ที่ผ่านมาเราทำอะไรอยู่.....??

ที่ผ่านมาเรามัวทำอะไรอยู่.......?

จะอายุ 28 ไม่กี่วันนี้แล้ว

เหมือนรู้สึกโลกเพิ่งเปิดกว้างขึ้น ที่ผ่านมาโลกของเราแคบจริงๆ

- มีคนที่มีบ้านเป็นของตัวเองตั้งแต่อายุ 24

- มีคนที่เรียนจบปริญญาโทตั้งแต่อายุ 26

- มีคนที่มีโอกาสเดินทางทำงานและท่องเที่ยว ไปหลายทวีปตั้งแต่เรียนจบ

- มีคนที่มีกิจการของตัวเองประสบความสำเร็จตั้งแต่อายุ 25

ฯลฯ

..................................................

แล้วตัวเราเองล่ะ ??

ที่ผ่านมาเราบ้าแฟชั่น บ้ากระเป๋า รองเท้า เสื้อผ้า เครื่องสำอางค์

เราชอบไปเที่ยวในที่ต่างๆ ชอบสรรหาร้านอาหารอร่อยๆ

ชอบช๊อปปิ้งบำบัดความเครียด

เลี้ยงหมา

ฯลฯ

เราไม่มีเงินเก็บ T^T

( ถึงวันนี้จะมีแล้วแต่ก็น้อยมาก...เมื่อเทียบกับคนอื่นๆ )

ช้าไปมั้ยSmiley

เรารู้ดีว่าเส้นทาง โอกาส ต้นทุนของแต่ละคนมันต่างกัน บางคนโชคดีที่เห็นโอกาสหรือมีคนขีดเส้นที่สวยงามให้เดิน แต่เราต้องค้นหาด้วยตัวเองทั้งสิ้น

มาได้ไกลถึงขนาดนี้ ก็โอเคระดับนึงแล้ว

จะหวังมากเกินไปมั้ย ถ้าอยากให้ดีพร้อมทุกๆด้าน

 

 




Create Date : 08 มิถุนายน 2555
Last Update : 14 กรกฎาคม 2555 16:10:20 น.
Counter : 480 Pageviews.

3 comments
  
อย่าคิดมากค่ะ เราก็เคยคิดแบบนี้ เราว่าคคิดบวกไว้ดีกว่า อีกภายในสองปีสามปีอาจจะมีไรมากขึ้นก็ได้ค่อยๆเป็นค่อยๆไป นะค่ะ ทำอะไรที่มีความสุขและไม่เครียดก็พอเนอะ
โดย: Nu_YuMMY วันที่: 8 มิถุนายน 2555 เวลา:17:23:45 น.
  
อย่าคิดมากนะค่ะ
ชีวิตเราขึ้นอยู่กับมุมมองของเราเองค่ะ :)
ตั๊กเองก็หาเงินมา เพื่อเดินทางท่องเที่ยว ฮ่าๆๆ
เงินเก็บไม่มี แต่สิ่งที่เราได้กลับมาคือประสบการณ์ค่ะ
ทำให้สิ่งที่เรารักและมีความสุขก็น่าจะพอแล้วค่ะ
สู้ๆ นะค่ะ
โดย: Nepster วันที่: 8 มิถุนายน 2555 เวลา:17:53:45 น.
  
เราเองก็เคยเปรียบเทียบกับเพื่อน ๆ เหมือนกัน ทุกข์ใจอยู่ช่วงหนึ่ง จนแม่เราบอกว่า

"อย่าคิดเปรียบเทียบกับคนที่เหนือกว่าเรา จะทำให้เราดูต่ำต้อยค่า และไม่มีกำลังใจในการทำอะไรต่อไป"

จงดูคนที่เค้าไม่มีบ้านอยู่ แต่เรามีนอนหลับสบาย
จงดูคนที่แม้ข้าวจะไม่มีกิน แต่เรากินอยู่จนกินทิ้งกินขว้าง

เราอาจจะโชคดีกว่าคนหลายคนบนโลกนี้นะคะ


โดย: เด็กน้อยตัวแสบ วันที่: 8 มิถุนายน 2555 เวลา:17:55:45 น.
ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
 *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

Coast Starlight 1984
Location :
  

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]



มิถุนายน 2555

 
 
 
 
 
1
2
3
4
5
6
7
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
21
22
23
24
25
26
27
28
29
30