บ้านอ้อมกอดขุนเขา 28-29 กพ.54 @ราชบุรี

สวนผึ้ง @ ราชบุรี

ก่อนไปเที่ยวเราต้องศึกษาข้อมูลเล็กน้อย
ของสถานที่นั้นก่อนก้อดีนะคะ
(ข้อมูลคร่าวๆของจังหวัดราชบุรี)

ราชบุรี ดินแดนวัฒนธรรมลุ่มน้ำแม่กลอง
และสายหมอกแห่งขุนเขาตะนาวศรี
เป็นจังหวัดหนึ่งในภาคกลาง
ด้านตะวันตกที่มีภูมิประเทศหลากหลาย
จากพื้นที่ที่ราบต่ำลุ่มแม่น้ำแม่กลองอันอุดม
แหล่งเพาะปลูกพืชผักผลไม้เศรษฐกิจ
นานาชนิด สู่พื้นที่สูงทิวเทือกเขาตะนาวศรี
ทอดตัวยาวทางทิศตะวันตกจรดชายแดนไทย-สหภาพพม่า

จังหวัดราชบุรี มีเนื้อที่ทั้งสิ้นประมาณ 5,196 ตารางกิโลเมตร
แบ่งเขตการปกครองออกเป็น 10 อำเภอ ได้แก่
อำเภอเมืองราชบุรีอำเภอโพธาราม อำเภอดำเนินสะดวก
อำเภอปากท่อ อำเภอจอมบึง อำเภอบางแพ
อำเภอวัดเพลงอำเภอสวนผึ้ง อำเภอบ้านโป่ง
และอำเภอบ้านคา

สถานที่ท่องเที่ยว

-อุทยานหุ่นขี้ผึ้งสยาม (ไม่ไ้ด้เเวะค่ะ)

-โป่งยุบ (ไม่ได้เเวะค่ะ)

-ธารน้ำร้อนบ่อคลึง
(อันนี้ตั้งใจว่าจะเเวะนะคะ เเต่ตอนที่ไปอากาศร้อนมาก
ผู้ร่วมทริปลงความเห็นว่าอย่าเเวะดีกว่า)

-น้ำตกเก้าโจน น้ำตกเก้าชั้น (ไม่ได้เเวะค่ะ)

( ถ้ามาเเละไม่ได้เเวะที่นี่ ถือว่ามาไม่ถึงราชบุรีนะคะ)

-บ้านหอมเทียน (อันนี้เเวะไปเเล้วชอบมากกกก..ค่ะ)

-ถ้ำเขาบิน (ไม่ได้เเวะค่ะ)

-วัดหนองหอย (ไม่ได้เเวะค่ะ)

ด้วยเวลาที่จำกัดทำให้ไม่ได้เเวะไปเที่ยวหลายที่เลยค่ะ
เหตุเพราะไปเเค่ 2 วัน 1 คืนเท่านั้น
ยังมีสถานที่ที่น่าไปอีกหลายที่เลยนะคะ
โดยเฉพาะฟาร์มเเกะ ฟาร์มกระต่าย
เเต่ที่ยกตัวอย่างมาเป็นสถานที่ขึ้นชื่อของจังหวัดค่ะ

กริ่นข้อมูลมามากเเล้ว ตามไปกันเลยดีกว่า ....ค่ะ

เริ่มกันที่เเรกเลยกับ SCENERY รีสอร์ทยอดฮิต
ที่...ต้องจองที่พักกันถึงข้ามปีเลยทีเดียว

จะบอกว่าเข้าไปถึงตัวรีสอร์ทไม่ได้นะคะ
เพราะไม่ได้จองที่พักที่นี่
เข้าไปเล่นกับน้องเเกะอย่างเดียว
เสียค่าเข้า คนละ 40 บาท
รวมหญ้าที่ต้องให้เป็นอาหารน้องเเกะ
ซึ่งน้องเเกะไม่สนเลยอ่ะ
อาจเพราะอิ่มมากเเล้ว

