่า "บอกเลิกกับเมียแล้ว แต่ลูกร้องไห้ ไม่ยอมให้พ่อไปไหน ผมคงทิ้งลูกไม่ได้"

ดูท่าทางแฟนคงจะไม่ยอมย้ายมาอยู่กับเรา เขาจะอยู่กับลูกต่อไป แต่เราก็รักเขามาก ชีวิตเราขาดความอบอุ่นมาตั้งแต่เด็ก แม่เราเป็นเมียน้อย พ่อจะอยู่กับเมียหลวงเป็นส่วนใหญ่ ตอนเด็กๆ เรายืนคอยพ่ออยู่หน้าบ้านเป็นประจำ แต่พ่อก็ไม่มา เราอยากมีใครสักคนเป็นของตัวเองบ้าง ไม่อยากยืนรอคอยความว่างเปล่าอยู่ตลอดไป ช่วยเราด้วย เราจะทำยังไงดี


ตอบ

แฟนคุณไม่เลิกกับเมียแล้วมาอยู่กับคุณหรอกค่ะ และต่อให้เขาทิ้งลูกมาอยู่กับคุณได้ ต่อไปเขาก็ทิ้งคุณไปหาผู้หญิงอื่นได้เหมือนกัน เพราะผู้ชายที่ทิ้งลูกได้ ก็ทิ้งทุกอย่างได้รวมทั้งแฟนใหม่อย่างคุณด้วย

ที่เขามาพูดว่า "ทิ้งลูกไม่ได้" เขาโยนหินถามทาง เขาจะสื่อให้คุณรู้ว่าถ้าคุณคบเขาต่อ คุณจะต้องยอมอยู่ในสถานะกิ๊กตลอดไป ถ้าคุณยอม เขาก็ได้ทั้งครอบครัว + กิ๊ก แต่ถ้าคุณไม่ยอม คุณจะเลิกกับเขา เขาก็ไม่ผิดอะไร

ถามว่า คุณคิดว่าคุณคู่ควรจะเป็นภรรยาของใครสักคนไหม หรือคุณคิดว่าคุณคู่ควรเป็นได้แค่ "กิ๊ก" หรือเมียน้อย ตามคำที่คุณเรียกแม่ของคุณ

คุณไม่เห็นคุณค่าของตัวเองหรือเปล่า เด็กหญิงตัวเล็กที่ยืนคอยพ่อ ณ วันนี้ เด็กหญิงคนนั้นก็ยังอยู่ในตัวคุณ คุณไม่เคยเป็นที่หนึ่งของผู้ชายที่คุณรักที่สุด คุณชินกับการเป็นได้แค่ที่สอง เป็นเบอร์สองที่ต้องรอมาตลอด คุณเกลียดแม่คุณหรือเปล่าที่เป็นเมียน้อย แต่คุณก็เป็นอย่างแม่ เพราะโลกส่งสถานการณ์มาทดสอบคุณ ทำให้คุณเข้าใจแม่ ยกโทษให้แม่เสีย แล้วคุณก็ไม่จำเป็นต้องทนกับการเป็นกิ๊กอีกต่อไป


ยังมีผู้ชายดีๆ อีกมากมายในโลกนี้ ที่พร้อมจะรักและยกย่องคุณเป็นภรรยา ไม่ใช่เป็นแค่กิ๊ก เลือกใหม่อีกครั้งค่ะ ประวัติศาสตร์ไม่จำเป็นต้องซ้ำรอย บอกเด็กหญิงเล็กๆ ในตัวคุณว่าไม่ต้องรอผู้ชายคนไหนที่ให้คุณเป็นได้แค่ที่สองอีกต่อไป ทุกคนมีคุณค่าพอที่จะเป็นที่หนึ่งของใครสักคนค่ะ


หากเราคิดว่าโลกนี้ขาดแคลน โหดร้าย พลังความคิดลบจะทำให้มันเป็นจริง
หากเราคิดว่าโลกนี้อุดมด้วยความสุข ดีงาม พลังความคิดบวกจะทำให้มันเป็นจริงเช่นกัน

หากเราคิดว่าเราไร้ค่า ไม่คู่ควรจะเป็นที่รัก เราจะดึงดูดคนที่ยืนยันความเชื่อนี้เข้ามา
หากเราคิดว่าเรามีค่า คู่ควรจะเป็นที่รัก เราก็จะดึงดูดคนที่ยืนยันความเชื่อนี้เข้ามาเช่นกัน

เปลี่ยนความคิดเกี่ยวกับโลก เปลี่ยนความคิดเกี่ยวกับตัวเอง แล้วชีวิตของเราจะเปลี่ยนไป เปลี่ยนเป็นดีงามได้เท่าที่เราอยากจะเป็น




 

Create Date : 12 มกราคม 2560
0 comments
Last Update : 13 มกราคม 2560 15:40:01 น.
Counter : 1877 Pageviews.

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

space

สมาชิกหมายเลข 3120664
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]






space
space
[Add สมาชิกหมายเลข 3120664's blog to your web]
space
space
space
space
space