" จั ด ชี วิ ต ~ ใ ห้ เ ป็ น ร ะ เ บี ย บ "
Group Blog
 
 
กุมภาพันธ์ 2550
 123
45678910
11121314151617
18192021222324
25262728 
 
13 กุมภาพันธ์ 2550
 
All Blogs
 
ความรัก ครั้งแรก

ความรักมีหลายอย่าง มีหลายระดับ แต่มีความรักที่คนเรามีอยู่เสมอตลอดเวลา ไม่ว่าเราจะหลับหรือเวลาตื่น ไม่ว่าจะอยู่ที่ไหนในสถานการณ์อย่างไร ก็แสดงออกมาให้เห็นได้อย่างเสมอ ความรักที่ว่านี้ ก็คือ ความรักตัวเอง ซึ่งเป็นความรักที่ อยู่เหนือ ความรักใด ๆ ทั้งสิ้น

แต่พอเราเริ่มรู้จัก พ่อ แม่ ความรักต่อ พ่อ แม่ ก็ได้เกิดขึ้น ( แม้มันอาจจะอยู่ ในใจของหลาย ๆ คน ที่ไม่กล้าแสดงออกก็ตาม เชื่อว่า ทุกคนย่อม รัก พ่อแม่ ของ ตัวเองทั้งสิ้น ) เพราะ พ่อ แม่ เป็นบุคคลแรกที่เรารู้จัก และ เริ่มรู้สึกได้ถึงความอบอุ่น ที่ได้รับ จากท่าน ท่านได้ช่วยเราแก้ปัญหาตั้งแต่เรายังทำอะไรด้วยตนเองไม่ได้ เลยด้วยซ้ำ ถ้าสังเกต ความรักที่มีต่อ พ่อ แม่ ของเรา ตอนเราเป็นทารกนั้น เริ่มมาจาก ความรักตัวเอง คือ โดยสัญชาตญาณคนเราทุกคน รักตัวเองอยู่แล้ว ฉะนั้นเมื่อมี ใครช่วยเหลือตัวเรา เราก็ย่อมจะรักคนๆนั้น หรือสิ่งไหนที่เกื้อกูลให้ความสุขแก่เรา เราก็รักสิ่งนั้น เพราะฉะนั้น แท้จริงแล้ว ความรักตัวเอง เป็นรากฐานของความรักอย่างอื่นทุกอย่าง

นตฺถิ อตฺตสมํ เปมํ ความรักเสมอด้วยตนไม่มี


การที่คนเราแจ่มใสร่าเริง สาเหตุส่วนใหญ่ก็เนื่องมาจากความรัก ความพอใจในตัวเอง เช่น คนที่เกิดมาสุขภาพสมบูรณ์แข็งแรง รูปร่างหน้าตาดี ใคร ๆ ก็ สนใจ ก็จะรู้สึกมีความสุข จงพยายามอ่านความรักให้ออก อ่านให้เข้าใจอย่างแจ่มแจ้ง เพราะ ความรักเป็นสิ่งที่ แม้จะให้ความสุขอย่างมากมายก็จริง แต่ความทุกข์ ทุกอย่างก็เกิดจากความรักทั้งสิ้น ขอย้ำอีกครั้งว่า ความทุกข์ทุกอย่างที่เกิดขึ้นมาบนโลกนี้เกิดจากความรักทั้งสิ้น เพราะฉะนั้น จงพยายามที่จะเข้าใจ ความรัก ให้ ดีที่สุดเท่าที่จะทำได้ .....














Create Date : 13 กุมภาพันธ์ 2550
Last Update : 17 กุมภาพันธ์ 2550 16:33:40 น. 1 comments
Counter : 504 Pageviews.

 


โดย: Plaze วันที่: 14 กุมภาพันธ์ 2550 เวลา:0:29:45 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

" จัดชีวิต ~ ให้เป็นระเบียบ "
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




ชีวิต ทุกวันนี้ อะไร ๆ ก็ ดู ซับซ้อนขึ้น..

บ่อย ครั้งที่เรามักได้ยินคำพูดจาก

ใครคนใดคนหนึ่ง ว่า

" ชีวิต มันไม่ ง่ายเหมือน ดังแต่ก่อน "

หลายครั้ง เรา รู้ สึกเหน็ดเหนื่อย

ในใจ บอก เรากลับมา ว่า

" ปล่อยวาง ซะบ้าง ก็คงจะดี "



เวลา ขณะนี้
Google

ท่องไปทั่วโลกหาแค่ในพันทิบก็พอ
Friends' blogs
[Add " จัดชีวิต ~ ให้เป็นระเบียบ "'s blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.