น้องเจฟขมักเขม้นกับการให้อาหารน้องเเกะมาก
ซึ่งน้องเเกะของจริงไม่ได้สะอาดมากนะ
ขนเนี่ยพันกันยุ่งเเถมมีกลิ่นด้วย
เเต่น้องเจฟไม่รังเกียจกลับชอบมากซะอีก

เเบบว่าซี้กันมากมาย

น่ากอดไหมเนี่ย เเบบว่าเหม็นอ่ะ
เหมือนไม่ได้อาบน้ำมานานมากๆ เเต่ก้อน่ารักนะ อิอิ...

หน้าตาน้องเเกะเเบบใสซื่อมาก

เริ่มมึนกับกลิ่นน้องเเ้กะ อิอิ....

มุมถ่ายรูปยอดฮิต

หลังจากน้องเจฟเริ่มมึนๆกับกลิ่นน้องเเกะ
เราก็ย้ายกันมาที่ SWISSY VALLEY HIP RESORT

ซึ่งต้องขอบอกว่า ที่นี่สวยกว่ามากจริงๆ
อีกทั้งกว้างขวางมาก ดูธรรมชาติ สบายตา
ไม่อึดอัด เเละที่สำคัญไม่เก็บค่าเข้าค่ะ
เเต่ถ่ายรูปได้เเค่เฉพาะด้านนอก ไม่มีน้องเเกะ
เพราะด้านในสำหรับเเขกมาพักมั้ง
อันนี้ไม่เเน่ใจนะคะ
เพราะตอนไปก้อเเค่เข้าไปด้านนอกเเค่นั้นเอง
เเต่คอนเฟริม ว่าสวยมาก
เเละราคาก้อน่าจะเเพงมากด้วยค่ะ

สังเกตุว่าน้องเจฟเริ่มมอมเเมมเพราะเพื่อนซี้น้องเเกะ

เนื้อที่ของรีสอร์ทกว้างขวางมากกกกก....

มีร้านอาหารด้วย ที่นี่วิวดีจริงๆค่ะ

เค้าดูเเลม้าได้ดีมากเลย ขนสวยมาก
คิดว่าน่าจะมีบริการสำหรับขี่ด้วยนะเนี่ย

พ่อหนุ่มน้อย ไม่ไหวเเล้วเริ่มงอเเง
วิวสวยนะคะ เเต่อากาศเนี่ยไหวเลย ร้อนจริงๆๆ สวนผึ้งเนี่ย

รีบไปที่พักของเราดีกว่า หนุ่มน้อยเริ่มไม่ไหวเเระ
นั่นก้อคือ... บ้านอ้อมกอดขุนเขา ที่พักยอดฮิตอีกที่ของสวนผึ้ง

นี่คือชื่อของบ้านเเต่ละเเบบ/หลัง
ส่วนที่เราพักกันคือ บ้านดาหลา ออกเเนวสีเเดงค่ะ
คืนละ 3000 เเล้วเเต่่ว่าจะไปพักช่วงไหนด้วย ราคามีขึ้นลงค่ะ

ภายในบ้านดาหลา

มุมมองจากในบ้านจากชั้นบน

ห้องนั่งเล่นด้านล่าง

บรรยากาศโดยรอบรีสอร์ท

เคาน์เตอร์ตอนกลางคืน

บรรยากาศยามเช้า

มุมถ่ายรูปเยอะดีนะ

กิจกรรมที่มี ยิงธนู จักรยานให้เช่า สระว่ายน้ำ
(เท่าที่เห็นนะคะ)

เริ่มหิวเเล้วไปทานอาหารเช้าดีกว่า เป็นเเบบบุฟเฟ่
อาหารมีไม่มาก เเละไม่หลากหลาย เเบบเบสิคทั่วไป

