Group Blog
 
 
มิถุนายน 2550
 
 12
3456789
10111213141516
17181920212223
24252627282930
 
4 มิถุนายน 2550
 
All Blogs
 

เรียนรู้ทักษะชีวิตจากบทเพลงมีความสุขหรือเปล่า

การดำเนินชีวิตของเราทุกคน
ต่างมุ่งแสวงหาความสุขให้กับชีวิตของตนเอง
พยายามหลีกหนีความทุกข์
แต่ในความเป็นจริงเราทุกคนไม่สามารถหลีกหนีความทุกข์
ดังนั้น เราต้องพร้อมที่จะเผชิญกับความทุกข์ และยินดีที่จะยิ้มรับความสุข
วิธีการหนึ่งในการเผชิญกับความทุกข์และะยิ้มรับความสุข
คือ...การเรียนรู้ที่จะมองเห็นทุกข์และเรียนรู้ที่จะอยู่อย่างเป็นสุข โดยเรียนรู้จากบทเพลงที่ศิลปินสร้างสรรค์ด้วยจินตนาการอันเยี่ยมยอด สร้างความสุขให้กับเราทุกคน
เพราะทุกข์มีไว้เพื่อเห็น สุขมีไว้เพื่อเป็น

บทเพลงที่ขอแนะนำให้ฟังกันในวันนี้ คือ เพลง...
มีความสุขหรือเปล่า...ของ BLACKHEAD

หากวันหนึ่ง ที่ตัวเธอต้องเหนื่อยล้า
หากวันหนึ่ง ที่ตัวเธอนั้นท้อใจ
อาจมีคน ที่มาทำให้เธอ ต้องหวั่นไหว
ไม่มั่นใจ ว่าอะไรที่เธอต้องการ
ฉันแค่อยากให้เธอลองฟัง ฉันสักหน่อย
แล้วค่อยค่อย ตรึกตรองมองดู
เธอนั้นอาจจะมองไม่เห็น ที่เธอเป็นอยู่
ลองถามใจเธอดู ว่าเธอนั้นรู้สึกอย่างไร

เหนื่อยกาย ไม่ได้แปลว่า ทุกข์
สบาย ไม่ได้แปลว่า มีความสุข
อะไร...ที่มันทำให้เธอนั้นทุกข์
ก็ลอง...ถามตัวเองก่อนตอนนี้

พลาดพลั้งไป ใช่ว่าเธอนั้นพ่ายแพ้
แค่เสียใจ ใช่ว่าเธอนั้นอ่อนแอ
อยากถามว่าเธอ ยังจะสู้หรือยอมแพ้
ไม่ต้องแคร์ ว่ามีใครเข้าใจหรือเปล่า
ฉันแค่อยากให้เธอลองฟัง ฉันสักหน่อย
แล้วค่อยค่อย ตรึกตรองมองดู
เธอนั้นอาจจะมองไม่เห็น ที่เธอเป็นอยู่
ลองถามใจเธอดู ว่าเธอนั้นรู้สึกอย่างไร

เหนื่อยกาย ไม่ได้แปลว่าทุกข์
สบาย ไม่ได้แปลว่า มีความสุข
อะไร...ที่มันทำให้เธอนั้นทุกข์
ก็ลอง...ถามตัวเองก่อนตอนนี้ มีความสุขหรือเปล่า

(ดนตรี)

ฉันแค่อยากให้เธอลองฟัง ฉันสักหน่อย
แล้วค่อย ๆ ตรึกตรองมองดู
เธอนั้นอาจจะมองไม่เห็น ที่เธอเป็นอยู่
ลองถามใจเธอดู ว่าเธอนั้นรู้สึกอย่างไร
เหนื่อยกาย ไม่ได้แปลว่าทุกข์
สบาย ไม่ได้แปลว่ามี ความสุข
อะไร...ที่มันทำให้เธอนั้นทุกข์
ก็ลอง...ถามตัวเองก่อนตอนนี้
มีความสุขหรือเปล่า

ขอเชิญชวนให้ทุกท่านทดลองฟังเพลงๆนี้
ฟังหลายๆครั้ง ซำแล้วซำอีก
ฟังจนรู้สึกมีอารมณ์ร่วมในบทเพลง
แล้วหาบทสรุปที่ได้รับจากบทเพลงๆนี้

เหนื่อยกาย ไม่ได้แปลว่าทุกข์
สบาย ไม่ได้แปลว่ามี ความสุข
อะไร...ที่มันทำให้เธอนั้นทุกข์
ก็ลอง...ถามตัวเองก่อนตอนนี้
มีความสุขหรือเปล่า

เราทุกคนเข้าใจและเห็นด้วยกับบทเพลงท่อนนี้หรือไม่
บ่อยๆครั้งที่เราเหนี่อยกายอย่างมาก แต่ผลที่ได้รับคือ...สิ่งที่มุ่งหวังตั้งใจ สามารถบรรลุเป้าหมายที่ตั้งใจ
เหนื่อยกายแล้วได้ทุกสิ่งที่อยากได้
เรามีความสุขหรือทุกข์ ตอบตนเองตามความรู้สึกที่แท้จริง

พลาดพลั้งไป ใช่ว่าเธอนั้นพ่ายแพ้
แค่เสียใจ ใช่ว่าเธอนั้นอ่อนแอ

อยากถามว่าเธอ ยังจะสู้หรือยอมแพ้
ไม่ต้องแคร์ ว่ามีใครเข้าใจหรือเปล่า

ตอบตนเองตามความรู้สึกที่แท้จริง
พร้อมทั้งบันทีกความรู้สีกที่ได้รับจากการฟังในแต่ละครั้ง
ฟังจนยอมรับเข้าไปในความรู้สึกนึกคิด
ฟังจนยอมรับเข้าไปในจิตใต้สำนึก
เราจะพบว่า...
ทุกครั้งที่เราต้องเหนื่อยล้า
ทุกครั้งที่เราต้องท้อใจ
ทุกครั้งที่เราต้องหวั่นไหว

เราจะสามารถตอบตัวเองได้ว่า...

เราจะสู้หรือยอมแพ้

src=//www.bloggang.com/emo/emo4.gif>




 

Create Date : 04 มิถุนายน 2550
0 comments
Last Update : 4 มิถุนายน 2550 22:03:12 น.
Counter : 921 Pageviews.

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 


joketerry
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




Friends' blogs
[Add joketerry's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.