ตอนเเรกกะว่าจะพาน้องเจฟไปว่ายน้ำก่อน
เเล้วค่อยมากินอาหารเช้า
สรุปว่าที่นี่เค้าเเยกสระว่ายน้ำ
คือว่าถ้ามาพักเเบบบ้านธรรมดาก้อจะต้องใช้สระเล็ก
สระใหญ่สำหรับบ้านที่อยู่รอบสระใหญ่เท่านั้น
ก้อเลยคิดว่างั้นไม่เล่นน้ำดีกว่า เสียความรู้สึกนิดๆ
จริงๆเดินไปถึงสระใหญ่เเล้วด้วยนะ
มีพนักงานรีบขับรถกอล์ฟมาบอกเลยว่าเราเล่นไม่ได้
เเย่จัง อุตส่าห์เดินมาตั้งไกลนะเนี่ย
เฮ้อออ....

งั้นกินดีกว่า เครียด....เครียด

กินอิ่มก้อมาเก็บภาพบรรยากาศก่อนกลับ

ฝากท้องกับครัวของรีสอร์ท อาหารอร่อย
ราคาไม่เเพง ปริมาณเยอะ

ลาก่อน...บ้านอ้อมกอดขุนเขา
กับบริการการเเบ่งเเยกสระว่ายน้ำ
(เเอบเคือง) ถ้าไปสวนผึ้งคราวหน้า
จะหาพักรีสอร์ทใหม่ค่ะ
เพราะมีรีสอร์ทสวยๆมากมายเลย
เเต่ที่นี่ก็ดีนะเเต่ไม่ดีที่สุด (สำหรับเรา) เท่านั้นเอง

ขากลับก็ได้เเวะอีกรีสอร์ทนึง เสียค่าเข้าไปถ่ายรูป
คนละ 20 มั้ง(ไม่เเน่ใจนะคะ นานเเล้วลืม)
เป็นรีสอร์ทที่ชื่อเดียวกับอำเภอเลยนั่นก็คือ ....สวนผึ้งรีสอร์ท

เเบบว่าเด็กๆน่าจะชอบนะ
ส่วนตัวคิดว่ามันไม่มีอะไรน่าสนใจ เพราะมันโล่งๆ
ต้นไม้ก็น้อย หรืออาจยังไม่เสร็จดี ออกเเนวน่ารักมากกว่า
ห้องก็ตกเเต่งไม่ค่อยสวยเท่าไร (ความคิดส่วนตัวนะคะ)

รีสอร์ทนี้เอาใจน้องๆหนูๆโดยเฉพาะจริงๆ

บ้านหอมเทียน เป็นสถานที่ที่สุดท้ายที่เเวะก่อนกลับ
อากาศร้อนมากจริงๆทำให้เเวะได้ไม่กี่ที่เลย

ชอบที่นี่มากเลย สวยมาก เดินดูของได้เรื่อย ไม่เบื่อเลย
ราคาก็ไม่เเพงอย่างที่คิด

มีเเต่สัญลักษณ์ของอำเภอสวนผึ้งทั้งนั้นเลย

วิ่งไปวิ่งมา เริ่มเหนื่อยเเระ

เหนื่อยเเล้วคร้าบ... กลับบ้านกันซะที

ลากันไปด้วยภาพนี้นะคะ
ขอบคุณที่ติดตาม ทริปสวนผึ้ง
เป็นทริปที่ประทับใจ สถานที่สวย บรรยากาศดี
ที่สำคัญไปกับคนที่เรารัก มากที่สุด
เป็นความทรงจำที่มีค่ามากมายจริงๆ

THANK.. FOR.. WATCH..

Last Update : 12 กันยายน 2554 3:42:41 น.

โดย: Kavanich96 20 สิงหาคม 2554 8:11:48 น.

สวัสดียามค่ำคืนค่ะ

ขอตามมาเที่ยวสวนผึ้งด้วยคนค่ะ

บรรยากาศดีค่ะ เห็นแล้วคิดถึงสวนผึ้งจังเลย

ขอบคุณที่แวะไปทักทายกันค่ะ

คืนนี้นอนหลับฝันดีนะคะ....

โดย: iamorange 21 สิงหาคม 2554 1:42:38 น.

สวัสดียามบ่ายค่ะ

เอาหอยเชลล์ อบเนยมาฝากค่ะ

โดย: iamorange 24 สิงหาคม 2554 16:27:17 น.

แวะเอา ไอศครีม มาฝากค่ะ

ขอให้มีความสุขนะคะ....

โดย: iamorange 26 สิงหาคม 2554 9:28:00 น.

สวัสดียามสายๆค่ะ

ขอบคุณที่แวะไปทักทายกัน

ขอให้มีความสุขกับการทำงานนะคะ

โดย: iamorange 31 สิงหาคม 2554 10:51:08 น.

ขอโทษนะคะ เน็ทมีปัญหาค่ะ
นอนหลับให้สบายนะคะ
ราตรีสวัสดิ์ค่ะ

โดย: nart (sirivinit ) 31 สิงหาคม 2554 21:46:05 น.

ชอบ ชอบ วันหลังเชิญแวะไปอีกนะค๊ะ

โดย: ยายเก๋า (ชมพร ) 3 กันยายน 2554 22:50:14 น.

นายแบบประจำบล็อกนี้หน้าตาหล่อเหลามากๆค่ะ
ไปสวนผึ้งมาแล้วประทับใจมากเหมือนกัน
2วัน1คืน กับสถานที่เที่ยวประทับใจ
-อุทยานหุ่นขี้ผึ้งสยาม (เเวะค่ะ)
-โป่งยุบ (เเวะค่ะ)
-ธารน้ำร้อนบ่อคลึง (เเวะค่ะ)
-น้ำตกเก้าโจน น้ำตกเก้าชั้น (เเวะค่ะ แต่ไปแค่ชั้น1 ก็ถอดใจเพราะเหนื่อยค่ะ)
-ซีนเนอรี่ รี่สอร์ท Scenery resort (เเวะค่ะ)
-บ้านหอมเทียน (เเวะค่ะ)
-ถ้ำเขาบิน (เเวะค่ะ)
-วัดหนองหอย (อันนี้ไม่ได้เเวะค่ะ ไม่รู้ว่าเป็นที่เที่ยวอีกที่นึงที่น่าสนใจค่ะ)
ทริปนี้แบบลุยแหลกค่ะ สวนผึ้งเป็นที่เที่ยวที่น่าประทับใจอีกที่นึงจริงๆค่ะ
หมายเหตุ ; พักที่สวนผึ้งรีสอร์ท ที่พักน่ารักจริง เหมาะกับเด็กและการมาถ่ายรูปค่ะ แต่ไม่สมราคาเท่าไหร่ รู้สึกว่าแพงเกินราคามากค่ะ อาหารเช้าก็ทั่วไปไม่หลากหลาย รสชาดพอใช้ได้ค่ะ แต่การบริการถือว่าสอบผ่านค่ะ พนักงานตั้งใจบริการด้วยความตั้งใจดีค่ะ...

โดย: พอรู้ทาง ก็สุขแท้ IP: 101.108.55.53 5 กันยายน 2554 22:53:22 น.

ทำบล็อกต่อไป เป็นกำลังใจให้

โดย: พอรู้ทาง ก็สุขแท้ IP: 101.108.55.53 5 กันยายน 2554 23:42:15 น.

สถานที่สวย ส่วนพรีเซนเตอร์น่ารักค่ะ

โดย: InceAraya 10 กันยายน 2554 21:15:38 น.

LOVELY JAFE

ทุกสิ่งมีจุดเริ่มต้น
ที่ความว่างเปล่า
อย่างน้อย กระดาษแผ่นนี้
(เว็บไซด์แห่งนี้)
เดิมทีก็เคยเป็น...
กระดาษเปล่าเช่นกัน

[Add LOVELY JAFE's blog to your web]